8 extensions từ Google Chrome cực hữu ích cho nhà thiết kế

Google Chrome là một trong những trình duyệt web thịnh hành nhất trên thế giới, lý do là vì bạn có thể thêm vào các tính năng phụ thông qua extension khiến Google không đơn thuần chỉ là một trang web nữa.

Google cung cấp khá nhiều extension cho nhà thiết kế web và lập trình viên, đồng thời cũng hỗ trợ nhiều tính năng khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn bất kể bạn đang áp dụng nguyên lý thiết kế nào. Dưới đây là 8 phần extensions mà bạn có thể áp dụng trong một vài tình huống nhất định.


1. ColorZilla

Bắt lấy những gam màu tươi mới cùng ColorZilla.

Hẳn bạn đã từng chụp màn hình và dán tệp vào Photoshop để tách vài gam màu từ một trang web để sử dụng cho dự án. Với ColorZilla, bạn có thể tách màu ngay trên trình duyệt. Nó không chỉ cho phép bạn sử dụng các tính năng giống như Photoshop cho từng pixel trên trình duyệt bao gồm Flash và các yếu tố khác mà còn tạo bảng màu HSV, RGB hoặc phân tích sắc độ, hỗ trợ tạo ra bảng màu cho bất kì trang web nào. Thậm chí extension này còn cho phép sử dụng các công cụ tạo CSS gradient và nhiều hơn thế nữa.


2. WhatFont

Một phương pháp đơn giản để nhận diện font chữ trang web.

Không gì khó chịu bằng việc phát hiện ra một phông chữ tuyệt đẹp mà không thể tìm ra cách lưu nó để sử dụng sau này. Nếu cảm thấy thoải mái khi sử dụng các công cụ lập trình của Chrome thì bạn hoàn toàn có thể làm được điều ấy với WhatFont. Khi kích hoạt nó, bạn có thể xác định phông chữ trang web bằng cách đưa con trỏ chuột lên văn bản, đồng thời dịch vụ cũng được đề nghị để khiến việc ghi nhận phông chữ và thêm chúng vào thư viện trở nên dễ dàng hơn.


3. Session Buddy

Trình duyệt theo tab là một trong những phát minh vĩ đại nhất của thế kỉ 21 khi mà cửa sổ trình duyệt sẽ được các tab lấp đầy và chiếm phần lớn bộ nhớ. Session Buddy khiến việc thao tác với nhiều tab được dễ dàng hơn, nó đóng vai trò như một trình quản lý bookmark cho phép bạn loại bỏ đi các clutter bằng cách lưu tab, khởi tạo lại cũng như sắp xếp chúng theo chủ đề. Nó có khả năng khôi phục lại tất cả những tab đang mở khi máy bị tắt đột ngột và thậm chí cho phép bạn tìm kiếm nhanh.


4. Resolution test

Bạn không cần một khung trình duyệt với kích cỡ đúng chuẩn, tuy nhiên khi bạn cần thì công cụ này sẽ là một người bạn hỗ trợ rất tốt.

Nhiều người không để tâm đến kích thước của khung trình duyệt, tuy nhiên nhà thiết kế sẽ có được nhiều lợi ích nếu có thể căn chỉnh chúng ở mức độ chính xác nhất. Nếu bạn đang thiết kế web thì việc thử nghiệm trang web ở nhiều kích thước khác nhau là điều bắt buộc. Nếu bạn cần chụp màn hình chứa thiết kế để thêm vào portfolio thì đây là một công cụ tuyệt vời giúp giữ nguyên độ phân giải thay vì phải chèn hình vào Photoshop và làm mất đi độ sắc nét của tác phẩm. Với Resolution Test, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn khi bạn có thể căn chỉnh trình duyệt theo ý mình hoặc hiệu chỉnh độ phân giải.


5. StayFocusd

Khó khăn khi làm việc trên máy tính là bạn sẽ rất dễ bị phân tâm trong lúc cần phải tập trung. Làm thế nào mà bạn có thể làm việc với những thông báo Facebook cứ hiện lên để rồi đắm chìm trong những video hấp dẫn? Nếu bạn cần giúp đỡ thì StayFocusd là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể sử dụng nó để giới hạn thời gian sử dụng các trang web vô bổ và khi bạn sử dụng hết thời gian định ra thì trang đó sẽ bị khóa cho đến cuối ngày. Nó cho phép bạn khóa bất kì thứ gì, từ toàn bộ trang web đến những loại nội dung nhất định và đây là một phương pháp tuyệt vời để bạn chạy deadline hiệu quả.


6. Sticky Notes

Có ai mà lại không thích trải nghiệm ghi chú với giao diện tuyệt đẹp cơ chứ?

Công cụ ghi chú là một tính năng thật sự cần thiết khi nguồn cảm hứng xuất hiện bất ngờ. Nếu bạn cần nhắc nhở thì phần extension này sẽ cho phép bạn thực hiện điều ấy trên trình duyệt. Với giao diện bắt mắt, dễ dàng sử dụng và hỗ trợ ghi chú nhanh chóng, Sticky Notes cho phép bạn mở tối đa 9 notes với đa dạng các loại phông chữ cũng như lựa chọn định dạng cần thiết. Ngoài ra nó còn hỗ trợ các chủ đề hoạt họa và tính năng làm việc offline. Công cụ này sẽ lưu lại tất cả ghi chú và bạn có thể xuất chúng dưới định dạng văn bản hoặc tệp PDF.


7. Smart PDF

Chuyển đổi tệp PDF sang các định dạng khác và ngược lại.

PDF là một định dạng tệp cực kì hữu ích, tuy nhiên nó không hề hoàn hảo, đặc biệt là khi bạn muốn sao chép văn bản từ tệp PDF hoặc phải chỉnh sửa thủ công các chi tiết cần thiết. Với Smart PDF, bạn sẽ thấy việc chỉnh sửa định dạng của loại tệp này cực kì dễ dàng. Nó không chỉ hỗ trợ chuyển tệp Word, Excel, Powerpoint và JPG sang PDF và ngược lại mà còn tự động lưu tệp vào Google Drive hay Dropbox.


8. Spectrum

Ai cũng có cái nhìn khác nhau về các trang web.

Khi xây dựng trang web và đảm bảo rằng nó đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về tính truy cập dễ dàng, bạn đã thử kiểm tra với góc độ của một người dùng mù màu chưa? Khoảng 200 triệu người trên thế giới mắc chứng suy giảm thị lực về màu sắc. Nếu trang web thể hiện thông tin qua các yếu tố thị giác hoặc lập trình theo màu sắc thì có khả năng họ sẽ không nhìn thấy nó thật sự rõ ràng. Với Spectrum, bạn có thể kiểm tra trang web của mình với nhiều chế độ suy giảm thị lực về màu sắc và phát hiện ra các yếu tố cần chỉnh sửa.

Tác giả: Jim McCauley
Người dịch: Đáo
Nguồn: Creativebloq

Cùng tác giả

#Tag

colorzilla extension google chrome phần mềm thiết kế tính năng whatfont

iDesign Must-try

Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Trong bài viết này, iDesign sẽ chia sẻ đến các bạn những công cụ trực tuyến hữu ích trong việc thiết kế đồ họa & thiết kế web. 1. Gingersauce:  Tạo…
iOS 14 của Apple thiết kế lại Siri với tính năng phiên dịch mới
iOS 14 của Apple thiết kế lại Siri với tính năng phiên dịch mới
Mới đây, Apple đã cho ra mắt phiên bản iOS 14 mới nhất tại sự kiện Worldwide Developers Conference (WWDC) và đặc biệt Siri đã nhận được “bộ cánh” hoàn…
5 ví dụ chứng minh rằng “Không có gì là lỗi, tất cả đều là tính năng”
5 ví dụ chứng minh rằng “Không có gì là lỗi, tất cả đều là tính năng”
“It’s not a bug, it’s a feature” có lẽ là một trong những tuyên ngôn vui về công nghệ khi biến một “lỗi – bug” thành một “tính năng –…
20 phần mềm trên iPad Pro khai thác tối đa tính năng của Apple Pencil (Phần 1)
20 phần mềm trên iPad Pro khai thác tối đa tính năng của Apple Pencil (Phần 1)
Nhiều phần mềm trên iPad Pro được tạo ra với tư duy kết hợp cùng chiếc Apple Pencil siêu đỉnh của Cupertino và khai tối đa tiềm năng của nó.…
10 công cụ và ứng dụng giúp bạn tìm font chữ nhanh chóng chỉ trong “một cái búng tay”
10 công cụ và ứng dụng giúp bạn tìm font chữ nhanh chóng chỉ trong “một cái búng tay”
Chúng ta đều biết rằng, việc lựa chọn font có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuối cùng của thiết kế. Thế nhưng việc xác định font chữ phù…
Xbox Adaptive Controller giới thiệu bao bì dễ khui mở dành cho người khuyết tật
Xbox Adaptive Controller giới thiệu bao bì dễ khui mở dành cho người khuyết tật
Microsoft giới thiệu sản phẩm Adaptive Controller mới dành cho những người khuyết tật và thậm chí còn ra mắt bao bì sản phẩm dễ khui mở nhằm chắc chắn…