37 bức tranh nghệ thuật từ băng

Nước là một thành tố quan trọng trong cuộc sống. Nó cũng góp phần tạo nên những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở dạng lỏng hoặc đóng băng. Hàng năm, khi nhiệt độ bắt đầu thấp dần và bầu trời trở nên u ám, một số hồ, ao và đại dương dần đóng băng theo những ngày mùa đông lạnh giá. Khi nước đóng băng, nó mang trong mình một vẻ đẹp mới mẻ và khác lạ.

Khoa học đã phân loại 16 loại băng đặc biệt do sự khác biệt cấu trúc. Kỳ lạ nhất là nó vô định hình, không có cấu trúc tinh thể và thường được tìm thấy trong không gian. Các nhà khoa học tin rằng toàn bộ nước trên Trái đất bắt nguồn từ sao chổi và tiểu hành tinh có băng đá tràn vào hành tinh trong những năm đầu tiên.

Sự hình thành nước đóng băng gây ra các mô hình độc đáo, bong bóng, đường viền rậm, và bông tuyết rơi xuống lớp băng, treo lơ lửng dưới bề mặt, giống như một tác phẩm nghệ thuật trang trí. Các vùng nước đông lạnh cũng có màu sắc tươi sáng của màu xanh, xanh lá cây và trắng.

iDesign muốn giới thiệu đến bạn những bức tranh nghệ thuật do thiên nhiên ban tặng từ băng tuyết mặc dù băng có thể gây hại hoặc chết người, nhưng nó cũng vô tình tạo ra những điểm tham quan hấp dẫn và đẹp nhất mùa đông. Sự hình thành của băng có thể là một sự biến hoá đa dạng của tự nhiên, và sự thay đổi nhỏ nhất về độ ẩm, nhiệt độ hoặc tốc độ gió có thể tạo ra những kết quả cực kỳ khác biệt.

Bạn thích mùa đông? Bạn có bao giờ muốn tận mắt nhìn ngắm băng, tuyết một lần trong đời? Và nếu bạn đã chụp được một số hình ảnh băng tuyết trong mùa đông này, ví dụ như một tảng băng hoặc một vài hình nộm tuyết, hãy gửi cho iDesign nhé, các tác phẩm của bạn sẽ giúp bộ sưu tập này phong phú và tuyệt vời hơn!

Hồ băng Baikal xanh lục , Russia

Hồ nước xanh ở Hokkaido, Nhật Bản

Với khả năng thay đổi màu sắc theo thời gian, hồ nước này trở thành một trong những địa điểm đẹp nhất thế giới. 

 

Bong bóng bị mắc kẹt bên dưới lớp băng trên Abraham Lake, Canada

Những chiếc bong bóng trông tuyệt đẹp và như đang muốn thoát ra khỏi lớp băng đông cứng phía trên. Các bong bóng hình thành do khí metan bị mắc kẹt bên dưới lớp băng. Khi mùa xuân đến, băng bắt đầu tan chảy, các bong bóng sẽ nổ tung và giải phóng khí metan vào không khí

Hồ Druzhby ở Nam Cực

Nước đóng băng ở 32 độ F nhưng nước biển đóng băng khoảng 28,4 độ F do độ mặn. Điều thú vị là nước muối đông lạnh không chứa nhiều muối vì chỉ có nước đóng băng.

Dòng sông băng ở Siberia, Nga

Một người may mắn và dũng cảm đã đi ngang qua hồ đóng băng tuyệt đẹp này.

Bạn đang nghĩ đến việc đi bộ hoặc cưỡi ngựa trên băng? Băng tuy mang vẻ ngoài rực rỡ, nhưng nó có thể nhanh chóng trở nên nguy hiểm nếu bạn không có biện pháp phòng ngừa thích hợp.

Với lớp băng mới hình thành, bạn không nên đi bộ trên nó nếu độ dày là 2 inch hoặc ít hơn. Băng phải dày ít nhất 5 inch để một chiếc xe trượt tuyết hoặc ATV (loại xe địa hình bốn bánh có khả năng leo núi, vượt đầm lầy, sông suối) có thể di chuyển trên bề mặt, dày từ 8-12 inch là độ dày phù hợp cho xe hơi hoặc xe tải nhỏ, và lớp băng dày 12 đến 15 inch có thể chịu được xe tải trung bình.

Hoa tuyết dọc ngang trên biển Nam Cực

Nhiều người thường tự hỏi liệu các đại dương có đóng băng? Tại bất kỳ thời điểm nào trong năm, ít nhất 15% của đại dương được bao phủ bởi lớp băng trên biển.

 

Những đường uốn lượn quyến rũ trong một cái hồ đóng băng

Hồ Baikal, Nga

Nằm ở Siberia (Nga), Hồ Baikal là hồ nước ngọt lớn nhất toàn cầu và chiếm khoảng 20% ​​lượng nước ngọt chưa được làm sạch của thế giới. Được hình thành từ 25 triệu năm trước, hồ Baikal cũng được coi là hồ nước lâu đời nhất. Không chỉ có lớp băng đáng kinh ngạc, nơi đây còn là nhà của 1/3 động vật quý hiếm không thể tìm thấy bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

Phía bắc hồ Baikal

Hồ Michigan, Chicago, Mỹ

Các vết rạn nứt dọc theo biển băng Mcmurdo Sound, Ross, Nam cực

Hồ Erie ở Marblehead, Ohio

Hồ băng ở Thụy Điển

Những khối băng hình học ở Southern Oregon, Mỹ

Hồ McDonald ở Montana, Mỹ (trái) hồ Abraham ở Canada (phải) 

Hồ băng Kryspinow, gần Cracow, Ba Lan

Hồ Monona, Madison, Wisconsin 

Ngọn hải đăng trên hồ Michigan Shore, Chicago

Quả Cầu Băng

Đây là những gì sẽ xảy ra khi bạn thổi bong bóng trong nhiệt độ đóng băng. Nhiếp ảnh gia Washington, Angela Kelly, quyết định thổi bong bóng xà phòng với con trai 7 tuổi của cô, cô ấy không biết chính xác chuyện gì sẽ xảy ra và kết quả tuyệt vời hơn cô tưởng tượng!

 

Một số tác phẩm khác từ tạo hóa 

Lá cây sau một cơn mưa đá ở Trung Quốc

Nguồn ảnh: earthporm.com

 

 

Cùng tác giả

#Tag

băng tuyết mùa đông nghệ thuật nhiếp ảnh winter

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Trong hơn hai thập kỷ không ai thành công trong việc khái quát về nghệ thuật đương đại. Đầu tiên là mối lo sợ về chủ nghĩa bản chất, tiếp…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật đương đại là một phần của cuộc đối thoại văn hóa liên quan đến các khuôn khổ bối cảnh lớn hơn như bản sắc cá nhân và văn…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…