33 sự thật bất ngờ về siêu phẩm điện ảnh ‘Titanic’

Titanic là một siêu phẩm điện ảnh ‘vô tiền khoáng hậu’ khi nhận được tới 17 đề cử Oscar và giành chiến thắng ở 11 hạng mục. Nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày bộ phim đi vào huyền thoại của giải Oscar (23/3/1988), hãy cùng điểm qua 33 điều thú vị có lẽ bạn chưa hề biết về bộ phim này nhé.

1. Hãng phim muốn Matthew McConaughey vào vai Jack, nhưng đạo diễn James Cameron lại khăng khăng mời bằng được Leonardo DiCaprio đóng vai này.

id 33dieuthuvivetitanic 00

Nguồn: imdb.com

2. Trong dàn diễn viên của bộ phim, chỉ có duy nhất Gloria Stuart sống vào năm 1912 lúc vụ thảm họa Titanic xảy ra. (Tàu Titanic chìm vào ngày 15/04/1912. Gloria sinh vào ngày 04/07/1910, mất vào ngày 26/09/2010).

id 33dieuthuvivetitanic 01

Nguồn: imdb.com

Gloria Stuart được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất ở tuổi 87, đồng nghĩa với việc bà là người lớn tuổi nhất từng được đề cử giải Oscar.

3. Trên phim trường Titanic, chú tắc kè cưng của Leonardo DiCaprio bị một chiếc xe tải cán qua. Nhưng nhờ vào sự chăm sóc đặc biệt kỹ lưỡng của Leo mà chú ấy vẫn ‘tai qua nạn khỏi’.

id 33dieuthuvivetitanic 02

Nguồn: imdb.com

4. Vào đêm cuối cùng làm việc tại Nova Scotia, một (hoặc một vài) người đã chơi khăm bằng cách trộn bột PCP (hay còn được gọi là Bột tiên, một loại thuốc gây ảo giác) vào món súp nghêu của đoàn làm phim. Hậu quả là 80 thành viên trong đoàn đã phải nhập viện trong tình trạng ‘phê quắc cần câu’.

id 33dieuthuvivetitanic 03

Nguồn: imdb.com

5. Nữ diễn viên Reba McEntire đã được ấn định vào vai Molly Brown. Nhưng sau này Reba lại từ chối vai diễn do gặp phải trục trặc trong lịch trình làm việc.

id 33dieuthuvivetitanic 04

Nguồn: imdb.com

6. Kate Winslet đã từ chối mặc đồ bơi giữ nhiệt trong những cảnh quay dưới nước. Kết quả là nữ diễn viên của chúng ta đã bị viêm phổi nặng và suýt chút nữa phải bỏ vai giữa chừng.

id 33dieuthuvivetitanic 05

Nguồn: imdb.com

7. Chi phí đóng tàu Titanic vào năm 1910 – 1912 là 7.5 triệu đô. Trong khi bộ phim về con tàu xấu số này lại ‘ngốn’ tận 200 triệu đô (hơn 4,600 tỉ đồng).

id 33dieuthuvivetitanic 06

Nguồn: imdb.com

8. Titanic là bộ phim đầu tiên phát hành băng video trong khi phim còn đang được chiếu tại rạp.

id 33dieuthuvivetitanic 07

Nguồn: imdb.com

9. Nhân vật Rose khi về già có nuôi một chú chó Pomeranian. Đồng thời, một trong ba chú chó sống sót sau thảm họa Titanic cũng thuộc giống Pomeranian.

id 33dieuthuvivetitanic 08

Nguồn: imdb.com

Khi thảm họa Titanic diễn ra, một hành khách đã thả những chú chó đang bị nhốt trong cũi của chúng. Sau này một trong những hành khách sống sót đã kể lại cảnh một chú chó bull bơi giữa đại dương mênh mông sau khi tai họa ập xuống. Đạo diễn James Cameron đã làm một vài cảnh phim về hồi ức này, nhưng sau đó bị cắt bỏ.

10. Đạo diễn James Cameron ban đầu muốn Enya sáng tác nhạc cho Titanic và thậm chí muốn nhạc sĩ này cùng ông làm nhạc nền cho toàn bộ phim. Nhưng do Enya từ chối nên Cameron phải nhờ tới James Horner.

id 33dieuthuvivetitanic 09

Nguồn: imdb.com

11. James Cameron là người đã vẽ tất cả những bức họa trong sổ tay của Jack. Hiển nhiên bàn tay hí hoáy vẽ Rose trên phim là tay của đạo diễn chứ không phải của Jack rồi.

id 33dieuthuvivetitanic 10

Nguồn: imdb.com

12. Kích cỡ áo khoác mà Rose mặc lúc tàu chìm là cỡ 8, trong khi những cảnh khác lại là cỡ 4. Nhờ đó mà Rose nhìn nổi bật hơn rất nhiều với những cảnh chìm dưới nước.

id 33dieuthuvivetitanic 11

Nguồn: imdb.com

13. Cặp vợ chồng già ôm nhau trên giường lúc nước tràn vào cabin là IdaIsidor Straus, chủ sở hữu của chuỗi cửa hàng bách hóa Macy ở New York, và cũng là một trong những nạn nhân xấu số của vụ chìm tàu Titanic.

id 33dieuthuvivetitanic 12

Nguồn: imdb.com

Bà Ida được nhường cho một chỗ trên xuồng cứu hộ nhưng từ chối với lý do muốn ở lại với chồng mình, “Chúng tôi đã chung sống bên nhau, vậy nên chúng tôi cũng sẽ chết bên nhau.” Có một cảnh trong phim nói đến khoảnh khắc này nhưng đã bị cắt đi do thời lượng phim không cho phép.

14. Sau khi bộ phim hoàn tất, phần còn lại của con tàu được đem đi bán đồng nát.

id 33dieuthuvivetitanic 13

Nguồn: imdb.com

15. Gwyneth Paltrow đã được lựa chọn cho vai Rose

id 33dieuthuvivetitanic 14

Nguồn: imdb.com

Còn rất nhiều ngôi sao khác được cân nhắc cho vai diễn này như Nicole Kidman, Madonna, Jodie Foster, Cameron Diaz và Sharon Stone, nhưng cuối cùng Cameron cũng chọn Kate Winslet.

16. Sau khi biết rằng mình sẽ phải khỏa thân trước mặt Leonardo DiCaprio, Kate Winslet đã xóa bỏ sự ngại ngùng giữa hai người bằng cách nháy mắt với nam diễn viên ngay lần đầu gặp mặt.

id 33dieuthuvivetitanic 15

Nguồn: imdb.com

17. Phần vỏ tàu Titanic được gia công tại bãi biển phía Nam Rosarito, Baja California, Mexico.

id 33dieuthuvivetitanic 16

Nguồn: imdb.com

18. Toàn bộ phim trường được gắn với các móc thủy lực và có thể xoay nghiêng tới 60 độ.

id 33dieuthuvivetitanic 17

Nguồn: imdb.com

19. Độ sâu thực của ‘đại dương’ trong phim chỉ có 3 feet (chưa đến 1 mét).

id 33dieuthuvivetitanic 18

Nguồn: imdb.com

20. Trong phân cảnh nước tràn vào sảnh cầu thang, đoàn làm phim chỉ có một cơ hội quay duy nhất. Bởi vì sau cảnh quay này, tất cả dụng cụ cũng như nội thất đều sẽ bị phá hủy.

id 33dieuthuvivetitanic 19

Nguồn: imdb.com

21. Dàn diễn viên phụ trong phim đều uống nước ngọt có ga thay vì bia.

id 33dieuthuvivetitanic 20

Nguồn: imdb.com

22. Robert De Niro được mời vào vai thuyền trưởng Smith nhưng ông đã từ chối do lúc đó đang bị nhiễm trùng đường tiêu hóa.

id 33dieuthuvivetitanic 21

Nguồn: imdb.com

23. Những diễn viên vào vai công nhân trong phòng động cơ chỉ cao khoảng một mét rưỡi, mục đích là làm cho căn phòng có vẻ bự hơn.

id 33dieuthuvivetitanic 22

Nguồn: imdb.com

24. Ban đầu, tựa phim dự kiến ra mắt với cái tên “Planet Ice”.

id 33dieuthuvivetitanic 23

Nguồn: imdb.com

25. James Cameron dành thời gian với con tàu Titanic nhiều hơn cả những hành khách còn sống sót.

id 33dieuthuvivetitanic 24

Nguồn: imdb.com

 Jack Dawson và Rose DeWitt Bukater là 2 nhân vật hoàn toàn hư cấu cùng với câu chuyện tình yêu lãng mạn của họ. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành kịch bản bộ phim, đạo diễn James mới nhận được thông tin rằng thực sự có một hành khách xấu số trên tàu tên là J. Dawson nhưng chữ J là cho Joseph chứ không phải Jack.

id 33dieuthuvivetitanic 25

Nguồn: imdb.com

27. Hầu hết cách bài trí con tàu trong phim được giám sát bởi công ty White Star Line – cũng chính là công ty đã xây dựng và trang trí nội thất cho Titanic ngoài đời thật.

id 33dieuthuvivetitanic 26

Nguồn: imdb.com

28. Miếng gỗ mà Rose sử dụng để bám vào lúc tàu chìm được làm lại theo một mảnh vỡ thật của tàu Titanic, hiện đang được trưng bày tại Viện bảo tàng Hàng hải Đại Tây Dương ở Nova Scotia.

id 33dieuthuvivetitanic 27

Nguồn: imdb.com

29. Khi Jack chuẩn bị vẽ phác họa Rose, anh ấy đã nói rằng “Lên giường nằm đi, à, ý tôi là lên ghế chứ.” Câu thoại gốc là “Nằm lên chiếc ghế kia đi”, nhưng DiCaprio đã nói nhầm. Đạo diễn Cameron thấy sự nhầm lẫn này khá thú vị nên đã giữ cảnh này lại.

id 33dieuthuvivetitanic 28

Nguồn: imdb.com

30. James Cameron không muốn chèn bất cứ bài hát nào vào phim cả.

id 33dieuthuvivetitanic 29

Nguồn: imdb.com

Nhà soạn nhạc James Horner đã bí mật làm việc với nhạc sĩ viết lời Will Jennings và ca sĩ Céline Dion để hoàn thành ca khúc “My Heart Will Go On” và cho ra mắt một bản thu thử. Sau khi nghe bài hát, đạo diễn Cameron đã quyết định đưa nó vào phần kết của bộ phim.

31. Hãng phim Paramount đã phải sử dụng những cuộn phim sơ cua do các rạp phim đã làm mốc hết những cuộn phim gốc.

id 33dieuthuvivetitanic 30

Nguồn: imdb.com

32. Khoang hạng nhất của Titanic lúc đó có giá lên đến 4,350 đô, tương đương với 100,000 đô ngày nay.

id 33dieuthuvivetitanic 31

Nguồn: imdb.com

33. Titanic là bộ phim duy nhất của James Cameron không sử dụng hoặc nhắc đến các vũ khí hạt nhân.

id 33dieuthuvivetitanic 32

Nguồn: imdb.com

Đã biết bao năm trôi qua, bộ phim kể về câu chuyện tình bất diệt trên con tàu Titanic ‘yểu mệnh’ đã lấy đi biết bao nước mắt cũng như cảm xúc của khán giả. Hãy cùng iDesign dành ra ít phút để chia sẻ những điều thú vị và đừng quên để lại bình luận của bạn về siêu phẩm điện ảnh này nhé.

Nguồn: buzzfeed.com
Người dịch: Hà Đình Nhân

Cùng tác giả

#Tag

Cà Phê - Trà Đá james cameron leonardo dicaprio titanic điện ảnh

iDesign Must-try

Vén màn hậu trường làm nên ‘Avatar’ & ‘Avatar 2’ của James Cameron
Vén màn hậu trường làm nên ‘Avatar’ & ‘Avatar 2’ của James Cameron
Còn nhớ, “Avatar” (2009), tựa phim khoa học viễn tưởng do James Cameron viết kịch bản và đạo diễn là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại,…
Xem Lê Phan vẽ lại những khung cảnh điện ảnh tiêu biểu bằng màu nước
Xem Lê Phan vẽ lại những khung cảnh điện ảnh tiêu biểu bằng màu nước
Dạo quanh Instagram của nam hoạ sĩ trẻ, ánh mắt ngay lập tức vào những khung cảnh tuy quen thuộc nhưng lại ngờ ngợ bởi cách vẽ mới mẻ, đặc…
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Chẳng biết vô tình hay hữu ý, mèo xuất hiện rất nhiều trong những tấm poster phim của Séc và Ba Lan thập niên 1960 - 1970, với đủ hình…
Georges Méliès - người đặt nền móng cho các hiệu ứng trong lĩnh vực điện ảnh
Georges Méliès - người đặt nền móng cho các hiệu ứng trong lĩnh vực điện ảnh
Mặc dù máy tính đảm nhiệm hầu hết các công việc trong những bộ phim mà con người thưởng thức, nhưng có thể nói rằng nếu không có Méliès thì…
Những tựa phim Oscar để bạn thưởng thức trong kỳ giãn cách xã hội (phần 4)
Những tựa phim Oscar để bạn thưởng thức trong kỳ giãn cách xã hội (phần 4)
Những tựa phim Oscar tuần rồi thế nào? Bạn đã cày hết các bộ phim mà iDesign đã đề xuất? Tuần này, chúng mình sẽ khám thêm 4 tựa phim…
Đằng sau mối tình của Carl và Ellie trong phim ‘Up’: Cảm hứng từ câu chuyện có thật
Đằng sau mối tình của Carl và Ellie trong phim ‘Up’: Cảm hứng từ câu chuyện có thật
Chuyến hành trình đầy gian nan, thử thách nhưng cũng vô cùng thú vị của bộ phim Up đã trở thành tuổi thơ của rất nhiều khán giả. Trong đó,…