100 print ads tuyệt vời, bạn nên biết! (Phần 1)

Print ads vẫn là phương tiện đầy quyền lực trong việc truyền tải xuyên suốt thông điệp của bạn, như những ví dụ dưới đây.

Trong những ngày này của truyền thông kỹ thuật số, rất dễ để nhìn thấy nghệ thuật của print ads. Nhưng phương tiện truyền thông thì vẫn đầy quyền năng như những vintage poster đã từng, bất kể là những quảng cáo trên tạp chí kích cỡ nhỏ hay những quảng cáo billboard lớn ngoài trời.

Như Paul Arden có nói trong It’s Not How Good You Are, It’s How Good You Want To Be (Tạm dịch: Không phải là bạn tốt như thế nào, mà bạn muốn trở nên tốt như thế nào): “Print ads phải có tính nhận diện cách hàng trăm bước, và do nhãn hàng nào quảng cáo mà không cần nhìn tên thương hiệu.”

Bất kể nó là phương tiện gì, thì bạn cũng phải cần có ý tưởng, thứ mà sẽ ăn sâu vào tâm trí người dùng. Chúng ta sẽ xem những Print ads sau đã làm những điều trên như thế nào.

1. KFC
Hãy giết nó. Hãy giết nó với lửa.

Nếu có 1 thứ chúng ta đều biết về KFC, thì đó là câu “Vị ngon trên từng ngón tay”. Đây là sự thật không thể chối cãi rằng nó đã truyền cảm hứng cho hàng loạt print ads trở nên sinh động hơn. Trong đó, mỗi ngày những đối tượng phát sinh trong miệng bất kể những ngón tay của bạn có chạm vào hay không, với hy vọng là nếm trọn vẹn được vị ngon của gà từ công thức của Colonel. Đó là tác phẩm của Zane Zhou, cùng với LamanoStudio ở Chile.

2. Kiss with pride
Đồ uống kích thích suy nghĩ_Absolut

Đã 50 năm kể từ khi đồng tính bị giải thể ở Anh và xứ Wales, nhưng ngày nay nó vẫn là điều cấm ở 72 quốc gia trên thế giới và hình phạt là cái chết. Để làm rõ điều này, Absolut, đã hợp tác với cộng đồng từ thiện LGBTQ StonewallBBH London, cùng tạo nên hàng loạt những thước hình cận cảnh về những nụ hôn đồng giới, với nhiều chủ đề đến từ nhiều quốc gia, những nơi mà nụ hôn có thể đưa họ vào tù hay tệ hơn.

3. Pass the Heinz
Có cảm giác như đã thưởng thức rồi nhỉ?

Nếu như những quảng cáo thông minh này của Heinz trông quen thuộc, thì đó là lý do hay. Chúng lần đầu xuất hiện trong tập phim Mad Men, nơi mà Don Draper đã cố gắng đấu thầu một loạt những quảng cáo về thức ăn ngon cùng với sốt tương cà, nhưng không có sự hiện diện của loại tương cà đó. Draper đã tranh cãi rằng, mọi người sẽ tự lắp đầy những khoảng trống ấy và tạo nên sự kết nối mạnh mẽ trong tâm trí của họ, nhưng Heinz thì không như vậy. Ngày nay, tuy DAVID Miami có làm lại những mẫu gần giống như phiên bản của Draper, và công ty cũng đã thay đổi trong tâm trí người dùng, nhưng Draper vẫn tồn tại như trong thời đại của ông ấy.

4. Burger King
Có lẽ việc mua mang đi sẽ tốt hơn là vào trong ăn, đúng không?

Burger King tự hào về đám cháy nướng những cái burger hơn là việc làm chúng, nhưng như chúng ta đều biết ngọn lửa có thể không đúng như trong hình nếu bạn nhìn không kĩ, đúng không? Burger King giữ kỷ lục về những nhà hàng đã cháy kể từ năm 1954, và đó là khía cạnh thông minh được làm bởi DAVID Miami, là một trong nhiều chiến dịch sáng tạo của công ty, sử dụng những tấm hình thật để nhấn mạnh những chiếc burger đã được nấu như thế nào.

5.Delta Dating Wall
Hầu hết loại Print ad này được vẽ bằng tay bởi Colossal Media

Theo như Delta, khách du lịch trên thế giới thì thường bị hấp dẫn hơn ngay khi lướt trên Tinder, nhưng nếu như bạn không thể đáp ứng cho việc đi xa để giữ lại những bức ảnh hoàn hảo thì làm sao? Đó là những gì mà Delta – cùng với Wieden + Kennedy New York và Colossal Media – đã áp lên tường hẹn hò Delta, hình thức quảng cáo huyền thoại ở Williamsburg, Brooklyn, có phông nền kỳ lạ cho phép bạn có thể đứng chụp hình, ngay lập tức sẽ khiến bạn có nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

6. Chambord
Trông có giống cải bắp được đặt một cách bất kỳ hay không? Hãy cho qua đi! Không cần biết lý do đâu.

Wieden+Kennedy London được giao nhiệm vụ là làm tăng độ nhận biết về Chambord trong nhóm đối tượng là phụ nữ, tuổi từ 24-35. Nó đã sử dụng chiến dịch đẩy áp lực lên người phụ nữ phải chấp nhận những quy luật hiển nhiên với câu kèm theo “Because No Reason” (“Bởi vì không có lý do”) để khuyến khích con người hãy làm những gì họ thích, chỉ với lý do là họ thích điều đó.

7. TK Maxx
Đây là sự thật: Có quần áo đan khác người trong TK Maxx

Bạn chẳng bao giờ biết bạn sẽ tìm thấy được những gì khi đi mua sắm trong TK Maxx, và việc giảm giá được đưa ra tại chiến dịch là muốn nhấn mạnh “ridiculous possibilities” (“những cái có thể nực cười”) ẩn sâu bên trong.

8.Jeep
Con nai hay chim cánh cụt? Bạn quyết định đi.

Ý nghĩa của thẻ gắn “See whatever you want to see” (“Hãy nhìn bất kể những gì bạn muốn nhìn”) được chuyển lên đầu một cách thông minh với hàng loạt bức ảnh có thể được nhìn thấy theo 2 hướng: 1 hướng là hình con nai, hướng còn lại là hình con chim cánh cụt.

9. Penguin Audiobooks
Trường quảng cáo Miami tiết kiệm giấy với print ad thông minh này.

Bạn phải đưa nó đến trường quảng cáo Miami – tạo cho công ty giá trị riêng thông qua việc bán những cuốn sách giấy, print ad này không những là 1 bước tiến lớn mà còn làm rất tốt. Hình họa phức tạp hiện trong vỏ cây đã chạm đến thông điệp 1 cách dễ thương.

10. Gripex
Ogilvy & Mather đã cho mượn tài năng của họ để làm nên print ad thành công khác.

Ogilvy & Mather một lần nữa chứng minh bản thân họ như là những bậc thầy quảng cáo về in ấn với việc tiếp cận thông minh đến nhãn hàng thuốc trị dị ứng. Việc sử dụng màu sắc hiệu quả và hình họa đơn giản đã nói lên rằng đây là quảng cáo và là nhân tố đáng xem trong trang.

11. UNEP: Skyline
Print ad này truyền tải thông điệp về việc nóng lên toàn cầu.

Print ads giúp nâng cao nhận thức về những nguyên nhân quan trọng gây ra sự nóng lên toàn cầu. Được đưa ra bởi Vinay Saya và Siddarth Basavaraj, khéo léo trong việc sử dụng Photoshop tạo ra đường chân trời giữa những dãy băng. Việc đưa chiến dịch đến gần các hộ gia đình sẽ giúp người xem nhận ra thông điệp nhanh hơn và hiệu quả hơn.

12. Fevikwik Instant Adhesive: Teapot
Màu đơn sắc thể hiện quá hoàn hảo khi truyền tải thông điệp.

Ogilvy & Mather được biết đến với việc tạo nên những print ads tốt nhất trên toàn thế giới. Đây chỉ là một trong những ví dụ về những tác phẩm đặc sắc của họ. Được làm cho nhãn Fevikwik Instant Adhesive, là 1 trong 3 phần trong hàng loạt print ads của hãng, đã sử dụng khéo léo hình minh họa và màu đơn sắc để tạo ra một quảng cáo truyền tải đầy đủ mọi thông tin.

13. Rolling Stone
Đơn giản là nhạc rock gặp Photoshop và cho ra print ads này.

Được tạo ra bởi DLV BBDO ở Milan, Italy, những tác phẩm thực thi đơn giản này là dành cho tạp chí âm nhạc Rolling Stone. Với thẻ đính kèm thông minh “We are made of rock,” (“Chúng ta được làm từ đá,”) những hành vi, sản phẩm và tính cách thương hiệu được đặt vào dễ dàng thông qua những print ads này. Việc sử dụng chữ ký-như font chữ cũng nói lên tính thẩm mỹ của ngôi sao nhạc rock.

14. Ashtanga Yoga
Quảng cáo sáng tạo thông minh này nâng cao những lợi ích của việc luyện tập yoga tốt cho sống lưng của bạn.

Được tạo ra bởi agency quảng cáo Israel, McCann Erickson, print ad này là của Ashtanga Yoga nâng cao những lợi ích của việc luyện tập yoga tốt cho sống lưng của bạn. Với thẻ gắn “Before your back attacks you, Ashtanga Yoga at the Garage fitness club” (“Trước khi sống lưng bạn đau, hãy tập Ashtanga Yoga tại câu lạc bộ Garage fitness”), một quảng cáo sáng tạo tuyệt vời.

15. Clinica Mosquera
Chúng tôi yêu cách mà agency quảng cáo Ecuador BBA áp dụng những hình ảnh vui nhộn đối với những chủ đề chua chát này.

Mặc dù print ad này có đồ họa hơi tế nhị 1 chút, nhưng chúng tôi thích cách mà agency quảng cáo Ecuador BBA áp dụng những hình ảnh vui nhộn đối với những chủ đề dạng này. Việc kết xuất đồ họa 3D thì ứng dụng tốt cho mọi thứ từ màu sắc cho đến bóng đổ, tất cả đều bật ra khỏi trang.

16. Penguin Books

Năm ngoái, Penguin Books đã quảng cáo những cuốn sách nói, với những print ads thông minh, chiến dịch gồm những hình mình họa của 3 tác giả nổi tiếng – William Shakespeare, Mark Twain và Oscar Wilde – đóng vai những tai nghe và thì thầm vào tai của người nghe.

Được phát triển bởi nhóm McCann Worldgroup India, chiến dịch đã thắng giải Gold Press Lion tại Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes.

17. Moms Demand Action
Moms Demand Action như thể là Kinder Egg bị cấm ở Mỹ để bảo vệ trẻ em, tại sao không phải vũ khí tấn công.

Moms Demand Action, nhóm bà mẹ kêu gọi những cải cách luật về việc dùng súng, đứng đằng sau chiến dịch quảng cáo này, đối tượng tập trung vào trẻ em ở trường học.

Hình ảnh “Choose One”, đứa trẻ mang vũ khí, bên cạnh những bạn cùng lớp đang nắm chặt quả trứng Kinder Surprise, cuốn sách “Little Red Riding Hood” và trái bóng từ trò chơi về trường học Dodgeball. Một đứa trẻ đang nắm giữ một thứ gì đó bị cấm ở Mỹ để bảo vệ họ, và hỏi người xem chọn cái nào.

18. Expedia

Chiến dịch khéo léo này được thực hiện bởi Ogilvy & Mather cho nhãn du lịch Expedia, sử dụng mã IATA sân bay tạo hiệu ứng tuyệt vời. Ý tưởng đến sau khi nhóm chú ý đến người phụ nữ đi bộ ngang qua Heathrow cùng với từ FUK treo lơ lửng trên va li của cô ta.

Với hơn 9,000 sân bay trên toàn thế giới, mỗi cái có mã ký hiệu 3 chữ được chọn, nhóm đã tạo ra hàng loạt print ads, sử dụng nhãn gắn trong đóng dấu passport, “Find whatever floats your boat”. (“Hãy tìm bất cứ gì trôi nổi trên thuyền của bạn”)

19. Whiskas
Chiến dịch “Big Cat, Small Cat” miêu tả một mèo con nhỏ như là một con mèo lớn trong rừng.

Chiến dịch Whiskas Abbott Mead Vickers BBDO với hình ảnh là một con mèo nuôi, đa dạng chủng loài, sống trong rừng Africa. Làm nổi bật bản năng trong con mèo, chiến dịch thông minh “Big Cat, Small Cat” được chụp bởi nhiếp ảnh gia George Logan.

Miêu tả con mèo nhỏ như là con mèo lớn trong rừng, hàng loạt những print ads với nội dung săn bắn thú giảm, như linh dương, voi và hươu cao cổ trong thế giới hoang dã. Và chúng ta đang đứng trước những quảng cáo thể hiện sự gắn kết giữa sư tử đực đang tăng trưởng và con mèo đực cũng đang tăng trưởng như thể chúng là một gia đình.

20. Mini
Chúng tôi yêu chiến dịch Mini truyền cảm hứng về lễ Haloween thông minh này.

Khi bạn có sản phẩm ấn tượng như Mini, thì bạn không cần phải làm gì quá thông mình hay mang đậm dấu ấn của bạn. Và đây là chiến dịch ngớ ngẩn, đóng vai một động cơ đáng yêu với tính cách không rõ ràng, gây ra tiếng cười cho chúng ta trong mùa Halloween vừa qua.

21. WWF
BBDO Tây Ban Nha đã tạo ra print ad tuyệt vời này nhằm nhấn mạnh vấn đề vẫn còn đang hiện hữu.

Sớm hơn dự kiến là tháng này, BBDO Tây Ban Nha đã cho ra mắt chiến dịch print ad đầy thành công cho Quỹ động vật hoang dã trên thế giới. Với hình ảnh gấu bắc cực trắng trong garage làm việc, mục tiêu muốn nói là không có công cụ nào có thể cứu được nạn tuyệt chủng.

22. Velo marathon
AD McCann Vilnius đã thiết kế print ad thông minh này cho cuộc chạy marathon Velo hằng năm.

Chúng tôi yêu thiết kế dành cho cuộc đua Marathon Velo ở Châu Âu này, sự kiện chạy xe đạp hằng năm này quy tụ 10,000 người tham gia. Được thiết kế bởi McCann Erickson, Lithuania, ý tưởng thông minh này lấy hình tượng thành phố được thiết lập trên những bánh răng của chiếc xe đạp, đi kèm câu “Move the City” (“Hãy di chuyển cả thành phố”).

23. Volkswagen
Hãy khởi động hành trình của bạn với chiến dịch quảng cáo mới cho nhãn Volkswagen.

Để quảng cáo sự thật rằng bạn có thể chạy hơn 620 dặm (~1000 km) trong 1 lần nạp liệu với Amarok của Volkswagen, agency quảng cáo Below đã phát triển hàng loạt print ads, kêu gọi mọi người “Hãy khởi động chuyến hành trình”. Ý tưởng thông minh này được minh họa bởi 3 bức ảnh với vườn cây của những chìa khóa xe được chuyển vào trong thành phố, cảnh vật núi rừng hùng vĩ.

24. Alzas Bajas magazine
Print ad này được phát triển bởi JWT cho tờ báo Alzas Bajas ở Argentina.

Print ad đẹp này được phát triển bởi JWT, Buenos Aires cho tờ báo Alzas Bajas ở Argentina. Nhóm đã tạo ra 4 bức ảnh nghệ thuật bằng giấy, bao gồm cả cảnh vật hoang dã hùng vĩ. Mỗi cái được đính kèm 1 phần nhỏ lời giải thích cùng với lời nhắn “more information, less risk” (“nhiều thông tin hơn, thì sẽ ít nguy hiểm hơn”).

25. McDonald’s
TBWA Thượng Hải đã phát triển quảng cáo mới này với hình ảnh một chiếc hộp của những khoai tây chiên được chạm khắc.

McDonald’s vừa mới trình làng quảng cáo theo cách mới đầy sáng tạo, print ad thông minh này của hãng thì mới toanh. Với thiết kế bắt mắt, được tạo bởi TBWA Thượng Hải, với hình chiếc hộp chứa đầy khoai tây chiên, được chạm khắc từ loại nguyên liệu mà chúng ta đã từng làm.

(Còn tiếp)

(Sưu tầm-100_Brilliant_Print_adverts)


Cùng tác giả

#Tag

poster poster design print ads quảng cáo

iDesign Must-try

Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Trước thềm diễn ra sự kiện National Rum Month – Tháng Rượu Rum Quốc Gia diễn ra vào tháng Tám sắp tới, Pepsi đã tung ra loạt print ads (1)…
Noah Baker chia sẻ về thiết kế áp phích và cách anh ấy tránh bị ‘mắc kẹt trong những cái hố thẩm mỹ’
Noah Baker chia sẻ về thiết kế áp phích và cách anh ấy tránh bị ‘mắc kẹt trong những cái hố thẩm mỹ’
Đối với nhà thiết kế có trụ sở tại New York, áp phích (posters) là một phương tiện hấp dẫn vì chúng phải truyền đạt thông tin: “Cốt lõi chúng…
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Trong năm qua, đại dịch Covid đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo vật lộn đầy khó khăn, làm việc từ xa cùng với sứ mệnh mang đến niềm vui…
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Chẳng biết vô tình hay hữu ý, mèo xuất hiện rất nhiều trong những tấm poster phim của Séc và Ba Lan thập niên 1960 - 1970, với đủ hình…
Kanban - Nghệ thuật tinh tế từ những bảng hiệu quảng cáo của người Nhật
Kanban - Nghệ thuật tinh tế từ những bảng hiệu quảng cáo của người Nhật
Có gì ở nghệ thuật truyền thống Kanban ở Nhật Bản? Vì sao nét đẹp này từng suýt bị quên lãng?
Kiyoshi Awazu - Hành trình cách mạng hóa những hình ảnh đã cũ của Nhật Bản
Kiyoshi Awazu - Hành trình cách mạng hóa những hình ảnh đã cũ của Nhật Bản
Có gì trong những tác phẩm của Kiyoshi Awazu? Điều gì khiến ông ở thành một trong những nhà thiết kế vĩ đại của Nhật Bản?