10 cây thông Giáng sinh đặc biệt và sáng tạo nhất năm 2017

Nếu bạn chưa từng được chiêm ngưỡng một cây thông Noel thật hoành tráng thì 10 cây thông sáng tạo đầy ấn tượng dưới đây sẽ giúp Giáng Sinh của bạn đậm đà hơn đấy!

The Connaught Christmas tree của Tracey Emin

Dành cho khách sạn Connaught tại London,nghệ sĩ Tracey Emin đã trang trí cây thông Noel với những chiếc đèn neon màu tím có thể xếp gần nhau tạo thành một bài thơ tình bằng chữ viết đặc biệt .

Những chiếc bóng đèn bật lên tạo thành dòng chữ: “What I give to you is all that I have. An open wanting deep in the layers of my heart, and in return, I catch your smile, the greatest gift of all. (Những gì tôi dành cho bạn cũng là tất cả những gì tôi có. Nỗi ao ước cứ lan tràn qua từng lớp từng lớp trái tim tôi, để rồi điều tôi nhận lại chính là nụ cười của bạn, món quà tuyệt diệu nhất thế gian này.” Một thiên thần rạng ngời ngồi trên đỉnh cây như một lời ngợi ca mẹ của nghệ sĩ Emin, người qua đời hồi năm ngoái.

The Singing Tree của Es Devlin

Cây thông Noel “biết hát” này của nhà thiết kế Es Devlin sẽ phát ra những âm thanh nghe – nhìn bằng cách sử dụng hàng nghìn từ được thu thập từ cộng đồng, và các thuật toán âm thanh được tạo ra dựa trên 25 triệu từ trong thơ thế kỷ 19.

Được thiết kế dành cho V&A, mỗi một du khách đến bảo tàng đều được khuyến khích đóng góp một từ cho cây. Một bản hợp xướng tương tác giữa mọi người cùng giọng nói tổng hợp trong các bài hát chúc mừng.

Sledge Christmas tree của Hello Wood

Studio của kiến trúc sư người Hungary Hello Wood đã dựng nên 2 cây thông Noel bằng 400 chiếc xe trượt tuyết, sau đó chúng sẽ được tháo rời và phân phối cho các gia đình có nhu cầu củi đốt trong những tháng mùa đông lạnh giá.

Những cái cây này được đặt tại Vườn Bách thảo Hoàng gia London, Anh và Cung điện Belvedere, Viên, Áo.

New York Edition Christmas tree của Misha Kahn

Nhằm “đào sâu vào thế giới nhân tạo” mùa này, nghệ sĩ kiêm nhà thiết kế người Mỹ Misha Kahn đã sử dụng đèn pha và nến dung nham để trang trí cây thông Noel cho Nhà xuất bản New York.

Sự lắp đặt cho mùa lễ hội này được thiết kế để phản ánh hình dáng của một cây thông truyền thống, với cách diễn giải riêng của Kahn bao gồm đồ trang trí bằng thép và thủy tinh, và một quả cầu bông màu hồng thay cho ngôi sao.

Does the Iterative Fit của Joanne Tatham và Tom O’Sullivan

Cây thông như trong hoạt hình này được thiết kế bởi 2 nghệ sĩ Joanne Tatham và Tom O’Sullivan từ chùm ánh sáng nhiều màu và các hình nón, tạo thành những chiếc mũi và miệng của 8 khuôn mặt nhìn ra từ thân cây.

Đặt tại Quảng trường Granary của King’s Cross, việc lắp đặt là một phần của chương trình nghệ thuật và sự kiện mở rộng mang tên The King’s Cross Project do Tamsin Dillon và Rebecca Heald chủ trì.

 

London Edition Christmas tree của John Booth

Được đặt tại London, nhà thiết kế đồ gốm và dệt may John Booth đã trang trí cây thông Noel này bằng những khuôn mặt trừu tượng và đồ trang trí bằng tay, theo phong cách giống như bộ sưu tập các bình hoa kiểu cắt dán.

Được thiết kế cho Nhà xuất bản London, thương hiệu đã hợp tác với Tổ chức phi lợi nhuận House of Voltaire, nơi bán những tác phẩm hội hoạ của Booth và dành tặng lợi nhuận cho Quỹ Albert Kennedy Trust – một quỹ từ thiện hỗ trợ các thanh niên LGBTQ bị ảnh hưởng bởi nạn vô gia cư.

Claridge’s Christmas tree của Karl Lagerfeld

Karl Lagerfeld đã biến thiết kế của mình thành một cây thông Noel lộn ngược cho Claridge trong năm nay, và trang trí trên chùm mạ vàng của nó với một ngôi sao bằng gương phản chiếu ánh sáng.

Kim tuyến được treo trên các cành dưới hình thức “nhũ đá bạc”, và bên dưới cây là một tấm thảm dệt tay bằng da cừu trắng Iceland, đại diện cho một cái chăn tuyết.

The Merry Breakfast Christmas tree của Gary Card

Bao gồm 400 thanh nhựa dẻo đa màu sắc được lắp ráp trên đỉnh kết cấu thép, Gary Card muốn cây thông Giáng sinh thiết kế cho Khách sạn Sanderson thể hiện sự phấn khích, kỳ diệu và hỗn loạn của mùa lễ hội. “Đây chính là sự khuếch đại niềm vui và cả những tác động”, nhà thiết kế chia sẻ.

Card sử dụng nhựa dẻo để gợi lên cảm giác trẻ thơ, tạo ra các nhân vật trong Alice in Wonderland để đặt lên cây, còn cả người tuyết và người bánh gừng nữa.

The Tree of Glass của Lee Broom

Cây thông Noel cao 10m được tạo nên bởi nhà thiết kế người Anh Lee Broom này bao gồm 245 cốc thủy tinh lồng đèn thổi bằng tay và được đặt tại Aqua Shard, tầng 31, Tòa nhà Shard London. Công trình này là một kiến trúc hình cây thông Noel truyền thống và được tạo thành bởi sự kết hợp với hãng thủy tinh Nude.

 

Illuminated glass Christmas tree của Lasvit và Yabu Pushelberg

Một lồng lưới sắt với các phần bằng thủy tinh thổi tay, kết nối với các ống đồng thau mạ vàng, tạo thành cây thông Noel là sự kết hợp của thương hiệu Séc – Lasvit và công ty thiết kế Yabu Pushelberg.

Việc lắp đặt kính thủy tinh được đặt tại hành lang của khách sạn Upper House của Hồng Kông và dựa trên dụng cụ thủy tinh Otto của Yabu Pushelberg và bộ sưu tập ánh sáng Cipher mà Lasvit đã tung ra hồi đầu năm nay.


Nguồn: designs.vn

 

Cùng tác giả

#Tag

Cà Phê - Trà Đá Cây thông Christmas tree Noel thiết kế trang trí

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…