Biến hoá vô vàn với sân khấu tráng lệ của Oscars lần thứ 90

Sử dụng 45 triệu viên pha lê Swarovski, màn trình diễn đẹp đến nghẹt thở của McLane đã tạo ra một không gian huyền ảo đến nao lòng với một sân khấu cực kỳ hoành tráng; sự trở lại của dòng chữ Oscars treo lơ lửng, một tấm màn hậu cảnh đáng nhớ và dáng vẻ của những rạp hát opera thời xưa.

Những ngôi sao hàng đầu Hollywood đã chia sẻ sân khấu tuyệt vời của nhà tạo tác Swarovski một lần nữa trong lễ trao giải Oscars lần thứ 90 vào ngày 4 tháng 3, 2018.

Năm nay đánh dấu 11 năm chặng đường thiết kế sân khấu Oscars cũng như năm thứ 6 là cộng sự với Tony và lễ trao giải Emmy của nhà thiết kế sản xuất Derek McLane, bộ óc tinh hoa đằng sau những tuyệt tác sân khấu Oscars.

Sử dụng 45 triệu viên pha lê Swarovski, màn trình diễn đẹp đến nghẹt thở của McLane đã tạo ra một không gian huyền ảo đến nao lòng với một sân khấu cực kỳ hoành tráng; sự trở lại của dòng chữ Oscars treo lơ lửng, một tấm màn hậu cảnh đáng nhớ và dáng vẻ của những rạp hát opera thời xưa.

“Lễ trao giải Oscars là một trong những đêm tráng lệ và mang tính lịch sử của năm, được đón chào trên khắp thế giới”, Nadja Swarovski nói, thành viên của Ban chấp hành Swarovski. « Chúng tôi vô cùng tự hào được hợp tác với Viện hàn lâm và nhà thiết kế bậc thầy Derek Mclane để giúp tạo nên hình ảnh cho buổi kỷ niệm đáng nhớ lần thứ 90 này.»

Nguồn cảm hứng của McLane đến từ một lần dạo chơi ở trụ sở của Swarovski ở Wattens, Áo, nơi tôn vinh sự cách tân, sáng tạo và ngành thủ công. Bảo tàng Kristallwelten là không gian những căn phòng huyền ảo và các buổi triển lãm lung linh ánh sáng, tất cả đã gợi lên hứng thú nơi nhà thiết kế McLane.

Bảo tàng Kristallwelten – trụ sở của Swarovski ở Wattens, Áo

Để phô diễn sự nổi bật trong đêm, McLane đã thiết kế một diện mạo hoàn toàn mới cho sân khấu : một sân khấu vòm, đường cong được xây dựng để viền theo sân khấu phía trước rèm. Được đính pha lê, kim loại, kính, sự tưởng tượng độc đáo của McLane và độ chuyên nghiệp của Swarovski đã cùng nhau tạo nên phức hợp sân khấu vô cùng lộng lẫy. Thiết kế hiện đại mang tinh thần vị lai này lấy cảm hứng từ những thập niên xưa của trào lưu Art Deco (Art Deco là một trường phái nghệ thuật và trang trí mang tính triết trung được bắt đầu tại thành phố Paris vào thập niên 1920 – người dịch), trong đó sẽ có nhiều thiết kế trừu tượng tự do – “Một chút giống như hốc tinh thể (một kiểu thành tạo đá xuất hiện trong đá trầm tích và một vài loại đá magma phun trào), hoặc một pho tượng được tạc từ pha lê vỡ”, nhà thiết kế miêu tả.

Một màn hình LED với kích thước lớn khủng khiếp phía sau sân khấu sẽ trình chiếu những đoạn phim kỹ thuật số xuyên suốt cả buổi lễ nhằm tạo ra sự hoà trộn giữa yếu tố ảo và những đồ vật thật xung quanh sân khấu. Hơn nữa, Swarovski đã đưa chữ Oscars “lơ lửng” trở lại, thứ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2017 được đính 140,000 viên pha lê cũng như tấm rèm tuyệt đẹp được thiết kế với 80,000 viên pha lê khác. Sân khấu của nhà hát Dolby cũng sẽ được điểm thêm hơn 23,000 viên pha lê Swarovski.

Pha lê của Swarovski đã góp mặt vào những giây phút đáng nhớ nhất của ngành điện ảnh, đồng thời được vận bởi rất nhiều ngôi sao tên tuổi, từ Judy Garland trong The Wizard of Oz, Marilyn Monroe trong Gentlemen Prefer Blondes và Audrey Hepburn trong Breakfast at Tiffany’s, đến Jennifer Hudson trong Dreamgirls, Nicole Kidman trong Moulin Rouge! và Emma Watson trong Beauty and the Beast.

Audrey Hepburn trong Breakfast at Tiffany’s
Bộ váy của Emma Watson trong Beauty and the Beast
Chum thuỷ tinh được khắc từ pha lê Swarovski

Nadja Swarovski bình luận: “Qua nhiều thế hệ, Swarovski đã thể hiện tình yêu đối với nghệ thuật, điện ảnh, những nhà thiết kế trang phục, kiến trúc và thời trang. Chúng tôi phấn đấu cho sự hợp tác và 11 năm đồng hành cùng Viện hàn lâm thật sự có ý nghĩa vô cùng to lớn.”

Nguồn ảnh : https://www.swarovskigroup.com/

 

Cùng tác giả

#Tag

2018 90 audrey hepburn Beauty and the Beast Emma Watson Gentlemen Prefer Blondes Kiến thức marilyn monroe oscars sân khấu set design swarovski

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Bản chuyển thể sân khấu cho ‘Spirited Away’ của Studio Ghibli sắp ra mắt tại Mỹ
Bản chuyển thể sân khấu cho ‘Spirited Away’ của Studio Ghibli sắp ra mắt tại Mỹ
Bạn đã bao giờ ước mình có thể tận mắt nhìn thấy nhà tắm thần bí trong “Spirited Away” (Vùng Đất Linh Hồn) của Hayao Miyazaki chưa? Nếu đang sống…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Nghệ sĩ Ưu tú Tuyết Thu: ‘Không thể nói không với bất kỳ một vai diễn nào’ (Phần 2)
Nghệ sĩ Ưu tú Tuyết Thu: ‘Không thể nói không với bất kỳ một vai diễn nào’ (Phần 2)
Bén duyên với sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh từ những ngày đầu thành lập, NSƯT được biết đến như một trong những diễn viên trụ cột tại nơi đây…
Nghệ sĩ Ưu tú Tuyết Thu: ‘Không thể nói không với bất kỳ một vai diễn nào’ (Phần 1)
Nghệ sĩ Ưu tú Tuyết Thu: ‘Không thể nói không với bất kỳ một vai diễn nào’ (Phần 1)
“Được sắm nhiều dạng vai khác nhau, với người diễn viên, là cảm hứng để theo đuổi với nghề." Có lẽ, tình yêu dành cho sự nghiệp diễn xuất của…
Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh những ngày giãn cách: ‘Nếu như còn có thể, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục…’
Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh những ngày giãn cách: ‘Nếu như còn có thể, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục…’
“Nếu như còn có thể, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục…”, câu nói từ nghệ sĩ Ái Như trong những ngày giãn cách do Covid-19 như trả lời cho cả…