100 print ads tuyệt vời, bạn nên biết! (Phần 2)

26. Duracell
Chúng tôi yêu những print ad mà chính chúng gợi lên một mặt khác của vấn đề và đây là một trong số đó.

Kinh hãi nhưng mà thông minh, đây là một trong những loại quảng cáo đó và đã áp dụng thành công. Quảng cáo cho Duracell lấy hình tượng một con búp bê trông có vẻ nguy hiểm, đứng ngay cửa ra vào phòng của bé gái, kèm theo dòng chữ “Có một vài đồ chơi sẽ chẳng bao giờ chết”.

Được phát triển bởi agency quảng cáo Grey ở Singapore, đây chắc chắn là cách duy nhất để nói lên tính năng bền bỉ, lâu dài của những cục pin. Tuy có hơi chút sợ hãi, nhưng chúng tôi yêu quảng cáo này.

27. Dog show
Không có nhiều quảng cáo thể hiện cách đối xử tệ với những chú chó – nhưng sẽ không có con vật nào bị làm hại trong lúc làm truyền thông này.

Những print ad tốt nhất biết cách quản lý việc kết nối đường hướng nghệ thuật sáng tạo trong khi vẫn duy trì hình ảnh và linh hồn của thương hiệu. Và đây là ví dụ tuyệt vời, đã đặt nụ cười lên khuôn mặt bạn ngay khi nhìn thấy nó.

Dog Chow là nhãn hàng mới chuyên thức ăn cho chó từ Purina (công ty chuyên sản xuất những sản phẩm dinh dưỡng, chất lượng cao dành cho thú cưng) và thiết kế người Columbia Cristhian Ramirez được giao nhiệm vụ là tạo ra những quảng cáo cho chiến dịch gần nhất, với tựa đề là “Hãy chấm dứt việc đối xử với chú chó của bạn như một cái thùng rác”. Giám đốc sáng tạo và trưởng phòng nghệ thuật tại Publicis, Ramírez đã làm ra những thiết kế đầy cá tính, đã đánh trúng tâm lý những ai đang nuôi chó nhận thức được tầm sức khỏe của những chú cún đáng yêu.

28. Sanccob
Được truyền cảm hứng bởi tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ đồ họa người Đức M.C. Escher, những print ad này áp dụng những hình minh họa tạo nên cách nhìn thông minh.

Với việc các chủng loài đang suy vong nhanh chóng, chim cánh cụt châu Phi kêu gọi sự giúp đỡ. Agency quảng cáo ở Nam Phi BittersuiteSANCOOB, một tổ chức phi lợi nhuận với mục đích là bảo vệ những loài chim biển đang bị đe dọa, gần đây đã phát triển hàng loạt những quảng cáo sáng tạo để nâng cao nhận thức của con người về tình huống nghiêm trọng của những chú chim cánh cụt.

Được truyền cảm hứng bởi tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ đồ họa người Đức M.C. Escher, hai trong số những thiết kế đã áp dụng những hình minh họa tạo nên cách nhìn thông minh để giúp cho người xem có cái nhìn cận cảnh và thông qua đó muốn gửi gắm thông điệp của họ.

29. Ottawa International Animation Festival (OIAF)
Những nhân vật hoạt hình và những đồ họa trong những print ad này duy trì sự vui nhộn cho người xem.

Agency quảng cáo McMillan khuyến khích những người yêu hiệu ứng động tái khám phá bên trong nội tại của những đứa trẻ với chiến dịch quảng cáo mới cho chương trình Ottawa International Animation Festival (OIAF).

Mỗi cái trong 5 cái print ad lấy những hình ảnh minh họa tuyệt vời kèm dòng chữ “Hãy kết nối với đứa trẻ bên trong con người bạn”. Tuy một vài bản vẽ có chứa nội dung người lớn nhưng những nhân vật hoạt hình và những đồ họa trong đây đã duy trì được sự vui nhộn cho người xem.

30. Dumb Ways to Die
Từ kỹ thuật số cho đến in ấn – Chiến dịch Dumb Ways to Die làm hiệu quả trên cả hai kênh trên.

Trở lại vào tháng 11, hệ thống tàu điện ngầm ở Melbourne, Úc đã quyết định lấy sự khác biệt để tiếp cận kênh video trình chiếu ở những nơi công cộng. Quảng cáo của họ “Dumb Ways to Die” (tạm dịch “Những cách ngu ngốc để chết”) – lấy hình ảnh những nhân vật hoạt hình đang rêu rao những giai điệu bài hát, nói về những cái chết ngu ngốc – nhanh chóng trở thành bài hit có độ lan truyền cao và giành nhiều giải thưởng quý giá. Chiến dịch, được liên kết với agency quảng cáo McCann tại Melbourne, đã truyền cảm hứng vào nhiều quảng cáo – tất cả chúng đều trông rất tuyệt. Chúng tôi yêu cái cách thiết kế những nhân vật vô cùng dễ thương bên cạnh những cái chết đẫm máu, tất cả được hòa quyện một cách tuyệt vời.

31. Publinews Braille Edition
Hình minh họa Lady Gaga đi kèm với chữ nổi “Cô ấy đã phục hồi trên xe lăn nạm vàng”, theo yêu cầu gần đây của cô ấy sau khi thực hiện cuộc phẩu thuật vùng xương chậu.

Tuần báo quốc tế Publinews mới đây đã phó thác cho agency quảng cáo el Taier/Tribu DDB và giám đốc sáng tạo Jorge Solorzano tạo ra một bộ những ấn phẩm dành quảng cáo phiên bản chữ nổi. Những quảng cáo tối giản lấy cảm hứng từ những hình minh họa dấu vân tay của Lady Gaga, Hugo Chavez, Kim Jong, Lionel Messi và Pope Francisco một cách vô cùng tinh tế. Mỗi hình được kèm theo câu chú thích, là những thông tin mới nhất về đời sống cá nhân của từng người.

32. Wacom Bamboo
Tính sáng tạo là không có giới hạn được thể hiện trong chiến dịch quảng cáo của Wacom Bamboo.

Để quảng cáo những sản phẩm Bamboo nổi tiếng, vua của những dòng bảng vẽ dành riêng cho thiết kế Wacom, thì giám đốc nghệ thuật kiêm minh họa Maria Molina đã phát triển bộ những ấn phẩm này với dòng nhắn “Sự sáng tạo là không có giới hạn”. Những ấn phẩm gồm 3 hình minh họa, mỗi cái được làm từ những công cụ thiết kế khác nhau. Với màu sắc sáng, hạn chế dùng chữ và hình họa đơn giản đã áp dụng hiệu quả với nhau trong chiến dịch này.

33. Holes
Agency quảng cáo Grey ở New York đã phát triển chiến dịch này cho tổ chức phi lợi nhuận ở Mỹ nhằm ngăn chặn tệ nạn liên quan đến súng.

Chiến dịch quảng cáo này kêu gọi chống tệ nạn liên quan đến súng, được xuất phát từ agency quảng cáo và tiếp thị Grey New York. Chiến dịch, lấy cảm hứng từ 3 đối tượng là con người, bao gồm trẻ nhỏ, kêu gọi sửa đổi những điều luật về súng cổ ở Mỹ. Quảng cáo, được phó thác bởi tổ chức phi lợi nhuận Hoa Kỳ nhằm ngăn chặn tệ nạn liên quan đến súng, kèm theo lời nhắn “Những viên đạn để lại những cái lổ to hơn bạn nghĩ đấy”.

34. SMS mistype

 

Nhận tin nhắn ư?

Tất cả chúng ta đều biết những nguy hiểm khi sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Mặc dù chúng tôi rất thích sự đơn giản nhưng cách mà agency Gitam BBDO nhắm đến một sự thật hiển nhiên là thông điệp về an toàn giao thông từ nhà sản xuất xe hơi Opel. Tác phẩm in ấn tuyệt đẹp này có nền đen, phỏng theo 1 chiếc điện thoại khi tạo ra hộp thoại màu trắng trông rất nổi bật. Tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

35. Pie Chart
Tờ báo Guardian cho độc giả thấy rằng họ sẽ có được đầy đủ câu chuyện thông qua những tờ báo Guardian.

Tờ báo The Guardian, Anh gần đây đã phó thác cho agency quảng cáo BBH London việc tạo ra ấn phẩm bắt mắt nhằm giúp độc giả thấy rằng họ sẽ có đầy đủ câu chuyện khi xem The Guardian. Ấn phẩm sạch và thiết kế vô cùng khéo léo để truyền tải thông điệp rõ ràng hơn. Với màu nền màu tím, ấn phẩm lấy hình ảnh từ biểu đồ tròn đơn giản, logo của The Guardian và dòng chữ “the whole picture” với mỗi chữ một màu khác nhau.

36. Dallas Farmers Market
Rau cải tươi được chứa đựng trong hộp đựng khoai tây chiên, một chiến dịch thông minh đối với Dallas Farmers Market.

Đúng như câu:”Tiền nào của đó”. Và đó cũng là thông điệp đằng sau chiến dịch quảng cáo của agency Firehouse cho Dallas Farmers Market. Chúng được minh họa bởi rau củ tươi và được đựng trong hộp khoai tây chiên, hamburger, những viên kẹo và hộp kem qua hàng loạt những tờ áp phích đầy màu sắc.

37. Powers Whiskey

 

Taylor James và Andy Glass đã cùng tham gia và tạo ra chiến dịch đầy thành công cho Powers Whiskey.

Powers là thương hiệu rượu Whiskey lớn thứ 2 ở Ireland. Để thực hiện chiến dịch, nhiếp ảnh gia Andy Glass đã hợp tác với nhà sản xuất đầy sáng tạo Taylor James, cho ra hàng loạt những ấn phẩm tuyệt vời nhằm miêu tả hương vị từ mật ong, vị mặn mà từ đất, và hương lúa mạch đặc biệt. Đội của Taylor James đã tích hợp bức ảnh toàn cảnh của Glass vào trong chất lỏng và đã sửa lại 4 bức ảnh để tạo ra những bức ảnh siêu thực cho những chiến dịch có sử dụng ấn phẩm ngoài trời.

38. Schusev State Museum of Architecture
Khám phá toàn bộ câu chuyện của một vài tòa nhà nổi tiếng nhất của Nga tại Viện bảo tàng kiến trúc thuộc bang Schusev.

Hình minh họa đẹp về nhà thờ St Basil ở Moscow được tạo ra bởi agency quảng cáo Saatchi & Saatchi để quảng bá thông tin sẵn sàng phục vụ tại viện bảo tàng kiến trúc thuộc bang Schusev. Chiến dịch lấy hình ảnh từ những bức ảnh đẹp lung linh của danh lam thắng cảnh ở Nga, những chuyến du lịch dưới lòng đất kèm dòng nhắn “Hãy khám phá toàn bộ câu chuyện”.

39. OndAzul NGO: Sardine

Với dòng nhắn,“Đây có phải là điều bạn mong đợi sẽ thấy ở đại dương? Hẳn cũng không bao giờ là điều loài cá trông mong””. Agency quảng cáo Quê đến từ Brazil với ý tưởng tuyệt vời này xuyên suốt qua 3 print ads.

Bức ảnh này thật sự nổi bật, với việc dùng màu sắc đối nhau và việc đổ bóng 1 cách cẩn thận. Chúng tôi yêu font chữ được dùng cho những slogan này, có chút cảm giác trẻ con ở lối viết, nó gợi lên sự hoang sơ của thiên nhiên và sự nguy hiểm mà biển cả đang đối mặt.

40. Parma Dairy Products: Story

Các sản phẩm về sữa thường cố gắng nhắm đến các ông bố, bà mẹ vì như chúng ta điều biết, những đứa trẻ cần được phát triển to lớn và khỏe mạnh. Đôi khi, những dạng quảng cáo này có vẻ hơi khó chịu và thường xuất hiện có một chút hư cấu nhưng mọi cố gắng từ El Taier/Tribu DD là vô cùng tuyệt vời.

Việc sử dụng hai câu chuyện dễ dàng nhận biết cho cả ba mẹ và trẻ em, quảng cáo này sẽ nói lên tất cả. Minh họa đơn giản, rõ ràng và súc tích mà không quá rối rắm. Tuy chiến dịch lấy hình ảnh những chiếc camera và những máy chơi game nhưng câu chuyện ngọt ngào này đã tiếp cận được đối tượng mà họ muốn.

41. Baruel Foot Deodrant: Puppet dumped

Ngay cái nhìn đầu tiên, chúng tôi có hơi không hiểu quảng cáo này. Nhưng khi nhìn kỹ hơn một chút và chúng ta có thể nhìn thấy chi tiết, lối vận dụng nghệ thuật thông minh, điều đã làm cho quảng cáo này nhận được nhiều cảm tình. Vì đây là sản phẩm khử mùi cho chân, nên những con rối đang được điều khiển bằng bàn chân thay vì bằng tay, một sự sáng tạo vui nhộn cho sản phẩm khó lòng gây quyến rũ người xem.

Được tạo bởi agency quảng cáo Z+ Comunicacão ở São Paulo, Brasil, toàn bộ câu chuyện lấy cảm hứng từ những tình huống có thật ngoài đời. Chúng tôi yêu những con rối này!

42. Wrigley’s Orbit: Chicken

Wrigley đã từng làm một vài ấn phẩm quảng cáo tuyệt vời và chiến dịch này cũng không ngoại lệ. Màu sắc và hình minh họa là những gì gây chú ý với người xem, kèm theo câu phương châm ngớ ngẩn nhưng vô cùng hiệu quả. “Don’t let lunch see breakfast” (Tạm dịch “Đừng để buổi ăn trưa thấy được buổi ăn sáng”), và hãy nhìn vào khuôn mặt chú gà tội nghiệp kia!

Hình minh họa được tạo bởi Gabi Kikozashvili, dưới sự dẫn dắt của agecy quảng cáo Gitam BBDO. Những ấn phẩm khác lấy hình ảnh con bò trông buồn rầu với sữa của chính mình nhưng chúng tôi thích hình ảnh con gà nhất!

43. MasterCard Canada: Women’s Golf

Áp dụng những môn thể thao dành cho phụ nữ vào trong quảng cáo có thể nói là 1 sự trải nghiệm vui. Nếu bạn là người quá ư nữ tính thì điều này có thể gây ra sự phẫn nộ cho nhiều thứ nhưng nếu bạn không nhìn nhận bản thân mình như thế thì có thể chiến dịch này có vẻ tệ hại. May mắn thay, MasterCard rất có kinh nghiệm làm về chủ đề này với những quảng cáo thông minh và dễ thương cho vòng giải đấu golf dành cho các quý bà.

Ứng dụng câu châm ngôn “Vô giá” nổi tiếng của họ, chiến dịch này được tạo ra bởi agency Canada MacLaren McCann. Bức ảnh được biên tập lại và phối màu là những gì đã làm nên thành công này.

44. B&B Hotels: Bacon

Quảng cáo thông minh này là của agency sáng tạo Publicis, Đức. Những quảng cáo của Bed and Breakfast có thể trông hơi lố lăng nhưng chiến dịch này được ví như là một buổi thưởng thức nghệ thuật bằng mắt.

Tương tác với độc giả bằng những thao tác kì quái, sau một hồi đắm chìm vào những yếu tố nghệ thuật, chúng tôi ngay lập tức đã thích loại hình này. Những ấn phẩm còn lại lấy hình ảnh những chiếc sandwich kẹp phô mai cũng như những thanh lạp xưởng nướng, nhưng cuối cùng chúng tôi cũng đã chọn ấn phẩm này, một cái lòng đỏ trứng.

45. National Geographic Kids Magazine

National Geographic được cho là một kênh chuyên về thiên nhiên đáng xem nhất nhưng những đứa trẻ ngày nay không quan tâm đến chúng, tất cả là do sự bành trướng của trò chơi điện tử và những trang mạng xã hội.

Agency quảng cáo FoxP2 ở Cape Town đã tập trung vào vấn đề đó và chia thành 2 mảng – thiên nhiên và kỹ thuật. Với những chú chim xanh dễ nhận biết, được tạo bằng phần mềm 3D và chúng được đặt cạnh chú chim thật ngoài đời, chính điều đó càng làm nổi bật cho bản chất thiên nhiên vốn có. Thật là bắt mắt!

46. Pilot: Water Restraint

Với dòng nhắn “Pilot. Không thấm nước”, những khả năng là vô tận. Tuy nhiên, agency quảng cáo GREY từ Barcelona đã quyết định lấy sự tiếp cận đơn giản và chính vì vậy mà chiến dịch quảng cáo đã tạo ra những ấn phẩm sáng và đầy hoài niệm. Màu sắc là những gì bạn vẽ vào đó, với tone màu xanh nhạt phỏng theo màu mực của bút.

Dòng chữ trong quảng cáo này có thể gợi lên hoài niệm cho người xem hay tạo ấn tượng rất lớn cho các bậc làm cha làm mẹ, như là lời nói hộ tới người tiêu dùng. Một sự cân bằng hoàn hảo giữa mục đích và thực thi.

47. ThaiHealth Promotion Foundation: Bike

Tất cả chúng ta đều đã thấy nhiều chiến dịch trên truyền hình và quảng cáo hơi phiền phức về việc nhận thức trong việc lái xe. Thông thường hình ảnh của những tai nạn giao thông nghiêm trọng được dùng để nói lên điều đó. Nhưng thay vì sử dụng những chiến thuật truyền thống, thì agency quảng cáo BBDO ở Bangkok đã đưa ra ý tưởng sáng tạo vô cùng ấn tượng.

“Dự án đừng ngủ khi lái xe” được các bác tài lái xe hưởng ứng và những hình minh họa đơn giản để đảm bảo mức độ nghiêm trọng của chiến dịch quảng cáo này là nhắm vào những người lái xe, đặc biệt là những người đã có gia đình. Với dòng nhắn “Cơn buồn ngủ thì mạnh hơn bạn nghĩ” không thể nào được thực thi hoàn hảo hơn.

48. Bosch

Phải ngã mũ đối với đội nhóm làm việc hiệu quả đằng sau chiến dịch quảng cáo thông minh của Bosch! Hiệu quả từ gỗ đang nỗ lực đáp ứng mọi lý do nhưng vẫn phải đảm bảo rằng nó không quá lố bịch. Dòng nhắn của chiến dịch “Sức mạnh ngoài mong đợi”, được biểu đạt vô cùng tinh tế, đó là sức mạnh của máy khoan đã truyền tải vào bức tường.

Như chúng ta đều biết là bây giờ, hầu hết người tiêu dùng không thích điều này xảy ra đối với tường của họ nhưng trọng tâm của vấn đề đã được đặt xuyên suốt trong chiến dịch. Việc pha trộn giữa các màu sắc tạo ra ấn tượng vô cùng lớn. Quảng cáo này ngay lập tức thu hút mọi ánh nhìn, và trên hết vẫn là vấn đề thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp!

49. Kitchen Aid Blender

Quảng cáo kỳ dị này không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào để có thể tiếp nhận thông điệp xuyên suốt chiến dịch. Điều này dành riêng cho Kitchen Aid, máy xay công nghệ cao được sử dụng cho những đồ uống cần sự mịn vừa đủ hay nhiều hơn. Tất nhiên, những trái chuối và trái dâu sẽ được quăng vào máy xay và chiến dịch này đơn giản là tạo ra sản phẩm cuối: là dâu chuối? hay là chuối dâu?

Dù gì đi nữa, chúng tôi thích việc sử dụng màu sắc, tập trung vào chi tiết và chuyên gia về hiệu ứng tạo bóng đổ. Những chi tiết nhỏ là những gì có thể tạo ra hay phá cách trong việc thể hiện những ấn phẩm khi thực hiện chiến dịch, và chúng tôi cho là đó mới là kẻ chiến thắng.

50. Band Aid: Hulk

Gần đây việc cho ra mắt phim Avengers Assemble (tạm dịch: Sự kết hợp những siêu anh hùng) một lần nữa đã đưa người khổng lồ xanh Hulk trở thành tâm điểm. Chúng ta sẽ không bàn cãi (Anh ta thật đẹp trai!) và chính điều này nói lên việc thực thi sáng tạo không có hồi kết. Chiến dịch quảng cáo này từ Band Aid đã cho thấy khả năng sử dụng những nhân vật nổi tiếng để có được những hiệu ứng tối đa.

Không có dòng chữ hay dòng nhắn nào, chỉ có bức ảnh thể hiện bàn tay của Hulk, đi cùng với sản phẩm ở góc dưới bên trái. Thật hoàn hảo khi thực thi thế mạnh của sản phẩm cho nhân vật mạnh nhất trên thế giới. Không có từ nào để diễn tả hơn!

(Còn tiếp)

(Sưu tầm-100_brilliant_print_adverts)

Cùng tác giả

#Tag

poster design print ads quảng cáo

iDesign Must-try

Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Trước thềm diễn ra sự kiện National Rum Month – Tháng Rượu Rum Quốc Gia diễn ra vào tháng Tám sắp tới, Pepsi đã tung ra loạt print ads (1)…
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Trong năm qua, đại dịch Covid đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo vật lộn đầy khó khăn, làm việc từ xa cùng với sứ mệnh mang đến niềm vui…
Kanban - Nghệ thuật tinh tế từ những bảng hiệu quảng cáo của người Nhật
Kanban - Nghệ thuật tinh tế từ những bảng hiệu quảng cáo của người Nhật
Có gì ở nghệ thuật truyền thống Kanban ở Nhật Bản? Vì sao nét đẹp này từng suýt bị quên lãng?
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Phù thủy sáng tạo, đó là danh xưng mà người ta ưu ái dành cho Chris Catchpole – nhà lãnh đạo, giám đốc điều hành của DDB/ Rockstar/ BBDO/ OLPOHA. Sở hữu…
Chuỗi quảng cáo ấn tượng về những ngày giãn cách xã hội của Heineken
Chuỗi quảng cáo ấn tượng về những ngày giãn cách xã hội của Heineken
Cách đây một năm, trong những ngày dịch Covid-19 trở nên căng thẳng nhất trên phạm vi toàn cầu, thương hiệu bia danh tiếng Heineken đã cho ra mắt một…
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Qua các quảng cáo có bao bì từ các cửa hàng thức ăn nhanh bao gồm Burger King, McDonald's và Wendy's - tất cả những nơi phục vụ Coke; logo…