Khi kẹo mút mọc ra cây xanh

Founder của Amborella Organics, Brennan Clarke nói về việc chăm sóc ban công của ông bà chính là nguồn cảm hứng cho sản phẩm kẹo mút gieo hạt giống này. “Tôi không nhớ gì về những chương trình truyền hình mình xem hay đoạn tin nhắn mà tôi đã gửi cho ông bà trong những lần ghé thăm đó. Nhưng tôi luôn nhớ mùi thơm cây cà chua của bà tôi và tôi thường theo dõi xem cây nào lớn lên mỗi tuần.”

Cùng với sự phát triển lối sống từ nông trại đến bàn ăn và chú trọng thực phẩm địa phương, người ta ngày càng chú ý đến việc điều gì sẽ xảy ra với thực phẩm khi bữa ăn kết thúc. Ngành công nghiệp nhà hàng ngày nay đã bắt đầu nỗ lực ngăn chặn sự lãng phí thức ăn, và ủ phân hữu cơ trở thành một giải pháp khả thi. Nhưng còn những sản phẩm phụ mà thực phẩm cần phải có thì sao?

Mặc dù trông có vẻ lỗi thời, kẹo mút vẫn tiếp tục là một trong những loại bánh kẹo phổ biến tại Mỹ. Những que nhựa đi kèm khiến chúng trở nên thú vị khi ăn. Tuy nhiên, đây là loại chất thải khó chịu, thường kết thúc cuộc đời mình tại bãi rác. Mặc dù vậy, Amborella Organics lại đang bắt tay làm dòng sản phẩm này.

Giống như giấy hạt giống – sản phẩm này không chỉ được mong đợi làm giảm lượng chất thải, mà còn biến kẹo mút thành một điều đẹp đẽ của thế giới. Những que kẹo Amborella Organics được làm từ giấy tái chế, chúng có khả năng phân huỷ sinh học và chứa hạt giống cây tương ứng với hương vị của nó (một dạng đảo ngược trải nghiệm từ nông trại đến bàn ăn).

Mỗi que kẹo sẽ mọc ra một loại cây tương ứng với vị của nó.

  • Vị oải hương & sả: Hoa oải hương
  • Vị đào & cúc vạn thọ: Cúc vạn thọ
  • Vị hương thảo & bạc hà: Bạc hà
  • Vị vanilla & dâm bụt: Thuỷ tiên xanh
  • Vị xô thơm & Marshmallow: Xô thơm
  • Vị chanh & bạc hà: Thyme
  • Vị champagne & Hoa Hồng: Rosetta Cosmo

Trên trang web của họ cũng có bảng hướng dẫn sử dụng kẹo rất đáng yêu:

  • Mua một cây kẹo mút
  • Mút kẹo thiệt ngon lành
  • Mút thật nhanh (nếu bạn không muốn nhâm nhi)
  • Thu thập yêu thương
  • Đặt que kẹo nằm ngang trên mặt đất
  • Tưới nước hàng ngày
  • Chờ đợi hạt giống nảy mầm
  • Sau khi cây mọc, dùng làm gia vị hay salad, trang trí nhà bếp hay dùng làm tác phẩm nghệ thuật
  • Chụp ảnh quá trình trồng cây, chia sẻ với chúng tôi qua hashtag #digit

Founder của Amborella Organics – Brennan Clarke – nói về việc chăm sóc ban công của ông bà chính là nguồn cảm hứng cho dòng kẹo thân thiện với môi trường này. “Tôi không nhớ gì về những chương trình truyền hình mình xem hay đoạn tin nhắn mà tôi đã gửi cho ông bà trong những lần ghé thăm đó. Nhưng tôi luôn nhớ mùi thơm cây cà chua của bà tôi và tôi thường theo dõi xem cây nào lớn lên mỗi tuần.”

Để thân thiện với trái đất, mỗi que kẹo với hương vị chính lấy từ thực vật như hoa đào, hoa hồng, hoa oải hương và sả, tất cả đều hấp dẫn trẻ em lẫn người lớn (nếu bạn chưa tin, Amborella Organics đã từng cộng tác với thương hiệu nội y La Perla để phục vụ kẹo mút vị rượu sâm banh và hoa hồng tại một sự kiện gây quỹ Women’s Day). Sự kết hợp này rất tinh tế, khiến người lớn thích thú vì họ thích ăn kẹo que nhưng không muốn dùng vị mâm xôi (blue raspberry), đó cũng là cách làm phong phú thêm hương vị cho trẻ em.

Và bởi vì chúng có “siêu năng lực” thứ hai sau khi bạn ăn xong, đặt que kẹo dưới một lớp đất mỏng, nơi có ánh sáng mặt trời, tưới nước mỗi ngày, người ăn sẽ trồng được cây và thảo mộc cho riêng mình – cây kẹo sẽ giúp bạn gợi nhớ về những hương vị ngọt ngào đã qua và trân trọng thực phẩm hơn. 

Nguồn: gardencollage

Cùng tác giả

#Tag

bảo vệ môi trường cây xanh kẹo mút Lollipop packaging design

iDesign Must-try

Bộ nhận diện sang trọng và lạ mắt cho sản phẩm nhang ‘Nguyện’
Bộ nhận diện sang trọng và lạ mắt cho sản phẩm nhang ‘Nguyện’
Với tên sản phẩm Nguyện (trong “cầu nguyện”, “ước nguyện”), team thực hiện dự án đã nghiên cứu, tìm kiếm trong rất nhiều từ ngữ Hán-Việt để lựa chọn một…
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ trần nhà thờ cổ của hãng mỳ ống và dầu ô liu cao cấp
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ trần nhà thờ cổ của hãng mỳ ống và dầu ô liu cao cấp
Nhà thiết kế Hungary Aliz Borsa xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho Buono! - một cửa hàng mì ống và dầu ô liu cao cấp nằm ở…
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết…
Hộp đựng vitamin dưỡng da lạ mắt và năng động của COMMONLABS
Hộp đựng vitamin dưỡng da lạ mắt và năng động của COMMONLABS
Hộp đựng sản phẩm vitamin dưỡng da của thương hiệu COMMONLABS khá lạ và đẹp mắt, không giống những hộp đựng thuốc truyền thống thường thấy.
Bộ nhận diện tươi mới như sóng biển của hãng sản xuất đồ bơi Bali Swim
Bộ nhận diện tươi mới như sóng biển của hãng sản xuất đồ bơi Bali Swim
Bali Swim là hãng chuyên sản xuất đồ bơi cho hơn 100 nhãn hiệu trên toàn cầu, bao gồm cả công ty mới và thương hiệu lâu năm tại Mỹ,…
Rượu tequila của hãng Tesla: Từ một câu nói đùa của Elon Musk
Rượu tequila của hãng Tesla: Từ một câu nói đùa của Elon Musk
Thương hiệu xe điện Tesla đã tung ra loại rượu tequila đựng bên trong chai hình tia chớp sau khi người sáng lập Elon Musk đề xuất ý tưởng này…