Nghệ sĩ của tuần: Petecia Le Fawnhawk mang đến biểu tượng siêu thực giữa sa mạc hoang vắng

Nếu nói nghệ sĩ kiêm giám đốc sáng tạo Petecia Le Fawnhawk là một nghệ sĩ đa ngành thì sẽ là lời nói xem nhẹ tài năng của cô.

Từ vẽ vời, ghép ảnh, land art đến video, những tác phẩm của Le Fawnhawk đều được thúc đẩy bởi sức sáng tạo và dẫn dắt bởi trực giác, hơn thế nữa, tất cả mọi thứ đều do cô tự học được.

Dù với bất cứ chất liệu nào, tác phẩm của cô cũng toát lên vẻ đặc biệt trộn lẫn giữa chủ nghĩa tối giản hút hồn và chủ nghĩa siêu thực lãng mạn. Sứ mệnh của Petecia Le Fawnhawk là tạo nên góc nhìn thực tế thông qua sự đa cảm, trừu tượng của bản thân mình.

‘Red dune alter me’. Photo © Petecia Le Fawnhawk.

Bằng niềm đam mê bất tận với sa mạc – một trong những nơi cuối cùng trên trái đất mà loài người chưa “đụng tay” vào, sự hoang dã của không gian thiên nhiên đã hòa nhịp với cách sắp đặt đầy mộng mơ của Le Fawnhawk, tạo nên những mô hình tự do, đầy ý niệm.

‘Forms on Dune’. Photo © Petecia Le Fawnhawk.

Tác phẩm nghệ thuật của bạn kết hợp chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa siêu thực lãng mạn. Làm thế nào mà sự nhạy cảm tuyệt vời này phát triển trong các tác phẩm? Đây có giống hình ảnh phản chiếu cho tính cách của bạn không?

Tôi tin rằng nếu càng khám phá sự hoang dã bên trong mình, chúng ta càng có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ và biểu tượng của tiềm thức. Tôi tin vào bản thân, sự trưởng thành và phát triển của mình. Tôi đã có được mối quan hệ mật thiết với trực giác để có thể hoàn toàn thể hiện những hoạt động tinh tế bên trong tâm hồn. Nói vậy có nghĩa rằng, tôi tin nghệ thuật là một hình ảnh phản chiếu của vô vàn những khía cạnh trong bản thân.

‘Journey into womanhood’. Photo © Petecia Le Fawnhawk.

Ảnh ghép của bạn có một số hình dạng hình học đặc biệt, chẳng hạn như lưỡi liềm, vòng tròn và hình vòm. Biểu tượng tượng trưng này phát triển như thế nào và ý nghĩa của nó là gì?

Tôi lấy cảm hứng từ niềm khao khát của Brancusi muốn loại bỏ bất cứ sự thừa thãi nào đối với bản chất của hình dáng. Để tìm kiếm những hình dáng đích thực, có nguồn gốc từ thiên nhiên; để ban tặng hình dáng cho những thực thể không dáng hình trong vũ trụ mã hóa của tiềm thức, cho phép chính nó được nhận thức và thấu hiểu độc nhất bởi người xem.

‘Keyhole floating’. Photo © Petecia Le Fawnhawk.

Loạt phim ØDE ra đời ấn tượng với sự kết hợp ám ảnh giữa chủ nghĩa tàn bạo, chủ nghĩa lãng mạn và sự khác lạ. Nguồn cảm hứng đằng sau bộ phim là gì? Bạn muốn truyền tải thông điệp gì?

ØDE là dự án hợp tác giữa tôi với bạn bè và nhiếp ảnh gia Eliot Lee Hazel. Chúng tôi cùng yêu thích chủ nghĩa tàn bạo, lãng mạn và thế giới phản địa đàng. ØDE có nghĩa là sự hoang vắng hoặc vùng hoang mạc ở Bắc Âu. Nó thể hiện cảm giác chúng ta đều cảm thấy trong thế giới này, đơn độc … dẫn dắt chúng ta đi giữa thế giới hiện đại lạ kỳ này. Xa lánh nguồn cội của chính mình … nhân vật chính chia sẻ cảm xúc này với các mẫu vật sống duy nhất khác trong thiên nhiên, chính là cây cỏ.

‘Orbital’. Photo © Petecia Le Fawnhawk.

Bạn hiện đang có những dự án nào? Có triển lãm nào sắp ra mắt không?

Có chứ! Tôi đã dành vài năm gần đây để phát triển phương thức biểu đạt nghệ thuật của mình và các tác phẩm, vậy nên bây giờ tôi hoàn toàn sẵn sàng đem chúng đi triển lãm với thế giới! Tôi sẽ tổ chức một show in ấn, một bộ sưu tập các bức tranh vào mong rằng có thể ra mắt tác phẩm land art Essence of Form Accumulated. Tôi cũng đang làm việc với một series mới có tên The Desert Unseen. Chỉ cần nhắc đến chúng thôi cũng khiến tôi muốn nhảy ngay vào làm việc!

‘The Philosopher’s Arch’. Photo © Petecia Le Fawnhawk.
‘Storm portal’. In collaboration with Mark Maggiori. Sculpture by J.S. Nero. Photo © Petecia Le Fawnhawk.
‘Magritte Morphism’. Photo collage inspired by René Magritte. © Petecia Le Fawnhawk.
‘Pilgrimage to the Storm Portal’. Sculpture by J.S. Nero. Photo © Petecia Le Fawnhawk.
‘Pilgrimage to the Sunset Portal’. Sculpture by J.S. Nero. Photo © Petecia Le Fawnhawk.
‘Some Keep Curious Friends’. Photo © Petecia Le Fawnhawk.

Nguồn: yatzer

Cùng tác giả

#Tag

chủ nghĩa lãng mạn chủ nghĩa siêu thực nghệ sĩ của tuần nhiếp ảnh Petecia Le Fawnhawk sa mạc

iDesign Must-try

Các tác phẩm sắp đặt môi trường tạm thời lấy cảm hứng từ ‘những ham muốn đối lập của con người’ 
Các tác phẩm sắp đặt môi trường tạm thời lấy cảm hứng từ ‘những ham muốn đối lập của con người’ 
Những tấm vải tuyn thanh tao với chuyển động ma mị trên đồng cỏ và dưới những tán cây được ghi lại trong những bức ảnh mới nhất của Thomas…
ca’talks #04: Haiku thị giác - Hợp lưu nghệ thuật Đông-Tây
ca’talks #04: Haiku thị giác - Hợp lưu nghệ thuật Đông-Tây
Ngày 30/09/2023 tại Toong Hoàng Đạo Thuý, Tầng 2, Tòa 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội sẽ diển ra buổi thảo luận về chủ đề “Haiku thị giác” từ hai…
Khoảnh khắc hoài niệm và kỳ diệu ở những nơi biệt lập nhất Bắc Mỹ
Khoảnh khắc hoài niệm và kỳ diệu ở những nơi biệt lập nhất Bắc Mỹ
Lớn lên trong một cộng đồng biệt lập, nhiếp ảnh gia Brendon Burton đã phát triển khả năng quan sát cách các tòa nhà đổ nát nép mình vào cảnh…
[TCBC] Triển lãm ảnh ‘Rạp chiếu phim - Teatros’ của nhiếp ảnh gia Bert Danckaert
[TCBC] Triển lãm ảnh ‘Rạp chiếu phim - Teatros’ của nhiếp ảnh gia Bert Danckaert
Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam và Matca xin hân hạnh giới thiệu triển lãm ảnh “Rạp chiếu phim – Teatros” của nhiếp ảnh gia Bert Danckaert. Bộ ảnh…
/ai đi/ Soi chiếu Hoa và Mắt tại Triển lãm ‘Hoa Mắt’ của nhiếp ảnh gia Thiên Minh
/ai đi/ Soi chiếu Hoa và Mắt tại Triển lãm ‘Hoa Mắt’ của nhiếp ảnh gia Thiên Minh
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Lần đầu tiên, sau 10 năm miệt mài theo đuổi sự nghiệp nhiếp ảnh chuyên…
Khai quật hàng trăm bức ảnh của các nữ nhiếp ảnh gia làm phong phú thêm ống kính Canon
Khai quật hàng trăm bức ảnh của các nữ nhiếp ảnh gia làm phong phú thêm ống kính Canon
Nhiếp ảnh thường được quảng cáo là một trong những phương tiện dân chủ và dễ tiếp cận nhất, khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người…