UI/UX view_module view_stream

Những điều tôi học được từ Google với tư cách một nhà thiết kế (P.1)

Dưới đây là một danh sách dài những bài học trong chuyến hành trình "nhà thiết kế Google" của tôi.

9 minh họa về trang 404 đầy sáng tạo

Chắc hẳn ai trong chúng ta khi truy cập web cũng không ít lần gặp phải lỗi “404 Page Not Found” - một trong những lỗi rất phổ biến với mục đích thông báo cho người sử dụng khi trình duyệt không tìm thấy một website nào đấy. Điều này khiến cho người dùng cảm thấy

Case study: Tasty Burger - Thiết kế UI cho phần mềm đặt thức ăn trên điện thoại

Case study ngày hôm nay đến từ đội ngũ Tubik sẽ cho chúng ta biết về quá trình tạo ra thiết kế tương tác dành cho Tasty Burger, một phần mềm đặt thức ăn trên điện thoại.

Ứng dụng giúp “hô biến” đống dữ liệu ngổn ngang chỉ với một cú click chuột

Lingo có giao diện đơn giản, gọn gàng cho phép bạn kéo và thả các ứng dụng yêu thích, đồng thời tất cả các thành viên trong nhóm có thể chia sẻ hình ảnh và tìm kiếm các bộ sưu tập.

Nghệ thuật kể chuyện bằng đồ họa chuyển động

Bạn không cần phải khiến cho bức vẽ chuyển động. Việc cần làm là khiến cho cảm xúc luân chuyển thật nhịp nhàng.

Liệu có khả thi khi chiêm ngưỡng nghệ thuật qua góc nhìn công nghệ?

"Đến với project "Recognition" là chúng ta đang dấn thân vào chuyến hành trình khám phá nghệ thuật bằng năng lực công nghệ, về cách mà trí tuệ nhân tạo mang đến những góc nhìn hoàn toàn mới mẻ và độc đáo về nghệ thuật."

Từ điển UX/UI: 8 thuật ngữ phổ biến về các yếu tố điều hướng

Khả năng điều hướng hiệu quả có tác động lớn đến việc thiết lập trải nghiệm người dùng một cách tích cực.

15 dạng màn hình cơ bản dành cho thiết kế UI trên mobile (phần 1)

Ngày nay ngành công nghiệp mobile đang phát triển nhanh chóng, dẫn đến các ứng dụng cũng không ngừng thay đổi. Các bộ màn hình chuẩn của ứng dụng cũng rất khó để phân biệt. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các loại màn hình mobile chung và phổ biến nhất để hiển thị tính năng thiết kế.

Người thiết kế giỏi vs người thiết kế dở

"Người thiết kế giỏi "sống chết" cùng với vấn đề của khách hàng. Người thiết kế dở "sống chết" với vấn đề của anh ta."

Bí kíp dùng màu sáng trong thiết kế giao diện (UI Design)

Kỹ năng sử dụng màu hiệu quả vô cùng cần thiết cho những ứng dụng thiết kế như minh họa và thiết kế giao diện. Với những sản phẩm flat và material design (hai phong cách thiết kế sử dụng những mảng màu phẳng), lý thuyết màu sắc này lại càng trở thành một thứ vũ khí lợi hại.

Bạn có biết sự khác nhau giữa bàn phím số trên di động và bảng tính?

Có những thứ chúng ta sử dụng hằng ngày nhưng nếu không để ý đến, bạn sẽ không nhận ra sự khác nhau giữa chúng. Đã bao giờ bạn thắc mắc khi bạn gọi cho một ai đó, số 1 có vị trí đầu tiên ở hàng đầu, nhưng qua bảng tính, số 1 lại ở vị trí gần hàng cuối?

Lựa chọn nền đen cho website - khi nào và ra sao?

Màu đen là một trong những màu mốt và được bàn luận nhiều nhất trong giới thiết kế. Đối nghịch với người anh em màu trắng, màu đen sỡ hữu sự tinh tế, mạnh mẽ, bí ẩn, năng động và phong cách.

Định luật Miller - kim chỉ nam trong thiết kế UX

"Càng nhiều thông tin bạn thêm vào "giao diện", càng trở nên khó khăn khi "làm việc". Điều này đặc biệt quan trọng đối với người dùng lần đầu, bởi vì họ chưa "thực hành" những điều cần thiết để mã hóa giao diện vào bộ nhớ dài hạn, hoặc để hành vi trở thành thói quen."