Vinpearl Safari - Thiên đường nhiệt đới của động thực vật

idesign vinpearlsafari 25a

Vinpearl Safari, công viên bảo tồn cuộc sống của các loài động thực vật hoang dã lớn nhất tại Việt Nam với bộ nhận diện thiết kế bởi Bratus.

idesign vinpearlsafari 01

Được phôi nghén tại Bãi Dài, nằm ở bờ Tây Bắc đảo Phú Quốc, Công viên Vinpearl Safari tự hào là một trong những công viên động vật học lớn nhất Việt Nam, bảo tồn hệ động thực vật hoang dã phong phú từ bản địa cho đến ngoại lai. Đây là nhà của 400 loài thực vật, và 2000 loài động vật hoang dã được xem là quý hiếm và đang bị đe doạ tuyệt chủng. Vinpearl Safari Park muốn vươn xa hơn chỉ là một công viên trưng bày cuộc sống hoang dã. Nơi đây còn được thiết kế như một trung tâm nghiên cứu, nuôi dưỡng và bảo vệ những loài động thực vật quý hiếm nhất thế giới.

idesign vinpearlsafari 02

idesign vinpearlsafari 03

Concept chính

idesign vinpearlsafari 04

Bảng màu sắc

idesign vinpearlsafari 05

Màu thương hiệu

idesign vinpearlsafari 06

idesign vinpearlsafari 07

Xây dựng logo trên nền tảng tỉ lệ vàng

idesign vinpearlsafari 08

Chiến lược

Ban đầu, dựa vào dữ liệu nghiên cứu phân tích và các bài báo để định hướng chiến lược cho dự án Vinpearl Safari, chúng tôi tập trung vào xây dựng logo với định hướng lâu dài đồng bộ cho thương hiệu Vingroup, vốn một mô hình kinh doanh dịch vụ trong lĩnh vực du lịch, resort và thăm quan.

Đầu tiên, theo những lợi thế của hình ảnh thương hiệu Vingroup ở Việt Nam, Bratus mong muốn tạo ra bộ nhận diện kế thừa được những tinh hoa từ thương hiệu mẹ đối với logo Vinpearl Safari. Hơn nữa, đảo Phú Quốc còn được nghiên cứu để đưa vào bộ nhận diện vì đây sẽ là thiên đường nhiệt đới cho động thực vật.

idesign vinpearlsafari 09

Nghiên cứu các logo sở thú

idesign vinpearlsafari 10

idesign vinpearlsafari 11

idesign vinpearlsafari 12

idesign vinpearlsafari 14

Bên cạnh đó, chúng tôi còn tìm hiểu và phân tích phổ quát các thương hiệu trong lĩnh vực sở thú. Chúng tôi muốn khơi gợi và ứng dụng những nguồn cảm hứng mới nhằm đem lại giá trị vững bền cho dự án, cũng như niềm tự hào cho Vingroup nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong cách tiếp cận thị trường và khách hàng, chúng tôi cố gắng loại bỏ suy nghĩ về những sở thú bình thường trong tâm trí người thăm quan bằng cách tạo ra nhiều hướng đi mở và dấy lên cảm xúc tích cực cho dự án. Một linh vật thân thiện sẽ đóng vai trò chủ đạo trong công việc giao tiếp và xoá bỏ những rào cản với khách thăm quan tại sở thú.

idesign vinpearlsafari 13

Câu chuyện

Chúng tôi khai thác nguồn cảm hứng từ hình ảnh đảo “Phú Quốc” nơi Safari, một vùng đất đầy hứa hẹn và thiên đường nhiệt đới sẽ được xây dựng. Chúng tôi phân loại và kết hợp các biểu tượng động vật theo hình dáng đảo Phú Quốc. Đặc biệt, phần âm bản trong logo được dụng ý thể hiện cho hình ảnh chú chim biểu tượng của tập đoàn Vingroup.

idesign vinpearlsafari 15

Nhận diện

Chúng tôi đã khai thác khía cạnh cảm xúc từ câu slogan của thương hiệu như một thiên đường nhiệt đới. Hơn nữa, chúng tôi còn sử dụng các biểu tượng riêng lẻ từ logo để tạo ra sự thân quen, kết hợp với một hệ thống màu sắc vùng nhiệt đới có hiệu ứng tương phản cao nhằm tạo ra dấu ấn nổi bật, thu hút trong bất kỳ môi trường nào.

idesign vinpearlsafari 16

Typeface tự tạo

Bên cạnh đó, chúng tôi sử dụng một loại font tự tạo để đẩy mạnh khả năng nhận diện, linh hoạt và thống nhất với đặc trưng thương hiệu.

idesign vinpearlsafari 17

idesign vinpearlsafari 24

idesign vinpearlsafari 23

idesign vinpearlsafari 22

idesign vinpearlsafari 21

idesign vinpearlsafari 20

idesign vinpearlsafari 19

idesign vinpearlsafari 18

idesign vinpearlsafari 25

Hình nền của Fabio Araujo


Nguồn: Behance