Shaivalini Kumar - Kể chuyện bằng những con chữ sống động

Shaivalini Kumar là một nhà định hướng nghệ thuật, thiết kế đồ hoạ, minh hoạ và typography.

Shaivalini Kumar đã có thiên hướng nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ – cô luôn vẽ và quan sát mọi thứ xung quanh mình.

“Tôi rất thích kể chuyện, và sớm nhận ra rằng không chỉ có câu chữ mới có thể truyền tải những câu chuyện,” cô nói. “Kết quả là, minh hoạ và nghệ thuật chữ trở thành công cụ để tôi diễn đạt bản thân.”

Phong cách của Kumar luôn sống động và phản chiếu ước muốn mãnh liệt của cô trong việc tìm kiếm phép màu từ những điều bình dị.

36 ngày với chữ

Đây là năm thứ ba cô tham gia vào thử thách “36 ngày với chữ”.

“Tôi thích các thử thách thiết kế có nhịp điệu nhanh giúp kết nối cộng đồng thiết kế trên thế giới,” cô nói. “Chúng rất tốt cho việc kích thích sáng tạo – và đặc biệt, chúng cho phép ta thử nghiệm và chơi đùa rất nhiều.”

Mỗi năm, cô luôn khám phá ra những kỹ năng, lĩnh vực và sắc màu mới.

“Năm nay, tôi tập trung vào vẻ đẹp của hình dáng con chữ và trong phong cách thể hiện sự hài hoà, đối xứng và vẻ đẹp bên trong sự phức tạp.”

Chữ cô thích nhất trong bộ sưu tập là M.

“Tôi hài lòng với sự tương phản mình cố gắng tạo ra trong khi vẫn giữ được độ hài hoà tổng thể – từ trái qua phải – trong hình dáng chữ.”

Tác phẩm này đòi hỏi kỹ năng cao trong cách sử dụng blend tool và basic pen tool của Adobe Illustrator.

“Tôi luôn bắt đầu với những bản phác thảo để có được tổng thể đã; sau đó sẽ lên máy bức vẽ sử dụng pen tool. Tôi dùng blend tool để tạo ra nhiều đường đối xứng nhau,” cô nói. “Đây là phần khó nhất khi thêm thắt chi tiết nhưng tổng thể vẫn phải cân bằng và nổi bật.”

Hygge

“Thật là một trải nghiệm tuyệt vời khi sống ở Đan Mạch – một đất nước tập trung nhiều vào quá trình tư duy thiết kế và phát triển ý tưởng. Đương nhiên, có nhiều concept mới mẻ và thú vị xuất phát từ văn hoá Đan Mạch đã làm tôi hứng khởi,” Kumar được sinh ra và lớn lên tại Ấn Độ, nói. “Chẳng hạn, việc mùa đông của xứ Scandinavi kéo đến khiến nảy sinh ra từ hygge, có nghĩa là ‘sự ấm áp’.”

Cô tiếp tục, “Với Hygge, ý tưởng của tôi là muốn minh hoạ một hình thái ngôn ngữ có thể sử dụng trong hình dáng của những con chữ cũ.” (Kumar sử dụng typeface Cocogoose làm bước nền, thay đổi nó một xíu.)

“Tác phẩm này dành tặng cho Đan Mạch – ngôi nhà mới của tôi,” cô nói.

Điều tuyệt nhất của dự án này là có thể tìm thấy cách chứa đựng cả một câu truyện chỉ trong con chữ, cô nói. “Tôi đã tập trung vào việc tạo ra hình hài ngôn ngữ, bảng màu và cấu trúc hài hoà trong chữ cái.”

Dự án mới

Adobe đã giới thiệu Kumar trong danh sách “25 under 25” nghệ sĩ trong năm 2015.

“Sự công nhận đó giúp tôi nhận được rất nhiều chú ý,” cô nói.

Từ đó, cô có cơ hội hợp tác với Airbnb, Indigo Airlines, Ustwo London, và studio hoạt hình Warner Brothers. Năm 2016, cô chuyển đến Copenhagen để đảm nhận một vị trí tại Designit.

Cô có dự định sẽ tạo ra một typeface mới trong những tháng sắp tới.

“Tôi thích học hỏi điều mới,” cô nói. “Tôi sẽ khám phá vài thiết kế ấn phẩm nữa để làm việc với những kỹ năng lạ hơn như thực tế ảo, thiết kế game, chuyển động, và nhiều thứ hơn thế.”


Nguồn: create.adobe.com

Cùng tác giả

#Tag

chữ kể chuyện minh hoa

iDesign Must-try

Thư giãn cùng bộ ba mèo con đáng yêu, tinh nghịch qua loạt tranh của NEKO OJIMEOW
Thư giãn cùng bộ ba mèo con đáng yêu, tinh nghịch qua loạt tranh của NEKO OJIMEOW
NEKO OJIMEOW là một họa sĩ tranh minh họa đến từ Đài Loan. Trên nền tông vàng pastel đặc trưng, họa sĩ đưa người xem đến với thế giới nghệ…
Những ‘căn cứ’ đầy thu hút qua loạt tranh minh họa của Akabane
Những ‘căn cứ’ đầy thu hút qua loạt tranh minh họa của Akabane
Akabane Boogie Woogie (赤羽ブギウギ) là họa sĩ tranh minh họa đến từ Nhật Bản, với bảng màu nổi bật và góc nhìn bao quát, những tác phẩm của Akabane đưa…
Những bức tranh minh họa cắt khung đầy màu sắc và chi tiết của Hinano
Những bức tranh minh họa cắt khung đầy màu sắc và chi tiết của Hinano
Hinano (日菜乃) là họa sĩ tranh minh họa đến từ Nhật Bản, những tác phẩm của Hinano thường bao gồm nhiều khung tranh nhỏ khắc họa những chi tiết, hình…
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Yếu tố bản địa hay được giải thích dễ hiểu hơn là văn hóa tại khu vực đó – ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện thiết kế…
Minh họa sách Đồng Dao của Vườn Illustration: Cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ
Minh họa sách Đồng Dao của Vườn Illustration: Cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ
Tranh Đông Hồ là bộ môn nghệ thuật truyền thống phản ánh giá trị thẩm mỹ truyền thống, những triết lý xã hội và ước vọng nhân văn. Các chủ…
Những căn phòng lộn xộn và cửa hàng đầy ắp hàng hoá của Rain Szeto
Những căn phòng lộn xộn và cửa hàng đầy ắp hàng hoá của Rain Szeto
Rain Szeto là hoạ sĩ màu nước và mực đến từ San Francisco, California. Các tác phẩm của Szeto thường ghi lại những khoảng khắc mãn nguyện, nhàn rỗi trong…