NASA và bộ nhận diện bị quên lãng

untitled 1

Chiến dịch này như sự tưởng nhớ bộ nhận diện vang bóng một thời, kỉ niệm 41 năm “Worm” ra đời và 23 năm chìm vào quên lãng.

Bản hướng dẫn đồ hoạ tiêu chuẩn của NASA là bộ nhận diện thương hiệu thiết kế bởi Richard Danne Bruce Blackburn từ công ty New York Danne & Blackburn. Năm 1974, họ tiến vào NASA để trình bày ý tưởng với niềm tin thiết kế này sẽ giúp thay đổi bộ mặt NASA. Buổi thuyết trình hôm đó đã để lại ấn tượng mạnh mẽ, và tất nhiên, bộ nhận diện được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, điều mà DanneBlackburn không thể ngờ tới, năm 1992, thiết kế của họ đã bị khước từ, thay thế bởi chính logo đời đầu của NASA - “Meatball”.

Bộ nhận diện của Danne & Blackburn, với dòng typo trắng đen cùng tên gọi “Worm” (con sâu), được thiết kế để thay thế cho logo hình tròn màu xanh thể hiện một chiếc phi thuyền và mũi tên đỏ. Thiết kế “Worm” mới nhắm vào mục đích tạo ra sắc thái vị lai và trưởng thành hơn cho Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ, cho phép cơ quan này tạo ra tiếng nói thống nhất trong hình ảnh của chính mình.

Dự án “Tái thực hiện Bản hướng dẫn đồ hoạ tiêu chuẩn của NASA (1974)” - được chỉ đạo bởi Jesse ReedHamish Smyth, dưới sự đồng thuận của nhà thiết kế đồ họa Richard Danne. Phát động trên trang huy động vốn cộng đồng nổi tiếng vào năm 2016 - Kickstarter - chiến dịch này như sự tưởng nhớ bộ nhận diện vang bóng một thời, kỉ niệm 41 năm “Worm” ra đời và 23 năm chìm vào quên lãng.

id nasa 02
Logo mới của Danne & Blackburn - “Worm”

.

id nasa 01
Logo đầu tiên của NASA - “Meatball”

Bạn có thể xem thêm thiết kế tận tâm và tỉ mỉ này của Danne & Blackburn trên trang Flickr của họ, và dưới đây là những hình ảnh tổng quan của bộ nhận diện thương hiệu năm nào.

id nasa 03

id nasa 05

id nasa 06

id nasa 07

id nasa 08

id nasa 04

id nasa 09

id nasa 10

id nasa 11

id nasa 12


Nguồn: designweek