City Song: Greenville, South Carolina - Góc nhìn từ bên trong khu phố nghèo

Cùng khám phá cuộc sống thành thị và vẻ đẹp mỗi thành phố qua con mắt của cộng đồng VSCO.

Đây là bộ sưu tập #Citysong của tài khoản Demorris Dodd (giovonnidodd) trên VSCO, trang web khuyến khích mọi người chia sẻ góc nhìn về khung cảnh đô thị nơi mình đi qua hoặc lớn lên.

__________

Quận 25 bao bọc bởi phía Nam thành phố Greenville. Pleasant Valley, Piedmont Manor, Fleetwood, và Pine Hill là những địa điểm của quận nơi gia đình tôi sinh sống. Khi dạo quanh nơi này, tôi thích tập trung vào con người. Họ là yếu tố khiến khu phố trở nên hấp dẫn, vì con người tạo nên tính cách. Tôi được nuôi dưỡng bởi cộng đồng này. Tôi làm nên cộng đồng này. Vậy nên, tôi chính là cộng đồng.

Tôi lớn lên ở 130 Cashmere Drive cùng với mẹ, bà ngoại, bà cố, và dì. Tới tận năm 11 tuổi, tôi vẫn ở nhà rất nhiều, vì mẹ làm việc cả ngày, và bà tôi phải chăm sóc tôi. Bà không muốn tôi chơi với mấy đứa trẻ mà bà không biết rõ.

Khi bắt đầu học cấp một, tôi vẫn có tâm lý chỉ kết bạn với những đứa mình biết, cho đến khi gặp Red, người đã chỉ cho tôi cuộc sống quanh quận 25. Chúng tôi khám phá Valley và tìm được đường tắt dẫn đến một con sông và sân golf.

Cha tôi lớn lên ở Piedmont Manor, dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp ở gần Valley. Có một danh sách dài những đặc trưng thuộc về những đứa trẻ “Manor Kid”. Họ là một trong những người rắn rỏi nhất mà tôi từng gặp, giống như những người kiên cường đã nuôi dạy tôi vậy.

Quận 25 dạy tôi cách để đấu tranh, mạnh mẽ và cố gắng vượt qua khó khăn. Tôi là sản phẩm của môi trường mình sinh sống nhưng không trở thành những gì xã hội đã dự định. Những hình ảnh này là thước phim thu nhỏ về những điều vĩ đại mà quận 25 đã, đang và sẽ tạo ra.


Nguồn: vsco

Cùng tác giả

#Tag

city song con người greenville nghệ thuật nhiếp ảnh thành phố

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Trong hơn hai thập kỷ không ai thành công trong việc khái quát về nghệ thuật đương đại. Đầu tiên là mối lo sợ về chủ nghĩa bản chất, tiếp…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật đương đại là một phần của cuộc đối thoại văn hóa liên quan đến các khuôn khổ bối cảnh lớn hơn như bản sắc cá nhân và văn…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…