10 ứng dụng Iphone dành cho photographer

Iphone đã trở thành một công cụ mới của những Photographer – những chụp ảnh và đam mê công nghệ. Hơn nữa Iphone cũng có thể chụp hình với chất lượng khá tốt (camera 5M với Iphone4). Có rất nhiều ứng dụng để chụp hình cho iPhone giúp bạn có thể thực hiện các kỹ thuật khó như Phơi sáng (long exposure) hay Panorama.

Pano

Pano là một trong ứng dụng chụp ảnh cực tốt dành cho Iphone. Như cái tên của mình, Pano có thể thực hiện những tấm ảnh Panorama (những tấm ảnh có độ rộng đáng kinh ngạc). Bạn có thể sử dụng một cái chân Tripod để giữ chiếc máy của mình. Chụp liên tiếp nhiều tấm từ 1 nơi, với nhiều góc độ, sau đó ứng dụng sẽ gép lại cho bạn một tấm hình panorama tuyệt vời.

More info & Download link:Pano|Price:$2.99

TiltShift

Tilt-shift là một kỹ thuật gây ngạc nhiên cho người xem. Những tấm hình bạn chụp với kỹ thuật TIlt-shift khiến bạn như đang sống trong một thế giới đồ chơi. Với phần mềm Tiltshift cài trên chiếc Iphone của mình bạn đã có thể thực hiện chúng.

More info & Download link:Tilt-Shift|Price:$1.99

DSLR Camera Remote

DSLR Camera remote không chính xác như cái tên gọi của nó. Khi cài đặt ứng dụng này nó có thể điều khiển từ xa chiếc máy ảnh của bạn khi bạn cần bấm máy. Bạn chỉ việc cài đặt thông số của máy, đặt máy, rồi sử dụng chiếc Iphone của mình để quyết định lúc nào chụp. Một ứng dụng thú vị dành cho dân đam mê chụp ảnh.

More info & Download link:DSLR Remote|Price:$1.99 forLiteand $19.99 forProVersion

Pose

Có thể bạn không cần một stylist (người giúp tạo dáng) nữa khi cài đặt ứng dụng Pose dành cho iPhone. Pose cung cấp cho bạn rất nhiều kiểu dáng thú vị, và tuyệt vời hơn bạn có thể nhìn thấy nó trên màn hình chụp IPhone của mình. Mỗi phần của Pose có giá 10$, bao gồm khoảng 370 dáng chụp. Quá tuyệt vời.

More info & Download link:Poses|Price:$9.99 Per Volume

Pro HDR

Tạo một tấm hình với kỹ thuật HDR giờ đây không còn khó khăn với ứng dụng Pro HDR trên iPhone. Ứng dụng sẽ tự động chụp 3 tấm hình – Thiếu sáng – Đủ sáng – Thừa sáng. Để tạo thành một tấm hình HDR đẹp.

More info & Download link:Pro HDR|Price:$1.99

Adobe PhotoShop Express

Phần mềm chỉnh sửa ảnh thông dụng, chuyên nghiệp nhất trên thế giới giờ đã có ứng dụng trên iPhone. Adobe Photoshop Express là một ứng dụng của Adobe dùng trên iPhone, giúp bạn chia sẻ hình ảnh, chỉnh sửa những tấm hình với những thao tác cơ bản như cúp (crop), chỉnh sáng, lật (flip) và kèm theo những hiệu ứng hình ảnh thú vị như sepia hay monochrome.

More info & Download link:PhotoShop Express|Price:Free

Camera Bag

CameraBag là một trong những ứng dụng phổ biến nhất của iPhone dành cho Photographer. Nó có rất nhiều bộ lọc (filter) có sẵn. Những bộ lọc ấn tượng này có cả Helga, 1974, Magazine, Instant, ColorCross ..v..v. Ứng dụng cũng cho phép bạn chỉnh kích thước, cúp, hiệu ứng viền (boder effect), và gửi mail các tấm ảnh cho bạn bè.

More info & Download link:CameraBag|Price:$1.99

PhotoFunia

Nếu bạn đã từng vào trang web PhotoFunia.com thì bạn có lẽ biết ứng dụng này. Ứng dụng dùng trên iPhone này cho phép bạn tạo rất nhiều hiệu ứng (có sẵn hơn 100 hiệu ứng) cho các tấm hình của bạn. Nó như Photoshop mà bạn không cần phải học. Với PhotoFunia bạn có thể đặt khuôn mặt của bạn lên một tờ tạp chí, hay các bức tường.

More info & Download link:PhotoFunia|Price:Free

Nikon Learn & Explore

Nikon L&E là một trong những ứng dụng iPhone ưa thích nhất của tôi. Ứng dụng do Nikon viết, có thể dậy bạn cách sáng tạo những tấm hình. Ứng dụng luôn cập nhật cho bạn những kỹ thuật và kinh nghiệm mới từ những nghệ sĩ chụp ảnh chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Màn hình mặc định của ứng dụng chỉ ra những tác phẩm khác nhau, khi bạn lựa chọn từng tấm hình thì chi tiết của nó sẽ hiện lên kỹ thuật để có được tấm hình như vậy.

More info & Download link:Nikon L&E|Price:Free

iFolio

Những photographers chuyên nghiệp rất yêu thích ứng dụng này. Ngay cả khi nó đã có trên iPhone, nó kết nối tất cả trên thế giới. iFolio trên iPhone cho phép bạn tạo những portfolio, sau đó chia sẻ qua Twitter hoặc Email.

More info & Download link:iFolio|Price:Free

Cùng tác giả

#Tag

chụp ảnh chụp hình Kiến thức photography

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Đáng yêu thật đó! Đóa hoa nhỏ đang cười
Đáng yêu thật đó! Đóa hoa nhỏ đang cười
Những nụ cười tỏa nắng của bông hoa nhỏ hồn nhiên đã được Saki ghi lại hoàn hảo, cảm giác chân thực đến người xem cũng đã không ít lần…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Những bức ảnh chân dung dịu dàng của Tawny Chatmon được tô điểm bằng vàng và đá quý
Những bức ảnh chân dung dịu dàng của Tawny Chatmon được tô điểm bằng vàng và đá quý
Thông qua hình thức trang trí mạ vàng, Chatmon muốn nhấn mạnh vẻ đẹp và giá trị vốn có cho các chủ thể nghệ thuật của mình, những con người…
Thời kỳ vàng son nửa sau TK 20 qua những bể bơi lộng lẫy dưới ống kính của Slim Aarons
Thời kỳ vàng son nửa sau TK 20 qua những bể bơi lộng lẫy dưới ống kính của Slim Aarons
Trong suốt sự nghiệp kéo dài nửa thế kỷ, nhiếp ảnh gia Slim Aarons (1916-2006) đã đưa vào ống kính của mình thế giới thượng lưu với những gia đình…
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã có bức tranh tổng thể về Gamification (Game hóa) mà ngày nay không ít doanh nghiệp sử dụng, giúp thu hút nhiều người dùng…