Hồ sơ năng lực- Portfolio online: 10 nhà thiết kế có hồ sơ chỉn chu

Bài viết bởi Taira Sabo, chuyên gia cộng đồng thiết kế Wix

Trong số những người làm việc ngành sáng tạo, các nhà thiết kế luôn định hình trong đầu hồ sơ năng lực- portfolio online của họ trông sẽ như thế nào. Công việc của các nhà thiết kế đòi hỏi họ phải có một trang cá nhân đáp ứng được những chuẩn mực, phô bày sự đa dạng nhưng vẫn chứa đựng dấu ấn riêng. Nói cách khác: họ nghĩ Portfolio Online đích thị là những tác phẩm nghệ thuật. Và nó nên là như thế.

Bất kể khi bạn xây dựng một trang cá nhân online, hay trang của ai khác, bạn cần một cơ sở dữ liệu nền tảng-platform để thỏa sức tung hoành với những thiết kế điên rồ nhất. Để tạo được một trang cá nhân, bạn mong muốn được hưởng lợi từ những tính năng cao cấp bậc nhất, dễ sử dụng và xây dựng một nền tảng sao cho đạt được kết quả mỹ mãn. Nếu bạn suy nghĩ theo hướng như vậy, bạn có thể kiểm soát được thiết kế của mình rồi đấy.

Thật sự mà nói, không có cách nào để chứng minh một luận điểm tốt hơn việc đưa ra những dẫn chứng cực kì tốt. Không vòng vo nữa, dưới đây là 10 nhà thiết kế sử dụng khả năng sáng tạo vô tận của Wix để tưởng tượng và tạo ra được những Portfolio Online không chỉ hữu ích mà còn là tác phẩm để đời trong quá trình làm việc của họ.

1. Mike Almanza

Năm 2018 sẽ chứng kiến sự hiện diện của một xu hướng vô cùng thành công: trang web cuộn dài – long-scrolling websites. Hình ảnh có sức ảnh hưởng to lớn, và nó rất phù hợp với cuộc sống chuyển động không ngừng. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng mỗi phần nội dung trông như được tách riêng hoàn toàn, và có chung một ngôn ngữ. Hồ sơ năng lực này giải quyết bài toán khó nhằn bằng một dãy màu đỏ được đặt trong mỗi phần. Một ví dụ điển hình cho việc sử dụng tính bão hòa để tạo ra trải nghiệm đáng nhớ.

2. Michael Burk Studio

Dù thích hay không, thì những năm của thập niên 80 đã quay trở lại – và việc thiết kế web cũng không phải là ngoại lệ, bằng chứng là hồ sơ năng lực bắt mắt của một nhà thiết dưới đây. Sư kết hợp của bố cục các máy tính cổ điển và những gam màu sáng mang đến cảm giác thích thú ngay lập tức. Nút “Work” và “Info” nằm hai bên của trang được tô đậm. Và kết quả? Đó là một bằng chứng rằng nếu một trang web trông như một viên kẹo, mọi người sẽ muốn ăn nó ngay.

3. Hannah Jacobs

Bố cục lưới có lẽ sẽ là một trong những xu hướng thịnh hành nhất trong năm 2018. Việc thêm các dãy dài và cột giúp trang cá nhân của bạn trở nên dễ thở và nội dung được sắp xếp một cách thanh lịch hơn. Nhà thiết kế này thật sự nhuần nhuyễn nghệ thuật sắp xếp bố cục, bằng việc sắp xếp các dự án của cô ấy vào những hình hộp nhỏ. Về mặt hoạt họa, hãy nhìn phía dưới kìa, một đoạn phim được đặt thành một phần ngang dài nhờ có công cụ Wix Video tuyệt vời. Tất nhiên, tác phẩm sẽ không hoàn thiện nếu thiếu dấu ấn của tác giả. Bạn có thể tìm thấy nó ở đầu trang, một logo được thiết kế hết sức dễ thương và sắc nét.

4. Dennis Krawec

Đôi khi càng đơn giản lại càng đẹp. Dĩ nhiên không nói đến ở đây. Trang cá nhân này chứng minh một điều rằng bạn có thể thỏa sức tung hoành với màu sắc, hiệu ứng và ngôn ngữ thiết kế, nhưng vẫn tạo ra một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt! Nếu bạn cần một trang cá nhân song ngữ,  hãy lấy cảm hứng từ cách mà trang hồ sơ dưới đây chuyển từ tiếng Anh sang tiếng Nhật.

5. Mild Design

Một số tác phẩm quá tuyệt vời đến nổi chúng ta không cần nói quá nhiều về chúng. Trang web này được thiết kế theo kiểu cuộn dài cho phép người xem dễ dàng khám phá những tác phẩm – giống như đi xem bảo tàng vậy đó. Đừng nên bỏ qua phần nội dung vội. Nếu bạn tìm kiếm cùng nguồn cảm hứng, phần phía dưới sẽ là một nơi tuyệt vời để nắm bắt được những thông tin quan trọng – chẳng hạn như thông tin liên lạc và mạng xã hội.

6. Candyfornia

GIF, GIF, GIF là tất cả những gì chúng ta có thể nói! Nếu như hiệu ứng (hay màu sắc) trông lộn xộn, thì bố cục hình hộp sẽ giải quyết được vấn đề. Logo nổi được căn chỉnh ngay ngắn cùng dòng chữ “Services” và “About” vô cùng đơn giản. Một điểm tinh tế nữa là: những bài đăng trên trang Instagram được đặt ngay trang chủ, khiến cho nó trông như một chuỗi những viên kẹo ngon lành.

7. Bruna Cristina

Đặc điểm nổi bật đó chính là phần đầu trang được thiết kế theo kiểu vừa cổ điển nhưng vẫn tỏ ra hiệu quả trong việc thu hút người dùng và khiến họ tiếp tục xem. Một phát hiện tuyệt vời nữa: tìm hiểu xem cách thiết kế này thách thức cấu trúc chuẩn mực của hồ sơ chứa ảnh như thế nào, bằng cách trình bày các tác phẩm theo dạng lưới hai cột.

8. Thai Pham

Bạn đã học điều này ở năm nhất tại trường dạy thiết kế (web) rồi: khoảng trắng là một nhân tố quan trọng để thu hút sự chú ý của người dùng đối với những thứ thật sự quan trọng. Kiểu hồ sơ này áp dụng lý thuyết vào thực hành rất nhuần nhuyễn, bằng việc sử dụng khung màu trắng và một số cách khoảng giữa những tấm hình. Do đó, trang web sẽ trở nên “dễ thở” – ngay cả khi có nhiều ảnh được trưng bày. Chúng tôi cũng thích những chữ cái sắc bén và “gãy” của logo, tạo ra cảm giác chúng ta đang xem một thiết kế thanh lịch.

9. Max Halley

Nếu công việc của bạn có các yếu tố như tính hài hước hay màu sắc, tại sao không đặt nó ngay chính giữa để thu hút sự chú ý của người xem chứ? Nhà thiết kế vô cùng tài năng này làm y hệt điều vừa nói. Những hiệu ứng vui mắt, sáng sủa và sử dụng gam màu neon là những thứ thu hút nhất của trang này. Hãy chú ý rằng nền trắng có thể giúp bạn cân bằng được những gam màu tương phản, và xóa bỏ sự chênh lệch.

10. Adieu Film

Việc làm cho trang web của bạn có cá tính, hay tính cách, là một điều rất quan trọng. Đâu đó giữa những bộ phim của Wes Anderson và các thiết kế công phu của thập niên 60, trang web này đã tìm ra tiếng nói riêng của chính nó. Chúng ta có thể bỏ ra hàng giờ liền để ngồi chiêm ngưỡng trang web vô cùng quyến rũ này, nhờ vào màu nền hồng chứa một video chuyển động chầm chậm. Dù tên trang là “Adieu” Film – nghĩa là tạm biệt nhưng lại “bienvenue”-“mở lối” cho một thiết kế vô cùng ấn tượng.

Nguồn: https://webdesignledger.com
Dịch giả: Đáo

Cùng tác giả

#Tag

cảm hứng Portfolio

iDesign Must-try

Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
“Tới hiện tại mình vẫn không nhận bản thân là nhà thiết kế con chữ, mình chỉ tự nhận là người truyền cảm hứng dựa trên các câu chuyện về…
Chức năng của Nghệ thuật
Chức năng của Nghệ thuật
Nghệ thuật có tác dụng gì? Câu hỏi về chức năng của nghệ thuật trở nên nổi bật trong đề tài tranh luận này. Liệu nghệ thuật có thể được…
Nghệ thuật có cần đẹp không?
Nghệ thuật có cần đẹp không?
Bài viết này sẽ đào sâu vào khía cạnh triết học của nghệ thuật để khai mở mối quan hệ của nó với cái đẹp. Trong bài viết, chúng ta…
Nghệ thuật để làm gì? 5 giá trị mà nghệ thuật mang lại cho cuộc sống
Nghệ thuật để làm gì? 5 giá trị mà nghệ thuật mang lại cho cuộc sống
Giờ đây người ta kéo nhau đến bảo tàng nhiều hơn bao giờ hết, nên hẳn phải có lý do nào đó, nhưng khi nhắc tại Nghệ thuật, thật lạ…
6 món quà lưu niệm người chơi ‘hệ bản đồ’ không thể bỏ qua
6 món quà lưu niệm người chơi ‘hệ bản đồ’ không thể bỏ qua
Để giảm thiểu phần nào khát khao cháy bỏng và mãnh liệt ấy của những tâm hồn phiêu lãng, hãy cùng xem qua 6 món quà lưu niệm dưới đây
[UX/UI] 8 kỹ năng thiết kế portfolio giúp bạn tiếp cận nhiều nhà tuyển dụng
[UX/UI] 8 kỹ năng thiết kế portfolio giúp bạn tiếp cận nhiều nhà tuyển dụng
Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc UX/UI, bạn cần thể hiện rằng bạn có cả kỹ năng thiết kế giao diện người dùng cũng như kỹ năng thiết…