Thiết kế lá cờ đại diện cho quốc đảo của riêng bạn - 10 tác phẩm xuất sắc nhất từ #MyIslandFlag

Trang Its Nice That đã hợp tác với Hội đồng Anh để tổ chức cuộc thi nhỏ nhằm khai phá các ý tưởng sáng tạo xung quanh đề tài Island: The British Pavilion. Bài trình bày do Hội đồng Anh triển khai cho Triển lãm Kiến trúc Quốc tế lần thứ 16 – La Biennale di Venezia.

Yêu cầu thiết kế là: Tạo nên lá cờ đại diện cho hòn đảo – quốc gia của riêng bạn, nơi bạn xác định các giá trị, văn hóa, truyền thống và gầy dựng cộng đồng. Trong 10 ngày, Its Nice That đã nhận được nhiều tác phẩm phi thường vượt ngoài mong đợi từ khắp nơi trên thế giới gửi về, thể hiện kỹ năng sáng tạo trong việc chuyển tải quan điểm và giá trị thành hình ảnh trực quan.

Its Nice That đã chọn ra những lá cờ tuyệt vời nhất từ hơn 300 bài thi gửi về, bạn có thể xem nhiều tác phẩm hơn qua hashtag #MyIslandFlag nhé!


@lukedodridge

“Lá cờ này minh họa cho khởi đầu của một hành trình và những điều vô thường không dự đoán được có thể xảy ra. Màu hồng và màu xanh lá cây đại diện cho tình yêu, cuộc sống và thiên nhiên. ”


@tommcgrathh

“Lá cờ này đại diện cho một hòn đảo không tưởng, ở đó, xã hội tập trung vào sự tiến triển của toàn thể hơn là cá nhân. Thông qua liên minh, hợp tác và tham gia tập thể, họ làm việc hướng tới một mục tiêu chung.

Mỗi cá nhân được thể hiện qua ‘mảnh chắp vá’ độc đáo của riêng mình trên lá cờ; là phần quan trọng cho bản sắc tổng thể của hòn đảo. Sau khi gia nhập Đảo, mỗi cá nhân đều có cơ hội thiết kế ‘miếng vá’ của chính mình bằng cách sử dụng bộ công cụ các hình dạng và màu sắc được cung cấp.”


@evacremers

“Lá cờ của tôi đại diện cho một nơi mà sức khỏe và hạnh phúc là nền tảng cho tất cả, nơi niềm vui và đam mê quan trọng hơn tất thảy .”


@masaya_kochi

“Lá cờ của tôi tập trung vào mối quan hệ khó khăn giữa Nhật Bản và Hàn Quốc, tượng trưng bởi quần đảo Dokdo / Takeshima. Mỗi lá cờ dựa trên một từ có cùng gốc và phát âm trong cả hai ngôn ngữ: tin cậy (shinrai / sinang), cùng tồn tại (kyōzon / gongjon) và cảm xúc (kanjō / gamjeong). Tôi đã thể hiện ba từ đó thông qua nghệ thuật thư pháp truyền thống. ”


@sh0lik

“Lá cờ của tôi thể hiện tinh thần của một cộng đồng: nắm giữ những giá trị, cùng nhìn về một hướng, cùng làm việc, giúp đỡ và kết nối.


@louhisbergue

“Lá cờ của tôi là sự hòa trộn giữa Âm và Dương, đại diện cho một hòn đảo riêng biệt – nơi chứa chấp những khoảng trống, những tranh luận đa diện đa màu, nơi Đông – Tây gặp nhau, nơi Bắc – Nam bắt kịp nhau.


@savvvvvvvvvvvva

“Những vụ nổ súng bất tận, cảnh sát tàn bạo, lạm dụng quyền lực… danh sách này có thể tiếp tục nối dài mãi mãi. Là người trưởng thành, ta có thể hiểu điều này đến từ đâu, nhưng tôi luôn thấy mình hoàn toàn chết lặng bởi các hành động khủng khiếp và không cần thiết trên, tôi tự đặt ra cho mình câu hỏi: “Tại sao chúng ta không thể trở nên tốt đẹp?”.

Tốt đẹp, từ quan điểm của tôi, có thể được áp dụng cho bất cứ điều gì. Lá cờ này đại diện cho ý tưởng về tha thứ và khởi đầu – một cơ hội thứ hai, một trang mới cho lịch sử loài người. ”


@birgitpalma

“Với tôi, một lá cờ lý tưởng phải thể hiện sự chắp vá – sự chắp vá của từng cá thể, từng quan điểm và niềm tin. ”


@siennahan

“Nếu có những lá cờ trong DMZ, chúng sẽ trông như thế nào?”

Khu vực đệm dài 240km, dài 4km được gọi là Khu phi quân sự (DMZ) cắt ngang bán đảo, tách biệt Bắc và Nam Triều Tiên. Nằm trên cả hai mặt bởi bẫy xe tăng, hàng rào điện, mìn và quân đội luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, đó là khu vực luôn trong tình thế căng thẳng. Và vì con người không thể đặt chân vào, DMZ trở thành thiên đường bất ngờ cho động vật hoang dã quý hiếm.

Về lá cờ, màu xanh huỳnh quang ý nói khu vực này không thực tế và hàng rào hình tròn tượng trưng cho ranh giới giữa các sinh vật và DMZ. “

Tác giả:  It’s Nice That
Người dịch: Lynnette Dinh
Nguồn: It’s Nice That

Cùng tác giả

#Tag

cờ đảo cuộc sống con người cuộc thi thiết kế sáng tác sáng tạo

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…
Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Như bạn biết về sự hiện hữu của công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa hay lĩnh vực sáng tạo… Ở đó, các lĩnh vực được liên kết chặt…