Cùng nói chuyện với một nhà thiết kết đồ họa chuyển động và cách anh thực hiện những tác phẩm đáng kinh ngạc của mình.

 

 

 

 

 

 

Hỏi: Vậy, trước hết, bạn là ai và bạn đang sống ở đâu?

 

Neekoe: Phải, tên tôi là Nico Bolacha (tên nghệ sĩ "Neekoe"), tự hào là người cha của một cậu bé 1/2 tuổi, một người chồng và một motion designer và làm phim hoạt hình bằng cả trái tim! Tôi hiện đang sống tại Dubai, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

 

Hỏi: Bạn có thể kể một chút về bạn đến từ đâu và làm thế nào bạn trở thành một motion designer (nhà thiết kế chuyển động)?

 

Neekoe: Tôi sinh ra và lớn lên ở Munich / Đức nhưng sống ở Dubai suốt 8 năm qua. Tôi đã tham gia motion design và hoạt hoạ từ 2008/2009 (tôi biết – mình vẫn còn là một em bé nhưng HEY).

 

Bên cạnh motion design ban đầu tôi đến từ một nhóm nhảy. Tôi đã từng là "B-Boying" hay còn gọi là "Break-Dancing" trong suốt 15 năm và tham gia vào hầu hết tất cả các chương trình nhảy đô thị / sản phẩm / concept.

 

Đó là một trong những lý do lớn tại sao âm thanh đóng góp một phần quan trọng trong hầu hết các dự án của tôi. Mắt không thể đi mà không có tai, và ngược lại, ít nhất đó không phải của tôi. Tất cả kết nối như một sự cân bằng tự nhiên.

 

Quay trở lại, là một vũ công, bạn cần có một video solo để có được vào ngành công nghiệp khiêu vũ thương mại. Vì vậy, chúng tôi quay phim chính mình, sản xuất, thực hiện các công cụ với "Sony Vegas" và cũng thử nghiệm một chút trong "Photoshop".

 

Cho đến khi một người bạn thân của tôi giới thiệu tôi đến với "After Effects" trong năm 2008 và tôi đã "choáng". LOL … không ngừng lại từ sau đó.

 

Hỏi: Reel của bạn là khá tuyệt vời, và tôi đã hy vọng bạn có thể giải thích một vài cảnh cho chúng tôi?

 

Neekoe: Cảm ơn rất nhiều, tôi vui vì bạn thích công việc của tôi. Chắc chắn tôi có thể giải thích về chúng:

 

 

 

 

Neekoe: Phần mềm: Cinema4D – Tôi đặt một khối lập phương nhỏ màu xám vào kết cấu với đối tượng cloner (chế độ: lưới mảng với một lớp) để phủ kín màn hình. Camerra được đặt ở một góc 90 độ với các hình khối với một đèn chiếu sáng ở giữa cam và cloner (bật chế độ đổ bóng + Falloff).

 

Logo của tôi là camera chiếu lên cloner (hoạt động máy ảnh như là tài liệu tham khảo). Thông qua sử dụng hiệu ứng ngẫu nhiên (điều khiển sức mạnh theo tỉ lệ đến với camera) và bật Ambient Occlusion trong phần tự chọn của render, và tôi đã có kết quả này.

 

Ngoài ra, tôi tạo ra một bản sao của camera mà ở cùng một chỗ nhưng nối nó với một Null cùng khoảng ánh sáng. Khi bạn xoay Null thì bạn sẽ có được hiệu quả của logo phá vỡ ngoài. Thực sự đơn giản nhưng cảnh có thể trở nên nặng do số lượng cloner.

 

 

 

 

Neekoe: Phần mềm: After Effects – 2 năm trước đây, chúng tôi đã có cơ hội để có một buổi chụp hình tuyệt vời với nhiếp ảnh gia Joe McNally ở giữa sa mạc. Ông yêu cầu một số thao tác nhào lộn, vì vậy tôi là một trong số họ (và đó là tôi …)

 

Vậy, hình ảnh động đó là một hình ảnh mà tôi đã vào Photoshop để chia tất cả các mảng thành các layer (gồm có ảnh tôi, các đụn cát và nền). Sau đó tôi chuyển nó vào After Effects Sau khi đắp các lớp trong 3D để tạo ra một di chuyển camera mịn (đó cũng là một kỹ thuật camera mapping).

 

Trên hình mình, tôi sử dụng công cụ puppet để làm cho các hình ảnh trở nên thực hơn và làm cho nó trông giống như đang chuyển động rất chậm.

 

Ngoài ra tôi đã thay thế bầu trời, thêm một số yếu tố ở phía trước của máy ảnh để tái tạo độ sâu của cảnh (Depth of field), một số chuyển động đồ họa thêm các yếu tố và lớp màu sắc tổng thể.

 

Toàn bộ dự án với tất cả các hình ảnh khác không bao giờ hoàn thành ở giai đoạn R & D, nhưng có thể cần phải sử lý một lần nữa.

 

 

 

 

Neekoe: Phần mềm: Cinema4D/After Effects: – Đây là một trong những cảnh phức tạp hơn một chút vì vậy tôi hy vọng tôi làm cho cách bạn hiểu: toàn bộ dự án là một kết hợp của các hiệu ứng 2d AE và 3D từ C4D.

 

Từ bên trong đến bên ngoài: 2 quả cầu có kích thước khác nhau nơi đó đã render với một kết cấu hoạt hình mô hình luân phiên theo hướng đối diện. Chuyển các pass sang và composite trong AE, để bạn thấy những đường luma mates bạn sử dụng và vùng đệm đối tượng để tạo hiệu ứng transparent.

 

Đằng sau đó là một lớp đám mây màu hồng nhạt là một kết hợp của Trapcode Form, Particlular Trapcode, hiệu ứng mờ khác nhau và phân loại màu sắc.

 

Các / hiệu ứng sắc nét biến dạng là 1 quả cầu nguyên thủy (cùng vị trí như các hình cầu bên ngoài / lớn hơn) với 1 hiệu ứng ngẫu nhiên theo hệ thống của nó (điểm biến dạng và linear falloff ) – đắp tác động vị trí làm cho các biến dạng xuất hiện như thể nó đang mọc lên.

 

Biến dạng đã trả lại một cách riêng biệt để làm cho các bộ phận không dời đó lĩnh vực vô hình – trick, ở đây đó là một hình cầu thứ 4 (độ sáng kết cấu màu đen) cùng một kích thước / vị trí để làm như một mask. (oh của tôi … Tôi đã nói với bạn cái này thì hơi phức tạp).

 

Vòng ngoài chỉ là cảnh quay của một đám mây che đậy bởi một lớp hình 2D. Đối với nền, chúng tôi sử dụng Trapcode Particular để tạo ra các chòm sao.

 

Phía trên đó, một số lớp phân loại màu sắc để ở lại trong vòm miệng màu sắc và cho nó tối và cảm thấy sắc cạnh. Đồng nghiệp của tôi rất tài năng, bạn Mila đã composite cảnh đó, để biết thêm thông tin , tôi chắc chắn cô ấy có thể chỉ cho bạn đi đúng hướng (http://vimeo.com/tripworks) – Studio: www. clockworkvfx.com

 

Hỏi: Bạn làm việc thế nào ở Dubai? (Bạn đang làm việc tự do hay làm việc toàn thời gian?)

 

Neekoe: Tôi làm freelancer, như vậy tôi có thể đáp ứng tất cả các loại khách hàng, nghệ sĩ và các studio khác nhau. Nó có nghĩa rằng "luôn luôn bận rộn", đặc biệt là khi bạn có một gia đình để nuôi.

 

Cũng may là tôi quen với nó từ khi còn khiêu vũ và học để đối phó với nó "bằng cách nào đó". Hành nghề tự do luôn là việc cho tôi,

 

Bên cạnh đó tôi cũng thích làm việc trên các dự án thời gian giới hạn trong nội bộ với các studio. Nó rất tuyệt để làm việc trong một team và "kéo trên cùng một chuỗi" nhưng thông qua freelancer, bạn sẽ có được sự tự do nhất định mà bạn không nhận được khi làm việc toàn thời gian.

 

 

 

 

Hỏi: Làm ơn mô tả không gian làm việc của bạn (diện tích, máy tính, văn phòng hoặc nhà ở)?

 

Neekoe: Chúng tôi sống trong một căn hộ ở gần một khu vực tương đối phát triển ở bãi biển. Tôi biến chỗ học của chúng tôi thành không gian văn phòng làm việc của mình.

 

Thiết lập phần cứng của tôi hiện tại là Mac Pro 12 nhân (2.66 GHz, 20GB RAM, 2x 5770 ATI Radeon), 2 x 24 "màn hình Apple Cinema và rất nhiều công cụ kỹ thuật khác như ổ cứng ngoài để sao lưu và lưu trữ. <- @@

 

Tôi bao quanh bởi những cuốn sách mà tôi sử dụng như là nguồn cảm hứng và sáng tạo.

 

Hỏi: Vậy lĩnh vực nào bạn muốn đóng góp nhiều nhất trong tương lai?

 

Neekoe: Tôi thực sự không chắc chắn vào thời điểm này. Tôi nghĩ rằng tôi vẫn còn tìm kiếm đất của mình và chắc chắn cần phải nhận được rất nhiều kinh nghiệm hơn trong ngành công nghiệp và học hỏi từ những người tài năng khác.

 

Nhưng tôi khá chắc chắn những gì tôi làm, bao giờ sẽ làm, bằng cách nào đó phải liên quan với âm thanh và âm nhạc. Tôi yêu sự liên kết đó.

 

Hỏi:  Điều gì xảy ra (funny, điên rồ, đáng sợ, khó khăn) cho bạn khi nhận được một job hoặc trong khi sản xuất hoặc hậu kỳ? Xin vui lòng chia sẻ một câu chuyện ngắn?

 

Neekoe: Haha cũng không thực sự là một câu chuyện cụ thể nhưng luôn luôn có những khoảnh khắc lúng túng / đáng sợ / buồn cười khi làm việc với khách hàng, và giả vờ để biết tất cả mọi thứ tốt hơn và gây rối loạn cho toàn bộ concept và dự án (rõ ràng là không cố ý).

 

Thật là điên rồ, khi sau đó bạn nghe cùng một câu chuyện từ những người khác trong ngành từ khắp nơi trên thế giới … Ngoài những dự án mà tôi biết những gì tôi có để cung cấp một sản phẩm cuối cùng, nhưng không có đầu mối về làm thế nào để đạt được điều đó.

 

Vì vậy, một cái gì đó mà phải mất 3 ngày, sẽ mất còn mất nhiều hơn với các thử nghiệm và lỗi trên R&Ding.

 

 

 

 

Hỏi:  Tôi thấy trên trang web của bạn, bạn cũng tham gia trong in ấn và thiết kế tương tác. Điều này giúp thêm được gì vào các thiết kế chuyển động của bạn? Tại sao?

 

Neekoe: Tôi đã từng thích nó, nhưng tại thời điểm đó không còn là công việc của tôi. Tôi thực sự muốn tập trung vào motion graphic và trao cho nó tất cả. Nhưng các công việc đều có sự kết nối.

 

Nó giúp bộ não của bạn làm việc theo một hướng khác và cho đầu vào có thể sáng tạo một ý tưởng mà bạn muốn cung cấp cho một trong tương lai gần, áp dụng vào motion.

 

Hỏi:  Bạn có quan tâm gì khác ngoài motion / in / thiết kế tương tác không?

 

Neekoe: Bên cạnh việc nhảy nhót của tôi, tôi thích dành thời gian với vợ và con trai tôi. Họ cung cấp cho tất cả các sức mạnh để có thể vượt qua những đêm và ngày sản xuất điên cuồng.

 

Bên cạnh đó tôi yêu thích đi chơi với bạn bè và những người "điên" khác. Còn lại thì ko có thời gian nữa. Tại thời điểm hiện thời tôi thực sự cố gắng hết sức, "Tiến lên hoặc đi về nhà" … (Go hard or go home).

 

Hỏi: Bạn có vẻ giống như một người tuyệt vời và hạnh phúc thông qua 2 email tôi đã trao đổi với bạn. Để luôn tuyệt vời và hạnh phúc bạn làm thế nào để luôn động viên bản thân?

 

Neekoe: Cảm ơn Jarrod, Đúng! tôi chắc chắn là luôn hạnh phúc. Cũng như giải thích trước, gia đình của tôi cho rất nhiều động lực đó, nhưng cũng thực tế rằng tôi đang may mắn, đủ để làm một cái gì đó mà tôi thích làm và làm nó cho cuộc sống của mình, nên động lực đó đủ cho bất cứ ai để tiếp tục đi.

 

Bất cứ khi nào bạn có cơ hội để làm một cái gì đó bạn thực sự, thực sự muốn, hãy làm nó và làm nó với tất cả con người bạn … Bạn không bao giờ biết khi nào bạn sẽ lại có cơ hội đó một lần nữa. Cũng có thể là không bao giờ ….

 

Tôi biết rằng nghe thực sự nhàm nhưng đó là một cái gì đó tôi tiếp tục nhắc nhở bản thân mình hàng ngày. Ngoài ra cộng đồng quốc tế cũng rất tuyệt vời khi nhìn thấy những tác phẩm khác phát triển, và nhận được phản hồi tốt hơn từ dự án và dự án mà tôi đã làm việc chăm chỉ!

 

Với cộng đồng (hoặc ít nhất là phần Tôi có tham gia) có sự giúp đỡ và hỗ trợ. Trong thế giới khiêu vũ có rất nhiều thù hận / cạnh tranh và ganh tị.

 

Tôi biết rằng đó là một phần của một cộng đồng nghệ thuật, nhưng nó không nên như vậy. Thực sự tôi hy vọng có thể làm điều này lâu hơn nữa và nhận được, để tiếp tục tiến bước như cách tôi đã làm trong suốt 2 năm qua.

 

Đó là một trải nghiệm tuyệt vời và nó sẽ không thay đổi vì bất cứ điều gì trên thế giới!

 

 

 

 

Xem thêm website của Neekoe tại http://neekoe.tumblr.com/ và http://strictlyshowreels.com/neekoe-foreel-2011/

 

 

Theo Kickstartboom – Cám ơn sự đóng góp của bạn Đặng Hải Hà về bài viết này. Các bạn có thể ghé thăm website của Hà tại đây.

Comments

comments