Hãy xem trong năm nay những xu hướng thiết kế đồ hoạ nào sẽ trở nên thịnh hành.

1.  Màu sắc nổi và sáng hơn

Trong những năm trước vì nhiều lý do, các nhà thiết kế rất dè dặt trong việc chọn màu. Nhưng giờ trước sự xâm lấn của kỹ thuật số những màu sắc lung linh, ảo diệu trở thành xu hướng.

Nhiều công ty mạnh dạn bỏ đi những màu sắc cũ và áp dụng cuộc cách mạng về màu sắc trong nhận diện của mình. Một số khác thì thay đổi chút ít, nhưng tất cả đều tạo nên sự khác biệt đáng kể.

Lấy Instagram làm ví dụ, một thiết kế đơn giản với màu chuyển nổi bật thu hút sự chú ý. Ngoài ra những ý tưởng từ Google’s Material cũng gây ảnh hưởng lên trải nghiệm về màu sắc của người dùng. Những thiết kế này tập trung vào thiết kế phẳng với màu sắc tươi mới.

 

 

2. Phông chữ đậm

Trong năm 2017, cách dùng phông chữ đậm đã thắng thế bởi sự thu hút với mắt tốt hơn. Ví dụ điển hình là Wired, họ sử dụng sự kết hợp font để nhấn mạnh tiêu đề và tạo ra phân cấp hình ảnh với bố cục.

 

 

Một ví dụ khác là Hubspot, họ luôn dùng chữ ở ngay trung tâm phía trước với một đồ họ đi kèm để hỗ trợ. Với việc người dùng càng càng ngày gắn bó với thiết bị cầm tay thì việc những phông chữ rõ ràng nổi bật sẽ tiếp tục khẳng định hiểu quả của nó với người dùng.

 

 

3. Google Fonts

Trước đây khi nói đến font miễn phí các nhà thiết kế thường khá dè dặt vì chất lượng của những font này. Tuy nhiên sau nhiều năm phát triển Google Fonts đang khiến các font thương mại lao đao.

Những bộ font đa dạng và đủ loại ngôn ngữ để bạn lựa chọn, bên cạnh đó các bài viết đánh giá font nhằm hỗ trợ việc sử dụng Google hiệu qủa nhất giúp các nhà thiết kế dễ làm việc hơn nhiều.

 

4. Những hình ảnh “nhà trồng được”

Sau nhiều năm kinh doanh, các hình ảnh dạng “stock – ảnh dàn dựng đem bán” bắt đầu nhường chỗ các kiểu ảnh tự chụp với chất lượng cao.

Ảnh đem bán trên Stock có chất lượng tốt tuy vậy nội dung của tấm ảnh thường chung chung và không thể hiện được đặc điểm của ngành nghề, dịch vụ bạn cung cấp và quan trọng nhất là không có sự thật trong bức ảnh.

 

Với công nghệ hiện nay, với chút kiến thức về chụp ảnh, sắp đặt ánh sáng là bạn có thể một tấm hình ưng ý sử dụng cho công việc của mình.

 

5. Những minh hoạ tự vẽ

Bên cạnh những tấm ảnh nhà trồng, thì những icon, minh hoạ do chính người thiết kế tự vẽ cũng là xu hướng. Giống như việc dùng hình ảnh “stock” ở trên, việc bạn dùng các icon có sẵn miễn phí không tạo ra sự khác biệt trong thiết kế của mình. Dành chút thời gian cho việc tô điểm các minh hoạ giúp thiết kế nổi bật.

Hãy xem Casper và Mailchimp tạo ra sự khác biệt thế nào với minh hoạ độc đáo của họ.

 

 

 

 

6. Xu hướng tối giản vẫn sẽ tiếp tục 

Có những bài xu hướng cho rằng, bánh xe sẽ quay và thiết kế tối giản sẽ nhường chỗ cho những thiết kế tinh vi hơn. Tuy vậy thực tế thì xu hướng tối giản vẫn tiếp tục vì nó phục vụ được thứ ưu tiên đầu tiên chính là người dùng.

Thiết kế tối giản giờ đây không còn là những nét đơn, màu sắc đen trắng hoặc nhẹ nhàng. Chúng được tăng cường bởi các màu sắc rực rỡ, và cả những chuyển động tinh tế để tôn vinh thiết kế.

 

7. Sự lợi hại của Gif

Chúng ta đều biết điểm mạnh của Gif là việc nó dễ dàng vượt qua các bài toán về phần mềm hỗ trợ để chạy. Kích thước nhỏ của Gif cùng với những chuyển động vừa đủ nếu bạn biết cách sẽ giúp thiết kế tăng thêm phần duyên dáng.

 

8. Màu Doutones

Màu doutones cũng hơi giống với màu monotone ở chỗ màu Monotone biến một hình ảnh nhiều màu thành một màu. Còn Doutones thì biến ảnh nhiều màu thành 2 màu. Chính vì chỉ còn 2 màu trong một tấm hình, khiến hình ảnh tạo nên một sắc thái rất riêng và nổi bật.

Spotify là một trong những nhãn hiệu đầu tiên đưa việc sử dụng doutones lên là đặc điểm thương hiệu của mình. Màu sắc đơn giản cùng với typography nổi bật khiến thiết kế tạo ra sự thu hút đáng kể.

 

 

Theo Venngage

Comments

comments