Logo là một yếu tố chủ đạo để giới thiệu với khách hàng. Rất nhiều người cho rằng nó là một yếu tố cần thiết để đại diện cho tổ chức của họ. Vì thế logo nắm giữ một vị trí quan trọng trong quan điểm của các công ty.

Những người chuyên nghiệp cố gắn tạo ra những phương pháp làm việc và các sản phẩm hiện đại và logo cũng nằm trong số đó. Chúng có thể tồn tại hay không? Không ai biết được. Nhưng trong lĩnh vực này, không dám vượt qua khỏi những lối suy nghĩ cũ là cách loại mình ra khỏi cuộc chơi nhanh nhất.

Sử dụng họa tiết ghép mảnh, đa giác hình học

500x300x220

impossible_logo-design

Chiều sâu và sự phong phú của các hình dạng đặc biệt sẽ tạo nên cho bản thiết kế logo những liên tưởng sâu xa và đặc trưng về đơn vị hay doanh nghiệp. Đây là yếu tố được đánh giá cao trong năm 2014 nhờ việc thể hiện cái “tôi” rõ ràng của logo. 2 phong cách chủ đạo thường được sử dụng là họa tiết ghép mảnh và sự kết hợp những hình dạng đặc biệt

500x300x312

Họa tiết ghép mảnh với sự xen kẽ giữa những hình khối lục giác, đa giác… nhằm khẳng định về một yếu tố “chung” nào đó. Ví dụ như sự đa văn hóa, đa dạng trong định hướng phát triển… của một doanh nghiệp hay tổ chức. Điều thú vị của họa tiết ghép mảnh còn nằm ở yếu tố đa dạng nhưng thống nhất mà nó có thể truyền tải.

500x300x413

Bên cạnh đó, sự kết hợp của những hình học nằm xen kẽ, đối xứng hay ẩn đều có thể góp phần không nhỏ tạo nên những thiết kế thu hút theo phong cách trừu tượng.

Thiết kế 2D- Cảm nhận 3D

500x300x512

3d-logo-design

Xu hướng 3D trong 2D đang rất được ưa chuộng nhờ hiệu quả sâu, ấn tượng và đẹp mắt mà nó mang lại. Logo được thiết kế để cung cấp tác động “nhìn” 3D khi họ đang thực sự xem một logo 2D .Đây là xu hướng mang đậm nét hiện đại và đòi hỏi người thiết kế phải nắm khá vững các kỹ thuật xử lý.

Tạo tác động kép

500x300x613

Tác động kép giúp mang tới hiệu ứng hình ảnh “kép” khi xem các thiết kế. Người dùng sẽ cảm thấy thật sự ấn tượng và thú vị với các ý nghĩa xen lẫn trong cùng 1 hình ảnh truyền tải.

Gradient Mesh- Sử dụng công cụ lưới chuyển màu

500x300x713

Gradient-Mesh-Used-in-logo-design

Đây là công cụ giúp tạo những hiệu ứng đặc biệt mà các chương trình vẽ vector khó thực hiện . Bạn có thể tạo ra những hiệu ứng màu tương tự như tranh vẽ bằng màu nước với hiệu quả nghệ thuật bất ngờ

Negative space- Không gian âm

500x300x813

Double-impact-logo

Rõ ràng, dù các xu hướng có thay đổi thì những yếu tố mang tính đơn giản và hiệu quả như không gian âm vẫn luôn được coi trọng. Đối tượng chính được đặt ở giữa như sự nhấn mạnh của thông điệp cần truyền tải. Trong khi đó, không gian giữa và xung quanh lại tạo nên cảm quan thiết kế sâu sắc và hài hòa.

Line art- Những đường nét sắc sảo và tinh tế

912

line-art-Logo-Design

Nếu là nhà thiết kế yêu thích sự sắc nét và tinh tế thì Pen Tool trong Illustrator là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Line art- những thiết kế thanh mảnh và sạch sẽ được coi là xu hướng của năm 2014 nhờ hiệu quả ấn tượng của nó.

Letterpress- Tạo không gian sâu với hình khối dập nổi

1011

Dynamic-letterpress-logos-2

Nếu chúng ta đã quá quen với kỹ thuật dập nổi trong in ấn thì nay, xu hướng này được tiếp tục ưa chuộng và sử dụng trong việc thiết kế logo. Với các chi tiết chính được làm nổi lên, logo sẽ trở nên có chiều sâu hơn. Nhờ đó, chúng ta có những thiết kế logo thanh lịch, gọn gàng và thu hút.

Chồng lấp

1116

Overlap-Technique-Logo-designs

Yếu tố chồng lấp trong kỹ thuật thiết kế logo là việc sử dụng sự hỗn độn một cách có trật tự và tinh tế. Nếu phương pháp này được sử dụng hiệu quả, logo sẽ mang một chiều sâu hoàn hảo và thông điệp truyền tải được nổi bật một cách tối ưu nhất.

Blends- sự pha trộn, tiếp nối của màu sắc

1213

Blend-in-logo-designs-2

Sắc thái của màu sẽ được nối tiếp nhau giúp người thiết kế tạo nên những logo hài hòa và nổi bật.

Nguồn dịch Arena.vn

Comments

comments

Tags:

  • Batsana

    Học! học nữa học mãi :)

  • Show Comments

  • Vương Khánh Phát

    tuyệt quá huhuhuhuhu

  • Viet Tuvalu

    Bài này của designbolts.com. xu hướng có tính tham khảo. Do bài của Logolounge dài nên mình chưa dịch :v

  • Nguyen Thi My Ngoc

    tac dong kep va kg gian am la 1 xu huong. Line art va blend thi ok, con cac style khac out of date.

  • Chuot Dzodzien

    Huy Mai dạ, cuối bài có ghi "Nguồn dịch Arena.vn" em muốn biết bài này nguồn ở đâu? hay là tự viết, tự đưa ra, có dựa trên thống kê gì không?

  • Chuot Dzodzien

    Cho mình hỏi là bài viết này căn cứ vào đâu để đưa ra các xu hướng trên, vì mình thấy các xu hướng trên có sự sai khác với xu hướng 2014 của Logo Lounge?

  • Đạt Cao

    Rất hữu ích!
    Mong iDesign có thêm nhiều bài như thế :).

Your email address will not be published. Required fields are marked *

comment *

  • name *

  • email *

  • website *

You May Also Like

Tối ưu hóa drop-down menu của site thương mại điện tử

Menu dạng thả (drop-down menu hay còn gọi là drop-menu) là một công cụ ...

Vòng Đời Sử Dụng Sản Phẩm

Khi người dùng tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, mặc ...

17 chiến dịch thắng giải GrandPrix tại Cannes Lions 2015 (p2)

Tiếp tục theo dõi những chiến dịch thắng giải tại đại hội quảng cáo ...

Những mẫu thiết kế logo mới lạ và sáng tạo #1

Đối với các doanh nghiệp thì việc chọn cho mình một logo biểu tưởng ...

20 câu hỏi cho khách hàng khi thiết kế Logo

Trước khi bắt đầu bất cứ một dự án thiết kế nào, thì điều ...

Những quảng cáo ngoài trời thú vị

Nhằm tăng hiệu quả của quảng cáo ngoài trời, những công ty làm sáng ...