10 lời khuyên để có một brochure chất lượng

Với vài hướng dẫn cơ bản của David Foreman sẽ giúp bạn có một brochure chất lượng hơn.

Biết mục đích của bạn

Bắt đầu với những yêu cầu của khách hàng, tại sao họ nghĩ rằng họ cần 1 cuốn brochure, nhằm biết rõ mục tiêu của sản phẩm. Đôi khi họ chỉ muốn đơn giản là cung cấp thông tin.

Nếu khác hàng đưa bạn vài gợi ý, hãy xem xét cẩn thận và tìm kiếm chính xác điều họ mong đợi.

Nói về khổ giấy

Nói về kích thước giấy sẽ dùng để in sản phẩm trước khi bạn lên phác thảo. Bạn cần biết, hoặc tự xác định sản phẩm của mình sẽ có kích thước thế nào, chất liệu làm sao để thiết kế phù hợp.

Người xem là số 1

Luôn giữ trong tâm trí rằng sản phẩm của bạn sẽ phục vụ ai? Tất nhiên không phải người lướt web, nó có thể là một quà tặng tại triển lãm, hoặc tài liệu để giới thiệu sản phẩm cho người dùng…

Khi người xem nhận được thiết kế của bạn, bạn cần khiến họ hài lòng vì bạn thiết kế cho họ, chứ không phải bản thân bạn.

Bắt đầu với bút chì và giấy

Hãy phác thảo các ý tưởng trong đầu. Chúng ta thường có vô vàn những dự định khi bắt tay vào một sản phẩm, nhưng bỏ qua giai đoạn dùng giấy và bút chì,bạn có thể bỏ lỡ một số ý tưởng ấn tượng, hay một số tính năng đầy đủ của một sản phẩm. Thậm chí bạn sẽ tiêu tốn thời gian làm việc với máy tính mà không đem lại hiệu quả.

Tạo ấn tượng ban đầu

Thiết kế brochure cần phù hợp với mỗi loại đối tượng, và cả người trả tiền cho bạn. Một sản phẩm có ấn tượng ban đầu tốt, đem lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời giúp mục tiêu của khách hàng dễ dàng đạt được với một cuốn brochure nổi bật hơn những thứ xung quanh.

Giới hạn phông chữ của bạn

Bạn không cần nhiều phông chữ cho một cuốn brochure. Hãy xác định sẵn phông nào sẽ dùng cho tiêu đề, phông nào dùng cho nội dung.

Bạn không cần phải suy nghĩ rằng chọn 1 phông cực kỳ ấn tượng cho trang bìa, vì nhiều khi đối với các công ty có hệ thống nhận diện đầy đủ, họ đã lựa chọn phông chữ cho mình rồi.

Sao chép đúng

Tìm những ý tưởng có sẵn không nên được đánh giá thấp trong thiết kế brochure. Nhiều người không hiểu tại sao việc xem những thiết kế đã có là một phần của việc lên ý tưởng ban đầu.

Ở giai đoạn đầu của một thiết kế, hãy thử với những ý tưởng đã thực hiện để xem nó có hiệu quả.

Nghĩ đơn giản

Đôi khi những ý tưởng đơn giản là tốt nhất. Thay vì tìm kiếm những hình ảnh công phu cho trang bìa, thì bạn có thể sử dụng typography như một cách truyền tải thông điệp hiệu quả.

Giữ lại những gì hiệu quả

Đừng cố gắng tạo những thứ hoàn toàn mới, trong khi những giải pháp cũ đã được chứng minh hiệu quả. Ví dụ cho việc này là, tại studio, chúng tôi có rất nhiều phông chữ cho các loại dự án. Nhưng phần lớn chúng tôi vẫn thích Helvetica và Rockwell cho tiêu đề.

Sắc nét

Để có một cuốn brochure thú vị bạn cần có những hình ảnh chất lượng tốt với độ sắc nét cao. Nếu bạn đang mua hình ảnh, hãy cố gắng kiếm những hình ản tự nhiên, gần gũi. Đừng bao giờ cắt các góc của ảnh.

Bài viết củaDavid Foreman, managing director,Toast

Comments

comments

Tags:

  • Batsana

    Học! học nữa học mãi :)

  • Show Comments

  • dieucancel

    “Hãy phác thảo các ý tưởng trong đầu. Chúng ta thường có vô vàn những dự định khi bắt tay vào một sản phẩm, nhưng..?.. bỏ qua giai đoạn dùng giấy và bút chì.”
    co le idesign ghi thiếu ??

    • thâi

      Post by dieucancel 20/11/2011 “Hãy phác thảo các ý tưởng trong đầu. Chúng ta thường có vô vàn những dự định khi bắt tay vào một sản phẩm, nhưng..?.. bỏ qua giai đoạn dùng giấy và bút chì.” co le idesign ghi thiếu ?
      Viet dung day chu nhi

  • bhhoanganh

    great ! thanks idesign

  • Phuc Truong

    Bài viết hay, nhưng chổ này câu đọc không được rành mạch lắm: “Tìm những ý tưởng có sẵn không nên được đánh giá thấp trong thiết kế brochure. Nhiều người không hiểu tại rằng xem những thiết kế đã có là một phần của việc lên ý tưởng ban đầu…………………” Thanks IDesign! ^^

    • iDesign
      iDesign

      đã sửa là “.. không hiểu rằng tại sao xem những…”. Vì một số bạn không coi việc xem các thiết kế, ý tưởng của người khác là một bước trong quá trình sáng tạo.

Your email address will not be published. Required fields are marked *

comment *

  • name *

  • email *

  • website *

You May Also Like

Những lời khuyên cho việc “ra riêng” của David Airey

David Airey là một thiết kế tự do (freelancer hay self-employment) rất nổi tiếng, ...

Bộ sưu tầm những danh thiếp ấn tượng

Nếu bạn đang bí ý tưởng cho việc thiết kế danh thiếp thì có ...

10 Bước để Có Một Portfolio Hoàn Hảo

Bạn có thể cần đến một trang Portfolio cho riêng mình vì một lý ...

Tư Duy Thiết Kế - Những Điều Cần Bàn (p1)

Thiết kế rất là phổ biến. Đó là trong các tạp chí mà chúng ...

Week 6: Vòng Đời Sử Dụng Sản Phẩm

Khi người dùng tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, mặc ...