Cách tạo chất liệu cho khuôn mặt với photoshop

Tạo chất liệu cho một khung hình xem ra không hề khó với bài tutorial này. Mất chút thời gian để vẽ shadows và thay đổi Blend Mode của các layer là bạn đã có một tác phẩm ưng ý

Bước 1

Bạn chọn hình ảnh một người đàn ông (phụ nữ tùy bạn) và một hình vỏ cây ở phía sau

Bước 2

Tách khuôn mặt bằng cách sử dụng Pen Tool. Cho khuôn mặt bạn đã cắt và hình vỏ cây vào một new document. Bạn cần xoay hình vỏ cây sao cho những đường vân của nó nằm dọc theo khuôn mặt.

Bước 3

Sử dụng Clone Stamp tool (và soft brush) nếu cần để làm đầy phần còn thiếu của texture. Cẩn thận để không bị nhận ra những hình lặp đi lặp lại.

Bước 4

Cho ẩn đi layer vỏ cây bằng cách click vào icon con mắt bên trái. Tới Tab Channel (thường nằm cạnh layer) rồi một chọn một kênh màu có độ tương phản tốt. Sau đó bạn duplicate channel đã chọn tới một new document

Step 5

Đặt 2 pixel Gaussian Blur cho new document và chọn Ctrl+L để bật bảng Level, sau đó kéo tam giác màu trắng để giảm phần sáng của hình – sau đó Save as "Displace.psd". Xem hình dưới

Bước 6

Quay lại bảng Chennel và chọn "RGB" (vùng làm việc trở lại có màu). Tại bảng Layer bật lại layer vỏ cây và chọn nó. Sau đó tới Filter > Distort > Displace. Đặt Horizontal và Vertical scale là 1 (hoặc bạn có thể chọn giá trị khác). Chọn Stretch to fit và lặp lại Edge Pixels. Thiết lập Layer Blending Mode là Multiply.

Bạn có thể thấy nó làm việc thế nào với phần khuôn mặt. Bạn cần di chuyển hình vỏ cây sao cho nó khớp với khuôn mặt.


Bước 7

Duplicate layer vỏ cây 2 lần, sau đó đặt Blend Mode là Multiply với Opacity là 100% và 40%. Đặt layer theo thứ tự như hình dưới.


Bước 8

Ctrl+click vào layer khuôn mặt để tạo vùng chọn selection. Chọn layer vỏ cây (40% opaccity) và tới Layer > Layer Mask > Reveal selection. Lặp lại bước này cho layer vỏ cây 100% opacity. Zoom – phóng lớn 300% và sử dụng Pentool và vẽ quanh con mắt và cái miệng. Thêm một rough edge ở trên cái miệng. Nhấn Ctfl+Click vào Path để tạo vùng chọn.

Bước 9

Chọn Layer vỏ cây (40% opacity) sau đó click vào biểu tượng Layer Mask. Chọn màu đen là màu background và sau đó xóa vùng chọn của layer Mask. Lặp lại bước này với layer vỏ cây 100% opacity.

Bước 10

Tới Layer > New Adjustment Layer > Curves và đặt như hình dưới. Sau đó Fill Adjustment Layer Mask bằng màu đen và hiệu ứng không bị ẩn đi.

Bước 11

Cho các layer vỏ cây ẩn đi (click vào con mắt) và sử dụng Pen Tool để vẽ vào nơi cần làm mask. Phía dưới của mũi, cằm là ví dụ. Ctrl+click vào Path để tạo vùng chọn.

Bước 12

Chọn Brush Tool (0% Hardness), lấy màu trắng và đặt 16% opacity sau đó vẽ vào vùng layer Mask. Press Ctrl+H để ẩn đi vùng chọn. Vẽ lên nhiều lần cho đến khi bạn ưng ý.

Bước 13

Tiếp tục vẽ vùng phía dưới môi và cằm.

Bước 14

Tạo vùng chọn từ layr khuôn mặt (Ctrl+click) vẽ shadows (bóng đổ) xung quanh.

Bước 15

…Nhớ đổi Brush size (kíck thước) cho phù hợp với vùng bạn cần vẽ. Ví dụ quanh miệng thì sử dụng brush size nhỏ. Bạn hãy chú trọng vào giai đoạn này để có hình khuôn mặt ưng ý, để shadow chính xác hơn bạn có thể tắt/mở layer khuôn mặt để so sánh.

Bước 16

Duplicate layer Vỏ cây phía dưới layer Khuôn mặt. Đặt 40% opacity và layer khác Blend Mode là Multiply 40% opacity. Dưới 2 layer đó bạn tạo 1 layer mới và fill màu C=61%, M=66%, Y=66%, K=62%.

Bước 17

Tạo vùng chọn trên layer khuôn mặt sau đó Select > Inverse, tiếp tới Select > Modify > Expand, đặt 1 pixel. Chọn Curves Adjustment Layer Mask và Fill vùng chọn 20% đen (black)

Bước 18

Tạo vùng chọn bằng cách vào Path để chọn vùng mắt và miệng bạn đã làm ở các bước trước. Sau đó vẽ thêm shadow trên Curves Adjustment Layer Mask.

Bước 19

Để tạo hiệu ứng mong muốn. Ở layer trên cùng bạn thêm Curves và và Hue/Saturation Adjustment Layer (click vào icon vòng tròn nửa trắng/đen ở dưới cùng của bảng layer)

Bước 20

Flatten image bằng cách nhấp chuột phải vào layer trên cùng. Chọn Bloat Tool và chọn một brush phù hợp để tạo hình ảnh có vẻ 3D hơn – Nhấn mạnh ở chán, gò má, mũi.

Kết luận

Bạn có thể thêm một vài chi tiết thật để làm sống động hình ảnh của bạn như 1 con sâu, 1 chiếc lá, có thể rễ cây…v…v.. Hãy sáng tạo thêm để có 1 tác phẩm ưng ý. Chúc bạn thành công.

Nguồn psd.tutsplus

Cùng tác giả

#Tag

Hướng dẫn

iDesign Must-try

Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Trong bài viết này, iDesign sẽ chia sẻ đến các bạn những công cụ trực tuyến hữu ích trong việc thiết kế đồ họa & thiết kế web. 1. Gingersauce:  Tạo…
Nguồn gốc của phong cách Memphis và cách ứng dụng vào thiết kế của bạn
Nguồn gốc của phong cách Memphis và cách ứng dụng vào thiết kế của bạn
Nếu yêu thích kiểu gam màu và các chi tiết gãy gọn và đậm đà, bạn sẽ rất vui khi biết được rằng phong cách Memphis, một phong cách thiết…
Tính năng đổi cảnh bầu trời Sky Replacement cực xịn xò của Photoshop
Tính năng đổi cảnh bầu trời Sky Replacement cực xịn xò của Photoshop
Sky Replacement là tính năng mới của Photoshop vô cùng hữu ích, hỗ trợ người dùng tách mây, thay đổi nền trời chỉ với một cú nhấp chuột.
Vận dụng Opentype để khai phá sức mạnh con chữ (Phần 2)
Vận dụng Opentype để khai phá sức mạnh con chữ (Phần 2)
Số là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc soạn thảo văn bản cũng như thiết kế. Nó được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực và hầu…
Làm thế nào để tổ chức tập tin thiết kế gọn gàng và ngăn nắp?
Làm thế nào để tổ chức tập tin thiết kế gọn gàng và ngăn nắp?
Hệ thống tổ chức mà tôi mô tả dưới đây không hoàn hảo và sẽ không giải quyết tất cả mọi vấn đề, tuy nhiên nó sẽ là điểm bắt…
Video hướng dẫn vẽ miễn phí cho tụi nhóc bị ‘kẹt ở nhà’ - từ anh họa sĩ trẻ vui tánh
Video hướng dẫn vẽ miễn phí cho tụi nhóc bị ‘kẹt ở nhà’ - từ anh họa sĩ trẻ vui tánh
Suốt mấy tháng dịch, trường học không hoạt động, thứ khiến nhiều bậc cha mẹ đau đầu nhất vẫn là câu hỏi: Làm gì để tụi nhỏ không buồn chán…