Quá trình thiết kế logo Vivid Ways của Chris Spooner

Gần đây tôi đã hoàn thành một dự án với Scott McIntyre của Vivid Ways và John Phillip của Spyre Studios. Một phần công việc của tôi là thiết kế logo mới tạo nên sự sống động cho trang web và thương hiệu. Đây là quy trình và hướng dẫn của tôi để tạo ra logo bằng Illustrator.

Vivid Way là một blog mới tập trung vào các chủ đề phát triển cá nhân và sự vui tươi của cuộc sống, nó có mục đích truyền cảm hứng và khuyến khích người đọc qua các ý kiến, lời khuyên về cách sống một cuộc sống tuyệt vời

Sau một số tra đổi qua thư với Scott và John, chúng tôi đã hình dung một số suy nghĩ về phong cách logo và những giá trị sẽ được trình bày qua nó. Ví dụ về một thiết kế trước đó đã được nhắc tới, và mọi người nghĩ font sans-serif là lý tưởng. Một yêu cầu khác là logo nên sử dụng một yếu tố đồ họa riêng biệt cùng với các chữ Vivid Way.

Tôi bắt đầu phác thảo ra những ý tưởng của tôi cho logo, tập trung chính của tôi cho hình ảnh của logo để hiện thị được chữ V và chữ W, nó có vẻ trừu tường nhưng cũng đủ nhận ra những chữ cái.

Sau khi tiến hành một vài thử nghiệm nhỏ. Tôi tập trung vào tạo dựng một dải băng xoắn thành các biểu tượng chữ V và chữ W.

Các logo sau đó được vẽ lại trên Adobe Illustrator và thử nghiệm vài phong cách khác. Trong thời gian bắt đầu của dự án, font chữ đã được xác định là Century Gothic. Một font chữ của Windows, tôi cũng thử so sánh với 2 font chữ kinh điển là Avant Garde và Futura.

Trước đó tôi đã nghĩ Avant Garde thích hợp, nhưng khi đặt cạnh nhau tôi thấy Century Gothich phù hợp với chữ Vivid Ways hơn cả. Tôi cảm thấy chữ S của phông Avant Garde và Futura quá mỏng.

Màu xanh là một sự lựa chọn thích hợp vì nó đại diện cho tâm trí, cơ thể, sự tự tin và thông minh trong lý thuyết màu sắc. Nó cũng được sử dụng tốt trong các mockup (mẫu, mô hình) thiết kế trang web.

Một ý tưởng cho màu sắc của logo là để lấy cảm hứng từ sự sinh động, đầy màu sắc. Kết hợp cả hai khái niệm màu sắc và bóng đổ tinh tế cũng giúp tăng cường cảm giác đồ họa 3D.

Hai Concept được gửi cho Scott và Jon, họ phản hồi khá tốt. Họ thích concept A với làn sóng đồ họa mịn màng, và thích màu sắc của concept B và font chữ.

Bởi vậy biểu tượng cuối cùng kết hợp màu sắc sống động, nhưng chuyển màu mịn màng, bên dưới phông chữ khỏe mạnh tạo nên một thiết kế ấn tượng.

Tạo logo trong Illustrator

Như đã đề cập, các logo đầu tiên là một bản phác thảo đã được phát triển trên giấy. Với phác thảo ưng ý, tôi scan lên máy và Place nó ở một layer đồng thời Lock nó lại.

Điều quan trọng là không nên vẽ lại giống các phác thảo hoàn toàn vì nó không được đo đạc chính xác. Hãy vẽ vài chi tiết chính và lặp lại nó ở những chỗ khác. Sau đó chỉnh sửa những phần khớp nhau tại những nơi có phân đoạn.

Các làn sóng màu được tạo từng đoạn và fill màu Gradient. Chúng cần có sự liên kết chuyển màu theo thứ tự tự nhiên của quang phổ (cầu vồng, hay bánh xe màu).

Phạm vi bắt đầu từ màu xanh, tím, đỏ, tạo thành da cam khi chuyển vàng, đến xanh lá cây rồi chuyển lại màu xanh.

Để tạo ấn tượng 3 chiều, và có sự mềm mại của vòng xoắn, tôi thêm màu đen vào những màu ở các đoạn xoắn phía sau.

Font chữ đã được lựa chọn được chỉnh sửa khoảng cách các chữ cẩn thận. Khoảng cách giữa Vivid và Ways được thu nhỏ để có sự kết hợp tốt.

Khi kết hợp lại biểu tượng tạo ra sự ấn tượng tốt. Tôi cũng cần thêm một số phiên bản khi sử dụng trên nền tối và khi sử dụng 1 màu duy nhất.

Sau khi hoàn thành, sản phẩm được nén và gửi qua email. Nhìn chung đây là một dự án thú vị. Rất vui khi được làm việc với Scortt và Jon mong rằng blog Vivid Ways sẽ phát triển tốt.

Nguồn blog.spoongraphics.co.uk

Cùng tác giả

#Tag

Hướng dẫn logo

iDesign Must-try

Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Trong bài viết này, iDesign sẽ chia sẻ đến các bạn những công cụ trực tuyến hữu ích trong việc thiết kế đồ họa & thiết kế web. 1. Gingersauce:  Tạo…
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Green Study là thương hiệu phòng học cao cấp, thuộc một dự án hỗ trợ khởi nghiệp của Hyundai Card (Hàn Quốc). Với tông màu chính xanh lá cây, trắng…
Siêu hình tròn - Công thức toán học mà Kenya Hara áp dụng để thực hiện logo mới của Xiaomi
Siêu hình tròn - Công thức toán học mà Kenya Hara áp dụng để thực hiện logo mới của Xiaomi
Chiếc logo mới của Xiaomi có thực sự đơn giản hay bạn chưa hiểu về ý nghĩa của nó?
10 quy tắc vàng trong thiết kế logo của David Airey: Những điều bạn cần biết
10 quy tắc vàng trong thiết kế logo của David Airey: Những điều bạn cần biết
Để tái thiết kế một logo, bạn sẽ phải cân nhắc chọn hướng đi hoàn toàn mới hay điều chỉnh lại những gì có sẵn? Dù quyết định như thế…