Những tờ bìa tuyệt nhất năm 2012 (p1)

Như thường lệ, mỗi khi kết thúc một năm tạp chí tại Mỹ lại tiến hành bình chọn những tờ bìa tuyệt nhất trong năm theo các chủ đề: Sức Khoẻ, Giải Trí, Kinh tế… Hãy cùng xem những tờ bìa thắng giải trong năm 2012.

Tờ bìa của năm: New York, 3/10/2011: "Is She Just Too Old for This?"

Một tờ bìa khá công phu của New York khi cố tình nhái biểu tượng Demi Moore khi mang bầu trên bìa Vanity Fair. Tất cả được "lão hoá" từ bụng, chân tay, khuôn mặt.

Kinh doanh & Công nghệ: Giải nhất – Bloomberg Businessweek, 10-16/10 2011 "Steve Jobs 1955-2011"

Mô tả của tổng biên tập trên trang bìa "Một từ đơn giản để thông báo cái chết của Steve Job trên Bloomberg Businessweek" – Toàn bộ nhân viên đã dành hẳn 1 đêm để hoàn thành tờ bìa này.

Khi chọn bìa, Josh Tyrangiel nói "Chúng tôi muốn tìm thấy thứ gì đó bạn chưa từng nhìn thấy trước đấy, một thứ gì đó nguyên gốc, và một thứ gì đó có một chút căn thẳng khi nhìn thấy".

"Tôi nghĩ là chúng tôi đã kiếm ra và cách mà chúng tôi cúp hình ảnh thực sự thành công, một thứ gì đó đơn giản đằng sau tất cả sự phức tạp của một sản phẩm mà cả thế giới phải ngưỡng mộ.".

Đề cử:The New Yorker, 17/10/2011: "The Book of Life"

Đôi khi chúng ta cần rất nhiều năm để chuẩn bị một hình ảnh cho trang bìa, và đôi khi chúng ta chỉ cần vài giờ. Khi chúng ta học được những điều từ cái chết của Jobs, có rất ít thời gian để thay đổi tờ bìa nếu chúng ta tìm kiếm một cái gì đó giá trị tương xứng, tuy nhiên những bản phác của Blitt đã đạt yêu cầu đó.

Người đàn ông đáng ngưỡng mộ không được thể hiện, nhưng cách ông ấy được đón tiếp tại ngưỡng cửa thiên đường nói lên nhiều điều.

Đề cử:Bloomberg Businessweek, 10/2011: "Who's Behind the Mask?"

"Chúng tôi muốn một hình minh hoạ mang ý nghĩa thần bí của phong trào chiếm phố Wall – Occupy Wall Street movement." Tổng biên tập Josh Tyrangiel nói khi chỉ đạo nghệ thuật cho tờ bìa.

Giám đốc sáng tạo Richard Turley lập tức tập trung vào một cái mặt nạ. Một kiểu chữ graffiti màu máu nhấn mạnh ý nghĩa của phong trào.

Người nổi tiếng & Giải trí: Giải nhất – People, May 16, 2011: "William & Catherine: Love Reigns!"

Mô tả của biên tập viên: Đó là một sự kiện của năm – Một đám cưới được mong đợi từ lâu giữa hoàng tử William và Catherine Middleton.Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh giả Westminster Abbey, nó nổi bật, đầy niềm vui, sự phấn khích, lãng mạn trong ngày trọng đại.

Đề cử:PEOPLE, 11/04/2011: "Elizabeth Taylor: Farewell to a Legend"

Độc giả của People quay lại những khoảng khắc đặc biệt của văn hoá Bình dân (POP) – và trong năm nay, chủ đề chính là cái chết của ngôi sao lớn nhất mọi thời đại, Elizabeth Taylor.

Taylor được được đưa lên bìa bằng một tấm hình chụp năm 16 tuổi, dưới tài năng của nhiếp ảnh gia Philippe Halsman, gợi lại cho người hâm mộ một vẻ đẹp hoàn mỹ, nhưng cũng gây tranh cãi bởi cuộc sống cá nhân của Taylor.

Đề cử:Sports Illustrated, Winter 2011: "Swimsuit 2011

Xuất hiện trên trang bìa của Sports Illustrated là một biểu tượng của vẻ đẹp thời hiện đại. Irina Shayk – người mẫu của Nga – với đôi mắt màu xanh lá cây, làn da rám nắng. Cô thường xuyên lên bìa từ năm 2007.Bức ảnh được chụp bởi Bjorn loss, người đã từng làm nhiếp ảnh gia đầu tiên của các số Illustated.

Thể dục & Sức khoẻ; Giải nhất -Real Simple, May 2011: "Energize Your Life"

Một bông hoa thuốc phiện tràn đầy sự sống với những hạt nước li ti được Stephen Lewis chụp trên tờ bìa của Real Simple. "Thức dậy vào lúc 7 giờ sáng – mù sương? Mệt mỏi lúc 3 giờ chiều? Mệt nhoài cả đêm?

Đề cử:ESPN The Magazine, "The Body Issue: Hope Solo"

Đó là cách duy nhất khiến ngôi sao bóng đá Hope Solo cảm thấy căng thẳng và tập trung khi chụp ảnh bìa. Cô phải đứng khoả thân giữa đường vắng trong khoảng 20 phút.

Nhiếp ảnh gia Luis Sanchis đã thành công khi chọn được góc hình mô tả sức mạnh cơ thể và khuôn mặt lộng lẫy của Solo.

Lối sống: Giải nhất:Martha Stewart Living, 12/2011: "Make It a Magical Holiday"

Mô tả của biên tập viên "Shot hình được thực hiện ở Vermont thuộc Diana Gallagher, những ngôi sao được làm bằng tay và treo trên một cái cây – lấy cảm hứng từ những ngôi sao Ả Rập"

Đề cử:National Geographic, 7/2011: "Cleopatra"

Làm cách nào để đặt bức chân dung của Cleopatra, một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử lên trang bìa của National Geographic?

Khuôn mặt của cô mãi mãi là bí ẩn, nhưng nghệ sĩ Sam Weber chụp ra một mô hình hấp dẫn gần với Cleopatra của Địa trung hải và tạo ra một trang bìa hấp dẫn, thu hút.

Đề cử:Time Out Chicago :"Pride"

Cho những giải thường niên của năm, chúng tôi đã chọn ra một biểu tượng nhiều màu (cầu vồng) phổ biến nhất của giới đồng tính. Sử dụng kỹ thuật sơn kết hợp với màu nền, chúng tôi đã tạo ra một bức ảnh ấn tượng, độc đáo.

Mặc dù mọi thứ đều có thể làm trong Photoshop, nhưng chúng tôi cố gắng giữ mọi thứ chân thật nhất có thể.

(Còn tiếp)

Cùng tác giả

#Tag

magazine

iDesign Must-try

Thế giới thời trang hoa lệ qua nét vẽ của giám đốc nghệ thuật Spiros Halaris
Thế giới thời trang hoa lệ qua nét vẽ của giám đốc nghệ thuật Spiros Halaris
Spiros Halaris là họa sĩ, nhà thiết kế đồ họa kiêm giám đốc nghệ thuật hoạt động trong đa lĩnh vực. Tác phẩm của anh là sự kết hợp giữa…
Nghệ sĩ minh họa Trang Trim: Áp lực giúp mình làm được những việc mà trước giờ vẫn nghĩ là không thể
Nghệ sĩ minh họa Trang Trim: Áp lực giúp mình làm được những việc mà trước giờ vẫn nghĩ là không thể
Có thể bạn đã bắt gặp những bức tranh minh họa hay thiết kế layout do Minh Trang hay Trang Trim/Trim Possible thực hiện trên một tờ báo điện tử…
Khi thời huy hoàng của ấn phẩm thời trang kết thúc và vị thế của báo giấy trong thời đại số
Khi thời huy hoàng của ấn phẩm thời trang kết thúc và vị thế của báo giấy trong thời đại số
Trong thời đại mà độc giả có thể dễ dàng cập nhật tin tức trên điện thoại mọi lúc mọi nơi, càng ngày càng có ít người thích chờ đợi…
Muôn vẻ về thế giới cà phê trong tạp chí Standart đầy màu sắc
Muôn vẻ về thế giới cà phê trong tạp chí Standart đầy màu sắc
Tạp chí dành cho những tín đồ cà phê, Standart, được thiết kế bởi studio Patten. Trong thế giới cà phê, có rất nhiều tiếng nói cần được lắng nghe,…
Womankind - Tạp chí tối giản thể hiện sự phong phú bên trong của phụ nữ
Womankind - Tạp chí tối giản thể hiện sự phong phú bên trong của phụ nữ
Thiết kế tạp chí Womankind dành riêng cho phái nữ, mang vẻ trang trọng, tinh tế nhưng không kém phần cuốn hút, được thực hiện bởi studio Patten. Womankind là…
Dạo chơi từ Đông đến Tây qua tranh minh họa của nghệ sĩ Thượng Hải Yulong Lli
Dạo chơi từ Đông đến Tây qua tranh minh họa của nghệ sĩ Thượng Hải Yulong Lli
Yulong Lli là một nghệ sĩ minh hoạ tự do hiện đang sống tại Thương Hải, từng học ở Viện Nghệ thuật Trung Quốc và anh sắp hoàn thành bằng…