Những tờ bìa tạp chí cuốn hút tại Việt Nam

Tại iDesign bạn hẳn đã xem nhiều những trang bìa tạp chí trên thế giới. Nhưng ở Việt Nam chúng ta vẫn có những trang bìa vô cùng cuốn hút, đẹp từ ý tưởng, phông chữ tới hình ảnh.

Đẹp

Liên tục có những trang bìa tuyệt vời phải kể tới tạp chí Đẹp. Lên trang bìa của Đẹp luôn là những gương mặt người mẫu nổi bất nhất hiện tại, cùng với một ê kíp chuyên nghiệp, trang bìa của Đẹp khiến chúng ta không thể rời mắt.

Tuy nhiên hơi hướng trên trang bìa của tạp chí Đẹp lại có vẻ châu Âu, ngay cả khi ê kíp thực hiện lên tận Hà Giang để chụp những hình cho số 156, thì cũng không thấy yếu tố Việt trên hình.

(click vào mỗi hình để xem lớn hơn)

Elle

Sự xuất hiện của tờ tạp chí đình đám Elle tại Việt Nam (21/10/2010) có thể gây sốt với bất cứ fan hâm mộ tạp chí nào. Xứng đáng với sự kỳ vọng, Elle mang tới Việt Nam những phong cách riêng của mình.

Đàn ông

Thể thao & Văn hóa ra đời tạp chí Đàn ông là một quyết định đúng đắn. Cùng với những tờ bìa đẹp, tạp chí đang có một số lượng độc giả nhất định. Tuy vậy chữ "Đàn ông" quá tệ, và những tờ bìa đẹp không thường xuyên có trên Đàn ông.

Du lịch

Tờ Du lịch rất quan tâm tới "bộ mặt" của mình, hầu hết các trang bìa đều được đầu tư cẩn thận. Tuy nhiên tiêu chí của trang bìa đôi lúc không gần gũi với "du lịch". Nếu khai thác ý tưởng của "du lịch" chắc chắn bìa tờ Du lịch & giải trí có thể tốt hơn rất nhiều.

Duyên dáng Việt Nam

Tên tờ tạp chí thật sự gây cuốn hút. Vì chúng ta cần tôn vinh nhiều hơn những vẻ đẹp của người Việt Nam, phong cách Việt Nam. Nhưng cũng như các tờ tạp chí khác, những tờ bìa của DDVN chưa tạo ra nhiều khác biệt.

Hàng hiệu

Không trừu tượng, cái tên "hàng hiệu" tự chọn cho mình độc giả, những người không quan tâm tới "hàng" chỉ quan tâm tới "hiệu". Các tờ bìa tạp chí Hàng hiệu gây ấn tượng bởi sự đơn giản, sang trọng, tinh tế như chính cái tên của mình.

Style

Style – phong cách. Tuy nhiên ngoài 2 tờ bìa xem được như dưới đây, những trang bìa khác của Style không gây ấn tượng như cái tên của nó.

Đáng lẽ chúng ta có thể có nhiều những trang bìa đẹp hơn nếu các Tổng biên tập của tờ tạp chí đó quan tâm nhiều hơn tới vẻ thu hút của trang bìa của mình.

Tờ Stuff rất nổi tiếng trên thế giới, nhưng ở Việt Nam nó chả gây ấn tượng nào.Hay những tờ báo tiềm năng như Cẩm nang mua sắm – loạt bìa đầy những loạt ảnh xấu và sến.

Chúng ta cũng có những tờ báo về Công nghệ, Kiến trúc, Nội thất, Ẩm thực, nhưng để lựa chọn ra một tờ bìa đẹp lại khó như mò kim đáy bể.

Cũng không thể nói là đề tài của các tờ trên khó thiết kế. Hãy cùng xem tờ Thương Gia dưới đây. Không dể để mang tới tạp chí cho các doanh nhân những sự cuốn hút. Tuy nhiên tôi thấy người thiết kế trang bìa của tờ Thương Gia rõ ràng đã làm rất tốt.

Phông chữ đơn giản, gọn gàng, những gương mặt của các doanh nhân thành công biểu lộ vẻ tự tin, thành đạt. Nếu bạn tình cờ lướt qua hẳn bạn cũng sẽ lật vài trang xem "tình hình" thế nào.

iDesign.vn

Cùng tác giả

#Tag

magazine magazine

iDesign Must-try

Thế giới thời trang hoa lệ qua nét vẽ của giám đốc nghệ thuật Spiros Halaris
Thế giới thời trang hoa lệ qua nét vẽ của giám đốc nghệ thuật Spiros Halaris
Spiros Halaris là họa sĩ, nhà thiết kế đồ họa kiêm giám đốc nghệ thuật hoạt động trong đa lĩnh vực. Tác phẩm của anh là sự kết hợp giữa…
Nghệ sĩ minh họa Trang Trim: Áp lực giúp mình làm được những việc mà trước giờ vẫn nghĩ là không thể
Nghệ sĩ minh họa Trang Trim: Áp lực giúp mình làm được những việc mà trước giờ vẫn nghĩ là không thể
Có thể bạn đã bắt gặp những bức tranh minh họa hay thiết kế layout do Minh Trang hay Trang Trim/Trim Possible thực hiện trên một tờ báo điện tử…
Khi thời huy hoàng của ấn phẩm thời trang kết thúc và vị thế của báo giấy trong thời đại số
Khi thời huy hoàng của ấn phẩm thời trang kết thúc và vị thế của báo giấy trong thời đại số
Trong thời đại mà độc giả có thể dễ dàng cập nhật tin tức trên điện thoại mọi lúc mọi nơi, càng ngày càng có ít người thích chờ đợi…
Vẻ đẹp đôi chân qua bộ ảnh ‘Leg day’ của Reece van der Merwe
Vẻ đẹp đôi chân qua bộ ảnh ‘Leg day’ của Reece van der Merwe
Nhiếp ảnh gia và giám đốc sáng tạo Reece van der Merwe giới thiệu đến chung ta bộ ảnh chụp mang tên LEG DAY, mang phong cách tựa như ảnh…
Muôn vẻ về thế giới cà phê trong tạp chí Standart đầy màu sắc
Muôn vẻ về thế giới cà phê trong tạp chí Standart đầy màu sắc
Tạp chí dành cho những tín đồ cà phê, Standart, được thiết kế bởi studio Patten. Trong thế giới cà phê, có rất nhiều tiếng nói cần được lắng nghe,…
Womankind - Tạp chí tối giản thể hiện sự phong phú bên trong của phụ nữ
Womankind - Tạp chí tối giản thể hiện sự phong phú bên trong của phụ nữ
Thiết kế tạp chí Womankind dành riêng cho phái nữ, mang vẻ trang trọng, tinh tế nhưng không kém phần cuốn hút, được thực hiện bởi studio Patten. Womankind là…