Những Poster Tuyền Truyền trong suốt 100 Năm Qua (p1)

Poster tuyên truyền được biết như một hình thức chiến tranh posters. Đây là một phương thức truyền thông nhằm gây ảnh hưởng đến một nhóm người và nó không phải là điều gì xấu.

Mặc dù Poster tuyên truyền thường được sử dụng để khơi dậy cảm xúc của con người bằng những sự kiện, nó cũng rất hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp và có cũng thể sử dụng trong việcthiết kế web.

Chú ý rằng Poster tuyên truyền sử dụng các thông điệp để thay đổi thái độ với các đối tượng mục tiêu. Khi áp dụng để thiết kế web, bạn có thể dùng công nghệ trong các poster. Poster tuyên truyền để có một thiết kế độc đáo và đáng nhớ.

Trong bài viết này, chúng tôi đã sưu tập rất nhiều kiểu Poster tuyên truyền khác nhau với những nghệ sỹ mà chúng ta khó có thể gặp. Bạn cũng sẽ thấy những nổ lực phía sau các Poster tuyên truyền.

Lưu ý rằng bài viết này không dành cho mục đích nói về các nghệ sĩ vẽ các Poster tuyên truyền.

William Orpen

Anh, 1917 Orpen học ở trường Slade ở London cùng với Augustus John và Wyndham Lewis. Ông đã học tập rất tốt ở trường và trở nên nổi tiếng với bức chân dung của mình. Một người bạn của Orpen đã sắp xếp để ông có thể vẽ những bức chân dung cho các quan chức quân sự cấp cao, như Lord Derby và Churchill.

Năm 1917, ông đã được trụ sở chính phủ của War Poster đưa đến miền Tây để vẽ những bức tranh về tàn tích chiến tranh nước Pháp. Tại đó, Orpen đã hoàn thành bức ảnh nổi tiếng nhất của ông: “Dead Germans in a Trench.”

Dimitri Moor: Nga, 1917–1921

Dimitri Moor (hoặc Dmitry Stakhievich Orlov) đã thay đổi bộ mặt thiết kế đồ họa của Liên Xô vào năm 1918. Tác phẩm của ông là Bolshevik Era (1917–1921) và New Economic Policy (1921–1927).

Chủ đề chính của Moor là sự tương phản sâu sắc giữa sự áp bức và lực lượng anh hùng. Rất nhiều tác động đến công nhân Nga nổi dậy chống lại chủ nghĩa đế quốc.

Rất nhiều tác phẩm nghệ thuật của Moor chỉ giới hạn trong hai màu, đen và đỏ. Màu đen thường sử dụng cho phần chính của poster, và tất cả các màu sắc nóng cho các nhà tư bản. Màu đỏ được sử dụng cho các yếu tố chủ nghĩa xã hội như cờ và áo sơ mi của công nhân.

Đây là một poster ít được các nghệ sĩ biết đến, kêu gọi sự giúp đỡ những người trong nạn đói của Nga vào năm 1920. Nó chỉ có một từ duy nhất là “Pomogi” có nghĩa là hãy giúp đỡ. Bức tranh một người đàn ông già chỉ còn da bọc xương. Và cây lúa mạch cuối cùng hầu như không thấy được trong hình.

El Lissitzky: Nga, 1920

El Lissizky đã dành toàn bộ tâm huyết cho sự nghiệp của mình vì ông tin rằng nghệ sĩ sẽ là một cơ hội tốt để thay đổi, và ông đã làm rất nhiều để chứng minh cho điều đó. Bản thân ông là một đại diện của phong trào nghệ thuật thời điểm đó.

Ông là cha đẻ của thiết kế trưng bày cùng với Kazimir Malevich; và cùng với các đồng nghiệp của mình, ông đã thay đổi một diện mạo mới của thiết kế kiểu chữ, triển lãm, hình ảnh dựng phim và thiết kế bìa sách.

Hầu hết các kỹ thuật hiện đại mà chúng ta thấy ngày hôm nay và những kiểu chữ xuất hiện trong phim, kiểu chữ Kenetic hiện đại đều là của Lissitzky.

Dưới đây là một trong những tác phẩm nổi tiếng của ông. Nó thật sự thể hiện đúng phong cách của người sáng tạo ra nó. Phong cách trừu tượng mà ngay cả một giáo dân cũng dễ dàng nhận ra.

Các hình trừu tượng và bảng màu rõ rệt làm poster có một thông điệp rõ ràng. Nó cho thấy cuộc cách mạng Nga diễn ra vào năm 1917. Các vòng tròn màu trắng tượng trưng cho chế độ bảo thủ cũ và hình tam giác đỏ đại diện cho những người cộng sản luôn tiến bước và đổi mới quan điểm. Nó đại diện cho sự chiến thắng của cộng sản.

Bạn cũng có thể nhận dạng nó từ bìa album của Franz Ferdinand

Sau đó, vào năm 1921, El Lissitzky đảm nhận một công việc như một đại sứ văn hóa của Nga tại Đức. Công việc của ông ảnh hưởng đến rất nhiều thiết kế mang tính biểu tượng và phong trào Bauhaus và De Stijil.

Hãy xem poster cuối cùng của ông bên dưới nhằm tuyên truyền, khuyến khích nhân dân Nga cùng giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Nazi Germany.

Strakhov Braslavskij: Nga, 1926

Braslavskij nổi tiếng nhờ poster thúc đẩy phong trào giải phóng phụ nữ. Trong suốt thời gian ở Nga, ý tưởng về bình đẳng giới đã được hình thành. Giải phóng phụ nữ được phái cộng sản rất ủng hộ và những người phụ nữ cần được giải thoát khỏi cái nhiệm vụ được của một người vợ, người mẹ.

Ông có rất nhiều tác phẩm về giải phóng phụ nữ và phong trào xã hội chủ nghĩa. Poster dưới đây thể hiện được ý tưởng một cách rõ ràng.

Người phụ nữ được vẽ một cách đặc biệt trong bộ quần áo hơi nam tính và giấu đi nét phụ nữ của mình, và cái nhìn lạnh lùng che giấu mọi cảm xúc. Ngoài tiên chức của một người phụ nữ, ta thấy được phụ nữ cũng có thể làm những công việc như đàn ông, và cô cầm trong tay lá cờ đỏ của phong trào cộng sản.

Điều kỳ lạ là hình ảnh không cho thấy trực tiếp việc giải phóng phụ nữ, cách của nó là làm cho người phụ nữ trông có vẻ giống đàn ông, mặc đồ đàn ông, làm việc trong các nhà máy và ẩn đi vẻ nữ tính của họ. Lý do giải phóng phụ nữ đơn giản chỉ là tăng lực lượng lao động và tăng cường phong trào cộng sản.

Hans Schweizer: Đức, những năm 1930

Những năm 1930 tại Đức, poster tuyên truyền đã hình thành và bắt đầu được Hitler dùng để kêu gọi mọi người Đức chiến đấu và truyền bá chống lại người Do Thái.

Một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất là Hans Schweitzer được biết với tên “Mjolnir”. Poster của Hans Scheweitzer là các đề tài về quốc xã Đức, ủng hộ sức mạnh của quân đội Đức, một người đàn ông S.A đứng cạnh một người lính. Và câu “Sức mạnh của quân đội Đức”.

Poster tiếp theo của Mjolnir có tên là “Hy vọng cuối cùng của chúng tôi: Hitler” đã được dùng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 1932, khi Đức trải qua giai đoạn suy thoái trầm trọng.

Quốc xã Đứng nhắm đến những người dân Đức bị thất nghiệp và sống dựa vào trợ cấp và họ cần đến Hitler như một vị cứu tinh của họ.

Poster tuyên truyền sau đó đã được sử dụng như một lời đổ tội của người Do Thái là do những vấn đề Đức và chiến tranh. Rất nhiều poster có nội dung “Ông là tội lỗi của chiến tranh”. Đó chính là thông điệp của chính Hitler bắt đầu chiến dịch khủng bố và diệt chủng sắc tộc. Hầu hết những Poster đều của nghệ sĩ Mjolnir.

Cũng như các phương tiện truyền thông công chúng hiện nay, Mjolnir chắc chắc nói lên được những suy nghĩ của người dân Đức thông qua các tác phẩm của mình.

Không nghi ngờ về đạo đức và lừa dối tình cảm của những thiết kế này, chúng thật sự hiện quả và có tác động mạnh mẽ trong thời gian đó.

Valentina Kulagina: Nga, 1930

Kulagina là một trong số ít những nữ nghệ sĩ xuất hiện từ thế kỷ 20. Phong cách của cô bị ảnh hưởng nặng nề bởi số đông, và bạn có thể thấy điểm tương đồng giữa cô và El Lissitzky.

Poster này có tên là: “Bảo vệ Liên Xô” được Kulagina hoàn thành vào năm 1930. Nó là những khối hình dạng lập thể và cho thấy quân đội Red là những robot khủng lồ, diễu hành từ các nhà máy để chống lại chiến tranh. Chúng được bao quanh bởi các máy bay nhỏ trắng của chế độ quân chủ mà không hề bị bất kỳ ảnh hưởng gì.

Phillip Zec: Anh, 1930

Phillip Zec được biết rõ nhất với những miêu tả về quốc xã Đức như rắn và kền kền. Vào thời điểm đó, Nazis thường vẽ những chú hề vụng về hoặc pha trò. Nhưng Zec đã chỉ ra sự nham hiểm của quốc xã Đức sau những tác phẩm của mình.

Hitler đã đưa Zec vào danh sách đen của mình và ra lệnh bắt giữ ông sau cuộc xâm lược của Anh. Cho rằng tổ tiên của ông là người Do thái vì những ý tưởng cực đoan của ông.

Poster này của Zec là một lời kêu gọi phụ nữ tham gia chiến tranh bằng cách làm việc trong các nhà máy sản xuất đạn dược.

(phần 2)

Bài dịch của Vnwordpress từ SmashingMagazine

Cùng tác giả

#Tag

Kiến thức poster

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Noah Baker chia sẻ về thiết kế áp phích và cách anh ấy tránh bị ‘mắc kẹt trong những cái hố thẩm mỹ’
Noah Baker chia sẻ về thiết kế áp phích và cách anh ấy tránh bị ‘mắc kẹt trong những cái hố thẩm mỹ’
Đối với nhà thiết kế có trụ sở tại New York, áp phích (posters) là một phương tiện hấp dẫn vì chúng phải truyền đạt thông tin: “Cốt lõi chúng…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Chẳng biết vô tình hay hữu ý, mèo xuất hiện rất nhiều trong những tấm poster phim của Séc và Ba Lan thập niên 1960 - 1970, với đủ hình…
Kiyoshi Awazu - Hành trình cách mạng hóa những hình ảnh đã cũ của Nhật Bản
Kiyoshi Awazu - Hành trình cách mạng hóa những hình ảnh đã cũ của Nhật Bản
Có gì trong những tác phẩm của Kiyoshi Awazu? Điều gì khiến ông ở thành một trong những nhà thiết kế vĩ đại của Nhật Bản?
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã có bức tranh tổng thể về Gamification (Game hóa) mà ngày nay không ít doanh nghiệp sử dụng, giúp thu hút nhiều người dùng…