Những bao bì đoạt giải của The Dieline năm 2013 (p5)
Hạng mục Rượu và Champagne ghi nhận thiết kế xuất sắc của Safeway Bottle Sleeves.
Rượu và Champagne
Giải nhất: Safeway Bottle Sleeves
Stranger & Stranger đã kết hợp cùng với nhà sản xuất rượu Truett Hurst và nhà phân phối Safeway để tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới với mục đích bổ xung thêm sự phong phú của các loại rượu trên kệ.
Stranger nhận ra nhiều điểm có thể có lợi khi tăng cường thiết kế bao bì và phát triển mẫu giấy bọc chai có bằng sáng chếchứa được từ những câu trích dẫn cho tới bảng các thành phần nguyên liệu.
Theo Kevin Shaw, người sáng lập và Giám đốc sáng tạo của Stranger: "Ý tưởng hình thành từ bao bì No.13 của chúng tôi. Chúng tôi đã tạo thương hiệu theokiểu thiết kế bao bì khiến nó nổi bật và có nhiều ý nghĩa, sự thú vị và tạo ra các cơ hội nhận quà tặng. Giá thị thực sự chính là nó giúp chúng tôi có thể kết nối người tiêu dùng bằng một nhãn dán nhỏ nhắn. Mọi người đều muốn cầm lên và đọc những gì trên đó".
Giải nhì: Wine of the world
Đây là loại rượu vang mà chuỗi siêu thị Bỉ giới thiệu trong hệ thống thương hiệu của chính họ "365", nó đi kèm sự đơn giản, các sản phẩm tung ra hàng ngày với mức giá chấp nhận được.
Nút chaisử dụng bằng các nguyên liệu thủ công, thường được làm đơn giản để dễ thao tác và sản xuất. Nay được thiết kế để tạo hình nhân vật.
Cách thiết kế nút chai hoàn toàn mới lạ, khác biệt với những sản phẩm khác. Những nhân vật đa dạng.Mô típ (motif) nhân vật được thiết kế dựa trên nguồn gốc xuất sứ của rượu.
Hạng 3: Rasurado
Mục tiêu của dự án là chọn ra được một biểu tượng có thể kể một câu truyện, một bao bì ấn tượng sẽ nổi bật bên cạnh các sản phẩm cạnh tranh. Đó là yêu cầu tối thượng.
Giải pháp rất đơn giản – biểu tượng là một tiệm hớt tóc, hình trụ giống như một cái chai, dễ dàng nhận thấy và thu hút tập trung trong các hoàn cảnh thông thường, cái tên RASURADO, ám chỉ tiệm cắt tóc. Một tiệm cắt tóc hoàn hảo và một câu chuyện: Người thợ cắt tóc thị trấn, người sau nhiều năm hớt tóc cho các chủ rượu trong thị trấn đã biết những bí mật kinh doanh của họ, và ông đã tạo ra thương hiệu rượu của riêng mình – một loại rượu của người hớt tóc.
Winehouse
Winehouse là một loại rượu ngon, tạo trong một ngôi nhàlà một lý do tuyệt vời. Một sáng kiến Hà Lan từ một nhà thiết kế và chuyên gia về rượu tại địa phương. Một người chọn ra một loại rượu hảo hạng, còn người kia thiết kế chai và bao bì. Tạo ra bởi những lớp bìa phế thải từ những hộp rượu cũ. Việc sản xuất nhờ những người bạn và các công ty nhỏ – lợi nhuận sẽ được chuyển tới tổ chức từ thiện cho những Vô Gia Cư tại Amsterdam.
Tầm quan trọng của một ngôi nhà được thể hiện trong tất cả các yếu tố; Logo, nhãn hiệu, và hộp. Chai được giống nhau trong một hình dạng và tông màu tối, với hình ngôi nhà duy nhất trong một màu trắng hoặc đỏ dựa trên loại rượu vang.
Chiếc hộp đượng cắt ra từ những hộp bìa rượu vang cũ và dán lại với nhau. Một thiết kế tuyệt vời.
Sức khoẻ và Làm đẹp
Giải nhất: Oxford
Oxford là một thương hiệu được The Backery Design Studio phát triển từ những phiên bản đầu tiên. Ý tưởng là tạo một diện mạo hoàn toàn mới "Chúng tôi bắt đầu với cái tên để tạo ra một các tính phù hợp, tạo ra một biểu tượng phù hợp và một bộ "áo" phù hợp."
Giải nhì: Solcare
Thiết kế bao bì và thiết kế đồ hoạ toả sáng trên sản phẩm này. Sản phẩm được bán trong các siêu thi Mercadona. Dự án có một yêu cầu nhằm giảm lược quy trình và chi phí, nhưng vẫn không làm mất đi vẻ đẹp của sản phẩm, trưng bày nổi bật trên kệ.
Sau khi tham khảo 36 mẫu khác nhau, chúng tôi thiết kế 2 chai. Có hai loại gói với nắp đậy khác nhau, nhằm sử dụng thuốc khác nhau: bóm hoặc xịt. Màu sắc của sản phẩm giúp phân loại khác nhau; sunscreen, tanning, aftersun…