Những bao bì đoạt giải của The Dieline năm 2013 (p5)

Hạng mục Rượu và Champagne ghi nhận thiết kế xuất sắc của Safeway Bottle Sleeves.

Rượu và Champagne

Giải nhất: Safeway Bottle Sleeves

Stranger & Stranger đã kết hợp cùng với nhà sản xuất rượu Truett Hurst và nhà phân phối Safeway để tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới với mục đích bổ xung thêm sự phong phú của các loại rượu trên kệ.

Stranger nhận ra nhiều điểm có thể có lợi khi tăng cường thiết kế bao bì và phát triển mẫu giấy bọc chai có bằng sáng chếchứa được từ những câu trích dẫn cho tới bảng các thành phần nguyên liệu.

Theo Kevin Shaw, người sáng lập và Giám đốc sáng tạo của Stranger: "Ý tưởng hình thành từ bao bì No.13 của chúng tôi. Chúng tôi đã tạo thương hiệu theokiểu thiết kế bao bì khiến nó nổi bật và có nhiều ý nghĩa, sự thú vị và tạo ra các cơ hội nhận quà tặng. Giá thị thực sự chính là nó giúp chúng tôi có thể kết nối người tiêu dùng bằng một nhãn dán nhỏ nhắn. Mọi người đều muốn cầm lên và đọc những gì trên đó".

DLAwards13_wine1_2

DLAwards13_wine1_3

DLAwards13_wine1_4

DLAwards13_wine1_5

DLAwards13_wine1_6

Giải nhì: Wine of the world

Đây là loại rượu vang mà chuỗi siêu thị Bỉ giới thiệu trong hệ thống thương hiệu của chính họ "365", nó đi kèm sự đơn giản, các sản phẩm tung ra hàng ngày với mức giá chấp nhận được.

Nút chaisử dụng bằng các nguyên liệu thủ công, thường được làm đơn giản để dễ thao tác và sản xuất. Nay được thiết kế để tạo hình nhân vật.

Cách thiết kế nút chai hoàn toàn mới lạ, khác biệt với những sản phẩm khác. Những nhân vật đa dạng.Mô típ (motif) nhân vật được thiết kế dựa trên nguồn gốc xuất sứ của rượu.

DLAwards13_wine2_2

DLAwards13_wine2_3

DLAwards13_wine2_4

DLAwards13_wine2_5

DLAwards13_wine2_7

Hạng 3: Rasurado

Mục tiêu của dự án là chọn ra được một biểu tượng có thể kể một câu truyện, một bao bì ấn tượng sẽ nổi bật bên cạnh các sản phẩm cạnh tranh. Đó là yêu cầu tối thượng.

Giải pháp rất đơn giản – biểu tượng là một tiệm hớt tóc, hình trụ giống như một cái chai, dễ dàng nhận thấy và thu hút tập trung trong các hoàn cảnh thông thường, cái tên RASURADO, ám chỉ tiệm cắt tóc. Một tiệm cắt tóc hoàn hảo và một câu chuyện: Người thợ cắt tóc thị trấn, người sau nhiều năm hớt tóc cho các chủ rượu trong thị trấn đã biết những bí mật kinh doanh của họ, và ông đã tạo ra thương hiệu rượu của riêng mình – một loại rượu của người hớt tóc.

DLAwards13_wine3_2

Winehouse

Winehouse là một loại rượu ngon, tạo trong một ngôi nhàlà một lý do tuyệt vời. Một sáng kiến Hà Lan từ một nhà thiết kế và chuyên gia về rượu tại địa phương. Một người chọn ra một loại rượu hảo hạng, còn người kia thiết kế chai và bao bì. Tạo ra bởi những lớp bìa phế thải từ những hộp rượu cũ. Việc sản xuất nhờ những người bạn và các công ty nhỏ – lợi nhuận sẽ được chuyển tới tổ chức từ thiện cho những Vô Gia Cư tại Amsterdam.

Tầm quan trọng của một ngôi nhà được thể hiện trong tất cả các yếu tố; Logo, nhãn hiệu, và hộp. Chai được giống nhau trong một hình dạng và tông màu tối, với hình ngôi nhà duy nhất trong một màu trắng hoặc đỏ dựa trên loại rượu vang.

Chiếc hộp đượng cắt ra từ những hộp bìa rượu vang cũ và dán lại với nhau. Một thiết kế tuyệt vời.

DLWARDS_merit_wine_2

DLWARDS_merit_wine_4

DLWARDS_merit_wine_5

Sức khoẻ và Làm đẹp

Giải nhất: Oxford

Oxford là một thương hiệu được The Backery Design Studio phát triển từ những phiên bản đầu tiên. Ý tưởng là tạo một diện mạo hoàn toàn mới "Chúng tôi bắt đầu với cái tên để tạo ra một các tính phù hợp, tạo ra một biểu tượng phù hợp và một bộ "áo" phù hợp."

DLAwards13_healthbeauty1_1

DLAwards13_healthbeauty1_2

DLAwards13_healthbeauty1_3

Giải nhì: Solcare

Thiết kế bao bì và thiết kế đồ hoạ toả sáng trên sản phẩm này. Sản phẩm được bán trong các siêu thi Mercadona. Dự án có một yêu cầu nhằm giảm lược quy trình và chi phí, nhưng vẫn không làm mất đi vẻ đẹp của sản phẩm, trưng bày nổi bật trên kệ.

Sau khi tham khảo 36 mẫu khác nhau, chúng tôi thiết kế 2 chai. Có hai loại gói với nắp đậy khác nhau, nhằm sử dụng thuốc khác nhau: bóm hoặc xịt. Màu sắc của sản phẩm giúp phân loại khác nhau; sunscreen, tanning, aftersun…

DLAwards13_healthbeauty2_1

DLAwards13_healthbeauty2_3

Cùng tác giả

#Tag

bao bì package

iDesign Must-try

Giấy vệ sinh có cần đẹp đến thế không ?
Giấy vệ sinh có cần đẹp đến thế không ?
Họa sĩ minh họa tự do Asahi Nagata hiện đang sống ở Minnesota, nơi cô tạo ra những thiết kế tuyệt đẹp đi theo phong cách của các kỹ thuật…
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết…
Cocktail uống liền với bộ nhận diện mang nét vẽ tay cổ điển và kỳ ảo
Cocktail uống liền với bộ nhận diện mang nét vẽ tay cổ điển và kỳ ảo
Craft là thương hiệu chuyên về cocktail uống liền với thiết kế đầy bắt mắt. Hai nhà sáng lập Jessica và Philip Miller có chung cái nhìn về thẩm mỹ,…
Không thỏ ngọc và cung trăng, Spix.y mang hình ảnh phụ nữ Việt lên bao bì bánh Trung thu Bếp cô Minh
Không thỏ ngọc và cung trăng, Spix.y mang hình ảnh phụ nữ Việt lên bao bì bánh Trung thu Bếp cô Minh
Cộng tác với Bếp cô Minh của nghệ nhân bánh Việt Trần Thị Hiền Minh, Spix.y đảm nhiệm thiết kế toàn bộ từ nhận diện thương hiệu đến bao bì…
Quá trình thực hiện bao bì thủ công ‘cây nhà lá vườn’ của Amateur Coffee (Đà Lạt)
Quá trình thực hiện bao bì thủ công ‘cây nhà lá vườn’ của Amateur Coffee (Đà Lạt)
Hãy cùng lắng nghe lời chia sẻ của một cặp đôi nhà thiết kế về quá trình làm bao bì cho thương hiệu cà phê thủ công của riêng họ.
Thiết kế bao bì ngon mắt cho ‘mùa hè nước Ý’ của thương hiệu kem Sammontana
Thiết kế bao bì ngon mắt cho ‘mùa hè nước Ý’ của thương hiệu kem Sammontana
Thiết kế bao bì của Auge Design dành cho một thương hiệu kem mới mẻ và hấp dẫn mang tên Sammontana. Hãy chuẩn bị thưởng thức món gelato độc đáo…