Năm Vị - Bộ nhận diện thương hiệu mang đậm nét Việt Nam

Người Việt Nam quý trọng sự hoà hợp, nấu ăn là tìm kiếm sự hài hòa, cân bằng giữa mùi, hương vị và màu sắc. Ẩm thực truyền thống Việt không những là sự tổng hòa cả 5 yếu tố của trời đất, mà còn truyền tải trọn vẹn mọi sắc độ phong phú của hương vị tự nhiên, vừa cân bằng giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, ẩm thực Việt còn chứa đựng những giá trị triết học sâu sắc với âm dương phối triển và dựa trên sự hài hòa của năm yếu tố ngũ hành tương sinh: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, và Thổ, tượng trưng cho 5 loại gia vị đặc trưng: chua, cay, đắng, mặn, ngọt, được kết hợp trong nấu nướng nhằm đạt đến vẻ đẹp hài hòa theo đúng tiêu chuẩn mỹ học của người Việt.

Năm Vị là một thương hiệu cao cấp hư cấu được thiết kế bởi nhà thiết kế Nóra Mészáros. Năm Vị cung cấp món ăn Việt Nam được làm bằng những nguyên liệu chất lượng cao, lựa chọn một cách cẩn thận và nhắm mục tiêu một thị trường mới và trẻ ở Trung Âu.

Bộ nhận diện thương hiệu của Năm Vị nhấn mạnh sự vui tươi, kết hợp hài hoà của màu sắc, mùi vị, sử dụng phông chữ đương đại sống động, giới thiệu năm nhân vật chính lấy cảm hứng không chỉ bởi năm yếu tố mà còn từ những câu chuyện thần thoại Việt Nam, văn hóa dân gian, zodiac, và hệ động vật địa phương.

Nét độc đáo của Năm Vị là ngoài việc cung cấp thực phẩm chất lượng cao, thương hiệu và các giải pháp trực quan của nó có mục đích giáo dục, chia sẻ thông tin văn hóa, ngôn ngữ và ẩm thực thú vị về Việt Nam theo những cách khác nhau.

Hãy cùng iDesign nhìn ngắm bao bì của Năm Vị nhé!

Nguồn ảnh: Behance