8 cách để illustrator và designer kiếm tiền trên Instagram

Với hơn 700 triệu người dùng mỗi tháng và tỷ lệ tương tác của mỗi follower cao nhất trong số các mạng xã hội hiện tại, Instagram là một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người, và vì vậy Instagram là thị trường “béo bở”. Hiện có một triệu nhà quảng cáo đang hoạt động trên nền tảng này, 80% người dùng có theo dõi một doanh nghiệp bất kỳ. Ngày càng nhiều người sử dụng Instagram như một công cụ để tìm kiếm các nhà thiết kế đồ hoạ hoặc họa sỹ vẽ tranh minh họa, để làm việc hoặc cộng tác với họ, hoặc để mua các thiết kế của họ. Nên việc sử dụng nền tảng này cũng rất quan trọng cho sự nghiệp sáng tạo.

Nếu bạn muốn kiếm tiền thông qua Instagram, bạn cần phải tạo các bài viết hấp dẫn để tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Nhưng không đơn giản như vậy – sử dụng kênh Instagram hiệu quả không phải là nhồi nhét bài viết của bạn bằng hàng đống hashtag, chụp ảnh bữa ăn sáng thật phong cách hay thậm chí là có nhiều người theo dõi nhất.

Năm 2016, cùng với sự lan tỏa phổ biến mạnh mẽ của chế độ Stories, Instagram đã thực hiện một số thay đổi cho các thuật toán của nó. Cụ thể là bảng tin của người dùng không còn hiển thị ảnh theo thứ tự thời gian nữa mà là theo sở thích và mối quan hệ của người dùng. Nói cách khác, bài viết nào càng liên quan và thu hút bạn, bài viết đó càng được ưu tiên hơn – điều này dẫn đến việc tạo ra đúng loại bài đăng giờ đây là quan trọng hơn bao giờ hết.

Vậy làm thế nào bạn có thể khai thác bảng tin Instagram của bạn để kiếm tiền nhiều hơn? Đọc tiếp để biết tám mẹo “tuyệt đỉnh” của chúng tôi …

01. Chuyển sang chế độ tài khoản doanh nghiệp

Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp rất đơn giản

Cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để hiểu sâu hơn về tài khoản Instagram của bạn là chuyển từ tài khoản cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp. Điều này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những người theo dõi trang, cho phép bạn xem các bài đăng của mình đang hoạt động như thế nào và tạo quảng cáo. Nó cũng có nghĩa là bạn có thể thêm nút ‘liên hệ’ vào tài khoản của bạn.

Để chuyển tài khoản của bạn thành “doanh nghiệp”, đi tới Cài đặt và chọn Chuyển sang Hồ sơ doanh nghiệp. Để làm điều này, bạn sẽ cần có một trang Facebook kinh doanh, không phải là một tài khoản Facebook cá nhân.

02. Viết một tiểu sử (bio) rõ ràng và đính kèm một liên kết

Gavin Strange giải thích ngắn gọn các dự án và trình độ chuyên môn đa dạng của mình trong phần bio

Bio của bạn cần cho người dùng biết là bạn là ai, bạn làm gì, và thể hiện cá tính của bạn. Vì Instagram là một nền tảng hình ảnh nên những bức ảnh đại diện sai nét hay mờ căm sẽ không hiệu quả. Sử dụng một hình ảnh đẹp để cho người khác biết bạn là ai hoặc cho biết những gì bạn đang bán hoặc quảng cáo một cách rõ ràng.

Bio của bạn là nơi duy nhất trên Instagram bạn có thể đăng liên kết hoạt động, do đó hãy chọn liên kết đó một cách khôn ngoan – liên kết tới trang web, cửa hàng hoặc có thể là một dự án gần đây của bạn. Nếu bạn muốn liên tục thay đổi nội dung của liên kết, bạn có thể sử dụng một liên kết Bit.ly, và sau đó cập nhật thông tin tại link Bit.ly, dễ hơn nhiều so với việc cập nhật liên tục bio của bạn với những liên kết mới.

Tổng hợp các tác phẩm nghệ thuật của Strange trong 9 dự án từ OFF

Bộ sưu tập của tất cả những thứ mà Strange tạo ra …

… và một góc quảng cáo sáng tạo từ cửa hàng của anh ấy

Gavin Strange, nhà thiết kế cao cấp tại Aardman với hơn 12.000 người theo dõi, có một bio cực kỳ hiệu quả. Nó cho bạn biết công việc hàng ngày, tên bí danh (JamFactory), đồng thời đề cập đến cuốn sách, cửa hàng và các dự án khác của anh ấy.

Gavin Strange cũng thường khêu gợi sự thích thú và sử dụng tính hài hước để làm bạn muốn tìm hiểu thêm bằng cách truy cập liên kết đến trang web và tài khoản của cửa hàng.

03. Sử dụng bảng tin của bạn như một tập hồ sơ năng lực

Bảng tin của bạn càng trực quan càng tốt và có thể thể hiện xuyên suốt phong cách của bạn. Nhà vẽ tranh minh hoạ Bodil Jane, người có hơn 140.000 lượt theo dõi, cho biết: “Tôi nghĩ những người theo dõi sẽ thích khi bảng tin có hình ảnh nhất quán, để họ biết điều gì sẽ xảy ra”.

“Hãy thử là một nhà tư vấn nghệ thuật và nhìn trang cá nhân của bạn một cách khách quan – đó là portfolio của bạn”, Strange khuyên.

Nghệ sĩ Doodle (một loại nghệ thuật với những “nét vẽ nguệch ngoạc” khi bạn ghi lại suy nghĩ thông qua hình ảnh một cách ngẫu hứng, không bị ràng buộc bởi bất kì mục đích và nguyên tắc nào cả), Jon Burgerman, cũng có hơn 100.000 người theo dõi, nói rằng: “Phải mất nhiều thời gian để mọi người nhận ra công việc của bạn, và người dùng Instagram sẽ thấy khó liên kết với bạn hơn những tài khoản khác nếu bạn chỉ quan tâm đến việc xây dựng cho một người theo dõi, hãy thông minh và làm điều tương tự nhiều lần hơn”.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm rằng ông đang dần thấy chán với việc đăng tải những thứ giống nhau. “Tuy nhiên, mối quan tâm chính của tôi là vấn đề tự tiêu khiển cho chính mình. Nếu tôi không thích thú với những gì tôi đăng tải thì làm sao tôi có thể mong đợi điều đó ở những người khác được?”, ông nói.

Ảnh chân dung chiếm một phần lớn trong bảng tin Instagram của Bodil Jane
Ảnh động thực vật cũng được đăng tải thường xuyên

Bảng màu của cô gồm những gam màu liên kết chặt chẽ với nhau

Chân dung nhà triết học tự nhiên Pháp, nhà toán học, nhà vật lý, và tác giả Émilie du Châtelet là một ý tưởng ban đầu cho một cuốn sách, Bodil Jane kể lại.

Để đạt được sự “gắn kết thị giác” này, hãy xem bảng tin giống như portfolio – hồ sơ năng lực của bạn. Thử nghĩ xem các bức ảnh của bạn sẽ trông như thế nào khi đặt cạnh nhau, và đăng thêm thật nhiều ảnh.

Đừng chụp tất cả các ảnh từ cùng một góc độ, hãy xem xét sử dụng ‘màu sắc theo chủ đề’, nghĩ về các bộ lọc bạn đang sử dụng, bức ảnh nói gì về bạn và công việc của bạn. Thêm những hình ảnh hậu trường (đã được kiểm tra cẩn thận) hoặc trong quá trình làm việc để thể hiện cá tính và làm cho người dùng cảm thấy họ gắn kết với bạn một cách sâu sắc, độc đáo.

04. Sử dụng chú thích (caption) và gắn thẻ (hastag)

Instagram có thể là một nền tảng hình ảnh, nhưng lời dẫn thích hợp giúp bổ sung nội dung cho hình ảnh và thu hút thêm người theo dõi – thường là một chú thích ngắn cùng một emoji liên quan.

Thỉnh thoảng, hãy kêu gọi hành động trong bài đăng, chẳng hạn như nhắc nhở mọi người nơi họ có thể mua sản phẩm của bạn hoặc hỏi thăm suy nghĩ của mọi người.

Nghiên cứu và sử dụng những hashtag theo xu thế để tăng khả năng hiển thị bài đăng của bạn, nhưng đừng đặt quá nhiều hashtag, tầm 10-15 hashtag là đủ.

Mike Kus đã đăng những bức ảnh đẹp như thế này và thường đăng kèm với hashtag.

Mike Kus, người đã tăng số lượng người theo dõi đến hơn 800.000, nói rằng việc tạo ra sự cân bằng giữa các hashtag phổ biến và các hashtag cụ thể chính là chìa khóa: “Các hashtag càng phổ biến, đại trà thì càng có nhiều người sử dụng chúng. Ví dụ: hàng triệu ảnh được gắn thẻ #sunset, vì vậy rất có thể hình ảnh về hoàng hôn của bạn sẽ bị trôi chỉ trong vài giây. Nếu bạn hashtag các bức ảnh của bạn rất cụ thể, bằng cách sử dụng các cụm từ như #hamspteadheathsunset, sẽ có ít hình ảnh hơn nhưng cũng sẽ có ít người tìm kiếm hashtag đó hơn. Vì vậy bạn phải tìm kiếm sự cân bằng.”

05. Sử dụng Video và Stories trên Instagram

Các video có xu hướng nhận được nhiều bình luận hơn so với ảnh, vì vậy hãy sử dụng các ứng dụng như Hyperlapse và Boomerang để tạo các đoạn phim ngắn. Stories của Instagram, ứng dụng tự động mất sau 24 giờ, cũng là một cách thú vị để bạn tương tác với những người theo dõi.

Kể từ khi thuật toán của Instagram thay đổi, Burgerman sử dụng Stories nhiều hơn, và thậm chí đã tạo sự kiện về ‘Instagram Story-ing’. “Bây giờ tôi thích đăng trên Stories hơn, tôi nghĩ rằng Stories có nhiều không gian hơn để sáng tạo so với bảng tin thông thường”, ông nói.

06. Tương tác với người khác

Việc có ít người theo dõi nhưng những người theo dõi này có tương tác nhiều thì tốt hơn so với việc có nhiều người theo dõi nhưng những người ấy lại không tương tác, vì vậy tương tác với người khác trên Instagram là chìa khóa.

“Bất cứ ai để lại bình luận, tôi cũng ấn “like” bình luận đó để cho mọi người biết rằng tôi đã đọc nó”, Kus nói. “Nếu ai đó để lại lời bình luận đối thoại hoặc một câu hỏi, tôi sẽ trả lời. Thật thú vị khi tương tác với những ai theo dõi bạn và mọi người đánh giá cao việc bạn trả lời câu hỏi của họ”.

Đừng bao giờ bình luận kêu gọi “like”, hãy theo dõi những người làm chung mảng công việc với bạn và ủng hộ họ.

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Repost để đăng lại các bài đăng của người khác, ví dụ như hình ảnh khách hàng của bạn và thử nghiệm với việc tạo hashtag riêng, khuyến khích mọi người dùng hashtag đó khi họ đăng về bạn.

07. Đăng bài thường xuyên và đúng thời điểm

Burgerman cũng đăng ảnh – đây là một vài ảnh trong bảng tin của anh ấy

Đăng mỗi ngày một lần hoặc nhiều hơn, nhưng đừng làm ngập bảng tin của người dùng bằng cách đăng quá nhiều hình ảnh cùng một lúc. Theo Sprout Social, thứ hai đến thứ sáu lúc 2 giờ sáng, 8 giờ sáng hoặc 5 giờ tối là thời điểm tốt nhất để đăng. Thứ hai có xu hướng thúc tương tác nhất và 3 giờ tối là thời gian không nên đăng bài.

Bạn có thể lên lịch đăng bài viết thông qua Later nếu những thời điểm này khó khăn đối với bạn. Nếu bạn đang hy vọng tiếp cận khách hàng ở những múi giờ khác, hãy điều chỉnh những thời điểm này cho phù hợp.

08. Hành động như thể bạn là một người có tầm ảnh hưởng (Influencer)

Trở thành một người có tầm ảnh hưởng trên Instagram là một cách để kiếm tiền từ nền tảng này. Kus, người đã hợp tác với các nhãn hàng như Land Rover, Getty và LG, khuyên rằng hãy xem các đối tác như bạn quản lý bảng tin của bạn.

“Cố gắng đăng bài thường xuyên và đăng những gì bạn thật sực yêu thích và muốn khám phá nhiều hơn. Bằng cách này, khi một thương hiệu chọn bạn, nó sẽ là một thương hiệu có kết nối với công việc bạn đang làm”, ông nói.

Bodil Jane cũng gợi ý rằng bạn nên cẩn thận trong việc chọn đối tác. “Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm chỉ hỗ trợ những thương hiệu mà tôi thực sự thích, chứ không chỉ để bán mọi thứ cho những người theo dõi tôi”, cô nói.

“Khi tôi lướt Instagram, tôi không muốn thấy các bài viết “được tài trợ”. Vì vậy, tôi cảm thấy cần phải có một cách sáng tạo để thực hiện vấn đề này.”

Source

Cùng tác giả

#Tag

hot instagram instagram Jobs Kiến thức quảng cáo instagram

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Chắc hẳn những chiếc ghế nhà Eames (Eames chair) không hề xa lạ với những ai yêu nội thất. Hai chiếc ghế nổi tiếng Eames Lounge & Ottoman và Shell…
Thổi gió cho tâm hồn, thế giới mộng mơ của KangHee Kim
Thổi gió cho tâm hồn, thế giới mộng mơ của KangHee Kim
Có nét gì đó siêu thực, với độ sáng, sắc độ và đường nét rõ ràng, đó là những bức ảnh của KangHee Kim. KangHee Kim là một nhiếp ảnh…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
‘Museum of Lost Memories’: Bảo tàng chuyên lưu giữ hồi ức bị lãng quên
‘Museum of Lost Memories’: Bảo tàng chuyên lưu giữ hồi ức bị lãng quên
Một nơi chốn chứa đựng những đoạn đời mà ta đã trải qua, và rồi vô tình lãng quên sau bao năm cuộc đời trôi chảy. Nếu dạo một vòng…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…