Hướng Dẫn PTS: Hiệu Ứng Ánh Sáng

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tạo ra một số hiệu ứng ánh sáng thực sự sắc nét, bằng cách sử dụng sự kết hợp của các Layer Styles, Pen Tool và Color Blending. Hiệu ứng cuối cùng mà chúng ta tạo ra khá ấn tượng và hi vọng rằng bạn có thể tìm ra được một vài thủ thuật mà trươc đây bạn chưa từngbiết.

Bước 1:

Cũng như khá nhiều hướng dẫn mà tôi đã từng viết, chúng ta bắt đầu với một Radial Gradient. Radial Gradient này khá chói mắt, từ màu nâu đỏ sang màu đen. Đây là code của các màusắc:

Foreground color– #922f00
Background color– #000000

Bước 2:

Trong hướng dẫn này, chúng ta thực sự cần một tạo ra một trung tâm khá ấn tượng, do đó, những gì chúng ta cần phải làm là sao chép Layer mà chúng ta vừa tạo ra và thiết lập layer bên trên sang Blending Mode của Color Dodge.

Đây là một vài dạng Blending Mode: Blending Mode làm cho màu đậm hơn, Blending Mode làm cho màu nhạt hơn, Blending Mode làm cho đầy màu sắc và Blending Mode đảo ngược màu sắc.

Color Dodge có lẽ là mạnh nhất của dạng Blending Mode làm cho màu nhạt hơn. Như bạn có thể thấy trên màn hình chụp, nó có thể bao trùm trên toàn bộ vùng trungtâm.

Bước 3:

Bây giờ, trong hiệu ứng ánh sáng của chúng ta, cần phải có một Tex tured Back ground xinh xắn. Vì vậy, chúng ta sẽ tạo ra một layer mới, hãy chắc rằng bạn đã chọn các màu trắng, # FFFFFF, và đen, # 000000, như màu sắc của background và foreground.

Sau đó vào Filter> Render> Clouds. Làm như vậy để bạn có thể tạo ra một hình mẫu đám mây ngẫu nhiên như trên.

Bước 4:

Bây giờ, thiết lập Opacity của Layer sang Overlay và độ trong suốt 30%. Trong một số trường hợp, độ trong suốt như vậy đã khá đủ, nhưng đối với nhu cầu của chúng ta, chúng ta thậm chí cong cần nó giống như người đang hútthuốc.

Vì vậy, vào Filter> Sketch> Chrome và sử dụng cài đặt mặc định của hình 4 và 7 để tạo ra các chi tiết và làm cho nó trở nên tương đối mềm mại. Hiện tại, có lẽ bạn cần làm rối xung quanh nếu bạn muốn, nhưng các mặc định này dường như rấttốt.

Khi bạn đã hoàn thành, kết quả nhận được trông giống khói thuốc nhiều hơn (Overlay và độ trong suốt của nó là 30%). Bạn có thể xem kết quả trên back ground của screenshot hình kếtiếp.

Bước 5:

Bây giờ, trước khi bắt đầu tạo ra các tia phát sáng, chúng ta cần có một cái gì đó để phát sáng. Đây là lúc chúng ta sử dụng Pen Tool. Nếu bạn đã sử dụng Pen Tool nhiều, tôi khuyên bạn nên thử xung quanh nó một chút. Sẽ có một số cái mà bạn có thể thực hiện với các phím tắt, nhưng trong hướng dẫn này, bạn không cần những cáinày.

Trong thực tế, tất cả chúng ta đều muốn tạo ra một vài Curve mềm mại. Thật may, điều này không qua khó. Tôi đã tìm thấy một thủ thuật không phải sử dụng quá nhiều điểm.

Thay vì phải dựa vào các đường cong tự nhiên của Pen Tool và Drag chuột từ mỗi điểm để bạn tìm ra một Angle lớn. Trong S-curve như hiển thị bên trên, tôi chỉ sử dụng 3 điểm, điểm bắt đầu, điểm kết thúc và điểm nằm giữa để làm cho nó uốn cong về mộthướng.

Bước 6:

Khi bạn đã có một Curve xinh xắn, hãy tạo ra một layer mới. Sau đó, nhấp chuột lên trên Paint­brush Tool (B) và chọn một Brush thật mỏng, cứng. Vì bạn biết rằng, các Brush mềm sẽ làm mờ đi và các Brush cứng sẽ làm cho nó vững chắc hơn. Trong trường hợp này, tôi khuyên bạn sử dụng Thickness3.

Chú ý: bạn có thể chọn bất kỳ màu sắc nào cho brush color vì chúng ta sẽ đổi thành một Layer Style ngaysau đó.

Bước 7:

Bây giờ, quay lại với Pen Tool. Bạn phải cần sử dụng các công cụ để thực hiện bước tiếp theonày.

Sau đó, nhấp chuột phải và chọn Stroke Path. Một chiếc hộp thoại xuất hiện như trên Screen shot. Chọn Brush và hãy chắc rằng bạn đã nhấn sang Simulate Pressure. Điều này quan trọng như là việc nó sẽ tạo ra một Curve dạng hình nón, trông như một khói đá nhô lên khỏi mặtđất.

Tiếp theo, nhấp chuột phải một lần nữa và chọn Delete Path.

Bước 8:

Bây giờ, bạn sẽ có một cái gì đó giống như hình ảnh bên trên. Một cái gì đó rất mỏng, tuyệt vời và sang trọng.

Bước 9:

Bây giờ, chúng ta sẽ thêm một số tia sáng. Cách dễ nhât để tạo ra các tia sáng là sử dụng Layer Styles. Và cách tốt nhất bạn nên biết, đó là để sử dụng Layer Styles, bạn có thể down load Photo­shop PSD mẫu từ phần cuối của trang và sau đó mở ra và sửdụng.

Tóm lại, tôi đã thêm được 2 tia sáng vào. Để thực hiện điều này, đầu tiên, tôi sử dụng Outer Glow và bởi vì, tôi muốn có một tia sáng thứ 2, nên tôi thay đổi các cách cài đặt Drop Shadow để nó trở thành một tia sáng (bạn có thể thực hiện điều này bằng cách giảm Distance – khoảng cách và đồng thời thay đổi Blend Mode sang một cái gì đó như là ColorDodge).

Và ngoài ra, tôi đã sử dụng Color Over lay để tạo nên một Item màu trắng để nó giống như là trung tâm của một tia sáng mạnh mẽ.

Bước 10:

Bây giờ, để bạn có một Line tương tự, nhưng với một tia sáng cực cool. Vẻ đẹp của việc sử dụng một Layer Style là bạn có thể copy và paste nó sang các layer khác.

Để thực hiện điều này, bạn chỉ cần nhấp chuột phải lên layer và chọn Copy Layer Style, sau đó tạo ra một layer mới và nhấp chuột phải và chọn Paste Layer Style.

Bước 11:

Bây giờ, lặp lại quy trình tượng một vài lần để làm cho các Line tự do hơn.

Trong trường hợp này, tôi đã tạo ra một Line dày hơn bằng cách thay đổi kích thước của Paint Brush trước khi tôi thực hiện Stroke Path của phương pháp này. Ngoài ra, tôi cũng đẫ tạo ra một Line thứ 3 và xóa một phần của nó và kết hợp với 2 Line khác trông giống như hình dạng của một hình tam giác cựccool.

Bước 12:

Ở đây, tôi đã thêm một số Text và gắn một layer style tương tự vào text layers.

Điều quan trọng là phải quan tâm và chú ý nhiều đến text của bạn. Đầu tiên, khi bạn bắt đầu, hãy sử dụng các phông chữ đơn giản và thử các không gian giữa các chữ cái, các từ và kích thước. Bạn có thể thực hiện nhiều thứ với chỉ vài thủ thuật nhỏ.

Ở đây, tôi tạo sự tương phản cho 3 từ bằng cách tạoGlowlớn hơn nhiều và tạo ra mộtAdvancedvàFXnhỏ hơn nhiều, với không giản lý tưởng giữa các chữ cái và toàn bộ cácđỉnh.

Bạn có thể kiểm soát không gian với Text bằng cách sử dụng Char ac ter Win dow. Nếu nó chưa mở, bạn vào Win dow > Char ac ter và nó sẽ xuất hiện. Làm lẫn lộn với các cách cài đặt khác nhau cho đến khi bạn tìm hiểu được cần phải kiểm soát cái gì cho từng cái.

Bước 13:

Bây giờ, chúng ta thêm một số hạt nhỏ. Để thực hiện điều này, hãy tạo ra một layer mới, sau đó, chọn một Paint Brush nhỏ — kích thước 3 – và chỉ cần tô màu vài chấm trên đó. Nếu chúng được tập trung về trung tâm của tia sáng, trông giống như chúng đang được phát ratừ đó.

Bạn có thể tạo ra một vài hạt lớn hơn ở trung tâm bằng cách tăng gấp đôi với Paint Brush Dab thứhai.Sau đó, paste Glow layer style của chúng ta lên layer đó.

Bước 14:

Bây giờ, trông nó khá Cool, nhưng nó sẽ Cool hơn nếu chúng ta bổ sung thêm một chút màu sắc tinh tế thay vì chỉ có một màu đỏ cực kỳ lòe loẹtnày.

Vì vậy, tọa ra một layer mới, và sử dụng radial gradient, một Gradient màu lam sang trắng như hiểnthị.

Bước 15:

Sau đó, thiết lập layer sang Blending mode của Color và thay đổi Opacity lên50%.

Bạn dẽ thấy nó biến thành hình ảnh của xanh lam. Tôi nghĩ rằng nó trông Cool hơn nhiều, nhưng chỉ đó chỉ là bước bổ sung. Ngoài ra, tôi đã tạo một vài layer bổ sung, một layer màu vàng nhạt và một layer màu tía nhạt. Bạn có thể xem chúng trong screen shot phíatrên.

Tôi thiết lập mỗi layer sang Blending mode của Color và các Opacity mỏng để làm cho tất cả chúng cùng phaimờ.

Bước 16:

Và bạn đã hoàn thành tác phẩm của mình: hiệu ứng ánh sáng tiên tiến với color blend thật Cool và ó bạn có nó: hiệu ứng ánh sáng tiên tiến kết hợp với back ground khói thuốc tạo ra một hiệu ứng khá lýtưởng.

Chỉ cần thử nghiệm với các cách cài đặt và thử áp dụng Glow để tạo nên sự biến đổi khác biệt. Và hãy thử các kết hợp màu sắc khác nhau, một vài sự kết hợp đầy ngạc nhiên sẽ mang lại cho bạn một hiệu ứng thực sự đẹp mắt.

Chúc bạn maymắn.

Vnwordpress dịch và biên tập từ: Psd.TutsPlus

Cùng tác giả

#Tag

Hướng dẫn

iDesign Must-try

Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Trong bài viết này, iDesign sẽ chia sẻ đến các bạn những công cụ trực tuyến hữu ích trong việc thiết kế đồ họa & thiết kế web. 1. Gingersauce:  Tạo…
Nguồn gốc của phong cách Memphis và cách ứng dụng vào thiết kế của bạn
Nguồn gốc của phong cách Memphis và cách ứng dụng vào thiết kế của bạn
Nếu yêu thích kiểu gam màu và các chi tiết gãy gọn và đậm đà, bạn sẽ rất vui khi biết được rằng phong cách Memphis, một phong cách thiết…
Tính năng đổi cảnh bầu trời Sky Replacement cực xịn xò của Photoshop
Tính năng đổi cảnh bầu trời Sky Replacement cực xịn xò của Photoshop
Sky Replacement là tính năng mới của Photoshop vô cùng hữu ích, hỗ trợ người dùng tách mây, thay đổi nền trời chỉ với một cú nhấp chuột.
Vận dụng Opentype để khai phá sức mạnh con chữ (Phần 2)
Vận dụng Opentype để khai phá sức mạnh con chữ (Phần 2)
Số là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc soạn thảo văn bản cũng như thiết kế. Nó được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực và hầu…
Làm thế nào để tổ chức tập tin thiết kế gọn gàng và ngăn nắp?
Làm thế nào để tổ chức tập tin thiết kế gọn gàng và ngăn nắp?
Hệ thống tổ chức mà tôi mô tả dưới đây không hoàn hảo và sẽ không giải quyết tất cả mọi vấn đề, tuy nhiên nó sẽ là điểm bắt…
Video hướng dẫn vẽ miễn phí cho tụi nhóc bị ‘kẹt ở nhà’ - từ anh họa sĩ trẻ vui tánh
Video hướng dẫn vẽ miễn phí cho tụi nhóc bị ‘kẹt ở nhà’ - từ anh họa sĩ trẻ vui tánh
Suốt mấy tháng dịch, trường học không hoạt động, thứ khiến nhiều bậc cha mẹ đau đầu nhất vẫn là câu hỏi: Làm gì để tụi nhỏ không buồn chán…