Dự án thiết kế logo myNiteLife.

Đây là dự án cá nhân của tôi trong việc phát triển bộ nhận diện thương hiệu cho website mynitelife.com (đang hoàn thiện). Trong bài này, các bạn sẽ tìm hiểu từng bước quá trình thiết kế xong logo trong dự án này.

Thông tin cơ bản

Toàn bộ ý tưởng của myNitelife là cung cấp một địa chỉ online về việc lập kế hoạch vui chơi về đêm tại thành phố Sheffield’s, liệt kê các địa chỉ quán bar, nhà hàng. Các địa điểm này sẽ được xếp hạng thông qua nhận xét và bình chọn của người dùng.

Ngoài ra, trang web cung cấp một bản đồ hoàn chỉnh về thành phố, và dựa theo các địa chỉ trên đó, người dùng có thể lập một kế hoạch “ăn chơi” làm sao tiện lợi nhất cho những người tham gia.

Với những thông tin này, chúng tôi chú ý đến phân khúc khách hàng từ 18-40 tuổi, và logo phải thể hiện được sự vui vẻ, gợi cảm, và thể hiện được đây là logo của một website chuyên “giải trí” về đêm.

Như thương lệ, giai đoạn đầu chúng ta phải phác thảo những ý tưởng ban đầu của dự án thông qua những nét vẽ nguệch ngoạc. Những ý tưởng ban đầu của chúng tôi là: sử dụng đèn sân khấu, kiểu chữ tròn, các hình ảnh nhảy múa, mặt trăng, font chữ có chân nhìn gợi cảm v…v

Tôi bắt đầu với AI, và thử vẽ nhiều kiểu chữ khác nhau từ mỏng và hiện đại, đến những font chữ có chân hiện đại và gợi cảm.

Giai đoạn tiếp theo, là chúng tôi thử kết hợp các font và biểu tượng được lựa chọn khác nhau đã có trên bản phác thảo. Vì đã có kế hoạch phát triển website trên nền tối, do đó, tôi phát triển các biểu tượng trên nền đen để đảm bảo cái nhìn tốt nhất cho người dùng.

Những ý tưởng và khái niệm liên tục phát triển và đã ra được 4 phiên bản, và tôi đã thử gởi cho một vài người bạn kèm theo giải thích ý tưởng của mình.

Phiên bản được chọn là phiên bản logo dựa trên font có chân, chúng tôi đã tập trung tinh chỉnh một chút vào hai phiên bản mới. Đầu tiên là cho các font chữ sát vào nhau một chút, và tinh chỉnh lần hai là thay đổi dâu chấm trên chữ I để thành hình mặt trăng lưỡi liềm, thể hiện đây là ban đêm.

Không gian giữa các chữ được cho sát lại với nhau tạo ra một biểu tượng nhìn hiện đại và hấp dẫn hơn, bạn có thể thấy chữ I với chữ N, chữ I với chữ t, những điều này kết hợp với dấu chấm hình trăng lưỡi liềm đã trở thành một giải pháp hoàn hảo.

Vậy là chúng ta đã giải quyết xong vấn đề là biểu tượng logo nhìn hấp dẫn và hiện đại với việc xử lí các chữ dính lại với nhau, và hình trăng lưỡi liềm đã thể hiện mục đích của logo.

Bây giờ là giai đoạn đi màu để tạo ra một logo có màu sắc tinh tế và hấp dẫn.

Quá trình thực hiện logo

Đến lúc này, bạn đã thấy quá trình phát triển ý tưởng của tôi trong việc hình thành nên logo. Và tôi quyết định dùng Adobe Ilusstrator để biến logo thành hiện thực từ bản phát thảo.

Đầu tiên, các từ “my”, “nite” và “life” được gõ ra và tôi chọn font Claredon, sử dụng kiểu: light và black.

Chọn khoảng cách giữa các chữ là -75

Kerning kỹ hơn từng chữ riêng lẻ, sao cho các chữ cái đè lên nhau một chút. Bạn có thể sử dụng phím tắt bằng cách giữ ALT và nhấn phím qua trái, phải.

Như đã đề cập ở trên, lúc này các kí tự trở nên chồng chéo nhau, giải pháp ở đây là thêm các đường cong xinh đẹp ở cuối chữ “I” và biến dấu chấm trễn chữ “I” thành hình trăng lưỡi liềm.

Các đường viền của chữ được chuyển thành dạng ouline (Type > Create Outlines) để chúng ta có thể dễ dàng chỉnh sữa từng chữ. Chọn ungroup để cho thể chọn từng chữ.

Tôi tạo một vòng tròn tạm thời để đo lường khoảng cách giữa “I” và “t”

Tương tự như vậy để do khoảng cách đáy chữ “t”.

Một đường guide được thêm vào phần chân của chữ i hoa. Sử dụng các đường guide nhằm vẽ một đường tròn mà lượn theo đường cong của chữ t đứng trước.

Sử dụng một vòng tròn mới cùng với lệnh Subtract from Shape Area tại thanh công cụ Pathfinder cho phép phần dư của chữ “I” được cắt ra.

Với hình dạng chữ “I” sau khi chỉnh sữa, tôi cảm thấy logo trở nên đặc biệt hơn một chút.

Việc chỉnh sữa cuối cùng để biểu tượng có hình trăng lưỡi liềm. Chọn “I” chọn edit chọn Release Compound Path để chia làm hai phần.

Phóng to dấu chấm trên chữ “I” để dễ nhìn hơn, sau đó một hình tròn tạm thời được sử dụng để che bớt một phần dấu chấm, giúp ta hình dung được hình trăng lưỡi liềm.

Các bước còn lại là làm gọn hàng các biểu tượng bằng cách kết hợp các chữ đang riêng rẽ trở thành một đối tượng đồng nhất bằng cách sử dụng Add to Shape Area từ công cụ Pathfinder.

Và khi hoàn thành, sau khi đã thử qua một vài màu, tôi đã chọn màu tím, nó thể hiện được yếu tố sexy, sang trọng mà thương hiệu myNitelife muốn thể hiện, và màu tím cũng là một màu đẹp, sâu sắc khiến chúng ta liên tưởng đến hoàng hôn.

iDesign biên dịch từblog.spoongraphics.co.uk

Cùng tác giả

#Tag

Hướng dẫn logo

iDesign Must-try

Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Trong bài viết này, iDesign sẽ chia sẻ đến các bạn những công cụ trực tuyến hữu ích trong việc thiết kế đồ họa & thiết kế web. 1. Gingersauce:  Tạo…
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Green Study là thương hiệu phòng học cao cấp, thuộc một dự án hỗ trợ khởi nghiệp của Hyundai Card (Hàn Quốc). Với tông màu chính xanh lá cây, trắng…
Siêu hình tròn - Công thức toán học mà Kenya Hara áp dụng để thực hiện logo mới của Xiaomi
Siêu hình tròn - Công thức toán học mà Kenya Hara áp dụng để thực hiện logo mới của Xiaomi
Chiếc logo mới của Xiaomi có thực sự đơn giản hay bạn chưa hiểu về ý nghĩa của nó?
10 quy tắc vàng trong thiết kế logo của David Airey: Những điều bạn cần biết
10 quy tắc vàng trong thiết kế logo của David Airey: Những điều bạn cần biết
Để tái thiết kế một logo, bạn sẽ phải cân nhắc chọn hướng đi hoàn toàn mới hay điều chỉnh lại những gì có sẵn? Dù quyết định như thế…