Một thiết kế thú vị của Uber

Năm con gà đã… sắp trôi qua. Nhưng một showcase của Uber dành cho năm con gà rất đáng để chúng ta xem và học hỏi.

Uber tạo sự kiện chào mừng năm con gà dành cho các nước vẫn ăn mừng tết Âm Lịch bằng màu đỏ là màu chủ đạo, đi kèm theo gồm màu cam, màu gold và vàng, đồng thời hạn chế sử dụng đen và những màu tối vì cho rằng chúng không đem lại may mắn trong năm mới. Họ quyết định tạo ra một bảng màu để thể hiện tính truyền thống của dịp này.

p/s: Bạn sẽ thấy logo của Uber và sự kiện này có hơi hướng Á Đông, chính vì CTO của Uber là một người Việt Nam – Mr Thuan Pham.

Uber chọn con gà trống và lấy cảm hứng từ con Lân, những bức tranh truyền thống của người Trung Quốc với các ngọn núi và hình ảnh pháo hoa.

Icons

App Icon

Trong khi con rồng được sử dụng cho dịp lễ này, thì con lân cũng rất phổ biến với Tết Âm Lịch và được sử dụng ở nhiều quốc gia. Chúng tôi không những dành thời gian để tạo ra một biểu tượng minh hoạ về một chú Lân nhảy múa, mà còn đưa vào bộ icon. Bạn có thể thấy những hình này dựa trên khuyến mãi của khu vực bạn đang sống.

Feature Icons

Những biểu tượng được tôn lên bởi hai màu đỏ và vàng tương phản với CTA của chúng tôi trên thị trường (màu xanh – Call to action).

Visual Identity

Nhằm đảm bảo các minh hoạ phù với hệ thống nhận diện chung, chúng tôi tạo ra một bộ nhận diện hình ảnh bao gồm cả những pattern và bảng màu. Chính vì vậy mỗi team ở mỗi khu vực có thể tận dụng những hướng dẫn hợp lý để phát triển những thiết kế khác cho chiến dịch của họ.

Đây là một chiến dịch chào mừng rộng lớn hiện diện ở trên 600 thành phố. Tương ứng với mỗi nền văn hoá thì đội ngũ minh hoạ cũng phải tạo ra những minh hoạ phù hợp, như Diwali, Lễ Phục sinh, Valentine, Black History Month và Giáng sinh. Chúng tôi tiếp tục mong đợi thêm nhiều sự kiện nữa.

Cùng tác giả

#Tag

brand identity

iDesign Must-try

Bộ nhận diện thủ công cho thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI
Bộ nhận diện thủ công cho thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI
Nhằm bày tỏ lòng kính trọng đối với cội nguồn và hành trình sản xuất thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI, thương hiệu đã mời Studio DRAMA tham…
Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Được giao nhiệm vụ làm sống động câu chuyện về một loại ngũ cốc cổ đại, dưới hóa thân của nhiều nhân vật, từ các đấu sĩ La Mã đến…
M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’
M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’
Hướng đến tệp khách hàng thành thị và GenZ, cùng với tham vọng trở thành thương hiệu Việt tiên phong cạnh tranh với các thương hiệu thức ăn cho thú…
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Gạo nếp lên men đã có từ ngàn đời nay, tuy nhiên chưa bao giờ sản phẩm này có cơ hội được đóng gói, dán nhãn và vinh danh thương…
Cùng Trường An, Thái Học một vòng khám phá Mê Trô Mê Phố: Bộ motion poster truyền thông cho HCMC METRO
Cùng Trường An, Thái Học một vòng khám phá Mê Trô Mê Phố: Bộ motion poster truyền thông cho HCMC METRO
Thành phố Hồ Chí Minh hay còn được mọi người gọi với cái tên thân thương – Sài Gòn, là thành phố lớn nhất Việt Nam về dân số và…
9 logo mang tính biểu tượng được tạo nên bởi các nhà thiết kế nữ
9 logo mang tính biểu tượng được tạo nên bởi các nhà thiết kế nữ
Để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, sau đây là 9 dự án được thiết kế bởi những nhà sáng tạo tài năng nhất trên thế giới - tất…