Một thiết kế thú vị của Uber
Năm con gà đã… sắp trôi qua. Nhưng một showcase của Uber dành cho năm con gà rất đáng để chúng ta xem và học hỏi.
Uber tạo sự kiện chào mừng năm con gà dành cho các nước vẫn ăn mừng tết Âm Lịch bằng màu đỏ là màu chủ đạo, đi kèm theo gồm màu cam, màu gold và vàng, đồng thời hạn chế sử dụng đen và những màu tối vì cho rằng chúng không đem lại may mắn trong năm mới. Họ quyết định tạo ra một bảng màu để thể hiện tính truyền thống của dịp này.
p/s: Bạn sẽ thấy logo của Uber và sự kiện này có hơi hướng Á Đông, chính vì CTO của Uber là một người Việt Nam – Mr Thuan Pham.
Uber chọn con gà trống và lấy cảm hứng từ con Lân, những bức tranh truyền thống của người Trung Quốc với các ngọn núi và hình ảnh pháo hoa.
Icons
App Icon
Trong khi con rồng được sử dụng cho dịp lễ này, thì con lân cũng rất phổ biến với Tết Âm Lịch và được sử dụng ở nhiều quốc gia. Chúng tôi không những dành thời gian để tạo ra một biểu tượng minh hoạ về một chú Lân nhảy múa, mà còn đưa vào bộ icon. Bạn có thể thấy những hình này dựa trên khuyến mãi của khu vực bạn đang sống.
Feature Icons
Những biểu tượng được tôn lên bởi hai màu đỏ và vàng tương phản với CTA của chúng tôi trên thị trường (màu xanh – Call to action).
Visual Identity
Nhằm đảm bảo các minh hoạ phù với hệ thống nhận diện chung, chúng tôi tạo ra một bộ nhận diện hình ảnh bao gồm cả những pattern và bảng màu. Chính vì vậy mỗi team ở mỗi khu vực có thể tận dụng những hướng dẫn hợp lý để phát triển những thiết kế khác cho chiến dịch của họ.
Đây là một chiến dịch chào mừng rộng lớn hiện diện ở trên 600 thành phố. Tương ứng với mỗi nền văn hoá thì đội ngũ minh hoạ cũng phải tạo ra những minh hoạ phù hợp, như Diwali, Lễ Phục sinh, Valentine, Black History Month và Giáng sinh. Chúng tôi tiếp tục mong đợi thêm nhiều sự kiện nữa.