Cộng cụ Puppet Warp của Photoshop CS5

Khi Adobe bắt đầu giới thiệu các tính năng mới của bản CS5 cho Photoshop. Công cụ Puppet Warp đã gây ấn tượng với những người làm đồ họa. Chúng tôi xin sưu tập một bài hướng dẫn sử dụng công cụ Puppet Warp.

Bài tập này hướng dẫn bạn làm text effect bằng việc sử dụng hình ảnh một sợi dây thừng. Tất nhiên là bạn chỉ thực hiện nó với bản CS5.

Bước 1

Mở Photoshop và tạo new document. Tôi tạo file 1440×810, sau đó bạn import hình sợi dây thừng vào. Download

Bước 2

Chúng ta sẽ sử dụng công cụ Puppet Warp để tạo hiệu ứng mong muốn, nhưng để nó làm việc hiệu quả thì sợi dây thừng phải dài. Bởi vậy bạn phải tách sợi dây thừng thành một layer riêng. Sau đó Edit>Puppet Warp. Chế độ mặc định sẽ chỉ ra một lớp mash trên sợi dây, để hide nó chỉ cần bỏ chọn Show Mesh Option.

Bước 3

Giờ chúng ta bắt đầu add point hoặc Joints. Dịc ra tiếng Việt quả là khó bởi vậy bạn hãy xem hình dưới đây, tôi đã thêm một điểm ở đầu sợi dây và cuối sợi dây. Bắt đầu dịch chuyển chúng xung quanh và xem cách chúng làm việc. Tips (mẹo) nếu bạn giữ ALT bạn có thể rotate (xoay) những điểm chọn, một vòng nhỏ hiện ra và bạn có thể sử dụng nó để điều khiển. Bạn cũng có thể click vào từng điểm rồi giữ ALT để xóa.

Bước 4

Bắt đầu tiến hành công việc, dưới đây bạn có thể thấy ví dụ

Bước 5

Tiếp tục Editing, mất chút thời gian để bạn tìm hiểu cách Photoshop xử lý hình ảnh của bạn. Điều quan trọng là đừng kéo dây quá nhiều vì nó sẽ làm sai lệch hình ảnh.

Bước 6

Tính năng tuyệt vời khác của Puppet Warp là bạn có thể điều khiển thứ tự trước sau của sợi dây bằng cách sử dụng Pin Depth icons.

Bước 7

Mất vài phút để dịch chuyển các điểm rồi tôi đã có chữ ROPE

Bước 8

Tiếp tục import hình sợi dây thừng rồi cũng làm việc tương tự để tạo thêm chữ E

Bước 9

Tạo một layer mới ở trên cùng và sử dụng công cụ Brush Tool (B), chọn một soft brush màu đen, vẽ một số shadows (bóng đổ) như hình dưới. Group (nhóm) layer này vào 1 folder và thay đổi chế độ Blend Mode của Folder thành Color Burn với Opacity 50%

Bước 10

Group tất cả layers lại và duplicate chúng, sau khi duplicated group chọn Layer>Merge Group. Đổi chế độ Blend Mode của group là Overlay.

Bước 11

Tiếp tục sử dụng hình sợi dây , tạo hiệu ứng khác với Pupet Warp,

Bước 12

Mở một hình chất liệu (download) và đặt ở layer trên cùng. Chọn tất cả các layer trừ layer chứa chất liệu. Group chúng lại và duplicate. Sau đó bạn chọn New Group và Filter>Convert for Smart Filters.

Bước 13

Chọn layer Smart Object và Filter>Blur>Guassian Blur. Sử dụng khoảng 4-6 pixels ở Radius. Điều thú vị ở Smart Filter là chúng sẽ tạo cho bạn một lớp Mask (mặt nạ), có một thumbnail trắng kế bên sub layer Smart Filter giống như Mask, nhữn vùng trong màu trắng đều được tạo hiệu ứng, độ đậm nhạt từ trắng tới đen quyết định cường độ của hiệu ứng, điều này rất tuyệt vời để tạo chiều sâu cho hình ảnh.

Với Brush Tool (B) và soft brush, bạn vẽ lên chữ ROPE với màu đen và cũng vẽ lên toàn bộ sợi dây với sắc độ khác. Xem hình dưới để tham khảo.

Step 14

Chọn tất cả layer rồi duplicate chúng, sau đó merge (nhúng) các layer vào nhau rồi tới Filter>Blur>Gaussian Blur. Chọn 8-10 pixel cho Radius. Tiếp tục Duplicate layer này -> bạn có 2 layer được Blur. Layer trên bạn sử dụng BlendMode là Screen và 50% Opacity và Layer kia thì Overlay và 50%.

Bước 15 Chọn Layer>New Adjustments Layer>Hue và Saturation. Giảm Saturation to -40.

Kết luận

Puppet Warp Tool là một công cụ kỳ diệu chứa đựng sau nó là những kỹ thuật siêu việt (uốn sợi dây, tạo trước sau). Bài hướng dẫn này chỉ là một ví dụ nhỏ về cách sử dụng công cụ này. Bạn hãy thực hành và tạo nên những điều thú vị hơn.

Nguồnabduzeedo

Cùng tác giả

#Tag

Hướng dẫn

iDesign Must-try

Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Trong bài viết này, iDesign sẽ chia sẻ đến các bạn những công cụ trực tuyến hữu ích trong việc thiết kế đồ họa & thiết kế web. 1. Gingersauce:  Tạo…
Nguồn gốc của phong cách Memphis và cách ứng dụng vào thiết kế của bạn
Nguồn gốc của phong cách Memphis và cách ứng dụng vào thiết kế của bạn
Nếu yêu thích kiểu gam màu và các chi tiết gãy gọn và đậm đà, bạn sẽ rất vui khi biết được rằng phong cách Memphis, một phong cách thiết…
Tính năng đổi cảnh bầu trời Sky Replacement cực xịn xò của Photoshop
Tính năng đổi cảnh bầu trời Sky Replacement cực xịn xò của Photoshop
Sky Replacement là tính năng mới của Photoshop vô cùng hữu ích, hỗ trợ người dùng tách mây, thay đổi nền trời chỉ với một cú nhấp chuột.
Vận dụng Opentype để khai phá sức mạnh con chữ (Phần 2)
Vận dụng Opentype để khai phá sức mạnh con chữ (Phần 2)
Số là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc soạn thảo văn bản cũng như thiết kế. Nó được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực và hầu…
Làm thế nào để tổ chức tập tin thiết kế gọn gàng và ngăn nắp?
Làm thế nào để tổ chức tập tin thiết kế gọn gàng và ngăn nắp?
Hệ thống tổ chức mà tôi mô tả dưới đây không hoàn hảo và sẽ không giải quyết tất cả mọi vấn đề, tuy nhiên nó sẽ là điểm bắt…
Video hướng dẫn vẽ miễn phí cho tụi nhóc bị ‘kẹt ở nhà’ - từ anh họa sĩ trẻ vui tánh
Video hướng dẫn vẽ miễn phí cho tụi nhóc bị ‘kẹt ở nhà’ - từ anh họa sĩ trẻ vui tánh
Suốt mấy tháng dịch, trường học không hoạt động, thứ khiến nhiều bậc cha mẹ đau đầu nhất vẫn là câu hỏi: Làm gì để tụi nhỏ không buồn chán…