Bí quyết hoàn tất thiết kế hiệu quả ở những phút cuối cùng!

Mời bạn cùng iDesign tìm hiểu 12 bước để trì hoãn như một nhà thiết kế chuyên nghiệp:

1. Bắt đầu bằng cách sắp xếp lại không gian làm việc của bạn

 

 

Với một không gian làm việc đẹp đẽ gọn gàng, bạn sẽ có tâm trạng hứng thú hơn. Vì vậy, hãy sắp xếp lại bàn làm việc, dọp dẹp mọi thứ, chụp ảnh và đăng lên Instagram với hashtag #readytowork. Trả lời mọi bình luận với một câu trích dẫn truyền cảm hứng về sự gọn gàng sạch sẽ, như “Việc giải phóng không gian làm việc của bạn sẽ dẫn đến một ngày làm việc hiệu quả.” Bạn có thể viết một bài về nó. Bắt đầu bản nháp. Thêm nó vào hai mươi câu chuyện khác… những câu chuyện không hồi kết.

Hãy có những project của riêng mình!

2. Đợi nguồn cảm hứng

 

 

Cảm hứng sẽ “tấn công” như một tia chớp bất cứ lúc nào, và công việc của bạn sẽ bùng nổ với đầy sự sáng tạo. Lướt Dribbble (một website dành cho cộng đồng thiết kế) và để lại những bình luận vô thưởng vô phạt như “OMG. THÚ VỊ. TUYỆT VỜI. THÍCH QUÁ. TUYỆT CÚ MÈO. WOW. HÃY XEM CÁC TÁC PHẨM CỦA TÔI.” “Sau đó, hãy truy cập Behance (website có tương tác lớn nhất trong cộng đồng thiết kế) và dành ra một vài tiếng đồng hồ để xem qua các tác phẩm tuyệt vời của những nhà thiết kế khác. Bạn sẽ cảm thấy thất vọng vì đã bỏ lỡ những tài năng và các cống hiến của họ. 

Hãy tìm nguồn cảm hứng!

3. Làm một ít cà phê

 

 

Não của bạn cần caffeine để có được những ý tưởng tốt. Tốt hơn hết là bạn nên đi bộ đến quán cà phê sang chảnh gần nhà và mua loại cà phê ưa thích. Không có gì tuyệt vời hơn một ly macchiato vani không béo đắt giá để khơi nguồn dòng chảy sáng tạo. Đây cũng là một cơ hội khác cho Instagram của bạn. Đặt cốc cafe bên cạnh laptop, ở góc bên phải, sử dụng quy tắc một phần ba và chụp ảnh ngay! Viết mô tả “Cửa hàng cafe tạo động lực giúp tôi siêu sáng tạo!” Dành nửa giờ đồng hồ để chỉnh sửa và chọn tấm đẹp nhất.

Hãy làm việc hiệu quả!

4. Dành nhiều thời gian cho việc tìm kiếm phông chữ

 

 

Bạn luôn luôn khám phá ra những điều mới mẻ trong các cửa hàng typography của Thụy Sĩ. Hãy nhìn vào những chữ viết đẹp đẽ và những hình học sặc sỡ thú vị đó, và oh, bộ chữ ghép tuyệt vời! Tìm kiếm, thử nghiệm nhiều sự kết hợp khác nhau mặc cho bạn có lẽ chẳng bao giờ mua bất kỳ thứ gì. Ý tôi là vì mọi thứ quá đắt (và cuối cùng bạn cũng phải dùng Futura cho mọi dự án.)

Một đồng tiết kiệm được là một đồng kiếm được!

5. Đọc một vài mẫu tin nhỏ trên Twitter

 

 Hãy luôn cập nhật những xu hướng mới và thịnh hành trong design Twitter (Twittter thiết kế) vì ở một khía cạnh nào đó, nó giúp bạn nhận ra bạn nên nghĩ gì; sau đó đáp lại, ấn nút like, theo dõi, bắt đầu chủ đề mới, đóng góp ý kiến và bình luận. Mọi người đều cần nghe ý kiến của bạn! Ý kiến của bạn rất quan trọng!

Có ai đang thô lỗ với nhà thiết kế thần tượng của bạn không? Hãy report (báo cáo) họ! Có ai đó phán xét việc đổi tên thương hiệu của một startup mà bạn yêu thích không? Chặn họ! Từ từ, bạn hãy bắt đầu tạo “bong bóng” xung quanh bạn, tách bạch bản thân khỏi thực tại, xoá bỏ những mối quan hệ nông cạn được bao quanh bởi những người cùng quan điểm. Bạn sẽ được bảo vệ trong không gian an toàn này.

#giương_cao_lá_cờ_cho_người_thiết_kế_đi_đầu!

6. Chọn một bữa ăn lành mạnh

 

Bạn cần phải giữ cho cơ thể khỏe mạnh; một bữa ăn nhẹ sẽ có ích. Chọn một loại thực phẩm hữu cơ, không chứa chất béo, nhóm ngũ cốc, không biến đổi gen, không chứa đường bắp, không chứa gluten, động vật được nuôi bằng cỏ, tự nhiên, có chứng nhận tươi xanh, siêu thực phẩm, không chứa hormone, tự sản xuất, chứa vi nấm có ích, (gà) công nghiệp, chế độ paleo (chế độ ăn của người thượng cổ), thực phẩm địa phương, thanh granola (loại bánh làm từ hạt yến mạch).

Oh, cơ thể của bạn vẫn cần nhiều năng lượng hơn? Không vấn đề gì. Hãy mua một cái bánh mì ngọt cỡ nhỏ và thưởng thức nó.

Hãy sống lành mạnh! 

7. Ngủ trưa

 

 

Vâng, sau khi tiêu thụ một khối lượng lớn carbohydrat, bạn cần nghỉ ngơi. Bạn có biết rằng giấc ngủ là con đường tích cực dẫn lối đến những suy nghĩ khác biệt và ý tưởng sáng tạo không? Không, đó là lời nói láo, nhưng hãy tự nhủ như vậy 🙌. Khi thức dậy, bạn sẽ như được tiếp thêm sinh lực và sẵn sàng hoàn thành công việc.

Căng tràn năng lượng nào! 

8. Xem một vài video học hỏi kiến thức

 

Ok, bạn vừa tỉnh dậy từ giấc mơ “đầy dinh dưỡng”. Tự nhiên bạn không thể di chuyển các ngón tay. Đây là cơ hội tuyệt vời để học hỏi những điều mới mẻ. Trong tư thế nằm ngủ đó: Mở máy tính xách tay ra, đặt nó trên bụng, và bắt đầu xem các chương trình Abstract (chương trình về nghệ thuật thiết kế) trên Netflix. Nó liên quan đến thiết kế, vì vậy bạn có thể coi đó là nguồn cảm hứng. Bạn cũng có thể xem The office và học hỏi thêm về chính trị. Còn Silicon Valley thì sao? Nội dung nói về cuộc sống khởi nghiệp, vì thế nó hoàn toàn thích hợp với bạn, phải không?

Phải thu nạp kiến thức! 

9. Đi dạo

 

 

Những chuyến đi dạo dài có thể mang nguồn cảm hứng. Khi đi dạo trong không khí trong lành, bạn sẽ tăng gấp đôi lượng suy nghĩ sáng tạo so với khi bạn ngồi không. Bạn có biết Steve Jobs đã từng có cuộc họp khi đang đi dạo không? Hãy nghĩ khác đi!

Chộp lấy cơ hội để “đóng góp – hỗ trợ” cửa hàng tạp hóa địa phương bằng cách ghé vào đấy và mua một món ăn nhẹ. Thế còn việc “hỗ trợ” nhà máy bia gần nhà thì sao? Bắt đầu với việc nếm mẫu để bạn có thể thử nhiều loại bia khác nhau: Pale Ale, Saison, IPA, bia chua theo mùa, và bia đen. Nhấm nháp vị hoa bia, nhìn ngắm màu bia, hưởng trọn hương bia. Bạn có cảm hứng chưa? Chọn loại bia bạn yêu thích và uống một vài ly nào!

Mở mang tâm trí!

10. Phác thảo các ý tưởng

 

 

Không có gì tốt hơn cảm giác cầm bút chì và tờ giấy trong tay. Bắt đầu vẽ bất cứ điều gì nảy ra trong suy nghĩ của bạn. Cứ mạnh dạn phác thảo đi! Sao kia? Không có ý tưởng nào? Không sáng tạo được ư? Có thể bạn chưa tìm được phương pháp phù hợp. Tìm kiếm trên Amazon một quyển phác họa và bút, đọc các bài phê bình, xem video, đánh giá các đề xuất. Ê, một tiếng đồng hồ rồi đó và giờ đây giỏ hàng của bạn đã đầy những món hàng ‘không liên quan’ khác: Giày, kính mát và khăn quàng… Oh…

Lên dây cót đi nào!

11. Làm tất cả mọi thứ ở phút cuối cùng

 

 

Tào lao chưa — bạn phải có tác phẩm trong nửa tiếng nữa! Đã đến lúc hoàn thành công việc. Có bất kỳ mẫu UI (giao diện người dùng) nào ở đó mà bạn có thể sử dụng không? Truy cập trang web có nguồn stock thiết kế. Sắp xếp theo mức độ phổ biến. Tải về. Copy. Paste. Thay đổi màu sắc. Thay phần logo. Sử dụng ảnh từ Unsplash tuy không liên quan gì đến sản phẩm nhưng trông khá đẹp. Lorem-ipsum mỗi lớp văn bản. Sử dụng plugin để điền vào mockup của bạn với tên giả, hình ảnh giả, ngày giả mạo, và các sản phẩm giả mạo để làm cho nó trông “thật” hơn. Hồ biến! Trang web thương mại điện tử kia trông thật tuyệt vời.

Làm việc thông minh hơn, dễ dàng hơn!

12. Làm cho nó “sang” hơn

 

 

Đã đến lúc tạo ấn tượng đặc biệt cho nó. Đặt tất cả mọi thứ trong một mockup phối cảnh cùng kích thước, áp dụng hiệu ứng đổ bóng màu phá cách và tạo hiệu ứng chuyển sắc khác nhau cho các hình nền. Sao chép tất cả các thiết kế của bạn làm chủ đạo và thêm hiệu ứng Magic Move. Viết các tiêu đề lớn, tô đậm chúng, những từ ngẫu nhiên như Ideation, Reality-Based UX, User-Centered Approach, Sustainable Framework, Convergent Design, Gamifying E-commerce,… Những chữ in đậm và những hiệu ứng hào nhoáng sẽ chuyển hướng tập trung, và sẽ không có ai nhận ra rằng bạn đang trình bày những thứ tào lao…

Nếu phần chủ đạo không làm họ mất tập trung và họ bắt đầu đặt câu hỏi, bạn chỉ cần nói như sau:

“Tôi áp dụng phương pháp thiết kế sáng tạo lấy con người làm trung tâm, với việc tạo mẫu lặp đi lặp lại và cân nhắc kỹ đến toàn bộ trải nghiệm người dùng. Quá trình của tôi bắt đầu bằng việc khơi gợi sự đồng cảm sâu sắc với những người tôi đang thiết kế cho và kết thúc với câu trả lời được thiết kế riêng để phù hợp với nhu cầu của họ. Giải pháp của tôi sẽ thành công vì tôi đã đặt mục tiêu của người dùng là cốt lõi của cả quá trình. ”

LOL.

Hoàn thành công việc!

 

 

Tác giả: Pablo Standley
Dịch giả: Thảo Tăng
Nguồn: thedesignteam

 

Cùng tác giả

#Tag

cảm hứng sáng tạo designer personal growth

iDesign Must-try

Những chiếc bánh mì phát sáng khó tin đến từ Yukiko Morita
Những chiếc bánh mì phát sáng khó tin đến từ Yukiko Morita
Nghệ sĩ người Nhật Bản đồng thời là một cựu thợ làm bánh – Yukiko Morita đã đưa tình yêu bánh mì vào công việc sáng tạo của mình bằng…
Designer, đây là những dấu hiệu bạn vẫn đang phát triển
Designer, đây là những dấu hiệu bạn vẫn đang phát triển
Thỉnh thoảng bạn tự hỏi, liệu mình có đang tiến triển gì trong công việc? Cách rõ nhất để thấy được sự phát triển là đạt được thành tích, mục…
Thay đổi nhận thức về thực tại với nghệ thuật sắp đặt của Refik Anadol
Thay đổi nhận thức về thực tại với nghệ thuật sắp đặt của Refik Anadol
Bằng việc sử dụng các thuật toán từ hình ảnh, âm thanh và chuyển động, Refik Anadol tạo ra những trải nghiệm kỳ ảo đưa người xem vào một thế…
5 con đường khác nhau để trở thành designer
5 con đường khác nhau để trở thành designer
Khi nói đến việc xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực thiết kế, có vô số con đường khác nhau để người ta có thể đi theo. Trong bài viết này,…
Loạt bí quyết chụp ảnh giúp bạn tự tin ‘sống ảo’ trong những ngày giãn cách
Loạt bí quyết chụp ảnh giúp bạn tự tin ‘sống ảo’ trong những ngày giãn cách
Trong những ngày giãn cách xã hội với quy định mỗi lúc một nghiêm ngặt hơn, ai cũng muốn tìm cho mình một hoạt động lành mạnh để phần nào…
Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta “lỡ đụng tay” vào tác phẩm nghệ thuật
Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta “lỡ đụng tay” vào tác phẩm nghệ thuật
“Những cú chạm của sự tò mò và ngây thơ” là cách mà con người muốn tận hưởng cảm giác gần gũi với ý tưởng kiệt xuất của sáng tạo.…