Bao bì Trà Fìn Hò - Nét đẹp hiện đại hòa quyện truyền thống

Với nguồn cảm hứng từ sau chuyến ghé thăm Hà Giang, Wouter Pasman – một nhà thiết kế người Hà Lan đã tạo ra một concept bao bì Trà Fìn Hò đầy đặc sắc hòa quyện giữa nét đẹp văn minh và truyền thống thuần túy. Thiết kế không chỉ mang được tính thẩm mỹ của thời hiện đại, mà còn hòa trộn được nét văn hóa riêng biệt của người dân tộc Dao Đỏ đã sinh sống ngàn đời tại nơi đây.

Trà Fìn Hò là một đặc sản, một thương hiệu nổi tiếng đến từ vùng núi cao thôn Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Thương hiệu được hình thành từ một hợp tác xã chế biến trà của người Dao Đỏ, một dân tộc thiểu số sống tại vùng núi phía Bắc nước ta và Trà Fìn Hò là sự hiện thân cho nét đẹp văn hóa của cộng đồng dân tộc miền cao này.

Trà Fìn Hò được tạo ra từ hòa quyện giữa nét văn minh và truyền thống thuần túy. Cùng sự ưu đãi từ thiên nhiên với thổ nhưỡng đặc biệt, khí hậu quanh năm mát mẻ khiến sản phẩm Trà Fìn Hò càng trở nên đặc biệt trên thị trường trà Việt Nam.

Bao bì trà Fìn Hò sử dụng màu sắc và họa tiết chủ đạo mà người Dao Đỏ thường dùng để nhuộm, dệt quần áo. Điểm nhấn trong concept của Wouter Pasman chính là người phụ nữ Dao Đỏ lớn tuổi, y phục của họ vô cùng phong phú, giữ được nhiều nét trang trí cùng hoa văn đặc sắc, riêng biệt. Đặc điểm này đại diện cho xuất xứ và nét đẹp văn hóa của cộng đồng người Dao Đỏ tại Việt Nam.

 

Cùng iDesign chiêm ngưỡng tác phẩm nào!

Nguồn: packagingoftheworld

Cùng tác giả

#Tag

ấn tượng bao bì creative fin ho người Dao Đỏ trà

iDesign Must-try

Khi nội tâm được “vẽ ra” qua hình ảnh chú vịt lười biếng
Khi nội tâm được “vẽ ra” qua hình ảnh chú vịt lười biếng
Nghệ sĩ Hàn Quốc Ssebong dường như đã tạo nên cả một vũ trụ đáng yêu thay lời cho cuộc sống thực tế, nơi có những nhân vật cùng tuyến…
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Những chuyển động sáng tạo của vật thể được Hiếu Vũ lấy cảm hứng từ đời thường, đặc biệt là về âm nhạc. Tiếp sau đó là khoảnh khắc chủ…
Cuộc thi We Liberty #25: Khi tưởng tượng là tiền đề của những không tưởng
Cuộc thi We Liberty #25: Khi tưởng tượng là tiền đề của những không tưởng
Cuộc thi thiết kế sáng tạo We Liberty #25 chính thức được khởi động. Đây là sân chơi để các bạn trẻ cùng Piaggio Liberty khai phá những cảm hứng…
Đưa khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ vào bộ nhận diện trà PuriTea - H’Mong Vietnamese Tea
Đưa khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ vào bộ nhận diện trà PuriTea - H’Mong Vietnamese Tea
PuriTea là loại trà xanh mọc hoang được các gia đình người H’Mông ở tỉnh Hà Giang thu hoạch. Điều khác biệt với các loại trà xanh khác là sản…
Chủ nghĩa Ấn tượng (Phần 1)
Chủ nghĩa Ấn tượng (Phần 1)
Édouard Manet từng nói: “Bạn sẽ khó có thể tin được việc đặt một hình tượng người trên một mặt toan vẽ, tập trung mọi sự hứng thú vào hình…
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Phù thủy sáng tạo, đó là danh xưng mà người ta ưu ái dành cho Chris Catchpole – nhà lãnh đạo, giám đốc điều hành của DDB/ Rockstar/ BBDO/ OLPOHA. Sở hữu…