Bao bì Trà Fìn Hò - Nét đẹp hiện đại hòa quyện truyền thống
Với nguồn cảm hứng từ sau chuyến ghé thăm Hà Giang, Wouter Pasman – một nhà thiết kế người Hà Lan đã tạo ra một concept bao bì Trà Fìn Hò đầy đặc sắc hòa quyện giữa nét đẹp văn minh và truyền thống thuần túy. Thiết kế không chỉ mang được tính thẩm mỹ của thời hiện đại, mà còn hòa trộn được nét văn hóa riêng biệt của người dân tộc Dao Đỏ đã sinh sống ngàn đời tại nơi đây.
Trà Fìn Hò là một đặc sản, một thương hiệu nổi tiếng đến từ vùng núi cao thôn Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Thương hiệu được hình thành từ một hợp tác xã chế biến trà của người Dao Đỏ, một dân tộc thiểu số sống tại vùng núi phía Bắc nước ta và Trà Fìn Hò là sự hiện thân cho nét đẹp văn hóa của cộng đồng dân tộc miền cao này.
Trà Fìn Hò được tạo ra từ hòa quyện giữa nét văn minh và truyền thống thuần túy. Cùng sự ưu đãi từ thiên nhiên với thổ nhưỡng đặc biệt, khí hậu quanh năm mát mẻ khiến sản phẩm Trà Fìn Hò càng trở nên đặc biệt trên thị trường trà Việt Nam.
Bao bì trà Fìn Hò sử dụng màu sắc và họa tiết chủ đạo mà người Dao Đỏ thường dùng để nhuộm, dệt quần áo. Điểm nhấn trong concept của Wouter Pasman chính là người phụ nữ Dao Đỏ lớn tuổi, y phục của họ vô cùng phong phú, giữ được nhiều nét trang trí cùng hoa văn đặc sắc, riêng biệt. Đặc điểm này đại diện cho xuất xứ và nét đẹp văn hóa của cộng đồng người Dao Đỏ tại Việt Nam.
Cùng iDesign chiêm ngưỡng tác phẩm nào!
Nguồn: packagingoftheworld