7 thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên từ Việt Nam

 Thị trường mỹ phẩm của Việt Nam đạt 1,78 triệu đô mỗi năm và được dự đoán sẽ cán mốc 2,35 triệu đô cuối năm 2018. Đây là một trong những mức lợi nhuận hằng năm cao nhất trên thế giới.

Hiện tại, 90% thị trường mỹ phẩm của Việt Nam bị chiếm lĩnh chủ yếu bởi những thương hiệu đa quốc gia từ Hàn Quốc, châu Âu, Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ, mặc dù số lượng thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên từ Việt Nam đang dần gây ấn tượng tốt với khách hàng trên thị trường.

Sự phát triển của thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên từ Việt Nam không hề bằng phẳng. Đại diện của Hiệp hôi tinh dầu hương liệu, xoa bóp dầu thơm và mỹ phẩm gần đây đã phản ảnh rằng người tiêu dùng vẫn nhìn nhận những thương hiệu trong nước sản xuất hàng chất lượng thấp, với hình ảnh và bao bì không đẹp mắt bằng đối thủ quốc tế. Điều đó thật sự không đúng với thực tế rằng sản phẩm nội địa đạt chất lượng ngang bằng với những mỹ phẩm nhập khẩu.

Thêm nữa vào năm 2016, tin tức đã đưa lên vụ việc một lượng lớn chất hoá học độc hại từ sản phẩm chăm sóc cá nhân có nguồn gốc từ Việt nam. Tuy nhiên, vụ bê bối đó đã khiến cho những người tiêu dùng chuyển hẳn sang sử dụng các sản phẩm từ 100% thiên nhiên từ thương hiệu của Việt Nam.

Hôm nay, hãy cùng chúng tôi khám phá những thương hiệu làm đẹp từ thiên nhiên uy tín nhất tại Việt Nam các bạn nhé.

1. Nau Nau

Thương hiệu 4 năm tuổi này được thành lập bởi chuyên gia nước hoa Huỳnh Hải Yến. Nau Nau được truyền cảm hứng từ “hương thơm cuộc sống”, tạo ra một loạt những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và cơ thể từ thành phần tự nhiên như dầu ô-liu, sáp ong, bơ đậu phộng, và hoa như hồng Thổ Nhĩ Kỳ, hoa súng, và lavender từ Provence. Một trong những sản phẩm đặc trưng của thương hiệu là dòng nước hoa Hoàng đạo của họ – mỗi một mùi thể hiện cho một cung hoàng đạo – gồm tinh dầu và một bộ sưu tập son dưỡng môi. Bên cạnh những sản phẩm công thức, Nâu Nâu còn mở một studio DIY nơi khách hàng có thể tự tay tạo ra sản phẩm chăm sóc da và nước hoa bằng công thức của riêng mình.

idesign beautybrand 01
Source: Facebook/naunauvn

Website | Facebook | Instagram

2. Skinna

Trong năm 2007, bà của Christine Hồ giới thiệu với cô vài bí mật về những thủ thuật làm đẹp mà bà đã sưu tầm được từ dòng dõi hoàng thất Huế, sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như trứng, cây nghệ để làm mặt nạ tẩy da chết. Kết quả thu được làn da khoẻ mạnh, hồng hào, cô quá ấn tượng với thành quả này, Christine đã quyết định phải nghiên cứu thêm và tập trung vào những công thức chăm sóc da và nhan sắc từ tự nhiên. Sáu năm sau, Christine Hồ và chồng cô trở về Việt Nam để lập ra thương hiệu của riêng mình, Skinna, tập trung vào sản phẩm chăm sóc da có chứa từ 70 – 95% thành phần thiên nhiên.

Thương hiệu hiện nay đã có một danh sách dài những sản phẩm chất lượng cho nhiều loại da bao gồm sữa rửa mặt, serum, kem dưỡng thể, chăm sóc môi và trang điểm. Nhằm truyền đạt câu chuyện thương hiệu và tập trung vào chất lượng, Skinna đã cho ra đời loạt những bài viết về sức khoẻ, sắc đẹp, và tầm quan trọng của thành phần tự nhiên trong mỹ phẩm.

idesign beautybrand 02
Source: Facebook/theskinna

Website | Facebook | Instagram

3. Herpas

Chủ của Herpas, Lê Hà Trúc từng chia sẻ với chúng tôi rằng sứ mệnh của thương hiệu này là khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Với mục đích phá vỡ khuôn khổ của những hình mẫu kinh doanh mỹ phẩm truyền thống, Trúc đã dành ba năm để học tập về khả năng của các thành phần thảo mộc trong việc chăm sóc da và sau này đây đã trở thành tư tưởng chính trong dòng sản phẩm mới mẻ của cô. Ví dụ, Herpas sử dụng dầu ô-liu cho Dầu dưỡng da mặt vì đây là một chất chống oxy hoá giúp ngăn lão hoá da và giảm stress. Với sản phẩm Kem che khuyết điểm, Herpas sử dụng 11 loại thảo mộc, vitamin C từ việt quất và nhiều loại tinh dầu khác, giúp cấp ẩm cho da và ngăn quá trình lão hoá.

idesign beautybrand 03
Source: Facebook/herpasvn

Với những công thức ấn tượng và bao bì đẹp mắt, Herpas là một thương hiệu trẻ đáng chú ý tại Việt Nam.

Facebook | Instagram

4. A Banker’s Secret

Mặc dù Quỳnh, người sáng lập The Banker’s Secret, có xuất thân từ ngành ngân hàng tài chính (bạn có thể đoán ra từ cái tên thương hiệu), nhưng đam mê thật sự của cô lại là sức khoẻ và sắc đẹp. Ban đầu, sở thích của Quỳnh là tạo ra những bánh xà phòng thơm như một món quà cho gia đình và bè bạn, sau này họ đã động viên cô để rời bỏ công việc chính của mình và trở thành một chuyên gia sản xuất xà phòng chất lượng cao, cuối cùng mở ra thương hiệu The Banker’s Secret vào năm 2012. Sau năm năm, A Banker’s Secret đã mở rộng ra nhiều dòng sản phẩm khác như sáp thơm, kem dưỡng, tinh dầu, và sản phẩm tẩy da chết và mặt nạ đặc biệt dành cho da dầu và da nhạy cảm.

Tất cả những sản phẩm của A Banker’s Secret đều cân bằng độ pH, giúp giảm thiểu những nguy hại đến da như chứng viêm da, chàm bội nhiễm, bệnh rosacea. Hãy xem qua những sản phẩm đặc trưng của họ như kem dưỡng da tay, dầu nụ tầm xuân, và sản phẩm tẩy da chết từ gừng.

idesign beautybrand 04
Source: Facebook/ABankersSecret

Website | Facebook | Instagram

5. The Herbal Cup

The Herbal Cup được thành lập vào năm 2013 với sứ mệnh đem đến những nguyên liệu thiên nhiên tốt nhất cho khách hàng. Tầm nhìn của họ là nhằm tạo ra những sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da được làm từ 100% nguyên liệu địa phương như dầu gấc, lá trà xanh, rau má, cà chua, và hạt vừng. Thương hiệu mỹ phẩm này phát triển nhanh chóng và cho ra đời những sản phẩm dưỡng thể, sản phẩm tẩy da chết, mặt nạ, và son môi. Nếu bạn cảm thấy quá nhiều, hãy xem qua vài sản phẩm đáng chú ý chẳng hạn như sáp dầu thông và cam, giúp cải thiện giấc ngủ.

Một dịch vụ bổ trợ thêm của The Herbal Cup là tư vấn chăm sóc da miễn phí để chắc chắn rằng khách hàng đã chọn được những sản phẩm phù hợp nhất cho làn da mình.

idesign beautybrand 05
Source: Facebook/theherbalcup

Website | Facebook | Instagram

6. Green Garden

Green Garden, thành lập vào năm 2013, là một xưởng sản xuất xà phòng thủ công. Họ sử dụng hệ thống đặc biệt 100% ép lạnh nhập từ Marseille, Pháp. Green Garden sản xuất những bánh xà phòng nhẹ nhàng và mềm mại với những thành phần như dầu ô-liu, dầu cọ, và sô-đa, tất cả đều giàu chất chống oxy hoá, vitamin và dinh dưỡng. Lấy nguồn từ những nguyên liệu địa phương như cà phê, cacao, nghệ, và trà đã giúp hãng tạo ra những sản phẩm thiên nhiên độc quyền. Những lợi ích của xà phòng Green Garden gồm có giảm ngứa, khô da, và cải thiện những bệnh lý về da như viêm da, vẩy nến, và mụn. Các sản phẩm khác thường được khuyên dùng là dầu dừa Bến Tre, mascara và son dưỡng môi.

idesign beautybrand 06
Source: Facebook/greengardensoap

Website | Facebook

7. Stone Hill

Sản phẩm của Stone Hill dựa trên những tính chất của cacao. Chúng chứa hàm lượng cao chất chống oxy hoá giúp cấp ẩm, ngăn ngừa tác dụng của các gốc tự do, và làm chậm quá trình lão hoá. Để đảm bảo rằng họ sử dụng những thành phần nguyên chất và tinh khiết, Stone Hill tự trồng cacao trên chính những cánh đồng hữa cơ của mình tại tỉnh Đồng Nai.

idesign beautybrand 07
Source: Facebook/stonehill.vn

Hạt cacao của Stone Hill được thu hoạch và sau đó đưa vào quá trình lên men tự nhiên để tạo ra bơ cacao chất lượng trước khi được trộn với những thành phần phụ để tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau như tẩy da chết, dưỡng ẩm, dưỡng thể, và dòng xà phòng uy tín của họ. Những ích lợi thu được từ mỗi loại xà phòng phụ thuộc vào những thành phần cụ thể được sử dụng trong mỗi công thức. Nếu bạn muốn tẩy da chết, hãy nghĩ đến xà phòng vash, được làm từ cà phê và cúc chamomile. Nếu bạn muốn giảm mụn, chúng tôi khuyên bạn hãy cân nhắc xà phòng meadow với trà xanh, lô hội và hạt tiêu.

Website | Facebook | Instagram


Nguồn: Vietcetera

Cùng tác giả

#Tag

a banker secret chăm sóc da dưỡng ẩm green garden hữu cơ làm đẹp lê hà trúc mỹ phẩm nau nau sài gòn skinna stone hill thiên nhiên thương hiệu việt nam

iDesign Must-try

Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Thuật ngữ Flexible Visual System (FVS), văn hóa bản địa ở Đức, một phần về phương pháp tìm hiểu (research) sẽ được gợi mở trong bài viết này… Là người…
Những hình vẽ tái hiện hệ động thực vật đa dạng của Jo Brown
Những hình vẽ tái hiện hệ động thực vật đa dạng của Jo Brown
Năm 2018, nghệ sĩ kiêm hoạ sĩ minh hoạ Jo Brown bắt đầu lắp đầy cuốn nhật ký thiên nhiên của mình bằng nỗ lực ghi lại những kỳ quan…
Những bức ảnh chụp từ trên cao của Phạm Huy Trung tôn vinh vẻ đẹp của vùng nông thôn Việt Nam
Những bức ảnh chụp từ trên cao của Phạm Huy Trung tôn vinh vẻ đẹp của vùng nông thôn Việt Nam
Nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung đã sử dụng kỹ thuật của mình để làm nổi bật lịch sử văn hóa phong phú của Việt Nam. Thông qua việc chụp…
Annemieke Mein - Yêu thương từ những điều nhỏ nhất của thiên nhiên
Annemieke Mein - Yêu thương từ những điều nhỏ nhất của thiên nhiên
Những tác phẩm điêu khắc phi thường của Annemieke Mein phóng to những điều nhỏ bé của thiên nhiên.
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Có thể nói, phở là một niềm tự hào của người dân Việt Nam. Nhưng đây không phải lần đầu tiên tinh hoa nước nhà xuất hiện trên Google Doodle.…