60 phông chữ “xịn” miễn phí cho Designer - Phần 3: Tattoo và Graffiti Font

Phần cuối trong chuỗi bài viết này, xin gởi đến quý bạn đọc về Tattoo-font, Graffiti-font cùng một số font chữ phổ biến khác.

F – Tattoo Font

45. Betty

Betty là một trong những tattoo-font miễn phí mang phong cách cổ điển của thế kỉ trước, thời đại mà bất kì “người đàn ông đích thực” nào cũng có 1 hình xăm mỏ neo và dòng chữ “I heart Mum” trên bắp tay của mình. Font chữ này là tác phẩm của một designer người Hy Lạp – Anastasia Dimitriadi.

46. Angilla

Angilla thể hiện rất rõ ràng tinh thần của calligraphy, nhưng mang theo một làn gió hoàn toàn mới. Font chữ miễn phí này được sáng tác bởi designer người Thụy Điển – Måns Grebäck.

47. Serval

Thêm một calligraphic-font khác thuộc nhóm Tattoo-font, đó là Serval. Font chữ miễn phí này thuộc sáng tác của Maelle.K và Thomas Boucherie.

48. MOM

MOM là một font chữ lấy cảm hứng từ các hình xăm theo phong cách Mỹ nhiều năm về trước. Font chữ miễn phí này là sáng tạo của Rafa Miguel, 1 giám đốc nghệ thuật đến từ Santo Domingo, Cộng hòa Dominican.

49. Original Gangsta

Bạn muốn sở hữu một tattoo font thể hiện sự mạnh mẽ? Original Gangsta có thừa điều đó dành cho bạn, với sự dứt khoác và cực kì phong cách. Font chữ miễn phí này được tạo ra bởi Gilang Purnama Jaya, 1 designer đến từ Indonesia.

G – Graffiti Font

50. Ruthless Dripping One

Font chữ thuộc nhóm graffity này sở hữu những đường nét phá cách và đậm dấu ấn nghệ thuật. Với phong cách trẻ trung, Ruthless Dripping One là đại diện cho nghệ thuật đường phố đương đại. Được thiết kế bởi 1 designer người Thụy Điển tên là Måns Grebäck.

51. Urban Jungle

Khuôn mẫu thời hiện đại tập trung vào nghệ thuật đường phố, bởi tính thẩm mỹ và sự phóng khoáng. Và đây, Urban Jungle – với sự thừa kế khuôn mẫu truyền thống và thêm vào đó là những kết cấu thật ấn tượng, và ngay lập tức gợi nhắc cho bạn về sự say mê và hào nhoáng của đường phố. Tác giả của font chữ này là Kevin Christopher, một typographer người Canada.

52. Blow Brush

Có nguồn năng lượng và sự táo bạo ẩn chứa trong font chữ Blow Brush, được truyền cảm hứng từ phong cách hiphop và văn hóa đô thị hiện đại. Đủ khoảng cách để cảm nhân sự chân thực, đủ trang trọng giúp việc đọc trở nên thật dễ dàng, font chữ miễn phí này là tác phẩm của Petar Acanski, bao gồm 1 set đầy đủ các chữ viết hoa lớn, các chữ số, 22 dấu nối và một vài kí tự đặc biệt khác.

53. Sister Spray

Sister Spray có một sự “lộn xộn” hoàn hảo. Với phong cách phun sơn, bao gồm các kí tự, chữ số và các dấu đặc biệt, font chữ miễn phí này là tác phẩm của một workshop thiết kế chữ được tổ chức tại Pháp với tên gọi ImageX.

54. Tag Type

Tag Type bao gồm các chữ viết hoa lớn và nhỏ, các chữ số và dấu chấm câu ở dạng Latin và Cyrillic, và là sáng tạo của 1 designer người Ukranian – Andy Panchenko.

H – Các font chữ phổ biến khác

55. Gilbert

Gilbert Baker, người vừa mất trong năm 2017, là 1 nhà hoạt động sôi nổi cho cộng đồng LGBT và được biết đến như một nghệ sĩ tài năng, đã sáng tạo ra lá cờ với những dải màu cầu vồng – biểu tượng của LGBT. Font chữ này được tạo ra để tưởng niệm về ông. Được thiết kế với những headline và slogan của banner, Gilbert được định dạng như một font chữ vector tiêu chuẩn, với màu sắc theo định dạng mã nguồn mở – SVG, và một phiên bản animation.

56. Jaapokki

Jaapokki là một sans-serif font rất ấn tượng, với 2 phiên bản thay thế và 1 set các chữ tượng hình rất đa dạng. Font chữ này sẽ rất phù hợp cho các headline, poster, logo và nhiều hơn thế nữa. Rob Hampson, giám đốc thiết kế của The Bot Platform, luôn luôn bị thu hút bởi các nhân tố khác biệt của font chữ miễn phí này. Designer Mikko Nuuttila người Phần Lan chính là tác giả của font chữ Jaapokki.

57. Carioca Bebas

Carioca Bebas mang màu sắc tươi mới, vui nhộn và tràn đầy năng lượng. Font chữ miễn phí này được phát triển như là một phần trong dự án trải nghiệm 3 tháng của 2 graphic desginer người Argentinia – Tano Veron và Yai Salinas.

58. Le Super Serif

Le Super Serif đúng là một font chữ “hiếm có khó tìm”, mang lại một ánh nhìn cực kì ấn tượng. Được mô tả bởi chính người tạo ra nó – designer người Hà Lan tên là Thijs Janssen – như sau: “là 1 kiểu chữ với các kí tự in hoa, và mang chút hương vị của phương Tây hiện đại.” Font chữ miễn phí này bao gồm 88 kí tự, từ phong cách chữ thường cho đến chữ đậm.

59. Pelmeshka

Font chữ đúng như những gì các tín đồ ăn uống mong muốn. Pelmeshka thật sự rất độc đáo và là lựa chọn hoàn hảo cho bất kì thiết kế nào hướng đến trẻ em, bởi sự vui nhộn và thân thiện. Font chữ miễn phí này là sáng tạo của designer người Nga có tên là Cyril Mikhailov.

60. Tiny Hands

Dù kênh thông tin giải trí Buzzfeed rất nghiêm túc khi hướng đến việc trở thành một tập đoàn giải trí hàng đầu. Nhưng những bản tin của Buzzfeed thì chắc chắn không thể nào mất đi sự vui nhộn vốn có. Đây là 1 ví dụ điển hình: font chữ miễn phí được sáng tạo từ chữ viết tay theo phong cách kì quặc trên nền bức ảnh tổng thống Mỹ Donald Trump. Tiny Hands được sáng tác bởi Mark Davis với mục đích ban đầu như 1 lời châm biến hài hước. Nhưng bạn vẫn có thể sử dụng Tiny Hands trong các phim hoạt hình hoặc truyện tranh.

(Nguồn bài viết: http://www.creativebloq.com/graphic-design-tips/best-free-fonts-for-designers-1233380/6#article-body)

Cùng tác giả

#Tag

cờ lgbt graffity font phông chữ ấn tượng phông chữ miễn phí tattoo font thiết kế phông chữ

iDesign Must-try

Tổng hợp 21 font chữ graffiti miễn phí
Tổng hợp 21 font chữ graffiti miễn phí
Nếu bạn đang tìm kiếm một phông chữ chuyên biệt dành cho thiết kế poster phim hoặc bìa tạp chí, hãy thử tham khảo qua danh sách dưới đây. Những…
Thiết kế typeface cho ngôn ngữ bí mật truyền lại từ người cha
Thiết kế typeface cho ngôn ngữ bí mật truyền lại từ người cha
Đây là sự thể hiện đầy tính thơ ca của tâm hồn, là phương thức biểu hiện ngôn ngữ bằng đồ họa và âm nhạc nhằm trả lời những câu…
Nguồn gốc của lá cờ cầu vồng
Nguồn gốc của lá cờ cầu vồng
“Một lá cờ thật sự không phải là thứ mà bạn có thể thiết kế. Một lá cờ thực sự tồn tại trong linh hồn người dân. Chúng là thứ…
20 phông chữ lung linh nhất dành cho trang web 
20 phông chữ lung linh nhất dành cho trang web 
Mục đích của bài viết này là để giúp các bạn chọn lựa phông chữ ưng ý, mang đặc thù riêng và tương thích với nhiều loại thiết bị, trình…
60 phông chữ “xịn” miễn phí cho Designer - Phần 2: Handwriting, Vintage và Retro, và Brush font
60 phông chữ “xịn” miễn phí cho Designer - Phần 2: Handwriting, Vintage và Retro, và Brush font
Tiếp nối với bài viết trước, xin gởi đến bạn đọc những phông chữ miễn phí trong phần 2 này. C – Phông chữ bắt chước chữ viết tay (Handwriting…
60 phông chữ “xịn” miễn phí cho Designer - Phần 1: Serif và Sans-Serif Font
60 phông chữ “xịn” miễn phí cho Designer - Phần 1: Serif và Sans-Serif Font
Có rất nhiều phông chữ đa dạng và sáng tạo dành riêng cho bạn. Nhưng chúng tôi đã chọn lọc ra những viên “kim cương” quý giá nhất trong hàng…