50 bộ phông chữ hiện đại và thời thượng cho mọi thiết kế (Phần 1)

Nếu bạn đang tìm một bộ phông chữ với chút phá cách, hãy cân nhắc những sản phẩm hiện đại dưới đây để áp dụng cho thiết kế của mình.

Đây là bộ sưu tập các phông chữ bóng bẩy, chuẩn mực, mang tính linh hoạt cao và sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mọi loại hình thiết kế hiện đại, từ trang web đến sản phẩm in ấn.

Chúng tôi cũng hi vọng bạn hiểu được tính “miễn phí” khi nói đến phông chữ và typography là gì. Đôi khi, những nhà thiết kế con chữ cho phép người dùng sử dụng phông chữ của họ miễn phí với mục đích cá nhân và thương mại. Một vài người chỉ cho phép sử dụng miễn phí với mục đích cá nhân và những người khác lại yêu cầu bạn mua bản quyền để được sử dụng phiên bản đầy đủ của sản phẩm. Những phông chữ hiện đại dưới đây sẽ khác nhau ở điểm này, do đó bạn nên chắc rằng mình đã xem qua ghi chú của nhà thiết kế trước khi sử dụng sản phẩm của họ.


Leoscar

Phông chữ hiện đại này được thiết kế bởi Faridul Haque, gồm phiên bản có chân và không chân. Phiên bản không chân mang dáng vẻ thon gọn và sạch sẽ với những đường cong và góc cạnh khác nhau. Bản có chân có phần kéo dài mỏng và nhỏ với đường cong nối gọn gàng. Những chữ cái thường trong Leoscar được bo tròn và trau chuốt cẩn thận, thích hợp với những đoạn văn ngắn.

Tải về tại đây.


Azonix

Phông chữ tối giản hình học này mang đậm tính chất hiện đại. Mọi kí tự được căn chỉnh tỉ mỉ để phối hợp vừa vặn theo một dòng. Azonix là phông chữ in hoa được thiết kế bởi Mixo! và sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho tiêu đề hoặc logo. Kí tự “A” không có dòng gạch ngang khiến Azonix mang một vẻ ngoài độc đáo.

Tải về tại đây.


Munich

Bộ phông chữ in hoa tối giản này là một công cụ tuyệt vời cho nhiều loại hình thiết kế. Munich mang vẻ ngoài đơn giản, thích hợp cho dòng tiêu đề và logo. Các kí tự kéo dài và thon gọn, phần crossline thấp khiến nó trở nên chắc chắn hơn. Thiết kế độc đáo của kí tự Q và Z là điểm nhấn tuyệt vời cho bộ sưu tập này.

Tải về tại đây


Manrope

Khi nhắc đến typography hiện đại và mang tính áp dụng thực tế cao, Manrope là một ví dụ điển hình. Phông chữ sans serif từ Pixel Surplus này cho cái nhìn thuận mắt về cả kí tự in hoa lẫn kí tự thường. Phần kí tự số kèm theo bộ phông chữ là sự lựa chọn tuyệt vời cho thiết kế mặt đồng hồ, số điện thoại và phần mềm. Quan trọng không kém là Manrope mang tính Cyrillic và Latin.

Tải về tại đây.


One day

Phông chữ kiểu stencil (miếng kim loại mỏng với các chi tiết cắt rời, dùng để phun sơn hoặc quét màu lên một bề mặt) hiện đại này được thiết kế bởi Nawras Moneer có những kí tự in hoa với độ đậm nét giống nhau. Hầu hết các kí tự trong bộ phông chữ này đều có một điểm bị đứt quãng, mang lại cảm giác stencil. Phần đỉnh được bo tròn khiến bộ phông chữ đem lại cảm giác dễ chịu và phù hợp với hầu hết các loại hình thiết kế. One Day là sự lựa chọn tuyệt vời cho thiết kế logo và đồ họa phương tiện xã hội. Bộ phông chữ này thích hợp cho phần tiêu đề hoặc phụ đề hơn là văn bản dài.

Tải về tại đây.


Kayak

Đôi khi phông chữ được thiết kế sao cho đơn giản nhất và không cần quá nổi bật. Kayak có phần base đậm, chất lượng ổn và phù hợp với cỡ chữ trên 10 points vì có phần nối giữa ascender (phần ló đầu của kí tự thường) và descender (phần dưới của kí tự tính từ đường baseline). Jack Harvatt thiết kế với tinh thần đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp thanh thoát, và bộ phông này là một ví dụ cho điều ấy.

Tải về tại đây.


Coves

Một bộ phông chữ tuyệt đẹp khác bởi Jack Harvatt, Coves là sản phẩm luôn chiếm được cảm tình. Những kí tự được bo tròn lấy cơ sở của hình tròn chuẩn mực và những phần còn lại được thiết kế gọn gàng và sạch sẽ. Phần crossline góc cạnh ở kí tự “e” mang lại sự tinh tế cho thiết kế.

Tải về tại đây.


Coco Gothic

Bộ phông chữ không đuôi hiện đại này được chăm chút với từng chi tiết đường cong. Thời trang, tinh tế, đơn giản và mượt mà, Coco có 6 mức độ đậm nhạt khác nhau và có biến thể thay thế cho kí tự “a” và “g”. Đây là thiết kế tuyệt vời đến từ nhà thiết kế Cosimo Lorenzo Pancini.

Tải về tại đây.


Pier

Pier Sans là một bộ phông chữ hình học với chi tiết vòng cung đặt thấp và đường cắt ngang thẳng thớm. Nó được thiết kế để phù hợp với phần tiêu đề lớn là văn bản dài. Nó có 10 độ đậm nhạt và phong cách khác nhau. Phần vòng cung lớn ở kí tự “P” và “R” mang lại cảm giác thân thiện và dễ đọc cho người dùng.

Tải về tại đây.


Big John Pro

Bộ phông chữ này phát triển từ thiết kế hình học sang một typeface, hoàn toàn miễn phí cho mục đích cá nhân lẫn thương mại và mang tính linh hoạt cao, có thể sử dụng cho nhiều loại thiết kế.

Tải về tại đây.


Sequel

Phông chữ đơn giản và sạch sẽ như Sequel là một vũ khí chủ lực cho thiết kế typography của bạn. Bộ phông chữ này có những chi tiết cạnh được bo tròn và cô đọng, là sự lựa chọn tuyệt vời cho các dự án dễ chịu và chắc chắn. Sequel với tất cả kí tự in hoa sẽ phù hợp cho các tiêu đề và đồ họa phương tiện truyền thông.

Tải về tại đây.


Corn

Corn là bộ phông chữ ngọt ngào và tròn trịa mang lại cảm giác vui tươi. Bản demo dùng thử miễn phí sẽ cho phép bạn sử dụng với độ đậm nhạt thông thường và rất thích hợp cho đồ họa phương tiện truyền thông cũng như thiết kế logo và tiêu đề. Bản đầy đủ sẽ có 14 phong cách, từ thanh mảnh đến rất đậm. Phần crossline và hình cung lớn sẽ khiến cho bộ phông chữ in hoa tuyệt vời này dễ dàng sử dụng và là một nhân tố hay ho cho bộ sưu tập của bạn đấy.

Tải về tại đây.


Cornerstone

Cornerstone là một bộ phông chữ có tính môđun tuần hoàn. Với các chi tiết được kéo dài và áp dụng kiểu lưới được tính toán kĩ lưỡng, bộ phông chữ này là sự lựa chọn tuyệt vời cho thiết kế logo, tiêu đề và áp phích, tạo cảm giác bắt mắt và hiện đại. Phần đỉnh thẳng thớm và nhọn với crossline thấp và vòng cung cô đọng tạo nên sức nặng của thiết kế này.

Tải về tại đây.


Noir

Đây là một bộ phông chữ hiện đại tuyệt vời để áp dụng cho tiêu đề và đồ họa phương tiện xã hội.

Tải về tại đây.


Tenre

Bộ phông chữ kì lạ này được thiết kế với sự kết hợp của các đường inline ngầm bên trong kí tự tin hoa. Với 3 phiên bản khác nhau, các kí tự có thể thay đổi để tạo ra các kiểu thiết kế khác nhau. Tenre được thiết kế bởi Jacopo Severitano cho người dùng cảm giác thú vị và có thể sử dụng cho logo, letterhead và các thiết kế hiện đại khác.

Tải về tại đây.


Vanity

Bộ phông chữ này được thiết kế bởi Hendrick Rolandez và cho phép người dùng sử dụng miễn phí toàn bộ. Từ kiểu in nghiêng mỏng đến cực đậm, Vanity là sự lựa chọn hiện đại cho tạp chí, ấn phẩm thời trang, postcard và billboard chuẩn mực.

Tải về tại đây.


UniSans

Không gì có thể hiện đại – đặt trong chuẩn mực thiết kế – hơn một bộ phông chữ không đuôi hình học với các đường nét gọn gàng và mỏng, các đường nét nghiên kết hợp ăn ý với nhau. Uni Sans là bộ phông chữ in hoa được thiết kế bởi Fontfabric, có 2 phiên bản và là lựa chọn tuyệt vời cho bất kì dự án thiết kế hiện đại nào.

Tải về tại đây.


Kontanter

Phông chữ ma mị như Kontanter phù hợp cho các thiết kế hiện đại và độc đáo, mang lại cảm giác thời thượng và đặc biệt. Các kí tự trong thiết kế này được thêm vào chi tiết đường xéo và crossline phụ thêm tạo hiệu ứng thú vị.

Tải về tại đây.


Fredoka

Phông chữ hình học tròn trịa này được thiết kế bởi Milena Brandau thích hợp cho các dự án hiện đại. Điều khiến cho Fredoka đặc biệt là sự kết hợp giữa nét dễ thương và phông chữ Google. Fredoka là lựa chọn tuyệt vời cho trang web, phần mềm và thiết kế số.

Tải về tại đây


Arkhip

Thật không mấy ngạc nhiên khi các nhà thiết kế thường bỏ ra hàng giờ để tìm ra một phông chữ hỗ trợ bảng chữ cái Nga. Arkhip tương thích với bảng chữ cái tiếng Anh và tiếng Nga. Chi tiết đường cong nhẹ tô điểm cho các kí tự, khiến bộ phông chữ mang nét thời thượng và dễ sử dụng.

Tải về tại đây.


Moon

Bộ phông chữ hiện đại này được bo tròn ở phần đuôi và chóp, đem lại cảm giác mềm mại và chỉn chu. Thiết kế có 3 phiên bản cho các kí tự thường và in hoa, đồng thời cũng chứa phần glyph cho nhiều ngôn ngữ. Moon là phông chữ linh hoạt cho các thiết kế vui tươi và phóng khoáng.

Tải về tại đây


Headache

Bộ phông chữ thu hút này có hai phiên bản, có thể được áp dụng kết hợp để tạo ra nhiều biến thể khác nhau. Headache là một phông chữ trông có vẻ bình thường nhưng lại chứa các chi tiết xoắn nhẹ với chức năng trang trí. Bộ phông chữ này là lựa chọn thích hợp cho thiết kế dòng tiêu đề, logo và tài nguyên thương hiệu.

Tải về tại đây.


Odachi

Phông chữ phát triển từ phong cách cổ điển thường rất dễ sử dụng và thu hút. Bộ phông chữ nét bút vẽ mang cảm giác Nhật Bản cổ xưa này vô cùng phù hợp cho đồ họa phương tiện truyền thông hoặc thiết kế áo thun với những trích dẫn thú vị.

Tải về tại đây.


Bondi

Mang nét hiện đại, vị lai với một chút Art Deco, Bondi là bộ phông chữ vui tươi thích hợp cho mọi loại hình thiết kế nhẹ nhàng và nhộn nhịp. Phần bên trái là những đường nét đậm trong khi chi tiết bên phải rất thanh mảnh, điều này tạo nên sự cân bằng tuyệt vời. Kí tự “S” có nét đậm bên phải tạo nên cảm giác ảo ảnh kì lạ.

Tải về tại đây.


Celestia

Phông chữ đậm chất vị lai như Celestia vô cùng đặc biệt và mang lại cảm giác vui tươi, thích hợp với các dự án thiết kế đồ họa mong muốn tạo ra sự khác biệt. Phông chữ tròn trịa này với đường chéo đầy đặn rất thích hợp cho các poster sự kiện hoặc ấn phẩm thời trang. Celestia có thể mang lại một thiết kế tươi tắn và dáng dấp vị lai.

Tải về tại đây.

Tác giả: Payman Taei
Người dịch: Đáo
Nguồn: Medium

Cùng tác giả

#Tag

font phông chữ

iDesign Must-try

Future History và Neue World - Hai bộ font được Việt hóa bởi Nam Nguyễn
Future History và Neue World - Hai bộ font được Việt hóa bởi Nam Nguyễn
Nam Nguyễn là một graphic designer đã thực hiện nhiều dự án Việt hoá font chữ, trong đó bao gồm hai bộ font Future History và Neue World. Mới đây, Nam…
8 xu hướng phông chữ tuyệt vời dành cho năm 2021
8 xu hướng phông chữ tuyệt vời dành cho năm 2021
2021 có thể trở thành năm mà các phông chữ trở nên sống động hơn
Product branding 101: Bí kíp giúp xây dựng thương hiệu vững mạnh
Product branding 101: Bí kíp giúp xây dựng thương hiệu vững mạnh
Nếu bạn đang phát triển một sản phẩm nào đó thì đừng lơ là việc xây dựng thương hiệu. Xác định rõ chân dung khách hàng và cách họ nhìn…
Tâm lý học font chữ và tác động (Phần 2): Yếu tố tâm lý đằng sau các font chữ chính và cách ứng dụng
Tâm lý học font chữ và tác động (Phần 2): Yếu tố tâm lý đằng sau các font chữ chính và cách ứng dụng
Tâm lý học font chữ là một thứ cực kì quyền năng. Font chữ bạn chọn cho thiết kế của mình có thể thay đổi đáng kể cách mà người…
Định nghĩa về tâm lý học font chữ và tác động của nó (Phần 1)
Định nghĩa về tâm lý học font chữ và tác động của nó (Phần 1)
Tâm lý học font chữ là một thứ cực kì quyền năng. Font chữ bạn chọn cho thiết kế của mình có thể thay đổi đáng kể cách mà người…
Logo và Font chữ - Những lưu ý cơ bản để hình ảnh hóa con chữ
Logo và Font chữ - Những lưu ý cơ bản để hình ảnh hóa con chữ
Serif: Cổ điển, tinh tế, bảo thủ, truyền thống. Sans serif: Hiện đại, sạch sẽ, hơi hướng hình học, đơn giản. Slab serifs: Cổ điển, mộc mạc, nam tính. Script:…