200 thời điểm đáng nhớ nhất của thiết kế (p6)

74. Khác sạn Fox mở cửa năm 2005:Khách sạn Copenhagen của Volkswagen mang toàn bộ tính chất cá nhân trong lĩnh vực văn hóa thị giác. Khách sạn có 61 phòng độc đáo được trang hoàng bởi 21 studio sáng tạo khác nhau, bao gồm Container Plus, Genevieve Gauckler, Hort và những studio khác. Căn phòng có giá từ dưới £60 mỗi đêm.

75. Giải thưởng thường niên D&AD năm 2009 – một đội độc đáo

Có điều đặc biệt về giải thưởng D&AD thường niên năm 2009. Như những năm trước, nó bao gồm các tác phẩm đoạt giải bút chì màu đen và màu vàng, cũng như khoảng 700 các loại đầu sách khác.

Tuy nhiên, thiết kế là kết quả của sự hợp tác có một không hai giữa Peter Saville và một nhà thiết kế mới tốt nghiệp, Luke Sanders. Trên trang bìa là một hình lục giác được chia thành các phần tô màu với các kích cỡ khác nhau – một hình ảnh mang thông tin phản ánh các lĩnh vực của các tác phẩm đoạt giải D&AD.

Bên trong có các bìa gập cho từng phần, khiến nó có vẻ như có bốn cuốn sách trong giải thưởng thường niên.

76. Logo sôi động của Thế vận hội Olympic 2012

Logo Wolff Olins cho Olympic London 2012 thu hút sự chú ý rất lớn đối với thế vận hội trọn năm năm trước khi phải bắt đầu, với hàng loạt tờ báo lá cải vận động để thay đổi nó.

Tại Adobe Live ở London năm 2007, Neville Brody chỉ ra là nó giống như nhân vật Bart Simpson nhận kích thích từ Lisa (may mắn tác giả truyện tranh Matt Groening sẽ không khởi kiện).

Tuy nhiên, một số nói rằng trước khi đến lúc, thực sự, rất nhiều công trình mới đã xuất hiện sử dụng các màu sắc tươi sáng và các hình thức mảng miếng.

77. Hãng thiết kế Research Studios và hãng BBC

Neville Brody và nhóm của ông tại Research Studios giúp BBC mang một cái nhìn nhất quán và cảm nhận đến các trang web lớn của hãng là www.bbc.co.uk và www.bbc.com giữa năm 2010 – 2011.

Dự án ngôn ngữ nhìn vào bố cục trang, cấu trúc câu chuyện, kiểu chữ, hình ảnh, biểu tượng đồ họa và loại màu. Đó là một thách thức lớn trong việc xem xét quy mô của các trang web và nội dung của nó.

78. Những điều tôi học được trong cuộc sống đến nay (THINGS I HAVE LEARNED IN MY LIFE SO FAR)

Stefan Sagmeister đã luôn luôn mang nhân cách của mình vào trong công việc. Châm ngôn bắt nguồn bởi trải nghiệm của riêng Sagmeister được đặt ở trung tâm của cuốn sách năm 2009, được chia thành 15 phần.

Nó nằm trong một hộp với hình dạng cắt theo khuôn hình ảnh khuôn mặt của ông, để nó trông khác nhau, tùy thuộc vào phần nào của cuốn sách ở trên khi lưu trữ.

79. Hãng thiết kế Non- Format và tạp chí Varoom

Năm 2006 đến 2009: Hiệp hội các nghệ sĩ minh họa nhìn thấy Varoom, tạp chí của các thành viên, phát triển và trở nên phổ biến. Mỗi số sẽ trở thành một mục của nhà sưu tập nhờ có công việc thiết kế của hãng Non- Format, phối hợp với AOI trong sản xuất.

Kjell Ekhorn và Jon Forss chọn ra hình ảnh khái niệm nổi bật và kiểu chữ mảng miếng lớn, khiến cho các tạp chí trở thành giấc mơ của nhà thiết kế.

80. Minh họa, có phải là trò chơi của trẻ em ?

Khi tạp chí chuyên đề Nghệ thuật đồ họa mời studio thiết kế The Designers Republic (tDR) để minh họa một trang bìa số 2002, studio Sheffield quyết định chọc vui tất cả các nghệ sĩ mà đã quá phụ thuộc vào công cụ Live Trace.

tDR tạo một bản vẽ phác thảo dot-to-dot hình ảnh của một em bé. Và điều đó là đúng: hình chiếu vector phẳng đã xuất hiện nhan nhản ngay sau đó.

81. D&AD triển lãm New Blood

Để bổ sung cho công việc của mình trong lĩnh vực giáo dục thiết kế, tổ chức Thiết kế và Định hướng Nghệ thuật, (D&AD) ra mắt giải thưởng hàng năm New Blood vào năm 1999.

Tại một triển lãm lớn, những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới đến để chia sẻ công việc của mình trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, truyền thông kỹ thuật số, quảng cáo, minh hoạ và nhiều hơn nữa.

Triển lãm thường xuyên đưa đến việc làm. Nhận diện thương hiệu này được tạo ra bởi David Gamble, nhà thiết kế trang web Guinness đầu tiên vào năm 1994, và người đồng sáng lập của Saint @ RKCR.

82. Tạp chí Nghệ thuật đồ họa kỷ niệm số ra thứ 100

Sau chín năm phát hành trên quầy báo, nhằm tôn vinh công nghệ kỹ thuật số và phong cách sáng tạo mới, đã được bản địa hóa một số ngôn ngữ dành cho các thị trường ở nước ngoài, chúng tôi kỷ niệm số ra thứ 100 trong tháng 9 năm 2004 với minh họa trang bìa sắc sảo, tương phản trừu tượng bởi Kalle Everland

83. Studio NCC (NEASDEN CONTROL CENTRE) cất cánh

Một thực tế mới nổi lên vào năm 1999 mang hình ảnh từ vector chau chuốt tới một vẻ ngoài lôi thôi, được chọn lọc và không phức tạp. Một số người đầu tiên thực hiện là Stephen Smith và Marcus Diamond của studio NCC, với việc làm cho báo The Big Issue và MTV.

84. Từ truyện tranh đến thiết kế đồ họa

Với một nền tảng trong việc xuất bản các dự án ấn phẩm truyện tranh nhỏ của mình, Rian Hughes khám phá ra Mac và sớm thiết kế đồ họa chữ- bao gồm cả font chữ Judgement cho 2000AD.

Năm 1996, ông giành giải thưởng Vàng BDA cho công việc của mình với MTV và nay phát triển kinh doanh cho công ty in ấn Device.

85. Những chữ cái ánh vàng của Ginger Monkey

Một số các ký tự được chiếu sáng lộng lẫy nhất và các tác phẩm có đường bao họa tiết mà bạn từng thấy được thiết kế ra bởi Bristol-dựa trên nhà thiết kế Tom Lane – được biết đến với website cá nhân Ginger Monkey – cho bộ sách nấu ăn về liên hoan ẩm thực của Heston Blumenthal trong năm 2010

86. Ứng dụng Flash trong thiết kế website Billabong

Kể từ khi thành lập Juxt Interactive vào năm 1998, Todd Purgason đã làm việc không mệt mỏi để thiết kế đồ họa cho trang web mua sắm. Một trong những thành tựu nổi bật là trang web Billabong vào năm 2001, thúc đẩy Flash 5 và Generator đi đến giới hạn

87. Sự kiện trực tiếp dành cho Tạp chí Nghệ thuật đồ họa

Một số sáng tạo tốt nhất trong ngành công nghiệp đã tham gia với chúng tôi ở London và Manchester cho sự kiện trực tiếp đầu tiên năm 1999, bao gồm Brendan Dawes, Double Negative, Studio Lidell và Rushes.

Những năm sau chúng tôi sẽ hướng tới tổ chức cho Designers Republic, Stylorouge và the Mill.

88. DGV phát hành cuốn logo Los

Die Gestalten Verlag sớm bắt đầu công việc thiết kế nhà ở vào năm 1990, nhưng ông đã tìm thấy nguồn cảm hứng phong phú trong việc xuất bản sách những năm về sau, phát hành một loạt tựa đề thiết kế sáng tạo và toàn diện.

Năm 2002, Los Logos bắt đầu một loạt các tiêu đề logo không thể bỏ qua, và được hiệu chỉnh bởi Robert Klanten.

89. Ai còn nhớ về Macromedia Director 8

Năm 2000: video, hoạt hình, văn bản, hình ảnh, tương tác – công nghệ Macromedia Director 8 đã làm được tất cả và thậm chí còn được chào đón như là một công cụ thiết kế trực tuyến khi lúc ấy rất ít người có băng thông rộng.

Phiên bản 11.5 nay được sở hữu bởi Adobe vẫn sẵn có cho những người ngại thay đổi, mặc dù không được quảng bá.

Nguyễn Thái Hà dịch từ Computerarts

Cùng tác giả

#Tag

Kiến thức

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã có bức tranh tổng thể về Gamification (Game hóa) mà ngày nay không ít doanh nghiệp sử dụng, giúp thu hút nhiều người dùng…
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria tuy không phải là một thời kỳ rõ rệt trong lịch sử nghệ thuật và thiết kế cả về mặt phong cách lẫn tư tưởng triết học…
Đi tìm câu chuyện “tiến hóa” của nghệ thuật trang trí Giáng Sinh
Đi tìm câu chuyện “tiến hóa” của nghệ thuật trang trí Giáng Sinh
Giáng Sinh bắt nguồn từ đâu, thời gian nào và nó đã "tiến hóa" ra sao?
Typography mới của chủ nghĩa hậu hiện đại
Typography mới của chủ nghĩa hậu hiện đại
Về bản chất, typography chỉ tôn vinh chứ không hề giới hạn các nhà thiết kế.