Tiếp tục theo dõi những chiến dịch thắng giải tại đại hội quảng cáo thường niên tại niềm Nam nước Pháp, Liên hoan sáng tạo Quốc tế Cannes Lions.

Hạng mục Outdoor

  • Chiến dịch “Apple Shot on iPhone 6”
  • Agency: TBWA Media Arts Lab

 

 

ShotoniPhone6-ID7125

 

Hạng mục PR

  • Chiến dịch “Always – Like A Girl”
  • Agency: Leo Burnett

 

 

 

 

Thành công của chiến dịch này không chỉ gói trọn trong việc PR, nó còn là sự tổng hợp nỗ lực của nhiều agency khác nhau. Ở đầu video, một số người trưởng thành được yêu cầu thực hiện các động tác ném bóng, đánh nhau, hoặc chạy, nhưng phải giống như bé gái. Kết quả thu được khá “sướt mướt” và cho thấy sự liên tưởng tiêu cực của mọi người về các cô gái.

 

Sau đó, họ yêu cầu các cô bé nhỏ tuổi hơn làm tương tự và các bé thể hiện một cách tự tin và quyết đoán. Đoạn video có hơn 58 triệu lượt xem trên YouTube và được chiếu lại trên chương trình quảng cáo của the Super Bowl với cái tên là Always.

 

Hạng mục Press

  • Chiến dịch “Buenos Aires Public Bike System – Never Stop Riding”
  • Agency: The Community

 

 

AiresPublic-ID7125

 

 

Những mẫu quảng cáo minh họa xinh đẹp cho hệ thống xe đạp công cộng Buenos Aires đã thể hiện một sự rượt đuổi không hồi kết, bướm đêm đuổi đèn, con sóc chạy theo hạt dẻ, em bé thích ti, chú chó thì rượt đuôi mình. Tại sao thế? Buenos Aires muốn thông báo rằng lần đầu tiên dịch vụ của họ mở cửa 24/24.

 

Hạng mục Product Design

  • Chiến dịch “Lucky Iron Fish Project”

 

 

 

 

Giải thưởng này gây tranh cãi năm nay khi Geometry Global, ban đầu được chọn thắng giải, buộc phải trao lại giải thưởng cho client của mình sau khi agency này bị cáo buộc lấy ý tưởng đã có trước đây, vốn bắt nguồn từ agency Arcade của Singapore. Nhằm giải quyết tình trạng thiếu sắt ở Campuchia, chiến dịch khuyến khích người dân nấu ăn với một con cá bằng sắt. Khối sắt hình cá vì cá vốn được xem là biểu tượng may mắn tại Campuchia.

 

Hạng mục Radio

  • Chiến dịch “SoundCloud – The Berlin Wall of Sound”
  • Agency: Grey Berlin

 

 

 

 

Để kỷ niệm 25 năm Bức tường Berlin sụp đổ, SoundCloud cùng agency Grey Berlin đã triển khai một chiến dịch tái hiện lại Bức tường bằng âm thanh. Chiến dịch còn được gọi “The most unbearable radio ad” (tạm dịch: mẫu quảng cáo radio khó chịu nhất).

 

Hạng mục “Food Good”

  • Chiến dịch “ALS Ice Bucket Challenge”

 

 

 

 

Chiến dịch ALS Ice Bucket Challenge (thách thức dội nước đá lên đầu) cho thấy sức mạnh ghê gớm của mạng xã hội. Mùa hè năm ngoái, Facebook chìm ngập trong hàng loạt các video của các bạn bè thách thức nhau dội xô đá lên đầu, nhằm tăng nhận thức và quyên góp cho cuộc chiến chống lại bệnh xơ cứng cột bên teo cơ hay còn gọi là bệnh Lou Gehrig (ALS).

 

Một loạt những người nổi tiếng như Victoria Beckham, Kermit the Frog, Mark Zuckerberg, cựu tổng thống George W. Bush, và Tiger Woods cũng tham gia và chiến dịch này đã quyên được 100 triệu usd cho Hiệp hội ASL.

 

Hạng mục Titanium

  • Chiến dịch “Domino’s Pizza – Emoji ordering”
  • Agency: Crispin Porter & Bogusky

 

 

 

 

Vào tháng 5, Domino’s đã giới thiệu hệ thống “đặt hàng qua mạng” cho phép khách hàng có thể đặt pizza trực tiếp thông qua mạng xã hội Twitter. Ý tưởng này làm cho việc đặt pizza tiện lợi hơn, nhất là với đối tượng trẻ tuổi dành phần lớn thời gian cho công nghệ hơn là mua sắm thực sự.

Hạng mục Integrated

  • Chiến dịch “Jordan (Nike) – Re2pect”
  • Agency: Wieden & Kennedy New York

 

 

 

 

Chiến này này được thực hiện để tặng cho cầu thủ bóng chày Derek Jeter của đội Yankees khi ông giã từ sân bóng. Trong đoạn phim, chúng ta thấy những người hâm mộ nổi tiếng của ông (như Spike Lee, Jay Z, Tiger Woods cùng những người khác) vinh danh ông bằng cách bỏ mũ và hô vang tên ông. Đoạn phim đã trở thành một viral clip với hơn 9 triệu lượt xem trên YouTube.

 

Theo BrandsVietnam

Comments

comments