13 ứng dụng điện thoại tuyệt vời dành cho designer

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, thì việc cài đặt một ứng dụng phù hợp cho mình là điều cần thiết. Bài viết giới thiệu một số ứng dụng cho nghề thiết kế.

The Typography Manual

Chữ là một phần rất quan trọng trong thiết kế. Vì thế ứng dụng này có thể nói cần phải có cho các nhà thiết kế. Nó dạy các nhà thiết kế về typography và điều gì khiến chữ nhìn dễ đọc, sắc nét, hấp dẫn.

3.99 $

Web Design in a nutshell

Một cuốn sách thú vị, nó dạy bạn về ý tưởng của thiết kế web, như hướng dẫn về HTML 4.01 và XHTML concepts. Bạn nên đọc cuốn sách này nếu bạn muốn có những thiết kế mới, áp dụng trên các trình duyệt.

6.99 $

What the font

Một ứng dụng miễn phí giúp bạn nhanh chóng biết được phông chữ mà bạn muốn. Bạn có thể sử dụng hình ảnh của phông và thông qua ứng dụng để tìm chính xác hoặc phông gần giống nhất.

Free

Pallettes

Tạo, lưu và tự phát triển các bảng màu từ các nguồn khác nhau. Bạn có thể có những bảng màu từ các bức tranh, ảnh chụp, trang web hoặc tự thêm màu theo 5 cách phối màu cơ bản.

Bạn cũng có thể tìm những màu còn thiếu nhanh chóng. Có rất nhiều ứng dụng app về màu sắc, nhưng đây là một ứng dụng thú vị, nó còn có thể tương tác với trang web Colourlovers.

0.99 $ or free lite version

Color Expert

Một công cụ mạnh mẽ để tìm kiếm màu sắc, nó có thể cho bạn các thông số màu Pantone, web safe, hex colors, bên cạnh đó là rất nhiều bảng màu để lựa chọn.

Free

Photocalc

Đối với những nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp thì các thông số để chụp một một tấm hình từ máy ảnh vô cùng quan trọng. Với ứng dụng này những thông số sẽ bạn cần sẽ hiện ra.

Evernote

Những ý tưởng bất chợt trong đầu, bạn cần ngay một ứng dụng để lưu lại. Evernote là một lựa chọn hoàn hảo, không những thế nó còn miễn phí.

Free

Think Ink

Bạn hãy thử ứng dụng này, chỉ cần chọn một màu bất kỳ, ứng dụng sẽ giúp bạn tạo ra một bảng màu theo những phong cách khác nhau. Hãy bỏ qua việc mua giấy từ ứng dụng nếu bạn không có nhu cầu.

Free

Harvest

Bạn đã sẵn sàng sử dụng một công cụ tính giờ phổ biến nhất chưa? Nếu bạn quan tâm về thời gian mình làm một việc nào đó, Harvest là lựa chọn số 1.

Free

Freshbooks

Đơn giản và tiện lợi là điều là Freshbooks đem lại cho những freelancer khi muốn đo thời gian làm việc các dự án.

Free

Type Drawing

Vẽ bằng chữ! Vui vẻ và thú vị. Bạn chỉ cần chọn một câu hoặc một từ, rồi chọn phông và cuối cùng vẽ. Hãy xem kết quả thú vị thế nào.

Giá 0.99 $

Ruler

Thước đo là một công cụ không thể thiếu cho các nhà thiết kế. Ứng dụng này biến iPhone của bạn thành một chiếc thước đo.

0.99$

Analytics App

Cái tên nói lên tất cả. Bạn có thể check các thông số web của mình ngay trên điện thoại.

6.99 $

Cùng tác giả

#Tag

Kiến thức

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã có bức tranh tổng thể về Gamification (Game hóa) mà ngày nay không ít doanh nghiệp sử dụng, giúp thu hút nhiều người dùng…
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria tuy không phải là một thời kỳ rõ rệt trong lịch sử nghệ thuật và thiết kế cả về mặt phong cách lẫn tư tưởng triết học…
Đi tìm câu chuyện “tiến hóa” của nghệ thuật trang trí Giáng Sinh
Đi tìm câu chuyện “tiến hóa” của nghệ thuật trang trí Giáng Sinh
Giáng Sinh bắt nguồn từ đâu, thời gian nào và nó đã "tiến hóa" ra sao?
Typography mới của chủ nghĩa hậu hiện đại
Typography mới của chủ nghĩa hậu hiện đại
Về bản chất, typography chỉ tôn vinh chứ không hề giới hạn các nhà thiết kế.