100 print ads tuyệt vời, bạn nên biết! (Phần 3)


51. Perrier

Chiến dịch này quảng cáo nước Perrier, nhìn có hơi rối nhưng phương hướng nghệ thuật rất rõ ràng. Bạn có thể cảm nhận được sức nóng vì nhiệt từ ấn phẩm này, với chai nước là thứ mà con người khao khát nhất. Có những cái làm cho người xem thích thú, chẳng hạn như mọi thứ xung quanh đều tan chảy, sự rò rỉ của quả cầu disco (là đèn được dùng ở các sàn nhảy) và ngay cả cái khay của nhân viên hầu bàn cũng tan chảy theo.

Agency chuyên về quảng cáo tích hợp và truyền thông tiếp thị ở Anh Ogilvy đã đầu tư chất xám vào trong những ấn phẩm này, cùng với phù thủy của những bức ảnh-nhiếp ảnh gia JeanYves Lemoigne.

52. Hubba Bubba

Một ví dụ khác về những ấn phẩm quảng cáo tuyệt vời từ những con người tại DDB, và lần này là kẹo cao su Hubba Bubba. Việc vận dụng màu sắc đã khiến cho chúng tôi tò mò và bị cuốn hút vào chiều sâu của ấn phẩm! Việc tập trung vào đôi môi được thực thi hiệu quả, vì chúng trông như thật (mặc dù có hơi kỳ quặc một chút). Ấn phẩm tập trung vào chiều dài của kẹo cao su (180 cm).

Chiến dịch không hẳn gây thu hút bởi đối tượng là trẻ em mà như đang cố gắng đánh vào đối tượng lớn tuổi hơn. Với chúng tôi mà nói, chiến dịch thật sự đã thành công!

53. Utopolis Group of Cinemas: Titanic

Ấn phẩm này khiến chúng tôi cười nghiêng ngả ngay mỗi khi nhìn. Đây không hẳn là chiến dịch đẹp hay mang tính nghệ thuật nhất mà chúng tôi từng xem nhưng chắc chắn là nó đã thu hút ánh nhìn của bạn. Agency quảng cáo người Bỉ Duval Guillaume đã đứng đằng sau chiến dịch kỳ quặc này, tác phẩm đã dựa trên phim điện ảnh nổi tiếng mà chúng ta đều biết.

Có ấn phẩm cũng lấy những hình ảnh xoay quanh tác phẩm điện ảnh Free Willy. Trường hợp này là phim Titanic, chúng tôi yêu những chi tiết nhỏ của bầu trời đầy mây và hình ảnh chiếc thuyền tuyệt đẹp trong phim. Đó là những gì mọi người liên tưởng đến khi nhìn thấy ấn phẩm quảng cáo này và chúng đã gây chú ý cực kỳ hiệu quả!

54. Lego

Sau bài viết nói về nghệ thuật sắp Lego, thì chúng ta lại đến với những ấn phẩm quảng cáo cho hãng đồ chơi yêu thích này. Sự say mê với Lego trong mỗi chúng ta được hình thành ở độ tuổi rất nhỏ và chúng đã đưa những hình ảnh tưởng tượng vào đời sống thực. Chiến dịch này nhắm đến đối tượng là trẻ nhỏ, chúng ta sẽ muốn nhìn thấy gì khi chúng ta chơi với những khối nhiều màu kia.

Không có dòng chữ nào trong ấn phẩm quảng cáo này, và đây là điều mà chúng tôi tại Creative Bloq hoàn toàn đồng ý. Không có từ nào cần để miêu tả tình yêu về sản phẩm. Đây là trường hợp mà chỉ dùng hình ảnh đơn giản để nói lên thông điệp quảng cáo của Lego.

55. Monopoly

Một sản phẩm nổi tiếng khác, Monopoly, đã từng có chiến dịch quảng cáo bất hủ kể từ khi nó xuất hiện năm 1923. Phải thừa nhận rằng, quảng cáo này nhắm đến người tiêu dùng đã biết rất rõ về sản phẩm, và chiến dịch này đã thành công ngoài mong đợi. Với việc là một phần trong trò chơi điện tử, trong trường hợp này là khách sạn màu đỏ, nó đã khai mở trí tưởng tượng của độc giả. Quan trọng là phải đảm bảo rằng màu sắc giống nhau được sử dụng xuyên suốt toàn bộ trang để những bộ quần áo có trong bức tranh có thể đặt cạnh nhau và làm nổi bật lên sắc độ của màu đỏ. Một ấn phẩm quảng cáo đơn giản mà ngọt ngào.

56. Sanzer Hand Gel

Nếu thứ đầu tiên bạn nghĩ đến khi nhìn thấy loại quảng cáo này là kèm theo dòng “Yuck!” “Euw!” hay “Tởm!” thì trái lại, chúng được xem là những quảng cáo mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Sanzer là nhãn hàng gel rửa tay diệt khuẩn và chắc chắn là ấn phẩm trên đã thể hiện thông điệp quan trọng của nhãn xuyên suốt chiến dịch. Với dòng nhắn “Bạn thật sự chạm vào những gì?” được miêu tả hoàn hảo bởi những ngón tay dơ bẩn và điện thoại công cộng trong tình trạng gác máy.

Chúng tôi thích kĩ năng Photoshop đã dùng trong ấn phẩm quảng cáo tuyệt vời này, ngay cả những chi tiết nhỏ nhất trên từng móng tay. Nghệ thuật dùng chữ cũng được dùng một cách hiệu quả, khi hình ảnh nói lên khá nhiều thay cho chữ viết. Ấn phẩm trên hoàn toàn gợi nhắc chúng ta nhớ rửa tay khi tiếp xúc với những vật dụng xung quanh!

57. DeliFrance

The French được biết đến như một nhãn hơi kì quặc và phức tạp, gắn với chiến dịch lần này từ DeliFrance. Việc sử dụng hình ảnh bánh mì dài kết hợp với hình ảnh đôi dép, miêu tả cảm giác thoải mái, được tóm gọn trong dòng nhắn: “Hãy sẵn sàng cho việc nướng tại nhà”.

Việc sử dụng bóng đổ trong chiến dịch này thì khá tinh tế và một ít mảnh vụn nhỏ từ bánh mì thật sự đã truyền tải sự mộc mạc cùng với thông điệp nướng bánh tại nhà. Quảng cáo này cẩn thận không nhắm vào thị trường nam hay nữ, mà nhắm vào những ai có tình yêu với việc làm bánh hơn.

58. Print India

Dòng nhắn “The identity of young Chennal,” (tạm dịch “Dấu hiệu nhận biết của Chennal trẻ”) có thể gợi ra những ý tưởng sáng tạo bất tận. “Identity” có ngụ ý là gì? Chúng tôi nghĩ rằng chiến dịch quảng cáo này, từ Times India, đã tóm gọn theo cách đơn giản nhất có thể: dấu vân tay.

Mặc dù đơn giản, nhưng nó đã thể hiện được sản phẩm là gì và chúng thuộc lĩnh vực gì. Dấu vân tay được làm từ những tờ báo đã thể hiện phép ẩn dụ, là những tờ báo của họ làm nên những dấu hiệu của thế hệ trẻ tương lai.

Quảng cáo này truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng, như thể đang kết nối một thứ gì đó cá nhân (những dấu hiệu đặc trưng của họ) với sản phẩm. Thật sự rất rõ ràng!

59. Nike

Chúng ta có thể hình dung là hầu hết những chiến dịch quảng cáo của Nike, theo năm tháng, là những chiến dịch quảng cáo mang tính đột phá nhất mà chúng ta đã từng xem.

Những hiệu ứng được tạo ra trong ấn phẩm này đã nói lên được thành công của chiến dịch nằm ở đâu. Chỉ cần nhìn sự phản chiếu ánh sáng đối với chất lỏng màu hồng, hay những giọt chất lỏng rơi xuống được đặt để một cách hoàn hảo, tất cả chỉ để đảm bảo hình ảnh trông càng thật càng tốt. Ấn phẩm quảng cáo này nhằm nhắm đến đối tượng mang giày năng động và linh hoạt.

60. WeightWatchers

Khi bạn nghĩ đến sức ảnh hưởng của những ấn phẩm trong chiến dịch quảng cáo, thì WeightWatchers không hẳn là một trong số đó. Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm với hàng trăm những ấn phẩm quảng cáo, thì đây là chiến dịch nổi bật trong mớ hỗn độn có mặt ở thời điểm hiện tại. Việc kết hợp hoàn hảo giữa đôi môi ngậm những miếng khoai tây chiên đã tạo nên hiêu ứng cồn cào trong dạ dày.

Không xét đến việc sử dụng khoai tây chiên vượt ngưỡng cho phép, chiến dịch đã truyền tải thông điệp: không phải nhắc nhở người dùng hãy dừng việc này hay việc kia mà như muốnnói với bạn rằng “hãy đối xử tốt với bản thân hơn.” Một ấn phẩm quảng cáo đơn giản nhưng hiệu quả.

61. India’s Nilkamal Plastic Chairs

Tại Creative Bloq, chúng tôi không nghĩ rằng sẽ đủ để minh họa hết những chiến dịch quảng cáo có ở ngoài kia. Đó là lý do tại sao chúng tôi nhảy cẫng lên khi tình cờ phát hiện ra những chiếc ghế nhựa Nilkamal. Vâng, có con voi đang đứng trên một trong những sản phẩm là ghế nhựa, qua đó hiển nhiên cho thấy sự bền vững của nó, nhưng ở đây bức minh họa còn nói lên nhiều hơn thế.

Những nét vẽ và cách dùng màu sắc thông minh trong ấn phẩm này được xây dựng bởi agency truyền thông thương hiệu Makani. Việc chăm chút từng chi tiết nhỏ thật sự đã mang lại hiệu quả cho ấn phẩm này: hãy nhìn vào nỗi sợ hãi trong mắt của chú voi (con vật, được làm bật lên, cũng đang nhìn chằm chằm vào sản phẩm.)

62. Faber-Castell

Chiến dịch quảng cáo tuyệt vời này là từ Faber-Castell, không những lấy hình ảnh một chú cún nhỏ, mà ấn phẩm còn dùng hình ảnh một con cá mập và trái cà tím. Dùng những thứ thuộc về thiên nhiên để quyến rũ người đọc, làm cho họ biết sản phẩm là gì.

Ánh sáng trong ấn phẩm này thật sự đã tạo nên hiệu ứng tích cực, cũng như sự phản chiếu từ những thướt lông của chú cún đến màu sắc của bút chì màu. Nghệ thuật dùng chữ theo phong cách cổ điển, đã tạo được lòng tin thương hiệu nơi người dùng.

63. Feltrinelli Reading

Lại một ấn phẩm quảng cáo khác dùng hình minh họa, lần này dành cho những cuốn sách của Feltrinelli, thể hiện việc đam mê đọc sách của họ. Những ngày này, hơi khó để quảng cáo những cuốn sách, nhưng nhờ có Kindle đã giúp trả lời cho lý do tại sao việc đọc sách lại tuyệt đến như vậy.

Việc kết hợp màu sắc của chữ với đôi bàn tay cùng với quyển sách kèm dòng nhắn: “Reading means resisting.”(Tạm dịch: Đọc sách là một sự phản kháng). Khi bạn và sách hòa quyện vào nhau sẽ làm tan biến mọi âm thanh xảy ra xung quanh và hơn hết, việc đọc sách còn giúp cho việc nảy sinh ra ý tưởng mới.

64. M&Ms

A, M&Ms kìa! Được biết đến qua những chương trình quảng cáo trên truyền hình, tuy ấn phẩm trên hơi đơn giản nhưng thật sự đã thu hút ánh nhìn của người xem. Hầu hết mọi người ngày nay đều nhận ra ngay bàn phím của máy vi tính và chiến dịch này thật dí dỏm khi thể hiện thông điệp truyền thông thông qua hình ảnh này.

Chiến dịch quảng cáo này nhằm làm tăng nhận thức của người tiêu dùng là có thể tùy chỉnh M&Ms theo cách riêng của mình. Dòng nhắn:” Sự giao tiếp chỉ có thể ngọt ngào hơn” cũng giống như sự ngọt ngào mà chiến dịch mang lại.

65. Mebucaine

Bạn có biết khi nào bạn có những triệu chứng của đau họng không? Có phải là khi bạn cảm thấy như nuốt phải những mảnh thủy tinh hay không? Chiến dịch từ Mebucaine, thuốc trị đau họng, làm cho cuộc sống của bạn dễ chịu hơn. Chiến dịch quảng cáo cũng lấy hình ảnh của chiếc bánh Pizza được làm từ những mảnh thủy tinh!

Màu sắc của những mảnh thủy tinh và cấu trúc hình thành nên trái khớm trông thật đẹp cùng với việc đặt để sản phẩm thật tuyệt vời. Chúng tôi không nghĩ rằng sẽ cần thêm dòng nhắn nhưng dù sao, chúng tôi vẫn yêu quảng cáo này!

66. Yum Yum Peanut Butter

Bơ đậu phộng Yum Yum có xuất xứ ở Nam Phi, chiến dịch quảng cáo này được làm bởi Cape Town dựa trên thiết kế của agency 34 Degrees. Giám đốc sáng tạo Richard Phillips đã tổng hợp lại toàn bộ chiến dịch và chúng tôi yêu nó. Am I Collective là một phần trong hình minh họa, chúng tôi yêu cách tiếp cận trẻ trung này, cùng với hạt đậu bé tí.

Toàn bộ chiến dịch đã dành chiến thắng hoàn toàn. Một tác phẩm 3D dựa trên tạo hình nhân vật đặc biệt này thì quá hoàn hảo. Nào! Hãy cùng nhìn vào cái bóng đi!

67. Poly-Brite

Chúng tôi phải thừa nhận là, ngay khi nhận chiến dịch quảng cáo này, nó đã ngốn một ít thời gian của chúng tôi, nhưng mọi thứ đã ổn, chúng tôi yêu nó! Poly-Brite muốn được biết đến như là loại vải “siêu-hấp thụ” và ấn phẩm này đã thể hiện rõ tầm quan trọng của thương hiệu.

Ogilvy & Mather là agency đứng đằng sau chiến dịch này, ngoài ấn phẩm trên còn có thêm 2 ấn phẩm quảng cáo khác gồm một bình hoa và một tách trà tràn ly. Cả 3 ấn phẩm quảng cáo đã thể hiện một cách hoàn hảo. Điều quan trọng là phải cân bằng giữa mục tiêu của sản phẩm và cách thể hiện sao cho sáng tạo, và chiến dịch này là một ví dụ hoàn hảo.

68. Church End Brewery

Mọi người đã đến Thế vận hội ở Anh và nhiều doanh nghiệp, công ty đã lấn sân vào những cuộc diễu hành của sự kiện thể thao này để thu hút thêm khách hàng mới. Bị ngộp bởi tràn ngập những lá cờ của Vương quốc Anh có thể làm giảm tính sáng tạo của chiến dịch, nhưng ấn phẩm quảng cáo này từ agency Rees Bradley Hepburn đã đánh trúng tâm lý người xem.

Toàn bộ chiến dịch nắm bắt tốt bản chất của nền văn hóa nước Anh thông qua những bức ảnh, có đề cập đến thể thao nhưng không quá thô thiển. Bức ảnh có kèm theo dòng nhắn: “Thể thao vàng: Một sự pha trộn hoàn hảo của hoa bia nước Anh.”

69. McDonald’s

McDonald’s đã có vài chiến dịch thông minh qua các năm nhưng với bộ sưu tập này, McDonald’s thật sự đã mang lại tiếng cười cho người xem. Những ấn phẩm lấy hình ảnh của 3 “đứa nhóc” (trong trường hợp này, là con quái vật nhỏ) mà mỗi bậc cha mẹ đều có một vài kinh nghiệm với chúng. Ấn phẩm quảng cáo này đã thành công trong việc tiếp cận nhẹ đến tấm lòng của những bậc làm cha mẹ.

Chúng tôi đã không nói quá khi đã yêu các thiết kế tính cách nhân vật trong các ấn phẩm. DDB đã đứng đằng sau toàn bộ chiến dịch này, với Carioca tham gia đóng góp cho phần vẽ minh họa và nhiếp ảnh. Một sự kết hợp hoàn hảo!

70. Seitenbacher Musli Cereal

Quảng cáo này đã làm cho chúng tôi liếc nhìn màn hình: hãy nhìn vào bức minh họa 3D kia! Có quá nhiều chi tiết trong ấn phẩm này, là những thứ mà rất nhiều ấn phẩm quảng cáo có thể cho qua. Những con chó, mái tóc của cô gái, khói … Tất cả chúng được tạo ra rất tinh tế.

Hàng loạt ấn phẩm là sự tập hợp của những tính cách khác nhau nhưng điều thu hút ánh nhìn của người xem là việc sử dụng màu sắc. Màu xanh dương sâu thẳm thật sự làm cho bức minh họa, tạo bởi Monty Aji Hardito, nổi bật lên hẳn. Một tác phẩm hoàn hảo được tạo bởi agency quảng cáo JWT Jakarta.

71. Play-Doh

Mỗi đứa trẻ đều thích Play-Doh … mọi người đều thích Play-Doh. Lấy việc tiêu khiển bằng trí tưởng tượng theo phong cách học đường và vị trí sản phẩm mang nét đặc trưng. Hiệu ứng dùng nhãn dán là thứ được dùng nhiều lần, qua nhiều năm với lượng quảng cáo nhiều và đó là minh chứng cho những điều kỳ diệu vẫn còn tồn tại trong Play-Doh.

Agency quảng cáo DDB lại một lần nữa đứng đằng sau chiến dịch sáng tạo này. Màu sắc mạnh và tiếp cận đơn giản đã làm nên chiến thắng cho Play-Doh.

72. BIC

BIC là một thương hiệu nổi tiếng, và nhờ agency quảng cáo BorghiErh/Lowe đã thổi luồng gió mới vào thương hiệu này. Chiến dịch đáng yêu đã thể hiện tính năng và độ bền chặt của sản phẩm, thật sự đã thu hút được ánh nhìn của người xem.

Tác phẩm 3D này thật tuyệt, với cùng thông điệp nhưng chiến dịch đã dùng cái nút vỡ để truyền tải ở một ấn phẩm khác.

73. OMO Washing Detergent

Chiến dịch quảng cáo của chất tẩy rửa OMO, phải chăng việc thể hiện khả năng giặt tẩy như thế nào cho sạch, sẽ tốt hơn là chỉ đề cập đến vấn đề dơ bẩn, đúng không? Toàn bộ ấn phẩm trong chiến dịch, bao gồm những cảnh ngoài không gian và việc tạo hình khủng long, tất cả đều được tạo thành từ bùn đất dơ bẩn. Những việc này trở nên ấn tượng là do việc tạo hình 3D của cái cây và những chi tiết phức tạp (kể cả trái táo rơi từ trên xuống).

Đây là một tác phẩm đẹp và tất cả được bắt đầu từ đường lối nghệ thuật phi thường của Karen Vermeulen tại agency quảng cáo Lowe. Việc tiếp cận sáng tạo này nhằm chỉ quảng cáo bột giặt mà thôi!

74. Anador

Chúng ta hoàn toàn yêu những hình minh họa kì hoặc này từ Bruna Guerreiro và Robison Mattei.

Hầu hết những quảng cáo về thuốc giảm đau thường lấy hình tượng khó chịu, đau đớn của những người dùng thuốc trong thời gian dài. Nên thật tuyệt vời khi thấy việc tiếp cận này từ thiết kế của agency BorghiErh/Lowe.

Những ấn phẩm này lấy hình ảnh từ những tình huống, đa dạng trong việc dùng màu pastel, tất cả đã phối hợp với nhau cực kỳ tốt. Nếu chúng tôi lỡ thấy những quảng cáo dạng này trong khi phẩy phẩy cuốn tạp chí yêu thích, thì chúng tôi nhất định sẽ nhìn lại lần nữa.

75. Abbott, Ensure Active M2

Và bây giờ đây là ấn phẩm quảng cáo khác mà bạn sẽ khó cưỡng lại được! Những ấn phẩm ngộ nghĩnh, lấy hình ảnh cầu thủ bóng đá và hướng dẫn viên du lịch, đã làm cho chúng tôi phải bật cười. Chúng tôi cũng thích cách thiết kế tạo hình nhân vật khác biệt này: bạn không cần phải đi xem những thú vui tiêu khiển như thế này mỗi ngày!

Màu sắc đơn giản đã giúp cho ý tưởng nổi bật lên trong khi việc đặt để sản phẩm ở góc dưới bên tay trái là cách hay để giữ cho mọi thứ trong tình trạng tế nhị và đẹp. JWT, một lần nữa đã đưa những ý tưởng sáng tạo của họ vào trong chiến dịch quảng cáo tuyệt vời này.

(Còn tiếp)

(Sưu tầm-100_Brilliant_Print_adverts)

Cùng tác giả

#Tag

print ads quảng cáo series

iDesign Must-try

Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Trước thềm diễn ra sự kiện National Rum Month – Tháng Rượu Rum Quốc Gia diễn ra vào tháng Tám sắp tới, Pepsi đã tung ra loạt print ads (1)…
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Trong năm qua, đại dịch Covid đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo vật lộn đầy khó khăn, làm việc từ xa cùng với sứ mệnh mang đến niềm vui…
Kanban - Nghệ thuật tinh tế từ những bảng hiệu quảng cáo của người Nhật
Kanban - Nghệ thuật tinh tế từ những bảng hiệu quảng cáo của người Nhật
Có gì ở nghệ thuật truyền thống Kanban ở Nhật Bản? Vì sao nét đẹp này từng suýt bị quên lãng?
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Phù thủy sáng tạo, đó là danh xưng mà người ta ưu ái dành cho Chris Catchpole – nhà lãnh đạo, giám đốc điều hành của DDB/ Rockstar/ BBDO/ OLPOHA. Sở hữu…
Chuỗi quảng cáo ấn tượng về những ngày giãn cách xã hội của Heineken
Chuỗi quảng cáo ấn tượng về những ngày giãn cách xã hội của Heineken
Cách đây một năm, trong những ngày dịch Covid-19 trở nên căng thẳng nhất trên phạm vi toàn cầu, thương hiệu bia danh tiếng Heineken đã cho ra mắt một…
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Qua các quảng cáo có bao bì từ các cửa hàng thức ăn nhanh bao gồm Burger King, McDonald's và Wendy's - tất cả những nơi phục vụ Coke; logo…