The Gourmand là tờ báo về thức ăn và văn hoá xuất bản mỗi hai quý gồm 120 trang chứa “nội dung được uỷ quyền đặc biệt - không thể tìm ở nơi nào khác, cả về quan điểm lẫn hình thức thể hiện”. Nhà xuất bản, được thành lập năm 2011 bởi David Lance và Marina Tweed, đã trở nên quá nổi tiếng bởi tính hóm hỉnh và cách mạng về hình thức trình bày của mình trong thế giới ẩm thực.

Danh tiếng dí dỏm này phần lớn đến từ những trang bìa của tờ báo, với nhiều ấn phẩm trước giới thiệu về The Cookie Monster, bánh hotdog mặt cười hay khoai tây rán và nước sốt bằng nhựa. Ấn phẩm số mười lần này tiếp tục với thái độ hài hước không khoan nhượng của nhà nhiếp ảnh Thuỵ Sĩ Matthieu Lavanchy đem đến một loạt những emoji thức ăn được yêu thích nhất thế giới trong bộ sưu tập ‘ngoài đời thực’.

Những tấm ảnh đơn giản đến khó tin chỉ sử dụng những phông nền đơn màu và một “emoji” trong mỗi bức. Sự tái tạo tất cả từ ánh sáng cho đến góc chụp “emoji”, khiến cho người ta có cảm giác đây thực sự là ảo ảnh.

David Lane và Hannah Meri Williams chỉ đạo nghệ thuật cho những shoot hình và tham khảo ý kiến của Matthieu bởi năng khiếu chụp ảnh tĩnh vật của anh.

Dù đã thực hiện nhiều dự án khác nhau, bao gồm nhiếp ảnh thời trang và phóng sự, những tác phẩm của Matthieu vẫn có xu hướng xoay quanh đồ vật và những bố cục trừu tượng. Điều này có thể thấy rõ trong những tác phẩm gần đây của anh trong Novembre Magazine.

Cùng với food stylist Seiko Hatfield, cả nhóm thảo luận về việc họ có nên sử dụng “emoji phổ biến nhất hay chỉ chọn những cái ít người biết đến và không được sử dụng nhiều, như củ khoai lang chẳng hạn,” Matthieu giải thích. Cuối cùng họ thống nhất sử dụng những thứ dễ nhận biết nhất, cả nhóm bắt đầu tái tạo emoji trái chuối, đào, tách cà phê, trái bơ, cây kem, miếng pho mát và cà tím. “Chúng tôi còn chụp cả kẹo mút và bánh donut nhưng cuối cùng không sử dụng,” Matthieu kể với It’s Nice That. Kết quả thu được kể ra câu chuyện vui vẻ về nền văn hoá của chúng ta một cách thoải mái, đem đến sự hài hước đến thế giới nhiếp ảnh ẩm thực thường nghiêm túc và bị thương mại hoá.

Những tác phẩm khác trong ấn phẩm này bao gồm Garb thể hiện hình ảnh những nhân viên của The Savoy, London đang trong “trạng thái lễ nghi hoàn hảo” bởi cặp nhiếp ảnh gia Sofie Middernacht và Maarten Alexander; Kelly Maclean khám phá khả năng chữa lành của thức ăn khi đối mặt với mất mát và thương đau bên cạnh những hình minh hoạ bởi João Fazenda trong Soul Food; và Mature Dating bởi Ellie Robertson và nhiếp ảnh gia Viectoria Held-Hutchinson khám phá ra những nhà hàng ở London “chắc chắn già hơn cả bạn, đã hoạt động được ít nhất 101 năm.”

 

© The Gourmand

 

© The Gourmand

 

© Matthieu Lavanchy

 

© The Gourmand

 

© Matthieu Lavanchy

 

© The Gourmand

 

© Matthieu Lavanchy

 

Nguồn: https://www.itsnicethat.com

www.matthieulavanchy.com

www.visualartists.com

Comments

comments

Tags:

You May Also Like

13 trang web sử dụng hình ảnh hấp dẫn

"Một bức ảnh đáng giá ngàn lời." Ấn tượng ban đầu của tấm hình ...

15 đoạn phim quảng cáo bóng đá ấn tượng nhất

Bóng đá là môn thể thao vua, là môn thể thao có sức ảnh ...

25 trang web theo chiều ngang khiến bạn yêu thích

Hầu hết các trang web đều thiết kế để bạn lăn chuột theo chiều ...

Stop-Motion Phim: Nơi chúng ta sống.

Một bộ phim được thực hiện bởi kỹ thuật stop-motion trong vòng 3 tuần ...

Những video đồ hoạ động ấn tượng

Motion graphic đã trở thành một trong những lĩnh vực hấp dẫn của các ...

Những trang web đẹp nhất trong năm 2017 trên Cssdesignaward (hết)

WELCOME TO HOGWARTS   A WORLD WITH NO HEROES   ARISTIDE BENOIST - PORTFOLIO ...