The Dieline đã công bố những người thắng cuộc tại cuộc thi The Dieline Package Design Awards 2013. Với 42 giải thưởng trong 13 hạng mục khác nhau với các thứ tự 1, 2, 3, và một giải đặc biệt "Best of Show".

Dưới đây là danh sách trúng giải;

Giải Best Of Show

BANDiful

Thiết kế bởiVivi Feng & Yu-Ping Chuang.

"Lần đầu tiên trong cuộc thi này, The Dieline có một dự án vô cùng sáng tạo trong hạng mục sinh viên (student category)đoạt giải Best of Show. Vivi Feng và Yu-Ping Chuang đã tạo nên một giải pháp cho những vấn đề quen thuộc, thách thức của việc dùng một tay để dán băng cứu thương. "

Việc dùng 1 tay vào việc dán băng cứu thương luôn là một thách thức, đặc biệt nếu cả hai tay bạn đang bị đau. BANDiful đã giải quyết vấn đề này bằng cách áp dụng một cấu trúc đặc biệt để tránh các bước thừa khi phải bóc băng.

BANDiful không chỉ cung cấp một chức năng tiện lợi, nó còn nâng cao kinh nghiệm sử dụng băng keo cứu thương. Kết hợp với một phần móc treo ở phần cao nhất của hộp, khách hàng có thể treo BANDiful lên tường chỗ nào gần vai. Với các hoa văn màu sáng, băng keo nhìn rất đẹp mắt.

DLAwards13_BestofShow_6

DLAwards13_BestofShow_5

DLAwards13_BestofShow_4

DLAwards13_BestofShow_3

DLAwards13_BestofShow_2

DLAwards13_BestofShow_1

Giải Bình chọn của Ban biên tập

Method Ocean Plastic Dish + Hand

Method đã tạo ra cái chai đầu tiên được làm từ nhựa phế thải dưới biển - điều này sẽ giúp cho hàng triệu tấn nhựa dưới biển được tận dụng, dẫn tới sự cải thiện môi trường biển và đời sống động vật có tương lai sáng sủa hơn. Chai của Method được tao từ sự kết hợp của nhựa (plastic) dưới biển kết hợp với nhựa tái chế (PCR).

"Giải bình chọn của BBT là cách chúng tôi tuyên dương một thiết kế bao bì mà chúng tôi tin rằng nó thực sự đặc biệt trong ngành công nghiệp này. Đây là cái chai đầu tiên được tạo ra từ nhựa dưới biển, và khi nó được giới thiệu tại buổi hội thảo của The Dieline với một mẫu prototype nó đã gây được sự chú ý.

Thật khó tin khi nhìn thấy một dự án đầy tham vọng và vô cùng sáng tạo được đem tới đời sống."

DLAwards13_EditorsChoice_1

DLAwards13_EditorsChoice_3

Giải thiết kế bao bì có tính bền vững (sustainable package)

Công ty nghiên cứu Thuỵ Điển cùng kết hợp với nhà thiết kế Anna Glansén và Hanna Billqvist của công ty thiết kế Tomorrow Machine đã phát triển một bao bì có tính bền vững để đựng thực phẩm đông lạnh.

Gói thực phẩm ăn liền kết hợp tốt các khía cạnh khác nhau của sự bền vững. Nó tiết kiệm không gian khi vận chuyển vì có thể ép lại và nó được làm bằng 100% vật liệu sinh học từ các nguồn tái tạo, được phát minh bởi Innventia.

"Với giải thiết kế bao bì bền vững năm 2013, chúng tôi muốn tuyên dương sự sáng tạo về cấu trúc trong lĩnh vực thiết kế bao bì có tính bền vững. Là một nhà thiết kế bao bì, các bạn phải có trách nhiệm đối với hành tinh này. Mỗi khi thiết kế một sản phẩm cho khách hàng, bạn luôn cần nhớ tới thế giới chúng ta đang sống.

Dự án này không chỉ chứng minh rằng bạn có thể tạo ra bao bì đẹp mà còn có thể sự dụng các vật liệu có tính bền vững."

dlawards13_sustainable_2

dlawards13_sustainable_3

dlawards13_sustainable_4

dlawards13_sustainable_5

Thực phẩm tươi

Giải Nhất: Metropolitan gourmet boxes

Một phần trong chiến dịch "Khoảng khắc đặc biệt" của hãng hàng không Lufthansa Airline. Ý tương làm ngạc nhiên khách hàng với những món quà nhỏ được bọc đặc biệt, tạo cảm giác được đối xử trân trọng với những trải nghiệm ẩm thực, chẳng hạn như giấm và vị whisky.

Khách hàng sau khi thưởng thức các món ăn có thể cầm những hộp đồ ăn về bởi những biểu tượng của nơi đến, vật liệu đồng thời được làm với chất liệu chống xước và có thể lau rửa, làm tăng khả năng tái sự dụng, tăng vòng đời của sản phẩm.

DLAwards13_freshfood1_6

DLAwards13_freshfood1_5

DLAwards13_freshfood1_4

DLAwards13_freshfood1_3

DLAwards13_freshfood1_2

Giải Nhì:Kefolonia Fisheries

Mousegraphics đã thiết kế một giải pháp tuyệt vời: Một hộp đựng các tươi tắn và sạch sẽ sẵn sàng thu hút khách hàng. Nhưng đó chưa phải là tất cả, khách hàng còn thấy thông qua bao bì một phương pháp nấu ăn đơn giản với thảo mộc đem lại hương vị độc đáo.

Khách hàng lúc này hoàn toàn hài lòng khi được cung cấp thêm một phương pháp để "giải quyết" đồ ăn mà họ mua.

DLAwards13_freshfood2_3

DLAwards13_freshfood2_2

DLAwards13_freshfood2_1

Giải Ba: Dynamite

Tương ớt chất nổ. Những nhà thiết kế truyền tải thông điệp mong muốn của nhà sản xuất là: Một loại nước tương có thể tạo một "vụ nổ" trên thị trường Đức, nó phục vụ cho những người thích đồ ăn cay.

DLAwards13_freshfood3_6

DLAwards13_freshfood3_5

DLAwards13_freshfood3_4

DLAwards13_freshfood3_3

DLAwards13_freshfood3_2

DLAwards13_freshfood3_1

Theo The DieLine (Phần 2)

Comments

comments

Tags:

  • Batsana

    Học! học nữa học mãi :)

  • Show Comments

  • QUÁCH HẢI THẢO

    lỗi mạng hay sao ý…Bây giờ Tôi mới đọc được những bài viết này…Cứ tưởng trang web tạm dừng hoạt động…

  • Nguyễn Hùng

    Quá đẹp ……ko thể nói lên lời

  • Trần Hoàng

    Quá tuyệt, ý tưởng băng cá nhân đúng là không có lời nào để chê!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

comment *

  • name *

  • email *

  • website *

You May Also Like

Week 14: Một tấm ảnh đáng giá ngàn lời, trừ khi nó quá tệ.

Một trong những công việc chính của nghề thiết kế là truyền tải những ...

56 poster phản đối Game

Trong khi các nhà quản lý của Việt Nam đang đau đầu để làm ...

Mercedes: SpaceTruck

Hàng năm, Hãng xe tải Mercedes-Benz tại Balan sẽ chuẩn bị một chiếc xe ...

10 lời khuyên để có một brochure chất lượng

Với vài hướng dẫn cơ bản của David Foreman sẽ giúp bạn có một ...

Tư Duy Thiết Kế - Những Điều Cần Bàn (p1)

Thiết kế rất là phổ biến. Đó là trong các tạp chí mà chúng ...