Dự án “Hoạ Sắc Việt” - Dấu gạch nối giữa truyền thống và hiện đại

“Kết nối ngành thiết kế với các giá trị dân gian, để những tinh hoa của văn hoá dân tộc được sống theo một cách khác, hoà vào cuộc sống hiện đại một cách tự nhiên.”

Tâm niệm này chính là khởi điểm cho dự án “Hoạ Sắc Việt”, được thực hiện bởi nhóm thiết kế S-River phối hợp với nhóm sản xuất Monosketch. Với mong muốn tìm kiếm những chất liệu dân gian truyền thống, đội ngũ thiết kế đã tìm về với tranh Hàng Trống – một kho nguyên liệu vô cùng phong phú về cả màu sắc lẫn hoạ tiết, mang đậm màu sắc văn hoá Việt Nam.

Văn hoá như một dòng chảy và mỗi người chúng ta như một giọt nước, nhiều giọt nước cùng bên nhau và đi về một hướng sẽ tạo thành dòng chảy riêng, đó chính là tinh thần chung của nhóm thiết kế S-River khi bắt tay vào dự án “Hoạ Sắc Việt”. S-River là nhóm những nhà thiết kế trẻ tha thiết với nét đẹp văn hoá dân gian, đặc biệt là dòng tranh Hàng Trống. Bằng cách ứng dụng màu sắc và hoạ tiết độc đáo lên các thiết kế và sản phẩm đương đại, S-River tin rằng dự án “Hoạ Sắc Việt” sẽ tạo được những ảnh hưởng nhất định đối với ngành thiết kế nước nhà.

Về phía Monosketch, một đội ngũ trẻ yêu mến văn hoá truyền thống Việt Nam và luôn hướng đến thông điệp giản đơn: “Được trở thành cầu nối mang những tác phẩm của Nghệ sĩ trẻ Việt Nam đến gần hơn với công chúng”. Từ suy nghĩ đó, nhóm sản xuất Monosketch luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những sản phẩm với thiết kế độc đáo và giá trị riêng biệt. Dự án “Hoạ Sắc Việt” cũng là một dự án được bắt đầu với tâm niệm như vậy. Có thể nói, mỗi sản phẩm thuộc dự án “Hoạ Sắc Việt” chính là thành quả của sự kết hợp giữa trái tim và khối óc của các nghệ sĩ trẻ Việt Nam; và đội ngũ thực hiện luôn cảm thấy tự hào khi được cùng cộng đồng trân trọng và ủng hộ nền nghệ thuật nước nhà.

Dự án “Hoạ Sắc Việt” đã và đang thể hiện được sức lan toả mạnh mẽ với cộng đồng qua nhiều sản phẩm thiết kế mang đậm màu sắc truyền thống như sổ tay chỉ khâu, sổ tay coptic, iPhone case, giấy gói quà… Trong đó, có thể kể đến dòng sổ tay Asian – một sản phẩm điển hình với tính ứng dụng cao trong BST Hoạ Sắc Việt. Có lịch sử hình thành lâu đời kết hợp với phương pháp sản xuất thủ công vô cùng tinh tế, sổ tay Asian là sản phẩm truyền tải nguyên vẹn những giá trị văn hoá truyền thống của Việt Nam. Rất mong rằng thông qua dự án “Hoạ Sắc Việt”, những sản phẩm này sẽ được biết đến rộng rãi không chỉ tại Việt Nam mà còn tại các quốc gia khác. Đến thời điểm hiện tại, sổ tay Chỉ khâu Châu Á đã và đang được xuất khẩu đi nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp. Một số hình ảnh sản phẩm của dự án:

Mong rằng “Hoạ Sắc Việt” cũng như những dự án sắp tới của Monosketch và nhóm S-River sẽ được đông đảo công chúng đón nhận và trân trọng. Từ đó tiếp thêm sức mạnh để những người việt Trẻ nhiệt huyết tiếp tục sứ mệnh lan toả thông điệp của những người làm nghệ thuật đến với cộng đồng.

Xem thêm sản phẩm của dự án và liên lạc với đội ngũ thực hiện tại: Monosketch.vn | Fanpage Hoạ sắc Việt | Fanpage Monosketch

Nguồn: Team Hoạ sắc Việt

Cùng tác giả

#Tag

hoạ sắc việt monosketch S-River tranh hàng trống vietnam vietnam designer

iDesign Must-try

‘Từ từ’, dự án thiết kế trang mạng về Tiếng Việt của Vi Trương: ‘Mình chỉ mới biết từ a đến ă’
‘Từ từ’, dự án thiết kế trang mạng về Tiếng Việt của Vi Trương: ‘Mình chỉ mới biết từ a đến ă’
“Với mình nếu hiện thực hóa được Từ Từ - một trang mạng tra từ và cung cấp kiến thức về tiếng Việt thì sẽ có cơ hội phát triển…
Nghe Monstio chia sẻ về công cuộc hóa thân họ nhà ‘báo’: Cái chữ trổ ra cái hình
Nghe Monstio chia sẻ về công cuộc hóa thân họ nhà ‘báo’: Cái chữ trổ ra cái hình
Để chào mừng Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam (21/06/1925 - 21/06/2021), Monstio (một studio chuyên thiết kế sáng tạo các linh vật, nhân vật và minh họa nội…
Quasar Khánh - Nhà thiết kế huyền thoại gốc Việt
Quasar Khánh - Nhà thiết kế huyền thoại gốc Việt
Nói đến các nhà thiết kế thế kỉ 20, chúng ta biết đến những cái tên nổi tiếng như Alvar Aalto, Le Corbusier, Jean Prouvé,... mà ít người biết rằng…
Câu chuyện ‘Ngọn gió và chiếc tổ’ đã đi vào từng ngóc ngách quán cà phê September Sài Gòn như thế nào?
Câu chuyện ‘Ngọn gió và chiếc tổ’ đã đi vào từng ngóc ngách quán cà phê September Sài Gòn như thế nào?
September là thương hiệu cafe mà Red5studio đã đồng hành từ không gian đầu tiên. Ở quán cà phê tiếp theo, Red5studio mang câu chuyện “Ngọn gió và chiếc tổ”…
KAGUYA của Doanh Gia: Bộ dụng cụ ăn uống lấy cảm hứng từ truyền thuyết nàng công chúa ống tre
KAGUYA của Doanh Gia: Bộ dụng cụ ăn uống lấy cảm hứng từ truyền thuyết nàng công chúa ống tre
KAGUYA là đồ án tốt nghiệp của Doanh Gia ngành thiết kế công nghiệp. Với niềm yêu thích và ngưỡng mộ cách tư duy sáng tạo của người Nhật, Doanh…
Một tinh thần Đông Dương năng động qua bộ nhận diện thương hiệu của Ambrosia Café Bistro
Một tinh thần Đông Dương năng động qua bộ nhận diện thương hiệu của Ambrosia Café Bistro
Ambrosia Café Bistro là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, một chút hòa trộn của văn hóa á đông và hơi thở phương tây, mang đến vẻ…