200 thời điểm đáng nhớ nhất của thiết kế (p9)

113. Liên doanh UNIT EDITIONS: Nhà bình luận đầy kỹ năng về thiết kế Adrian Shaughnessy và Tony Brook của studio Spin liên kết với nhau để mang lại cho thế giới Unit Editions năm 2009.

 

 

08-590x394

 

 

Họ xuất bản hàng loạt các cuốn sách và poster thú vị – thực hiện bởi các nhà thiết kế đồ họa, và dành cho các nhà thiết kế đồ họa. Từng hạng mục mới được xuất bản giống như một 'thể thống nhất'.

 

114. ADOBE PHÁT HÀNH INDESIGN

adobe-indesign-splash-screen-1999

 

 

Một cơn chấn động xảy ra trong  giới in ấn đồ họa (DTP: desktop publishing) với sự xuất hiện của InDesign năm 1999, cùng với cam kết tích hợp tốt hơn với Illustrator và cách thức làm việc như Photoshop.

 

Một phương diện mà mọi người bắt đầu đạt được là khả năng đổ bóng tức thời của phần mềm. Chữ màu đỏ trên nền đen cùng với đổ bóng màu vàng? Chắc chắn rồi.

 

115. TỔ CHỨC ONEDOTZERO ĐƯỢC THÀNH LẬP

Onedotzero-Identity-Generator_3

 

 

Năm 1996, không ai có thể làm nhiều hơn để nuôi dưỡng tài năng dựng film kỹ thuật số hơn tổ chức Onedotzero có trụ sở đặt tại London, tổ chức này thực hiện các phim ngắn sáng tạo của các đạo diễn mới đi tiên phong, và vận hành tất cả các thể loại festival theo chủ đề trưng bày các tác phẩm trên thế giới.

 

116. VIDEO CỦA BAN NHẠC RADIOHEAD KHÔNG DÙNG CAMERA

 

 

Không có máy quay được sử dụng cho video “House of Cards”  của Radiohead năm 2008 , đạo diễn bởi James Frost. Thay vào đó ông sử dụng một hệ thống thông tin hình học để thu lại hình ảnh ban nhạc trực tiếp nhờ các đám mây điểm 3D, và các thiết bị phát tia laser để quét một khung cảnh đường phố mà bị bốc hơi trong đoạn video. 

 

117. SAVILLE THIẾT KẾ CHO MANCHESTER

Peter-Saville

 

 

 

Khi Peter Saville được làm giám đốc sáng tạo của Manchester vào năm 2004, Urbis tổ chức một chương trình các tác phẩm của Saville để vinh danh ông. Vai trò của ông là làm việc với bộ phận marketing của Hội đồng thành phố Manchester và mang lại những cách tốt hơn để giới thiệu Manchester với thế giới, ông đã giúp dẫn dắt hồi phục tính nghệ thuật và sáng tạo ở đó. 

 

118. NHÀ THIẾT KẾ PAULA SCHER: MOMA’S MOMMA (tác giả của MoMA)

1

 

 

Nói đúng ra, đối tác Pentagram (Sao năm cánh) không phải là tác giả của MoMA, mặc dù bà đã có những thành tựu sáng tạo để cung cấp cho Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại New York (MoMA) nổi tiếng thế giới hình ảnh nhận diện mới năm 2004, tính đương đại của nghệ thuật được trú ngụ tại đó.

 

119. NON-FORMAT CỘNG TÁC VỚI CHÚNG TÔI

119

 

 

Non-Format thiết kế trang bìa số ra Tháng Bảy 2009 của chúng tôi, bìa hoàn toàn trắng với nhiều hình đồ họa cắt rập vào đó. Bằng cách gấp nắp lại, bạn có thể thấy bất ngờ bởi màu ảnh hiển thị xuyên suốt từ trang ba, và các chữ cái của từ "Birth" được hình thành theo một thể loại trừu tượng.  

 

120. BARNBROOK PHÁT HÀNH FONT PATRIOT

PatriotA

 

 

Font Patriot được tạo ra bởi Jonathan Barnbrook năm 1997 để mở rộng họ font Exocet bằng cách cho vào một phiên bản sans-serif.

 

Exocet bản thân được phát hành bởi Émigré vào năm 1991 và đã phổ biến rộng rãi trong làng giải trí – nó đã được sử dụng cho những tập phim “Dogma và Demolition Man”, và cho trò chơi máy tính Diablo, dựa trên chữ 'D' viết in hoa. Nó được cho là một trong những phông chữ bị vi phạm bản quyền nhiều nhất. 

 

121. CUỘC CHIẾN MÁY ẢNH

Nikon và Canon tranh giành ưu thế trong thị trường máy ảnh SLR kỹ thuật số vào năm 2004, giới thiệu trước đó các máy D70 và sau này đưa ra EOS 300D.

 

 

Máy ảnh kỹ thuật số có chất lượng tuyệt vời và giá cả phải chăng đôi khi được xem như một công nghệ đã khiến công việc của Studio trở nên tốt hơn, nhưng dù sao người ta đã giới thiệu tính linh hoạt trong việc chế tạo hình ảnh mới cho các dự án ở tất cả thể loại, dựa trên chế độ lấy nét nhanh.

 

122. TÀI NĂNG CỦA STUDIO VASAVA  

vasava

 

 

Được thành lập ở Barcelona vào năm 1997, mỗi yếu tố sáng tạo đều có trong các tác phẩm của Studio Vasava. Hãng này được lựa chọn là một phần của chiến dịch phát hành Adobe CS4 và tạo ra một dẫn chứng trực tuyến siêu thực cho các gói phần mềm với hình nền các đám mây, không gian ngoài trái đất và sự phát sáng tinh cầu.

 

Nó được mang tên " Melted Thoughts (Những suy nghĩ thổn thức): An Allegory for the Creative Mind  – Một biểu tượng cho trí sáng tạo". 

 

123. HÃNG ATTIK TẠO RA “tiếng ồn”

Sách Noise 4 ra mắt cuối năm 2001, khi thế giới phương Tây vẫn còn choáng váng vì vụ tấn công 11/9 và ngành công nghiệp thiết kế đang trải qua cơn chấn động của các nhà kinh doanh trên mạng.

 

 

Người đồng sáng lập James Sommerville nhớ lại:  "Ngày chúng tôi có bản in là ngày 10 Tháng 9 năm 2001". "Chúng tôi rất hào hứng, nhưng rõ ràng một ngày sau đó cảm giác như chẳng có gì xảy ra với những thứ bạn gửi đi, chẳng còn ai hứng thú nữa."

 

Tuy nhiên, tập sách lớn về các tác phẩm được tạo bởi các nhà nhà thiết kế của Attik trên toàn thế giới đều gây ấn tượng và đầy cảm hứng. Thời điểm bản in của chúng tôi phát hành, các yếu tố sáng tạo tụ tập quanh nó như kiến vây quanh mật ong.

 

Attik làm việc với Harper Collins để phát hành 504 trang phong phú và đồ sộ. Các phiên bản trước và sau đó của tập sách Noise đã quá tuyệt vời, khám phá ra các dạng, các quá trình in ấn, chất liệu giấy và phong cách thiết kế khác nhau.

 

Simon Needham phản ánh: "Về vấn đề tự quảng cáo, tập sách Noise đang làm công việc đó,". Ông giải thích: "Mọi người có phản ứng rất tốt với sách.

 

Họ sẽ gọi cho chúng tôi và hỏi: "Này, bạn biết loại giấy hoặc kỹ thuật in mà bạn đã sử dụng cho trang này, hoặc cách mà bạn đã thực hiện như thế nào?”.

 

Chúng tôi muốn nói với các bạn về việc có thể mang một số điều trong đó đi theo". 

 

"Những gì chúng tôi đang thực sự làm với tập sách Noise đang kết nối với những người sở hữu, hoặc những cá nhân rất giàu có, hoặc các bộ phận của các nhóm doanh nghiệp, những người có vai trò quyết định việc kinh doanh của họ," ông nói thêm.

 

"Nếu họ quan tâm đến phong cách tác phẩm của chúng tôi trên cấp độ nghệ thuật, thì có thể họ sẽ cũng thích nói chuyện với chúng tôi trên cấp độ thương mại." 

 

124. PHÁT HÀNH TẠP CHÍ AMELIA’S MAGAZINE

Exif_JPEG_PICTURE

 

 

Bắt đầu từ năm 2004, Amelia Gregory thực hiện Tạp chí minh họa ấn tượng Amelia’s Magazine , xuất bản 10 số và hợp tác với một mạng lưới các nhà minh họa đầy triển vọng.

 

Với một nền tảng về thời trang và văn hóa, Gregory đưa tạp chí tới nơi cô muốn, cho họa sĩ một chủ đề và sau đó in tác phẩm tốt nhất, cùng với các bài viết về ban nhạc chơi dưới đường ngầm, các nhà thiết kế mới và nhiều hơn nữa.

 

Chưa bao giờ nói về tiền bạc, năm 2009, sau khi một số ra đặc biệt chói sáng, cô chuyển sự tập trung của mình vào lĩnh vực web và các ấn phẩm lớn hơn như Amelia’s Illustration Anthology (Tuyển tập minh họa của Amelia). 

 

125. NÓI CHUYỆN VỚI NHÀ THIẾT KẾ NEVILLE BRODY

Chúng tôi có dịp phỏng vấn nhà thiết kế lừng danh- Neville Brody- trong số 159 của tạp chí Nghệ thuật Đồ Họa tháng 3 năm 2009.

 

 

Ông kể với chúng tôi về chủ nghĩa tiêu dùng và chủ nghĩa Thatcher, các khách hàng của Studio Research  cùng các thương hiệu rượu Dom Pérignon, thời trang Kenzo và Lamborghini cũng như về việc thiết kế lại báo The Times.

 

Ông cũng nói về việc mình đăng ký vào khóa học thiết kế cho người mới bắt đầu tại St Martins như thế nào. 

 

126. TẠP CHÍ COMPUTER ARTS TÁI THIẾT KẾ

146-computer-art

 

 

Bước trở lại từ phong cách chiết trung, tạp chí Nghệ thuật đồ họa tái thiết kế vào năm 2009 bằng việc tiếp cận bố cục tinh tế và dễ nhìn hơn nhờ kiểu chữ Akkurat.

 

Nghệ thuật đồ họa của họa sĩ Rik Oostenbroek trang trí trang bìa và tập trung sâu vào việc gợi lên cảm hứng, kỹ thuật và cách thể hiện thiết kế tuyệt vời. 

 

127. THÀNH TỰU THIẾT KẾ FONT CHỮ Ở BÊN KIA TÂY ĐẠI DƯƠNG

interview02_paulphoto

 

 

Paul Barnes và Christian Schwartz là các nhà thiết kế chữ gạo cội ở lĩnh vực của họ, nhưng khi kết hợp với nhau và thành lập liên doanh Commercial Type, họ không thể dừng lại.

 

Barnes ở London và Schwartz ở New York tạo thành một mối quan hệ đối tác sáng tạo năm 2004, và tiếp tục tạo ra các phông chữ cho các ấn phẩm và các tập đoàn muốn có gì đó độc đáo để sử dụng trong việc xây dựng thương hiệu.

 

Họ được đặt tên hai trong số 40 nhà thiết kế trẻ có ảnh hưởng nhất trong năm 2006 do tạp chí Wallpaper* bầu chọn, các phông chữ như Sans Guardian, Stag và FF Bau (số hóa font chữ được sử dụng theo khuynh hướng Bauhaus).

 

Font mới nhất của họ là sans serif Zizou, ra đời khi Schwartz nỗ lực để vẽ font Antique Olive từ trí nhớ. 

 

 

 

Aprilaries184 dịch từ ComputerArt

Comments