20 thiết kế bao bì tràn ngập thiên nhiên (Phần 1)

Bạn có nhớ lần cuối mình dừng lại để cảm nhận mùi hương của hoa hồng không? Thiên nhiên mang lại cho chúng ta vô vàn nguồn cảm hứng và những giây phút thư giãn trong cuộc sống đô thị bận rộn, nhưng ta lại không tận hưởng nó như cách mà chúng ta muốn. May mắn thay, một trong những ý tưởng lớn của ngành thiết kế trong năm 2017 lại là vẻ đẹp của thế giới thiên nhiên. Và đây là 20 mẫu thiết kế bao bì làm nổi bật lên vẻ đẹp của mẹ tạo hoá, giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn dù chỉ trong một phút giây ngắn ngủi lướt qua kệ hàng hoá. Dù ở bất kỳ thời đại nào, chúng ta vẫn luôn là một phần không thể tách rời của thiên nhiên. 

1. PHONG BÌ LÌ XÌ A FLOURSING WORLD TỪ BLOW STUDIO

Studio Blow ở Hongkong lấy cảm hứng từ thiên nhiên để thiết kế những phong bì lì xì truyền thống tinh tế này. Bằng kỹ thuật dập nổi vàng trên những hoạ tiết và chi tiết huyền ảo, mỗi phong bì sẽ đại diện cho một chủ đề riêng biệt. Trong suốt 5 năm qua, mỗi năm Blow đều cho ra mắt một bộ sưu tập bao lì xì gồm 16 mẫu thiết kế. Bộ sưu tập này có tên gọi A Florishing World. 

2. TRÁI CÂY SẤY KHÔ CHIRI

Không gì hấp dẫn bằng một túi hoa quả sấy khô ngon lành từ những nguyên liệu tự nhiên tươi ngon. Bao bì, được thiết kế bởi BRID Branding Agency, đã tạo nên sức hút với những hình hoa lá quyến rũ bao bọc xung quanh tên thương hiệu CHIRI.

3. LORD WINDSOR – BAO CÀ PHÊ XANH RÌ

LORD WINDSOR – một công ty rang xay cà phê ở trung tâm của Long Beach, California đã thu hút những người uống cà phê từ khắp mọi nơi. Với các loại hạt được lấy từ vùng nhiệt đới của Brazil, Ethiopia và Colombia, cà phê của họ có hương vị vô cùng ấn tượng. Bao bì thể hiện được nguồn gốc của các loại hạt kết hợp với hình ảnh xanh rì của cây và hoa tạo cảm giác về một sản phẩm thực sự sạch.

4. CAFE VIRTUOSO – CÀ PHÊ HỮU CƠ 

Làm nên một tách cà phê hoàn hảo không phải là một việc dễ dàng, và thương hiệu Cafe Virtuoso đã làm được điều này. Bằng việc sử dụng các hạt cà phê chất lượng cao đã được chứng nhận hữu cơ, khách hàng có thể yên chí rằng mỗi giọt cà phê của Virtuoso được sản xuất và thu mua một cách bền vững.

Một sản phẩm tuyệt vời như vậy trên thị trường cần phải có bao bì tương xứng với giá trị ấn tượng của chúng. Bằng cách gắn kết các chủ đề lại với nhau, túi cà phê với hình ảnh thực vật như cách minh hoạ trong các tài liệu khoa học, thể hiện cách tiếp cận khách hàng mang giá trị giáo dục cao của công ty.

5. HỘP CARTON ĐỰNG TRỨNG CỦA ST. JOHN

Tại St. John’s, những con gà hạnh phúc sẽ đem lại những quả trứng tốt nhất. Chăn nuôi trên đồng cỏ và tự do chăn thả, St. John’s đã tạo nên một cuộc sống lâu dài và khoẻ mạnh cho những con gà của họ.

Để truyền đạt sự nhân đạo trong chăn nuôi, Olio Studio đã thiết kế một hộp carton đựng trứng làm nổi bật giá trị cốt lõi của trang trại gia đình St. John. Màu sắc tươi sáng, sặc sỡ với hình ảnh minh hoạ đáng yêu thể hiện một không gian rộng mở và xanh ngát đã phản ánh chân thật về trang trại này.

6. SẢN PHẨM CÓ NGUỒN GỐC TỪ SỮA CỦA RODNAYA PRIRODA

Rodnaya Priroda là một thương hiệu chuyên bán các sản phẩm từ sữa và sữa hữu cơ thân thiện, gần gũi với tự nhiên và môi trường. Những sản phẩm này đều được làm từ công thức truyền thống, không thêm các chất phụ gia có hại, hay thuốc nhuộm tổng hợp, hoặc các chất bảo quản khác. Vì hạn sử dụng ngắn, nên người tiêu dùng đảm bảo sẽ được tận hưởng sự tươi mới từ các sản phẩm của hãng. Để thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu, thiết kế bao bì đầy màu sắc với hình hoa và động vật sẽ tạo cảm giác tin cậy và bình an.

7. GATHER PET FOOD: THỰC PHẨM HỮU CƠ CHO THÚ CƯNG

Garther là một thương hiệu thức ăn vật nuôi mới vừa xuất hiện trên thị trường được chế biến từ các nguyên liệu đã kiểm định, không biến đổi gen, các thành phần đều được sản xuất bền vững. Hiểu rõ những đòi hỏi ngày càng khắt khe của người tiêu dùng đối với thức ăn dành cho thú cưng của họ, Gather muốn tạo nên một thương hiệu khác biệt trên thế giới. Mỗi hình minh hoạ độc đáo trên bao bì thể hiện nguồn protein chính của công thức chế biến, giúp người dùng hiểu rõ hơn về nguồn gốc của mỗi loại thực phẩm. 

8. RƯỢU VANG GLOGG CỦA BLOSSA

Vào mỗi dịp lễ tết, khách hàng luôn có nhu cầu đặc biệt dành cho những bao bì thực phẩm. Thiết kế chai rượu vang của Blossa đã gây được sự chú ý, thể hiện hoàn hảo tinh thần mùa đông lạnh, tông màu xanh lá cây của lễ hội kèm minh hoạ cây tầm gửi tinh tế. 

9. CHIẾC HỘP ANH TÚC CỦA HIỆU BÁNH BOTTEGA LOUIE

Có ai mà không thích bánh macaron cơ chứ? Loại bánh quy được yêu thích nhất đến từ nước Pháp đã xuất hiện trên khắp các con phố Los Angeles trong những chiếc hộp anh túc màu hồng và đỏ rực rỡ. Lấy cảm hứng từ mùa xuân cùng với những bông hoa anh túc nở rộ vào tháng tư, những chiếc bánh macaron nhiều hương vị khác nhau được xếp gọn gàng trong chiếc hộp mùa xuân này. Chiếc hộp còn thể hiện đẳng cấp của mình bằng các dòng chữ và hoạ tiết làm từ vàng.

10. XA BÔNG DƯỠNG ẨM SAVON

Bạn nhất định sẽ muốn rửa tay bằng chiếc bánh xà phòng cao cấp này sau mỗi năm phút. Với các thành phần tự nhiên, xà phòng được làm thủ công và đóng gói cẩn thận, chu đáo trong các lớp giấy dày, chất lượng cao, in hình minh hoạ loài thực vật làm nên chúng.

Nguồn: The Dieline
Người dịch: Ngọc Quỳnh


Cùng tác giả

#Tag

bao bì cảm hứng cây thành thị sản phẩm thiên nhiên thiết kế bao bì

iDesign Must-try

5 xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2023 mọi nhà sáng tạo nên biết
5 xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2023 mọi nhà sáng tạo nên biết
Bài viết được thực hiện bởi TOM MAY thuộc trang tin Creative Boom Năm xu hướng thiết kế này đang tạo nên làn sóng trong thế giới thiết kế bao…
Những hình vẽ tái hiện hệ động thực vật đa dạng của Jo Brown
Những hình vẽ tái hiện hệ động thực vật đa dạng của Jo Brown
Năm 2018, nghệ sĩ kiêm hoạ sĩ minh hoạ Jo Brown bắt đầu lắp đầy cuốn nhật ký thiên nhiên của mình bằng nỗ lực ghi lại những kỳ quan…
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
“Tới hiện tại mình vẫn không nhận bản thân là nhà thiết kế con chữ, mình chỉ tự nhận là người truyền cảm hứng dựa trên các câu chuyện về…
Annemieke Mein - Yêu thương từ những điều nhỏ nhất của thiên nhiên
Annemieke Mein - Yêu thương từ những điều nhỏ nhất của thiên nhiên
Những tác phẩm điêu khắc phi thường của Annemieke Mein phóng to những điều nhỏ bé của thiên nhiên.
Chức năng của Nghệ thuật
Chức năng của Nghệ thuật
Nghệ thuật có tác dụng gì? Câu hỏi về chức năng của nghệ thuật trở nên nổi bật trong đề tài tranh luận này. Liệu nghệ thuật có thể được…
Những bức tranh đá cuội của Justin Bateman: vẻ đẹp của sự vô thường
Những bức tranh đá cuội của Justin Bateman: vẻ đẹp của sự vô thường
Tiếng sóng vỗ, bờ cát mịn, nắng trời và những hòn đá cuội - bản thân chúng đã là những hình ảnh đủ để gợi lên một khoảnh khắc thư…