Top 5 thương hiệu thời trang nổi bật tại Việt Nam

Trào lưu duy nhất đang vượt mặt các quán trà sữa ở quận 1 là dấu chân của các thương hiệu may mặc Việt Nam.

Mùa thu năm 2017, chúng ta lại chào đón thêm ba người chơi quốc tế đến thị trường thời trang Việt: Stradivarius, Pull&BearH&M. Mặc dù cuộc cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn, các tên tuổi nổi tiếng bản địa không hề bị ảnh hưởng gì, như LibeDottie thậm chí còn mở rộng chi nhánh cửa hàng tại nhiều khu vực của thành phố Hồ Chí Minh.

Thị hiếu những người trẻ giờ đây vẫn thích các thương hiệu trong nước hơn. Dưới đây là danh sách lựa chọn của chúng tôi về phụ kiện và thiết kế đương đại, nơi bạn có thể tìm thấy những bộ cánh đơn giản, chất lượng mà trông vẫn sành điệu và không lỗi mốt.

WEPHOBIA

Row of new arrival

A post shared by WEPHOBIA (@wephobiastudio) on

Thành lập bởi Daisy Nguyen Bao Ma Nguyen vào năm 2012, WEPHOBIA cung cấp quần áo phong cách hiện đại cho cả nam lẫn nữ. Lấy cảm hứng từ phong cách Scandinavi, WEPHOBIA là một trong những thương hiệu Việt Nam kiên định với triết lý thiết kế của mình. Chủ yếu tập trung vào cách cắt may tối giản cùng vài nét thay đổi chi tiết độc đáo, WEPHOBIA sử dụng bảng màu trung tính cho quần áo của họ.

Cùng nhìn vào bộ sưu tập mùa hè, họ giới thiệu áo cổ tàu vô cùng sành điệu. Còn có áo trench coat không tay vô cùng ấn tượng. Bất cứ món đồ nào từ bộ sưu tập này cũng có thể trở thành một phần của tủ đồ nhà bạn nếu bạn đang kiếm tìm những bộ cánh chỉn chu nhưng vẫn hiện đại. Một trong những sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu là áo chemise với phần ống tay cực lớn hoặc cổ Edward.

Địa điểm: 92 Hàm Nghi, Bến Nghé, quận 1, Hồ Chí Minh.

Subtle and Simple

Một thương hiệu ở Hà Nội, nay đã xuất hiện tại Sài Gòn, thành lập bởi Thuy Giang Le Nhat Viet, là những cao thủ đã thổi hơi thở nghệ thuật hiện đại vào thời trang nữ giới. Mỗi một sản phẩm từ Subtle and Simple là một tuyệt tác về kỹ thuật cắt may và rập.

Tuy nghe có vẻ phức tạp, nhưng chiếc áo blouse diềm đăng tên của họ vẫn vô cùng phù hợp với quần jeans hoặc một chiếc váy. Hãy thăm thú địa điểm mới của họ ở Sài Gòn, bạn sẽ rất ấn tượng đấy. Đó là nơi mua sắm trở thành chuyến tham quan đến phòng tranh. Hoặc nếu quá bận, hãy thử ghé qua trang Facebook trông như tạp chí nghệ thuật của họ nhé.

Địa điểm: 34 Đặng Thị Nhu, Nguyễn Thái Bình, quận 1, Hồ Chí Minh.

RUSTEA

Thành lập vào tháng Năm 2017, kết hợp từ chữ ‘Rustic’ và ‘Tea’, là một thông điệp từ thôn quê gửi đến những con người thành thị đang sống một cuộc đời tấp nập, để họ có thể ‘sống chậm lại một chút và tìm thấy những giá trị bên trong mình’. Với tinh thần tối giản, họ vô cùng chú ý đến chất liệu hữu cơ, linen và cotton.

Sau bộ sưu tập đầu tiên với những sắc thái tự nhiên của linen: màu ngà voi, rám nắng và xám, bộ sưu tập Tháng Tám WHISPER giới thiệu rất nhiều màu sắc đẹp mắt: vàng, lục, xanh quân đội và cam. Linen thô chưa bao giờ trở nên hấp dẫn đến thế. Bên cạnh quần áo cho nam và nữ, họ còn cung cấp các phụ kiện mộc mạc khác như: mũ cói, túi tote canvas, dép rơm, và thậm chí là trà.

Địa điểm: 49 Cách Mạng Tháng Tám, Bến Nghé, quận 1, Hồ Chí Minh.

Highway Menswear

Highway Menswear, thành lập bởi một biker thực thụ Classic Nguyen, là dòng thời trang và phụ kiện giá tầm trung dành cho nam giới, đặc biệt là những người đam mê xe motor. Thăm quan cửa hàng của họ trên tầng một của toà nhà số 40E bên cạnh phố đi bộ Nguyễn Huệ, bạn sẽ để ý thấy sự đối lập hoàn toàn của kiến trúc toà nhà và không gian tối giản bên trong của Highway.

Tại Highway, một biker có thể dễ dàng tìm thấy nhiều vật dụng yêu thích: bốt da, áo khoác và quần jeans rách; hoặc nếu bạn không đam mê xe, vẫn có rất nhiều món đồ dành cho bạn. Hãy xem thử áo cổ tàu, áo thun trơn, và giày sandal chiến binh. Và các cô gái, hãy thử một chiếc áo dành cho nam cỡ lớn, độ rộng của nó sẽ giúp bạn thoải mái vào những ngày lười biếng đấy.

Địa điểm: Phòng 107, tầng 1, 40E Ngô Đức Kế, quận 1, Hồ Chí Minh.

Floralpunk

https://www.instagram.com/p/BaNuxP0Fk1R/?utm_source=ig_embed

Floralpunk tái hiện hoàn hảo gu thẩm mỹ của người chủ thương hiệu, Youtuber và fashionista nổi tiếng Julia Đoàn, người thường xuyên vận những bộ cánh trắng đen khi ra đường. Trang sức là một điểm bắt buộc phải có khi cô ấy mặc đồ. Bắt đầu là một cửa hàng bán trang sức, Floralpunk giờ đây đã có mọi thứ dành cho một bộ trang phục hoàn chỉnh: trang sức, giày, túi và kính mát.

Bạn luôn có thể đem về thứ gì đó hợp với tính cách của mình: hoa tai kiểu cách cho những cô gái nhẹ nhàng hoặc một đôi đơn giản dành cho những bạn nữ gai góc. Nếu còn nghi ngờ hoặc đang săn lùng món quà phù hợp cho bạn gái, hãy hỏi ý kiến nhân viên, họ vô cùng nhiệt tình đấy.

Địa điểm: 29 Đặng Thị Nhu, Nguyễn Thái Bình, quận 1, Hồ Chí Minh.


Nguồn: vietcetera

Cùng tác giả

#Tag

floralpunk rustea thời trang thương hiệu việt nam wephobia

iDesign Must-try

ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Thuật ngữ Flexible Visual System (FVS), văn hóa bản địa ở Đức, một phần về phương pháp tìm hiểu (research) sẽ được gợi mở trong bài viết này… Là người…
Những bức ảnh chụp từ trên cao của Phạm Huy Trung tôn vinh vẻ đẹp của vùng nông thôn Việt Nam
Những bức ảnh chụp từ trên cao của Phạm Huy Trung tôn vinh vẻ đẹp của vùng nông thôn Việt Nam
Nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung đã sử dụng kỹ thuật của mình để làm nổi bật lịch sử văn hóa phong phú của Việt Nam. Thông qua việc chụp…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Có thể nói, phở là một niềm tự hào của người dân Việt Nam. Nhưng đây không phải lần đầu tiên tinh hoa nước nhà xuất hiện trên Google Doodle.…
Kim Chi, kiến trúc sư mở thương hiệu thời trang: Không cần phải đi đường thẳng để đến đích
Kim Chi, kiến trúc sư mở thương hiệu thời trang: Không cần phải đi đường thẳng để đến đích
Những năm gần đây đánh dấu sự lên ngôi của các thương hiệu thời trang nội địa, và một thế hệ những nhà thiết kế hay nhà kinh doanh năng…