Khi nghệ thuật và khoa học khí tượng gặp nhau tại Hay Festival 2018

Trans.Mission là dự án hợp tác giữa các nghệ sĩ từng đoạt giải thưởng và các nhà khoa học khí hậu từ Hội đồng Nghiên cứu Môi trường Tự nhiên Vương quốc Anh (NERC).

Điều gì sẽ xảy ra khi những người từ những ngành nghề nghe chẳng liên quan gì nhau lại bắt tay với nhau? Cùng theo dõi về năm phim ngắn được giới thiệu tại Hay Festival 2018 để xem họ gửi đến chúng ta những thông điệp gì về môi trường nhé.


Thông điệp từ Nam Cực (Message from Antarctica)

Bởi Chris Haughton & Emily Shuckburgh.

Có lẽ bạn không ngạc nhiên khi được nghe rằng có rất nhiều băng tuyết ở Nam Cực. Nhưng bạn có biết rằng một phần lớn số đó đã tồn tại trong hàng ngàn năm không? Và chứa đựng bên trong nó là vô vàn những thông tin vô giá cho các nhà khoa học khí hậu.

Phó trưởng nhóm Polar Oceans tại British Antarctic Survey, Emily Shuckburgh, làm việc với nhà thiết kế, tác giả và nhà vẽ tranh minh họa Chris Haughton để làm sáng tỏ những thông tin ẩn sâu bên dưới bề mặt Nam Cực.


Không khí sạch sẽ bắt đầu tại nhà (Clean Air Starts at Home)

Bởi Dan Binns & Ally Lewis (lồng tiếng bởi Marcus Brigstocke).

Có nhiều nguồn phát thải gây ô nhiễm không khí chứ không chỉ do riêng ống xả trên xe hơi của bạn, hay các ống khói của nhà máy. Nguồn phát thải gây ra lượng khí thải lớn đến ngạc nhiên thực sự đến từ chính ngôi nhà của bạn. Tại sao?

Giám đốc Aardman Animation Studios, Dan Binns, đã hợp tác với Giáo sư Ally Lewis, một nhà sinh hóa chuyên nghiên cứu về khí quyển tại Trung tâm Khoa học Khí quyển Quốc gia (NCAS) và Đại học York.


Xem thời tiết (Weather Watching

Bởi Nicola Davies và Ed Hawkins.

Thu thập dữ liệu cần thiết để hiểu được thời tiết khắc nghiệt mà chúng ta phải đối mặt là một công việc cực kỳ quan trọng. Nó cũng là một thử thách thực sự, ngay cả ngày hôm nay. Hãy tưởng tượng mọi chuyện khó khăn như thế nào với những người tiên phong đã điều khiển trạm thời tiết cao nhất tại Anh, trên Ben Nevis, vào thời điểm cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20…

Nhà thơ Nicola Davies đã làm việc với nhà khoa học khí hậu Giáo sư Ed Hawkins từ Trung tâm Khoa học Khí quyển Quốc gia (NCAS) và Đại học Reading để khám phá sự tương tác của khí hậu và thời tiết trong loạt bài thơ đã được diễn hoạt lại thành hình ảnh.


Nguồn: adsangtao

Cùng tác giả

#Tag

aarmand biến đổi khí hậu hayden festival 2018 hoạt hình khí tượng minh hoa nam cực nghệ thuật

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật đương đại là một phần của cuộc đối thoại văn hóa liên quan đến các khuôn khổ bối cảnh lớn hơn như bản sắc cá nhân và văn…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
“Tất cả chúng ta đều mong đợi xem việc áp dụng công nghệ hiện tại trong nghệ thuật sẽ mở ra những cánh cửa nào. Dù tương lai có ra…