Du lịch vòng quanh Ukraine vào mùa đông

Ukraine là một đất nước đa sắc tộc, luôn trân trọng những giá trị truyền thống của tất cả mọi người. Ukraine cũng là một trong nhiều quốc gia ăn mừng năm mới hai lần: theo lịch Gregorian và Julian. Dĩ nhiên, lần thứ 2 là không chính thức.
Và cũng tại đây, lễ Giáng Sinh được tổ chức hai lần: những người Công giáo làm lễ theo lịch Gregorian và những người theo đạo Thiên chúa chính giáo cùng đạo Công giáo Hy Lạp làm theo lịch Julian.

Mọi gia đình ở Ukraine đều sắp xếp thời gian để tham gia lễ Giáng Sinh, họ thường ghé thăm những thành phố nổi tiếng – nơi mà lễ hội nào cũng được ăn mừng rất to và hoành tráng.

Đây là thành phố Dnipro, nơi hội tụ nhiều người Do Thái sinh sống và có một trung tâm lớn tên “Menorah” –  kinh đô sầm uất bậc nhất trên thế giới của người Do Thái .
Lễ Hanukkah đánh dấu sự khởi đầu cho các lễ hội mùa đông.

Thành phố Lviv. Kỉ niệm lễ giáng sinh.

Thành phố Kharkiv. Năm mới.

Ngôi làng Petrykivka, viện bảo tàng trưng bày các bức vẽ của Petrikov, các bức họa dân gian về cách trang trí nhà cửa của người Ukraine.

Lễ hội Malanka và Basil, rơi vào ngày lễ năm mới theo lịch Julian. Vào đêm trước của lễ hội, mọi người hóa trang theo kiểu ngộ nghĩnh để tránh quỷ dữ nhận ra họ. Họ đến chúc hàng xóm vụ mùa bội thu và nhiều sức khỏe trong dịp năm mới. Và sau đó chủ nhà cho tiền, kẹo hay bánh ngọt. Đôi lúc, chủ nhà mời họ uống một cốc rượu truyền thống của người Ukraine do chính tay họ làm, cũng là một cách để thể hiện sự tôn trọng cho chính mình ;-).

Bukovel, một khu trượt tuyết tọa lạc ở Carpathians. Thường thì tất cả các khách sạn đều chật kín khách du lịch trong mùa giáng sinh.

Kiev, bờ sông Dnipro. Lễ rửa tội-Baptism.
Những người theo đạo Thiên chúa phương Đông có một truyền thống: tắm mình trong dòng nước băng giá vào ngày lễ Giáng Sinh.
Băng trên con sông được cắt theo hình chữ thập, những kẻ liều lĩnh thay phiên nhau nhảy xuống đó. Và bất ngờ thay, họ sống sót bơi vào bờ!

Chúa Jesus từng nói: “Ta nói thật với các con: nếu đức tin của con chỉ nhỏ bằng hạt mù tạt… thì không có điều gì là không làm được!”.

Các lâu đài và tu viện ở phía Tây Ukraine.
Đây là những công trình nổi tiếng nhất được trùng tu lại để trở thành bảo tàng và chỉ là một phần nhỏ còn lại từ nền văn hóa cổ xưa. Tiếc là, phần lớn những tòa nhà cổ khác đều trong tình trạng bỏ hoang.

Illustrations by Nadiia Doicheva

Nguồn: https://www.behance.net/gallery/58727995/Travel-around-Ukraine-Winter
Dịch giả: Đáo

Cùng tác giả

#Tag

Giáng Sinh illustration lễ hội minh hoa mùa đông Noel ukraine

iDesign Must-try

Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Đến hẹn lại lên, thời khắc chuyển giao năm cũ, chào đón năm mới là dịp để các artist Việt tham gia vào cuộc chơi “Vẽ linh vật của năm”.…
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Mark Janssen là một họa sĩ minh họa xuất thân tại học tại Học viện Nghệ thuật ở Maastricht, Hà Lan. Sau khi tốt nghiệp năm 1997, ông vẽ minh…
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Lấy cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Studio Ghibli như Cô bé người cá Ponyo, Hàng xóm của tôi là Totoro, Lâu đài bay của…
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Francisco Fonseca là một nghệ sĩ đường phố và họa sĩ minh họa sống ở Porto, Bồ Đào Nha. Bị mê hoặc bởi những kiến trúc nhuốm màu thời gian…
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Ngày 18/09 vừa qua, ca sĩ Phương Mỹ Chi chính thức công bố album mới mang tên “Vũ Trụ Cò Bay”, đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát của…
‘Women of Colours’ của Duckie: ‘Sự kết hợp mới lạ sẽ dễ tiếp cận với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ’
‘Women of Colours’ của Duckie: ‘Sự kết hợp mới lạ sẽ dễ tiếp cận với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ’
“Women of Colours” (tạm dịch: Sắc Nữ) là dự án tranh minh họa lấy cảm hứng về nỗ lực phát triển, khẳng định bản thân và giành quyền bình đẳng…